Đóng góp từ thiện---Thành lập Quĩ Tấm Lòng Vàng F319

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi leader001, 22/12/2007.

1041 người đang online, trong đó có 416 thành viên. 00:08 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 87939 lượt đọc và 983 bài trả lời
  1. leader001

    leader001 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Đã được thích:
    2
    90 tuổi kéo xe chở hàng nuôi vợ ốm
    07:43'' 21/12/2007 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Trong ngôi nhà dột nát trên đường Hồ Đắc Di - TP Huế, có một ông già đã bước qua tuổi 90, hằng ngày vẫn phải đi kéo xe chở hàng thuê, nuôi người vợ bệnh nặng ở tuổi 83.


    [​IMG]
    Nuôi cả gia đình bằng chiếc xe tải kéo


    Ông Lựu rong ruổi trên đường kéo hàng thuê kiếm sống. Ảnh: Đăng Khoa



    Ngày đó, khi vừa mới lập gia đình, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ Lựu - Đào chồng chất những khó khăn. Cưới nhau về sống trong một ngôi nhà phên đất, nghề ngỗng không có, nhiều đêm suy nghĩ, ông bàn với vợ cóp nhặt toàn bộ số tiền làm quà cưới của họ hàng sắm một chiếc xe tải kéo để kiếm kế mưu sinh qua ngày khó.



    Cuộc đời ông Phan Thế Lựu gắn với chiếc xe tải kéo từ lúc tuổi 20.



    Cuộc sống của hai vợ chồng nhờ chiếc xe tải kéo mà dần ổn định hơn. Ngày chồng kéo xe, vợ đi theo phụ giúp. Người thuê kéo hàng thương cảnh đời của hai người đã ưu tiên để giành hàng thuê vợ chồng ông kéo.



    Dần dần cuộc sống ổn định hơn, hai vợ chồng cũng đã bòn chắt một số tiền đủ để dựng lấy một ngôi nhà mái tôn để làm nơi sinh sống. Vừa dựng được nhà thì cũng là lúc bà Đào sinh nở đứa con đầu lòng, rồi 8 đứa con con lại cứ thế lần lượt chào đời trong cảnh gia đình ngày càng túng khó. Việc kéo xe thuê lo cái ăn cho 11 người đổ dồn vào một mình ông.



    Khó khăn cứ mỗi ngày đè nặng gánh lên vai ông, vì mưu sinh đôi chân ông đi không biết mỏi. Đôi dép sờn cũ rách nát làm toé máu chân vì phải di chuyển mỗi ngày trên 30 cây số. Ông chỉ trở về khi đã kiếm đủ tiền đong gạo cho cả nhà vào ngày hôm sau.

    [​IMG]

    Và chăm người vợ ốm liệt giường. Ảnh: Đăng Khoa





    Nhìn bọn trẻ lớn từng ngày khó khăn ông không ngại: ?o 9 đứa con ngày một lớn, vợ chồng tui vui lắm, vì con thì chút sức đó đáng chi mô? - Ông tâm sự.



    Những tưởng khi các con lớn khôn sẽ đỡ đần để vợ chồng ông được thảnh thơi tuổi già.Thế nhưng, khi trưởng thành, cả 9 người con lần lượt cưới vợ, lấy chồng ra dựng nhà ở riêng để lại 2 vợ chồng già sống trong ngôi nhà rách nát theo thời gian. ?oTui cũng mong có đứa ở cùng để lúc ốm đau có người chăm sóc, nhưng mà tất cả đều lắc đầu từ chối? - Vợ ông Lựu kể.



    Ông bà có đến 9 người con, thế mà chẳng có một người chịu ở với ông. Tất cả họ, thi thoảng mới ghé thăm. Họ sống chỉ biết lo cho gia đình mình mà không quan tâm đến những đến đấng sinh thành đang sống trong cô quạnh, thiếu thốn.



    Cách đây 4 năm, vợ ông lăn ra ốm, ông phải chạy vạy ngược xuôi kiếm tiền chữa bệnh cho vợ. Bệnh tình của bà Đào không hề thuyên giảm mà ngày một nặng thêm, bác sĩ lắc đầu không dám hứa với ông là bà Đào sẽ vượt qua cơn bạo bệnh. ?oNgày vợ ăn được cháo, được cơm tui mừng vô kể. Đến bây giờ, không ngờ bà ấy vẫn ở bên tui? - Ông Lựu rơm rớm nước mắt.



    Cũng từ đó, bệnh bại liệt khiến bà không đi đứng được nữa mà nằm liệt giường, mọi sinh hoạt đều do một tay ông cáng đáng.



    "Không kéo thì lấy chi ăn"!

    [​IMG]

    Bó củi nhỏ đã quá sức đối với cụ già 90 tuổi. Ảnh: Đăng khoa




    Vừa chăm vợ ốm, hằng ngày ông Lựu ngược xuôi cùng chiếc xe tải kéo đi kéo thuê hàng để kiếm tiền đi chợ, thuốc ********* vợ. Mỗi sáng, ông phải thức dậy từ tờ mờ sáng để dọn dẹp nhà cửa, lo bữa ăn sáng cho hai vợ chồng. Xong việc nhà là ông Lựu bắt đầu một ngày kéo xe chở hàng thuê.



    Đã bước sang cái tuổi 90, bản thân ông đang bị bệnh thấp khớp hành hạ. Mỗi khi trở trời ông phải lê đôi chân đau buốt để kéo hàng. Những lúc đó, chiếc xe như nặng hơn mọi ngày, những đoạn dốc dường như bất lực, con đường bằng phẳng như khấp khểnh hơn. Nhưng không vì thế mà ông bỏ bất cứ một chuyến hàng nào, bởi trong ông luôn thường trực cảnh người vợ ốm đang đợi ông về với một ít tiền công.



    Bất kể thứ hàng hoá gì, bất cứ chở đi đâu ông cũng đều vui vẻ nhận lời. Những hôm may mắn ông kiếm được vài chục ngàn tiền công. Ông dành một ít tiền đi chợ mua cho vợ một miếng thịt ngon, mua một vài viên thuốc giảm đau để sẵn trong nhà, khi vợ trở cơn đau còn có để uống. Lại cũng có khi cả ngày ông lang thang với chiếc xe kéo mà không một người thuê.



    Cách đây 2 năm, phường An Cựu có hỗ trợ cho vợ chồng ông số tiền 65 ngàn mỗi người một tháng. Số tiền này, ông dành mua gạo cho cả 2 vợ chồng, chi tiêu lặt vặt trong nhà.


    [​IMG]

    Tiêm trầu cho vợ, tình yêu của người đàn ông cả đời lam lũ. Ảnh: Đăng Khoa
    Bây giờ, sức ông không còn dẻo dai như trước, do vậy mà công việc nặng nhọc người ta cũng ít thuê đi. Những người thuê ông cũng không còn dám giao những món hàng nặng, họ sợ trong khi kéo hàng nhỡ ông gặp chuyện gì bất trắc thì lại mang hoạ vào thân.



    Có những món hàng ông lường được sức mình còn đủ để kéo, người thuê vẫn cứ lắc đầu. Ông Lựu đã phải cam kết với khách: ?oCó chuyện chi tui chịu hoàn toàn trách nhiệm? người ta mới thuê ông.



    Công việc nặng nhọc quá sức với một ông già đã ngoài 90 tuổi, nhưng mỗi khi trở về nhà ông lại tất bật lo chuyện bếp núc, chăm bón cho vợ từng miếng cơm, ngụm nước? kể cả thói quen têm trầu cho vợ ăn. ?oCái tình nghĩa vợ chồng phải sống sao cho trọn chú à, vợ ốm liệt gường rứa thì càng không được bỏ bê? - Ông nói.



    Kể đến đây, bà Đào, vợ ông đang nằm trên giường trở mình rên la vì bệnh tình hành hạ, ông lại tất bật chạy lại dỗ dành, mang thuốc, nước cho bà uống. Xong đâu đấy, ông Lựu ông khoác bộ áo quần sờn cũ chắp vá nhiều mảnh để bắt đầu một buổi làm việc mới.



    Với ông bây giờ, còn sức vẫn phải kéo hàng thuê. Phải lo miếng cơm cho hai vợ chồng chạy chữa thuốc ********* vợ. ?oCòn sức là vẫn còn làm việc, chỉ cầu răng cho vợ tui đỡ bệnh để sớm hôm vợ chồng già còn có tiếng cười?. Ông Lựu tâm sự.

    Đăng Khoa
  2. tcb_man

    tcb_man Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/01/2006
    Đã được thích:
    1
    khổ

    giá mà quỹ từ thiện nhà mình có thể nhờ bác nào ở Huế chuyển giúp cho cụ ít tiền
  3. sharetrader

    sharetrader Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Đã được thích:
    0
    1 LŨ CON BẤT NHÂN BẤT HIỂU BẤT TRUNG
    LŨ CON NÀY DÃ MAN NHƯ THỜI TRUNG CÔ
  4. sirifin

    sirifin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Đã được thích:
    0
    Đọc xong thấy cảm động quá. Thương và cảm phục các cụ quá. Hay bác Lít đờ tổ chức lập thêm 1 quỹ nữa ngoài quỹ của Lòi cu để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn như thế này đi, các anh em sẽ ủng hộ nhiệt liệt
  5. NgoanVCB

    NgoanVCB Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Đã được thích:
    808
    có bạn nào ở Huế và có thể thu xếp đến thăm hai cụ thì pm cho mình số điện thoại và tài khoản nhé, mình muốn chuyển một ít tiền gửi biếu hai cụ
  6. sonvodka

    sonvodka Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/11/2007
    Đã được thích:
    0
    sao mấy thằng tham nhũng ko chết bớt đi nhỉ.chính quyền,quỹ vì người nghèo đâu hết rồi.hay cụ ấy giầu tình cảm qúa, thì ko cần tiền nữa.
  7. cun1982ewe

    cun1982ewe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng đọc cái này rồi. Khổ thật!
    Nhưng mà ít nhất người ta cũng bán sức lao động một cách lương thiện không như mấy thằng mất dạy bây giờ cứ nghèo là đổ tại hoàn cảnh xô đẩy, là đi cướp của người khác.
    Đúng đấy. Có bác nào ở Huế đủ uy tín đứng ra cho anh em box chứng khoán góp mỗi người một ít nhỉ?
    Năm nay làm ăn thất bát, vốn em thì hẻo nhưng suy cho cùng mình được ngồi văn phòng chơi chứng khoán cũng đã là hạnh phúc rồi các bác nhỉ!
    Các bác ủng hộ nhá!

  8. NgoanVCB

    NgoanVCB Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Đã được thích:
    808
    quên .. khỏi cần pm ... bạn nào ở Huế và có thể thu xếp đến thăm thì post luôn thông tin của bạn lên topic này ... chắc cũng phải có nhiều người ở Huế vào đây tán phét chứ nhỉ
  9. buomtrang11

    buomtrang11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2007
    Đã được thích:
    0
    Vâng, ai ở Huế thì PM cho em với, em cũng muốn giúp các cụ
  10. oneheartonelove

    oneheartonelove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Đã được thích:
    0
    buồn cho xã hội Việt

Chia sẻ trang này