Sự thật SRA- 1 con cổ phiếu lởm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hungngo2, 13/05/2010.

4414 người đang online, trong đó có 311 thành viên. 20:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7827 lượt đọc và 216 bài trả lời
  1. hungngo2

    hungngo2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2007
    Đã được thích:
    84
    Tổng giám đốc tố cổ đông lớn mua khống cổ phiếu

    Tổng giám đốc một công ty tại Hà Nội cho rằng, cổ đông lớn cùng một vài người khác đã lập hợp đồng mua khống hàng trăm nghìn cổ phiếu của công ty này.

    Vụ việc liên quan tới 2 công ty cùng có tên Sara, một là CK Sara tại Hà Nội và CP Sara (Sara Vinh) tại thành phố Vinh, Nghệ An.

    Ông Lưu Hoàng Hải, Tổng giám đốc Công ty CK Sara viết thư tới VnExpress.net cho biết, vào tháng 4/2008, ông Trần Hữu Trọng, một người tự nhận là nắm giữ cổ phần của công ty này, bán 290.000 cổ phiếu cho Công ty CP Sara (Sara Vinh) với giá trị 3,915 tỷ đồng. Hợp đồng do Tổng giám đốc của Sara Vinh Nguyễn Văn Đính ký.

    Ông Hải cho biết, ông là Tổng giám đốc của CK Sara, nhưng không hay biết gì về vụ giao dịch. Chỉ đến khi bên mua số cổ phiếu, gồm một số lãnh đạo của Sara Vinh, đề nghị ông xác nhận việc chuyển nhượng cổ phiếu, thì ông mới tường tận mọi chuyện. Ông Nguyễn Văn Đính sau đó cũng xác nhận với ông Hải là đã chuyển khoản gần 4 tỷ đồng để mua số cổ phiếu.

    Ông Hải đã từ chối xác nhận, bởi trong danh sách cổ đông do chính ông nắm giữ, không có người nào tên là Trần Hữu Trọng. Hơn nữa, trong số các cổ đông trong danh sách của CK Sara, không ai nắm giữ đến 290.000 cổ phiếu. "Tôi cho rằng, ban điều hành Sara Vinh đã lập hợp đồng mua khống cổ phiếu để rút ruột 3,915 tỷ đồng của công ty này", ông Hải nhận định.

    Sara Vinh có chủ tịch là ông Trần Khắc Hùng, và tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Đính. Công ty này được niêm yết tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội từ tháng 1/2008 với mã SRA. Trong khi đó, CK Sara là doanh nghiệp chưa niêm yết, có vốn điều lệ 7 tỷ đồng. Công ty này chưa có chủ tịch hội đồng quản trị, mà hoạt động hiện nay do Tổng giám đốc là ông Hải quyết định. Ông Trần Khắc Hùng là cổ đông lớn của CK Sara, nắm giữ 234.900 cổ phiếu (33,55% cổ phần).

    Ông Lưu Hoàng Hải sau đó đã gửi văn bản tới Ban kiểm soát của Sara Vinh đề nghị làm rõ sự việc, đồng thời tìm cách liên lạc với hội đồng quản trị và tổng giám đốc của công ty này. Song theo lời ông Hải, Ban kiểm soát không có câu trả lời cụ thể, và ông cũng liên hệ được với các lãnh đạo công ty.

    Trong khi đó, Sara Vinh vẫn đều đặn gửi văn bản yêu cầu CK Sara gửi báo cáo kết quả kinh doanh các quý I, II, III của năm 2008, với tư cách cổ đông lớn của CK Sara. Ông Trần Khắc Hùng, với tư cách cổ đông lớn, đã tham dự đại hội cổ đông của CK Sara vào tháng 1 vừa qua. Nhưng trong phiếu biểu quyết, ông ký tên với tư cách người nắm đại diện vốn của Sara Vinh tại CK Sara.

    Đại hội cổ đông của Sara Vinh lẽ ra được tổ chức vào ngày 28/4 vừa qua tại TP Vinh, nhưng đã bị hoãn vào phút chót, khi không có đủ 65% cổ đông có tư cách biểu quyết tham dự. Phóng viên VnExpress.net đã có mặt tại đại hội này, nhưng cũng không thể liên lạc với các ông Trần Khắc Hùng hay Nguyễn Văn Đính để tìm hiểu sự việc.

    Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng giám Sara Vinh, xác nhận, hợp đồng mua 290.000 cổ phiếu của CK Sara đã được ông ký với ông Trần Hữu Trọng. Nhưng hợp đồng này được thanh lý chỉ một ngày sau đó, khi công ty phát hiện ông Trọng không thực sự nắm giữ số cổ phiếu này, mà chỉ làm trung gian cho một cổ đông khác là bà Trần Thị Hương. Ông Đính cũng khẳng định, Sara Vinh chưa chuyển gần 4 tỷ đồng giá trị chuyển nhượng cổ phiếu cho ông Trọng.

    Cũng theo Tổng giám đốc Sara Vinh, công ty này sau đó đã chuyển sang ký hợp đồng trực tiếp mua 300.000 cổ phiếu của bà Nguyễn Thị Hương. Trong danh sách cổ đông của CK Sara, bà Hương nắm 179.000 cổ phiếu, song ông Đính cho rằng, danh sách này phản ánh không đúng số lượng cổ phiếu thực của vị cổ đông này. Riêng ông Trần Khắc Hùng, người có liên quan chặt chẽ tới cả 2 công ty, vẫn tắt điện thoại cầm tay từ nửa tháng nay.

    "Nghi án" về việc mua khống cổ phiếu đã được Lưu Hoàng Hải phản ánh với Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội và Thanh tra Ủy ban chứng khoán. Phía ông Nguyễn Văn Đính cũng khẳng định đã báo cáo chi tiết với Thanh tra Ủy ban chứng khoán và nhận được hồi âm của cơ quan này. VnExpress.net sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.


    Sau khi đưa thông tin về những điểm chưa rõ ràng trong việc Cty CP Sara (Sara Vinh) mua 290.000 cổ phần của Cty CK Sara, đã có những phản hồi đầu tiên về sự việc trên từ phía Sara Vinh liên quan đến hợp đồng này. Tuy nhiên, ngay từ những thông tin này đã cho thấy rất nhiều điểm đáng ngờ.
    Ông Nguyễn Văn Đính - TGĐ Sara Vinh - trả lời báo chí đã xác nhận, hợp đồng mua 290.000 CP của CK Sara đã được ông ký với ông Trần Hữu Trọng. Nhưng hợp đồng này được thanh lý chỉ một ngày sau đó, khi Cty phát hiện ông Trọng không thực sự nắm giữ số CP này, mà chỉ làm trung gian cho một cổ đông khác là bà Trần Thị Hương.

    Ông Đính cũng khẳng định, Sara Vinh chưa chuyển gần 4 tỉ đồng giá trị chuyển nhượng CP cho ông Trọng. Cty sau đó đã chuyển sang ký hợp đồng trực tiếp mua 300.000 CP của bà Hương.

    1. Tại sao hợp đồng giao dịch tới trên 3,9 tỉ đồng được thực hiện quá dễ dãi?

    Theo lời ông Đính, hợp đồng giữa Cty Sara Vinh đã được ký với ông Trọng, nhưng được hủy một ngày sau khi phát hiện ra ông Trọng không thực sự nắm giữ số lượng 290.000 CP của Cty CK Sara.

    Thật khó hiểu với một giao dịch quan trọng như vậy, khoản chi lên tới 3,915 tỉ đồng mà Cty Sara lại có thể ký trước khi thẩm định tính hợp pháp của sở hữu của ông Trọng với số CP định mua. Để sau khi ký mới phát hiện ra người bán CP cho mình thực ra chẳng sở hữu một CP nào!

    Ông Trần Khắc Hùng - Chủ tịch HĐQT Cty CP Sara - đồng thời cũng là cổ đông sáng lập Cty CK Sara - một Cty CP chỉ có 12 cổ đông. Liệu ông Hùng có biết được ai là người đang sở hữu số cổ phần còn lớn hơn cả mình trong Cty CK Sara hay không mà để Cty CP Sara - đại diện là ông Đính TGĐ - tiến hành giao dịch dễ dãi như vậy?

    Với một "đại gia" nắm lượng cổ phần lớn như ông Trọng, có lẽ tất cả các cổ đông của Cty CK Sara cũng sẽ phải biết trong những lần họp đại hội cổ đông. Không biết ông Hùng - người tham gia sáng lập Cty CK Sara - có biết một cổ đông lớn như vậy hay không?

    2. Bà Hương thực sự nắm giữ bao nhiêu CP của Cty CK Sara?

    Theo thông tin từ ông Đính, Cty CP Sara sau khi huỷ hợp đồng với ông Trọng đã quay sang mua 300.000 CP của bà Hương. Tuy nhiên, theo ông Lưu Hoàng Hải - TGĐ Cty CK Sara, danh sách đăng ký cổ đông trước thời điểm tháng 4.2008 (thời điểm giao dịch xảy ra), chỉ ghi nhận bà Hương sở hữu 179.000 CP. Vậy tại sao bà Hương lại có thể sở hữu hợp pháp số CP lớn hơn ghi nhận trong sổ cổ đông?

    Theo ông Đính, danh sách cổ đông này phản ánh không đúng số lượng CP thực của bà Hương. Vậy danh sách nào mới là đúng khi ông Hải - TGĐ Cty CK Sara - khẳng định chỉ có ông là người đại diện trước pháp luật của Cty mới đủ thẩm quyền ký xác nhận chuyển nhượng. Thực tế ông Hải đã xác nhận chuyển nhượng cho hai cổ đông khác vào tháng 3.2008 và có phản ánh sự thay đổi cổ phần trong sổ đăng ký cổ đông.

    Một điểm thú vị là danh sách đăng ký cổ đông mới nhất ngày 21.5.2009 vẫn ghi tên bà Hương sở hữu 179.000 CP. Đại diện Cty CK Sara khẳng định đây là danh sách hợp pháp và các quyền lợi của cổ đông đều căn cứ vào danh sách này. Vậy bà Hương đã thực sự chuyển số cổ phần như trong hợp đồng giao dịch cho Cty Sara hay chưa và ai là người xác nhận giao dịch đó, việc xác nhận có đúng luật?

    3. Hợp đồng đã thanh lý, sao còn đòi xác nhận chuyển nhượng?

    Ông Hải - TGĐ Cty CK Sara - khẳng định với chúng tôi rằng chỉ biết đến giao dịch giữa ông Trọng và Cty Sara khi nhận được bản sao hợp đồng fax đến Cty để yêu cầu xác nhận chuyển nhượng. Điều bất ngờ là thời điểm fax được lưu giữ trên bản sao là ngày 2.1.2009, tức là hơn 10 tháng sau khi hợp đồng đã ký kết. Bản sao ghi rõ bên A là ông Trần Hữu Trọng, bên B là Cty Sara.

    Theo lời ông Đính, hợp đồng này đã bị thanh lý chỉ một ngày sau khi ký. Vậy tại sao "nó" lại xuất hiện trở lại đi kèm với yêu cầu xác nhận chuyển nhượng? Ông Hải cho biết, người fax hợp đồng sang chẳng phải ai khác, chính là bà Hương. Chẳng lẽ bà Hương lại nhầm lẫn đến mức thay vì fax hợp đồng có tên mình, lại fax nhầm hợp đồng đã bị thanh lý từ 10 tháng trước?

    4. Quyền lợi của cổ đông Sara Vinh ở đâu?

    Việc đầu tư trên 3,9 tỉ đồng là một khoản đầu tư tài chính không hề nhỏ. Sara Vinh đương nhiên sẽ là cổ đông lớn của CK Sara. Thế nhưng danh sách cổ đông mới nhất của CK Sara do người đại diện trước pháp luật của Cty cung cấp lại không có tên cổ đông nào là "Cty CP Sara" cả. Trong hồ sơ giao dịch liên quan đến khoản chi mua 300.000 CP sẽ rất đầy đủ: Hợp đồng chuyển nhượng có chữ ký hai bên, giấy xác nhận chuyển tiền...

    Tuy nhiên, đã gần 10 tháng kể từ khi chuyển tiền cho bà Hương, Cty CP Sara vẫn chưa có tên trong danh sách cổ đông của Cty CK Sara. Vậy quyền lợi theo pháp luật của khoản đầu tư trên 3,9 tỉ ấy đi đâu?

    Cổ đông của Cty CP Sara - những ông chủ bỏ tiền đầu tư vào Cty - có quyền được biết. Chẳng lẽ Cty không muốn hợp pháp hoá các giao dịch? Vì lẽ gì mà Cty chịu thua thiệt lớn như vậy trong giao dịch với một cá nhân? Nếu Cty Sara xuất hiện với tư cách cổ đông ở một danh sách nào khác thì tính pháp lý của danh sách đó như thế nào?
  2. lamsung2010

    lamsung2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/01/2010
    Đã được thích:
    0
    CON NÀY TÔI BIẾT NÓ TỪ GIÁ 14 NHƯNG KHÔNG VÀO, GIỜ THÌ ĐÃ TĂNG TRÊN 100% RỒI[r23)][r23)]
  3. JsLivermore

    JsLivermore Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2008
    Đã được thích:
    0
    Muôn đời lởm.
  4. sliderbull

    sliderbull Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Mấy bố ăn không được oánh nhau ấy mà
  5. congnhuan

    congnhuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Đã được thích:
    0
    mịa , mấy tháng trước có giá là 11k , vậy mà bây giờ là 30k , bác nào mua vào giá này thì xem như vỡ nợ như chơi , ra cầu sg giành trước 1 chỗ đẹp đẹp được rồi đó
  6. anh2lua

    anh2lua Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Nó tăng vù vù mà éo hiểu tại sao. Bọn cờ bạc đợt này vỡ mồm rồi
  7. Gold9999

    Gold9999 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Lại sắp có 1 VTV thứ 2 rùi
  8. minhhai1506

    minhhai1506 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2007
    Đã được thích:
    0
    cái con SRA và SRB là 2 con lởm nhất trên đời mà tôi từng biết , trước kia tôi cũng cầm CP của 2 con này từ hồi OTC , sau khi phát hiện ra bọn bẩn thỉu này chỉ lừa dân tôi đã cắt loss mất 120% , khi lên cty thấy nó thuê cái mặt bằng là tâng 2 của chung cư bên linh đàm vào nhìn bộ máy làm việc với nhân viên đã thấy lởm mẹ nó rồi , hợp tác mở mấy cái trung tâm đào tạo CNTT với bọn DHQGTPHCM bây h cũng sập hết cả , làm ăn thì chả ra j mà giá CP của nó lên vù vù thì đúng là vl thật
    khuyến cáo anh chị em cầm giữ còn SRA và SRB té khẩn khi còn kịp
  9. galaxydinh

    galaxydinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/06/2006
    Đã được thích:
    0
    SRF cũng cực lởm!
  10. canhcutbeo

    canhcutbeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2009
    Đã được thích:
    0
    ;)) ;)) ;)) khục khục ;)) ;))

Chia sẻ trang này