DJIA & VNI : Góc nhìn TA cho những người đang xoắn và sắp xoắn :-) :-) :-) :-) :-) :-)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bonjovijp, 08/05/2010.

4335 người đang online, trong đó có 268 thành viên. 00:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13750 lượt đọc và 80 bài trả lời
  1. bonjovijp

    bonjovijp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2005
    Đã được thích:
    196
    Khủng hoảng nợ ở Hy Lạp đang tạo ra nỗi hoảng sợ cho các nhà đầu tư khắp thế giới. TTCK Mỹ đã có 4 phiên mất điểm liên tiếp làm bay hết thành quả của chuỗi tăng điểm từ đầu năm. Bỏ qua những diễn biến sắp tới về khủng hoảng Hy lạp&Châu âu để thử nhận định chỉ số DJIA và VNI dưới góc nhìn TA trong ngắn hạn tới.

    DJIA
    [​IMG]

    - Đường MA150 đã 2 lần hỗ trợ DJIA tại thời điểm tháng 7/2009 và tháng 2/2010.
    - Đường MA200 chưa 1 lần bị xuyên thủng kể từ tháng 7/2009 và đã 2 lần hỗ trợ DJIA trong 2 ngày qua.
    - Đường trendline đã không dưới 4 lần hỗ trợ cho DJIA và lần này là lần thử thách thứ 5.
    .....
    ----> 10200-10300 đang là vùng support mạnh cho DJIA. Nếu không có một thông tin gì quá xấu về Châu âu trong thì dự đoán đây là vùng đáy của DJIA trong lần điều chỉnh này.
  2. Emilla

    Emilla Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2007
    Đã được thích:
    0
    Chính phủ nhóm nền kinh tế lớn nhất châu Âu chính thức đồng ý cứu Hy Lạp

    Đức đóng góp 22,4 tỷ euro cho gói giải cứu Hy Lạp. Châu Âu ngoài ra còn lập một quỹ khẩn cấp để giám sát tình hình tại Hy Lạp.

    Hy Lạp đang bên bờ vực thẳm
    S&P cho rằng khủng hoảng Hy Lạp sẽ không lan sang châu Á
    Chính phủ Mỹ tuyên bố ủng hộ Hy Lạp

    Đức đã chính thức chấp thuận gói giải cứu khẩn cấp dành cho Hy Lạp. Gói giải cứu này được đưa ra bởi Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và Liên minh châu Âu.

    Đức nằm trong nhóm quan chức kinh tế hàng đầu châu Âu yêu cầu áp dụng điều kiện chặt chẽ đối với Hy Lạp

    Quyết định của Đức được đưa ra ở thời điểm nhiều nước khác trong khu vực đồng tiền chung châu Âu như Pháp, Ý đã chấp thuận gói giải cứu dành cho Hy Lạp.

    Lãnh đạo 16 nước khu vực đồng tiền chung châu Âu nhóm họp tại Brussels vào tối ngày thứ Sáu để bàn về chi tiết cuối cùng của gói cứu trợ với tổng chi phí 110 tỷ euro tương đương khoảng 140 tỷ USD.

    Trước thềm cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính nhóm nước G7, trong đó bao gồm Mỹ, Anh, Nhật và Canada, ngoài ra là 3 nước thành viên thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu là Đức, Pháp, Ý sắp xếp buổi họp để bàn luận giải quyết những lo lắng về khả năng kiềm chế khủng hoảng tài chính tại Hy Lạp, ngăn khủng hoảng không lan ra các nước châu Âu khác.

    Đức đóng góp 22,4 tỷ euro cho gói giải cứu Hy Lạp. và Bộ trưởng Tài chính Đức thời gian gần đây đã thể hiện sự ủng hộ với việc cứu Hy Lạp.

    Cả hai chính trị gia cho rằng cứu Hy Lạp không chỉ là giúp đảm bảo ổn định đồng euro mà còn tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực với liên minh kinh tế, chính trị tại châu Âu.

    Bộ trưởng Tài chính Đức tuyên bố: “Nếu mạo hiểm với Hy Lạp, sẽ hết sức mạo hiểm nếu một thành viên thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu phá sản. Chúng ta cần phải loại bỏ bất kỳ nỗ lực tự trả nợ nào của Hy Lạp nếu chúng ta còn muốn giữ ổn định đồng euro.”

    Ngọc Diệp
    Theo Dân Trí/MarketWatch
  3. rinhmoi

    rinhmoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2010
    Đã được thích:
    0
    Tóm lại là theo TA nếu không có thông tìn gì quá xấu, chậm nhất là thứ 2 tuần sau DJ bật và như vậy thứ 2 lại một ngày nữa nhặt xác.
  4. bonjovijp

    bonjovijp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2005
    Đã được thích:
    196
    VNI

    [​IMG]

    Vùng 525-535 đang được hỗ trợ bởi 2 đường trendline và MA20.
  5. theflag

    theflag Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2009
    Đã được thích:
    63
    Không gì đau khổ và nhục nhã hơn việc chơi chứng Việt Nam mà lại phải đi phân tích chứng của thằng Mẽo. :((
  6. tutituti

    tutituti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2010
    Đã được thích:
    0
    vùng 520, 525 duoc ho tro kha manh,cham vung do kieu j cung phai bat, cu tinh nuoc thu 2 giai tan het da, con dau bat lai lo sau
  7. bonjovijp

    bonjovijp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2005
    Đã được thích:
    196
  8. luotlat

    luotlat Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/04/2010
    Đã được thích:
    0
  9. ngucung

    ngucung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Đã được thích:
    170
    Nhìn TA của bác xong e lại thấy càng xoắn hơn đấy. Vậy tuần tới e lại phải mua giá cao hơn à?
  10. tookblack

    tookblack Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Obama thề sẽ tìm ra thủ phạm gây 'động đất' Phố Wall

    Trong khi nguyên nhân gây ra cú mất điểm kỷ lục của phố Wall hôm 6/5 chưa rõ ràng, Tổng thống Mỹ Barack Obama thề sẽ quyết tìm ra thủ phạm, cũng dự kiến tổ chức hẳn một phiên điều trần về sự cố này.
    >Cổ phiếu P&G - tội đồ khiến Phố Wall chao đảo

    Không một tín hiệu báo trước, trận "động đất" Phố Wall diễn ra quá đột ngột. Chỉ trong nháy mắt, giá cổ phiếu của P&G mất 37%, kéo tuột các mã cổ phiếu khác rơi tự do. Chỉ số trung bình Dow Jones mất 998,5 điểm, rơi xuống điểm đáy 9.869,62 điểm.


    Bảng điện tử tại sàn giao dịch chứng khoán New York, thể hiện điểm chốt phiên của chỉ số Dow Jones mất 348,63 điểm, sau khi phục hồi được hai phần ba tổn thất. Ảnh: Reuters
    Không chỉ gây ảnh hưởng tại Mỹ, dư chấn của cơn động đất còn lan sang châu Âu, vùi dập thị trường khu vực này. Mặc dù đến cuối ngày, sóng gió đã qua và Phố Wall phục hồi được hai phần ba tổn thất, các nhà đầu tư cho đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng. Chỉ trong vòng 10 phút đồng hồ, hàng tỷ đôla đã bốc hơi khi các mã cổ phiếu bị thổi bay giá trị.

    Trước hiện tượng lạ chưa từng có, ngay cả Tổng thống Barack Obama cũng phải vào cuộc. Phát biểu từ Washington, ông thề quyết sẽ điều tra ngọn ngành nguyên nhân. "Các nhà chức trách đang điều tra cẩn thận vụ việc nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư và tránh lặp lại sai lầm này trong tương lai", Obama nói.


    Phát biểu vào ngày thứ sáu tại vườn Hồng ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama xem sự việc gây chao đảo Phố Wall vào hôm trước đó là không bình thường và thề sẽ tìm ra nguyên nhân. Ảnh: Reuters
    Trận "động đất" diễn ra vào thời điểm thị trường đang chìm ngập trong những tin tức bất ổn từ châu Âu. Nhà đầu tư lo lắng liệu gói cứu trợ trị giá 110 tỷ euro có đủ sức cứu Hy Lạp đang chìm ngập trong vòng xoáy nợ nần hay không. Màn hình liên tục trình chiếu những hình ảnh làn sóng biểu tình ngày càng dâng cao tại quốc gia châu Âu khiến nhiều người tử vong. Do đó, khi đột nhiên mã cổ phiếu của P&G lao dốc, mất tới 10%, rồi sau đó 37% giá trị, thị trường trở nên hoảng loạn, không đủ tỉnh táo để phân biệt nguyên nhân là do lỗi giao dịch hay Hy Lạp.
    Cổ phiếu của P&G, một cấu phần của Dow Jones, mất tới 37% giá trị là điều không bình thường, do hãng hàng tiêu dùng Procter & Gamble lâu nay vẫn được lòng giới đầu tư. "Không ai phải nghi ngờ gì vì sức khỏe của công ty này, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra", một nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu P&G nói với Reuters.

    Do đó, sau khi bình tĩnh đánh giá sự việc, các chuyên gia nhận định với tốc độ sụt giá và phục hồi nhanh chóng như hôm qua, nhiều khả năng nguyên nhân là lỗi máy tính.

    Vài báo cáo sau đó khẳng định một nhân viên của Citigroup đã vô tình nhập lệnh sai, đặt 16 tỷ USD thay vì chỉ 16 triệu USD. Tuy nhiên, người phát ngôn của Citigroup tuyên bố tin đồn về lỗi giao dịch của nhân viên công ty họ là không có cơ sở.

    Trong một tuyên bố khác, P&G cho rằng giá cổ phiếu của họ xuống dốc thê thảm do sự cố xảy ra tại sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq. Nhưng ngay lập tức Nasdaq phủ nhận điều này, thay vào đó, họ quay ra công kích NYSE vì đã hoãn giao dịch khi giá chứng khoán lao dốc. Khi nhận thấy cổ phiếu của P&G có dấu hiệu lạ và mất 10% giá trị, NYSE đã cho hoãn giao dịch trong một khoảng thời gian rất ngắn để điều tiết thị trường. Phát biểu trên kênh CNBC vào cuối ngày, Nasdaq phê phán hành động của NYSE đã phát đi một tín hiệu cảnh báo và khiến phần còn lại của thị trường chứng khoán Mỹ hoảng loạn.

    Trong khi các chuyên gia vẫn đang cố phân tích mổ xẻ nguyên nhân sự cố hy hữu, tuyên bố sẽ tổ chức một phiên điều trần vào thứ 3 tuần sau.

    Theo Vnexpress

Chia sẻ trang này