Với tin này. NĐT sẽ yên tâm lắm giữ cp

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nguyentranhung, 31/05/2010.

3183 người đang online, trong đó có 71 thành viên. 06:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1912 lượt đọc và 23 bài trả lời
  1. nguyentranhung

    nguyentranhung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Khủng hoảng nợ Hy Lạp không gây hiệu ứng Domino?

    Có những ý kiến cho rằng khủng hoảng nợ ở đất nước thần thoại này không thể gây ra hiệu ứng Domino.

    st1\:-*{behavior:url(#ieooui) } Cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đang khiến cả thế giới đau đầu. Hy Lạp, tâm điểm của những bất ổn này, đang nhận được sự trợ giúp từ nhiều phía do lo ngại phản ứng dây chuyền nếu nước này sụp đổ. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng khủng hoảng nợ ở đất nước thần thoại này không thể gây ra hiệu ứng Domino.
    Giáo sư Joseph Hassid, chủ nhiệm khoa Kinh tế tại Đại học tổng hợp Piraeus, Hy Lạp nhận định: “Cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp sẽ không gây ra hiệu ứng Domino”.
    Trong vài tuần trở lại đây, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và một số nước Nam Âu khác đã phải chịu sức ép lớn của các thị trường quốc tế và các hãng xếp hạng tín dụng. Trong khi đó, Aten dường như lạc quan hơn với cơ chế cứu trợ tài chính mà Liên minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhất trí triển khai trong tháng 5/2010.
    Quốc gia này tin tưởng vào khả năng giảm thâm hụt ngân sách từ mức 13,7% GDP hiện nay xuống dưới ngưỡng 3% GDP trong 3 năm tới, thông qua các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" hà khắc, những cuộc cải cách và sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.
    Ông Hassid đã gạt bỏ mối lo ngại của các chuyên gia quốc tế về khả năng lây lan của cuộc khủng hoảng Hy Lạp. Ông nhấn mạnh bản thân cơ chế hỗ trợ của EU/IMF không phải là một giải pháp lâu bền. "Việc mà châu Âu có thể làm và cần làm trong tương lai là thuyết phục các chính phủ quan tâm tới các vấn dề mang tính cơ cấu và kiểm điểm lại các chính sách quốc gia. Châu Âu cần phải học cách làm việc hiệu quả hơn".
    Đối với Hy Lạp, điểm cốt yếu để vượt qua khủng hoảng đó là triển khai các biện pháp tài chính. Tuy nhiên, ông cảnh báo về nguy cơ xảy ra một vòng luẩn quẩn. Hiệu quả tức thì của các biện pháp khắc khổ (như tăng thuế, giảm lương và trợ cấp hưu trí) sẽ làm giảm các hoạt động kinh tế. Hiện tượng này dẫn đến nguồn thu thuế tăng, nhưng thâm hụt cũng tăng (do hoạt động kinh tế giảm sút) và trong vài tháng hoặc sang năm Hy Lạp sẽ lại phải đặt ra các biện pháp khắc khổ mới.
    Theo ông, Hy Lạp có thể tránh được cái vòng luẩn quẩn này bằng việc kết hợp các biện pháp tài chính với các chính sách phát triển. Tuy nhiên, những giải pháp có tính bổ sung cho nhau này cần phải có nhiều thời gian mới phát huy tác dụng. Và con đường tốt nhất để đối trọng với tình trạng sụt giảm các hoạt động kinh tế tại Hy Lạp đó là triển khai các chính sách hướng ngoại.
    Hy Lạp cần khuyến khích việc thành lập các công ty mới để tạo thêm việc làm và hướng các sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường quốc tế, chứ không phải là thị trường nội địa. Năng lực cạnh tranh và hướng ngoại là kim chỉ nan đối với kinh tế Hy Lạp. Hiện đầu tư trực tiếp nước ngoài và việc huy động các nguồn lực vẫn chưa phát huy hiệu quả (hoặc rất ít).
    Giáo sư Hassid không lo ngại về nguy cơ Hy Lạp sẽ bị loại ra khỏi Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), hoặc khu vực này sẽ bị tan rã, vì "điều này sẽ không đem lại ích lợi cho bất kỳ ai". Ông dự báo các cuộc biểu tình tại Hy Lạp sẽ dịu dần và kết thúc. Ông tỏ ý "lạc quan có điều kiện về tương lai của kinh tế Hy lạp, nếu chính phủ có được những bước đi cần thiết". [r2)][r2)][r2)]​
  2. jeery

    jeery Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/03/2010
    Đã được thích:
    178
    chán thằng HY lạp rùi ! nó có xấu hơn cũng chẳng nhằm nhò gì
  3. saxophon

    saxophon Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/09/2009
    Đã được thích:
    1

    Chí lớn gặp nhau !!! [r2)][r2)][r2)]

    :-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
  4. hungfinel

    hungfinel Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2007
    Đã được thích:
    2
  5. kissvodka

    kissvodka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/11/2008
    Đã được thích:
    5
    Đúng là chết đuối vớ được cọng rơm ... =))
  6. nguyentranhung

    nguyentranhung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Nhưng cong rơm này lại thông được lỗ tai đới bác ợ [r23)]:)):))
  7. GGG-8x

    GGG-8x Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/05/2010
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]OECD cam kết giảm thâm hụt, bảo vệ tăng trưởng
    Vietnam + - 30/05/2010 8:50:44 CH

    (Có 0 bình chọn. Bạn phải đăng nhập để bình chọn.)
    [​IMG] In tin | [​IMG] Lưu vào sổ tay | [​IMG] Gửi email | [​IMG] RSS


    [​IMG] Trong tuyên bố chung bế mạc cuộc họp cấp bộ trưởng thường niên cuối tuần qua, các nước thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã cam kết sẽ cắt giảm thâm hụt ngân sách nhưng không để ảnh hưởng đến tăng trưởng.

    Việc cam kết trên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các kế hoạch phối hợp tài khóa đáng tin cậy và minh bạch trong trung hạn.

    OECD cho rằng tình hình tài chính của hầu hết trong tổng số 35 nước thành viên đã xấu đi đáng kể do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng và sức ép ngày càng lớn từ việc dân số đang bị già hóa, nên các nền kinh tế này cần phải đi theo một con đường tăng trưởng bền vững hơn.

    Mặc dù thừa nhận rằng sự khác biệt giữa các nước thành viên cho thấy những khó khăn trong việc cân bằng các biện pháp nhằm đảm bảo sự tăng trưởng bền vững trong khi vẫn cải thiện được các điều kiện tài chính, Tổng Thư ký OECD Angel Gurria nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng một cán cân tài khóa mới.

    Theo OECD, việc triển khai phối hợp các chính sách tài khóa sẽ giúp cải thiện cán cân tài chính, đồng thời bình ổn và giảm bớt gánh nặng thâm hụt công trong trung và dài hạn.

    Trước đó, trong báo cáo thường kỳ công bố ngày 26/5, OECD nhận định thế giới đang phục hồi mạnh mẽ từ cuộc suy thoái sâu, với khả năng sẽ tăng trưởng ít nhất 4,6% trong năm nay, sau khi giảm 0,9% năm 2009.

    Tuy nhiên, OECD cũng cảnh báo vẫn tồn tại những mối đe dọa từ cuộc khủng hoảng nợ ở Eurozone, cũng như nguy cơ phát triển quá nóng tại các nền kinh tế đang nổi.

    Báo cáo khuyến nghị chính phủ các nước thành viên phải khẩn trương hành động để kiềm chế mức nợ đang ngày càng phình lên như là hệ quả của việc áp dụng các biện pháp kích thích kinh tế tốn kém nhằm kéo nền kinh tế thoát khỏi cuộc suy thoái vốn bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

    Tuyên bố của OECD cũng kêu gọi phải tập trung giải quyết vấn đề thất nghiệp, được dự báo sẽ tiếp tục đứng ở mức cao trong năm nay và năm tới, ở mức hơn 10% tại Eurozone và hơn 8% tại các nước OECD.

    Các nước OECD khẳng định sẽ xây dựng các chính sách việc làm và xã hội toàn diện, tổng quát và đổi mới để đối phó với cuộc khủng hoảng việc làm, cũng như thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng cho tất cả các nước.

    Ngoài ra, tuyên bố nói thêm rằng chủ nghĩa bảo hộ chưa lan rộng như nhiều người nghĩ, song kêu gọi sớm kết thúc vòng đàm phán Doha về tự do hóa thương mại toàn cầu./.

  8. GGG-8x

    GGG-8x Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/05/2010
    Đã được thích:
    0
    VN-Index: Tháng 6 cơ hội đón đầu sóng phục hồi [​IMG][​IMG] Nếu thị trường bứt phá thành công lên trên mốc điểm 520 với một sự khẳng định về dòng tiền thì sẽ là cơ hội lớn cho NĐT tham gia mạnh trở lại vào thị trường để đón đầu.

    Xu hướng dài hạn: Trend line kháng cự dài hạn đã trở thành trend line chống đỡ mạnh cho VN-Index
    Quan sát Weekly chart của đồ thị VN-Index, chúng tôi thấy rằng trend line kháng cự dài hạn được tạo nên bởi mốc đỉnh 1100 trong giai đoạn quý 1/2007 và đỉnh 633 của năm 2009 hiện đang chống đỡ rất mạnh cho đường giá của VN-Index tại mốc điểm 480. Trong các lý thuyết về PTKT đều cho thấy rằng khi một trend line kháng cự trở thành một trend line chống đỡ thì xác suất cao là trend line chống đỡ sẽ bảo vệ thành công. Điều này càng làm tăng thêm xác suất khép đáy tại mốc điểm 480 là rất cao và cũng đồng nghĩa với trend line chống đỡ số 3 vẫn được an toàn trên mốc điểm 450. Về nguyên tắc, chừng nào trend line chống đỡ số 3 vẫn được bảo vệ, thì xu hướng dài hạn của VN-Index vẫn là lạc quan và thị trường hoàn toàn có cơ sở để lấy lại những gì đã mất và chinh phục những mốc điểm cao hơn trong tháng 6 tới đây.
    [​IMG]
    VN-Index weekly chart: Trend lines resistance and support
    Pullback hay down trend ?
    Thông thường sau khi một đường trendline trung hạn bị phá vỡ thì sẽ xuất hiện hiện tượng pullback khá mạnh và một số nhà đầu tư có thể lầm tưởng đó là giai đoạn đầu của một down trend xu hướng. Hiện tượng đó đã từng xảy ra vào giai đoạn tháng 10/2008 và tháng 11/2009, nhưng chính nó đã đánh lừa NĐT về một down trend . Vì vậy hiện nay đang dấy lên một mối lo ngại rằng liệu đây có phải là sự lặp lại của quá khứ?
    Theo quan điểm của chúng tôi, có hai lý do khiến chúng ta có thể tạm yên tâm về nguy cơ down trend của thị trường mà đây chỉ là một hiện tượng pullback thông thường mà thôi:
    Thứ nhất, hiện tượng pullback đối với những trendline trung hạn thường sẽ bắt đầu sau 3 – 5 phiên kể từ lúc bị bẽ gãy trong khi đối với trendline hiện nay, hiện tượng (giả định) này phải mất đến 7 – 9 phiên mới bắt đầu. Còn hiện tượng của tháng 10/2008 là bẻ gãy trendline dài hạn nên thời gian lâu hơn
    Thứ hai, khoảng cách từ mức giá hiện nay đến đường trendline còn khoảng 40 – 50 điểm nữa. Với tốc độ tăng giá như hiện nay VN-Index sẽ mất khá nhiều thời gian để hoàn thành hiện tượng. Trong khi đó vào tháng 11/2009, giá chỉ cách trendline khoảng 10 – 15 điểm. Vì vậy nguy cơ down trend trong giai đoạn hiện nay là không thể xảy ra.
    Với những điểm khác biệt đó, bán tháo cổ phiếu và thoát khỏi thị trường bằng mọi giá có vẻ như không phải là một chiến lược tốt trong các phiên tới. Tuy nhiên, quan điểm chúng tôi cho rằng nếu nhà đầu tư không nên giải ngân quá mạnh và không nên sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này.
    Phiên tăng điểm ngày 26/05/2010 cho thấy hiện tượng pullback hay throw down (giật lùi) có thể đã kết thúc. Điều này không hẳn báo hiệu cho một sự tăng trưởng ấn tượng ngay lập tức trong ngắn hạn, bởi vì thông thường giá sẽ phải trải qua một giai đoạn giằng co tích luỹ trước khi thực sự tăng trưởng mạnh trở lại.
    Như đã từng đề cập, xác suất xảy ra trường hợp trendline bị phá vỡ chỉ khoảng 10% – 15%. Hiểu theo nghĩa lạc quan, khả năng phá vỡ đường này rất thấp. Nếu đường trendline bị phá vỡ, việc cắt lỗ nhanh và thật dứt khoát (trendline sẽ bị phá vỡ khi vùng 460 – 475 điểm bị thủng) là việc nên được cân nhắc.
    Xu hướng ngắn hạn: Các đường MA ngắn hạn và trung hạn đang cho tín hiệu sell signal cho thấy bulltrap đang hiện hữu quanh khu vực giá 520-525.
    Bulltrap hay còn được gọi là “bẫy giá” là hiện tượng đường giá đảo chiều rất mạnh trở lại sau một giai đoạn giảm sâu của thị trường. Thông thường hiện tượng này sẽ đánh lừa NĐT bị nhầm với một uptrend và không ít NĐT đã dính vào bẫy giá này của thị trường trong giai đoạn tháng 11/2009.
    [​IMG]
    VN-Index: Sell signal short term
    Giai đoạn tháng 11/2009, bulltrap đã đánh mất không biết bao nhiêu thành quả của NĐT. Tường chừng như thị trường đã tăng trưởng ổn định trở lại sau khi rơi từ đỉnh 633 xuống 535 điểm. Sau đó đã có một sự phục hồi tại đây, nhưng ngay sau khi chạm mốc điểm 560 đường giá đã lại tiếp tục quay đầu trong xu hướng down trend. Trong trường hợp hiện nay của VN-Index, có thể hiện tượng đang hiện hữu khi mà các đường trung bình hội tụ ngắn hạn MA-20 days và MA – 50 days trung hạn đang cho tín hiệu sell signal ngắn hạn. Tuy nhiên tín hiệu này xuất hiện cũng hiện tượng pullback đang đi vào giai đoạn cuối ( vì đường giá đã chạm vào đường trendline kháng cự dài hạn (hiện nay đã trở thành đường trendline chống đỡ)), nên đọ chính xác là không cao. Tuy nhiên, nếu như đường giá phá vỡ mốc điểm 480 và đi xuống đường này thêm một lần nữa thì sẽ là một tín hiệu rất xấu cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Xác suất xảy ra trường hợp này chỉ khoảng 10% – 15%.
    Chiến lược nào cho xu hướng hiện tại?
    Tháng 5 với cú sốc giảm mạnh của TTCK Mỹ đã tạo hiệu ứng đổ bài “domino” lên TTCK toàn cầu. Vấn đề rủi ro nợ công tại Châu Âu, cũng như tình hình chính sự bất ổn tại Triều tiên và Hàn Quốc khiến cho tâm lí NĐT trở nên thận trọng do vậy khó có một sự đột phá về dòng tiền trong những phiên giao dịch đầu tháng 6 tới đây, điều này đã được thể rất rõ trong những phiên giao dịch sụt giảm thanh khoản cuối tháng 5. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ vẫn tiếp tục duy trì được đà tăng nhẹ với sự hỗ trợ bởi một số thông tin vĩ mô trong nước và quốc tế. Ngoài ra, thị trường cũng đang thu hút những nhà đầu tư giá trị khi nhiều cổ phiếu hiện đang có mức P/E khá hấp dẫn.
    Những chỉ báo kĩ thuật ngắn hạn đang ủng hộ cho khả năng một đợt “bulltrap” hay ít nhất là một sự điều chỉnh trong phiên đang hiện hữu quanh mốc điểm 520-525 điểm, khi mà các đường trung bình hội tụ ngắn và trung hạn đã giao cắt nhau và cho tín hiệu bán ngắn hạn. Vì vậy, một sự cẩn trọng là không thừa khi mà thị trường vẫn chưa có một cơ sở chắc chắn nào để có thể khẳng định được cho xu hướng tăng trưởng ổn định trở lại của thị trường.
    OCS cho rằng trong giai đoạn này NĐT cần hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng đòn bảy tài chính, cần phân bổ một tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt hợp lí và tránh việc “bắt đáy” nếu như thị trường lại quay đầu giảm điểm trong những phiên giao dịch tới.
    Trong kịch bản được cho là nhiều khả năng xảy ra hơn, nếu thị trường bứt phá thành công lên trên mốc điểm 520 với một sự khẳng định về dòng tiền thì sẽ là cơ hội lớn cho NĐT tham gia mạnh trở lại vào thị trường để đón đầu. Sóng phục hồi đang được chúng tôi kì vọng rất nhiều trong tháng 6 tới đây.

  9. GGG-8x

    GGG-8x Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/05/2010
    Đã được thích:
    0
    VALUECHANGE% CHANGEDow10,149.0023.000.23S&P 5001,090.602.100.19NASDAQ 1001,858.506.500.35S&P/TSX 60685.40-3.40-0.49Mexico Bolsa31,595.00-538.00-1.67Brazil Bovespa61,967.00-335.00-0.54
  10. nguyentranhung

    nguyentranhung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Quỹ Vietnam Dream Fund có quy mô 100 triệu USD:
    - Chúng tôi sẽ tranh thủ giải ngân trong các phiên điều chỉnh.
    - Các cp tại VN đang quá rẻ và hấp dẫn cho việc đầu tư dài hạn [r24)]

Chia sẻ trang này