Rung lắc xong là phi 1 mạch như DQC

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tinnonghoi, 25/05/2010.

1804 người đang online, trong đó có 41 thành viên. 05:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1807 lượt đọc và 28 bài trả lời
  1. tinnonghoi

    tinnonghoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Đã được thích:
    60
    HNM có nhiều điểm gióng DQC : Thoát ra tù khủng hoảng trầm trọng, nhung tiềm năng, súc bật lớn, đang cải tỏ mạnh mẽ,.... Lại có thêm vụ chuẩn bị bán 15.000 m2 đất, vụ bòi thường oan sai melamin,... Đã lọt vào tầm ngắm BBS nên sau vài tháng HNM có giá 1/2 VNM thì cũng không có gì ngạc nhiên cả.( DQC tù 1x lên 6x ) Tuy nhiên phải rung để BBS gom đủ trước khi phi thẳng
  2. tinnonghoi

    tinnonghoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Đã được thích:
    60
    http://www.hanoimilk.com/



    Bộ Y tế “minh oan” cho sản phẩm của Hanoimilk
    Kết quả phân tích tất cả các mẫu sữa Hanoimilk mới đây của Viện Dinh dưỡng cho thấy các mẫu này không nhiễm melamine.
    Theo đó, hôm qua (30/12), Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Dương Xuân An đã chính thức công bố, tất cả sản phẩm của Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) đều không nhiễm melamine.

    Ông Trần Đăng Tuấn, Tổng giám đốc Hanoimilk cũng cam kết: “Nếu sản phẩm của công ty nhiễm melamine, ông sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước xã hội và pháp luật”.

    Giải thích về nguyên nhân của sự nhầm lẫn trên, đại diện ngành y tế cho rằng do máy móc xét nghiệm của Việt Nam còn lạc hậu và tại thời điểm đó ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng chưa có công bố chính thức về hàm lượng melamine được phép có trong thực phẩm.

    Cũng tại buổi lễ công bố kết quả này, Hanoimilk đã nhận bàn giao máy xét nghiệm melamine và ký kết hợp tác kiểm soát chất lượng trong sữa, thực phẩm dinh dưỡng với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng với các chuyên gia Đức.

    Đây là một trong những máy tiên tiến nhất, có khả năng phát hiện melamine ở mức 10 microgram, tương đương với ngưỡng phát hiện melamine tại các trung tâm kiểm nghiệm của Việt Nam.

    Trước đó, tính đến tháng 10 vừa qua, 5 mẫu sữa của Hanoimilk là sữa chua có đường, sữa bột gầy 2, sữa bột whole milk 1, sữa Hi-P socola, sữa bột Whole milk 2 đã cho kết quả dương tính với melamine. Cả 5 mẫu sữa này đều do Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) xét nghiệm.

    Nhưng ngày 5/11, ông Trần Quang Trung, Chánh thanh tra Bộ Y tế đã ký văn bản "minh oan" cho sản phẩm sữa tiệt trùng Hi-P socola - một sản phẩm từng bị kết luận có melamine và Hanoimilk buộc phải thu hồi một lượng hàng rất lớn trên phạm vi toàn quốc.

    Việc Hanoimilk bị quy kết là có nhiều sản phẩm sữa nhiễm melamine đã khiến doanh số bán hàng của công ty này sụt giảm nghiêm trọng, do người tiêu dùng tẩy chay.

    Tuy nhiên, tới nay cũng đã có một số siêu thị bắt đầu đưa sản phẩm của Hanoimilk lên kệ hàng để bán trở lại.


    Theo VNE


    HNM bị oan sai trong vụ Melamin năm trước, thiệt hại gần 40 tỷ đ. Đây sẽ là khoản LN đột biến của năm nay nếu HNM thắng kiện.
  3. 005c500005

    005c500005 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/01/2010
    Đã được thích:
    0

    Chuẩn.HNM đáng lẽ được đánh lên 3x rồi đấy. nhưng bị lỡ kế hoạch
  4. tinnonghoi

    tinnonghoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Đã được thích:
    60
    Hanoimilk có thể xem xét kiện Bộ Y tế
    TP - Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) cho biết, doanh nghiệp chưa có ý định nhưng có thể xem xét kiện Bộ Y tế về việc đưa thông tin melaimine khiến doanh nghiệp đứng bên bờ vực phá sản.
    [​IMG]“Cho đến giờ, chúng tôi chưa nhận được hỗ trợ gì từ Bộ Y tế”, ông Đinh Văn Thịnh, Phó Chủ tịch HĐQT Hanoimilk nói. Ảnh: Lê Nguyễn
    Nông dân kiện Bộ Y tế, còn chúng tôi chưa có ý định kiện. Chúng tôi phải tham vấn ý kiến cổ đông, nhưng cũng không loại trừ khả năng này nếu chúng tôi bị dồn vào đường cùng”, ông Đinh Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hanoimilk, nói.
    “Chúng tôi đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân là yêu cầu các bộ, đứng đầu là Bộ Y tế, xem xét hỗ trợ doanh nghiệp. Cho đến giờ, chúng tôi chưa nhận được hỗ trợ gì từ Bộ Y tế".
    Công ty Tam Lộc là công ty sữa Trung Quốc, trung tâm bê bối của vụ sữa nhiễm melamine, công bố phá sản cuối năm 2008. Hai lô sữa nhập bị niêm phong của Hanoimilk nhập từ hai công ty Trung Quốc không nằm trong danh sách công ty sữa có sản phẩm nhiễm melamine, nên không thể trả lại cho nhà cung cấp.
    “Giá như chúng tôi mua sữa của Công ty Tam Lộc, chúng tôi trả lại ngay”, lãnh đạo Hanoimilk cho biết. “Chúng tôi không sử dụng sữa Trung Quốc trong sản xuất. Kinh doanh khó khăn, chúng tôi phải buôn sữa. Sữa Trung Quốc là sữa béo, chứa 25 phần trăm bơ, không thể đưa vào sản xuất sữa cho trẻ em”.
    Từ đây, nảy sinh vấn đề Hanoimilk cho rằng Bộ Y tế kiểm nghiệm thiếu chính xác. Trong công văn gửi các báo, Phó Tổng Giám đốc Hanoimilk Đặng Anh Tuấn cho biết, mẫu sản phẩm gửi đi kiểm nghiệm melamine, doanh nghiệp phải tự lấy mẫu tự gửi, còn Đoàn Thanh tra liên ngành Bộ Y tế chỉ lấy mẫu nguyên liệu mà không lấy mẫu sản phẩm.
    Sau, chính mẫu sản phẩm Bộ Y tế công bố nhiễm melamine, doanh nghiệp mời Thanh tra Bộ Y tế đến lấy mẫu và xét nghiệm tại cơ quan khác, kết quả ngược lại.
    Bà Vũ Thị Thủy, Thanh tra viên Bộ Y tế đi cùng bà Ngọc trao quyết định gỡ niêm phong 180 tấn sữa, khẳng định: “Mẫu sữa trước đó của Hanoimilk có nhiễm melamine. Khi mức giới hạn melamine được đưa ra, mức nhiễm melamine đã kiểm nghiệm của doanh nghiệp ở mức cho phép, chứ không phải mẫu của Hanoimilk không nhiễm melamine. Sản phẩm không nhiễm melamine của Hanoimilk là sản phẩm xét nghiệm sau, không phải sản phẩm trước đó”.
    Trương Thanh Thủy
    Ý kiến của bạn về vấn đề này
  5. Glutton

    Glutton Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2002
    Đã được thích:
    0
    không có kiện cáo gì hết. những tin trên là từ đầu năm ngoái. ^:)^
    lỗ do melamine có 10 tỷ thôi, còn lại là do ban lãnh đạo cũ quản lý kém mà ra, cái này trong đại hội cổ đông năm 2010 đã nói rõ, bà con tự check.
    chỉ có điều, chất lượng sản phẩm hiện tại là nguồn sữa tươi trong nước và sữa nhập khẩu từ Newzeland (Fonterra- top 3 nhà sản xuất, phân phối sữa lớn nhất thế giới).
    http://www.fonterra.com/wps/wcm/connect/fonterracom/fonterra.com/Home/
    với nguồn đầu vào chất lượng tốt như vậy, sản phẩm đã được cấp chứng nhận chất lượng quốc tế của Đức và chứng chỉ ISO về chất lượng của Bộ Y tế VN.
    bằng chứng rõ nhất về chất lượng sản phẩm là hiện tại Hanoimilk đã hoạt động hết công suất (3ca) và không có hàng để bán.
    ngoài ra, sp của Hanoimilk có thêm 2 dưỡng chất tốt mà các hãng khác kể cả VNM cũng không có, cái này thì bác nào có con hoặc cháu nhỏ nên chú ý.
    http://hanoimilk.com.vn/vi/san-pham/izzi.html
    còn về kỳ vọng giá của HNM, các bác chịu khó đọc cái này và tự đánh giá giá cp HNM trong tương lai. mã cp có tốc độ tăng trưởng bình quân 40%/năm, (trang 8 BCTN).
    http://hanoimilk.com.vn/images/stories/pdf/TaiChinh/8.bao cao thuong nien 2010 toan tap.pdf
  6. minhhai27

    minhhai27 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2007
    Đã được thích:
    11
    múc DQC thôi. còn đợi j nữa
  7. tinnonghoi

    tinnonghoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Đã được thích:
    60
  8. dienquangkeeper

    dienquangkeeper Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2010
    Đã được thích:
    6
    chuẩn
    có gì hỏi em

    dạo này em bị xếp H la hoài vì bỏ bê việc đi mua cổ phiếu

    nhưng mờ em yêu cp cty em chớ bộ

    xoắn giá này tháng 7 nhìn lại sẽ thấy may hơn khôn
  9. tinnonghoi

    tinnonghoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Đã được thích:
    60
    Ngành sữa đang hưởng siêu lợi nhuận




    Điều đáng nói là hiện nay chỉ có 1 DN sữa là Vinamilk là có dây chuyền sản xuất từ sữa nước ra sưã bột, còn lại tất cả các DN khác đều nhập khẩu sữa nền và các vi chất về đóng hộp tại Việt Nam. Đầu tư lớn nhất chỉ là 1 dây chuyền trộn sữa rất đơn giản và chi phí không đáng kể.




    Đầu tư ít nhưng lợi nhuận cao. Theo điều tra của Cục quản lý cạnh tranh, thì lợi nhuận của ngành sữa Việt Nam năm 2007 đã tăng 3,9 lần so với năm 2000. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng vốn đầu tư là 15,28% vào năm 2000 tăng lên 16,72% năm 2007cao hơn so với ngành thực phẩm đồ uống.




    Toàn ngành sữa có lợi nhuận 15,28% năm 2000; 14,8% năm 2005; 21,66% năm 2006 và 16,72% năm 2007. Trong khi ngành đồ uống và thực phẩm chỉ có lợi nhuận 1,74% năm 2000; 9,6% năm 2005; 10,63% năm 2006 và 15,75% năm 2007.




    Lợi nhuận bình quân của các DN sữa có vốn đầu tư nước ngoài năm thời kỳ 2001 đến 2007 là 21,4% năm. Doanh thu của DN sữa có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng tăng mạnh ở mức 57,15%/năm




    Khác biệt về giá của sữa bột trên thị trường Việt Nam là rất lớn. Có nhiều sản phẩm có cùng đặc tính và mục đích sử dụng nhưng giá bán chênh nhau rất lớn. Chẳng hạn dẫn đến cùng hộp sữa bột 900g cho trẻ em 1 - 3 tuổi, nhưng sữa của Vinamilk giá 111.000 đồng một hộp, nhưng của Abbott là 183.000 đồng, sữa Dumex là 255.000 đồng.




    Cũng theo Cục quản lý cạnh tranh, liên kết dọc đang tạo ra mức giá sữa cao và siêu lợi nhuận cho các doanh nghiệp.




    Các liên kết giữa nhà sản xuất nhà nhập khẩu tại Việt Nam đang mang đến mức giá cao bằng 2 cách: Thứ nhất thông qua trung gian 1 ở nước thứ 3 nơi có thuế thu nhập doanh nghiệp thấp, giá sữa ghi trên hoá đơn nhập khẩu của nhà nhập khẩu tại Viẹt Nam bị đội lên cao, dẫn đến giá bán ra cao. Thứ 2 là nhà nhập khẩu và nhà sản xuất “thông đồng” ghi giá nhập thấp để được giảm thuế nhập khẩu, sau đó bán giá cao và hợp lý hoá bằng cách nâng cao chi phí kinh doanh trong đó có chi phí quảng cáo, tiếp thị như kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính đã chỉ ra.




    Theo Cẩm Quyên – Trần Thủy
    Vietnamnet​
  10. tinnonghoi

    tinnonghoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Đã được thích:
    60
    Điều quan trọng nhất là đội mạnh đang gom hàng.

Chia sẻ trang này