TLC đã hình thành nên mô hình kinh điển cái cốc - Tay cầm -> hành trình 2x->3x->4x...1xx bắt đầu !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DangcapQT, 01/07/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2522 người đang online, trong đó có 100 thành viên. 01:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 54943 lượt đọc và 1544 bài trả lời
  1. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    Xin lập topic này để đánh dấu một trang sử mới của TLC hành trình 2x->3x->...1xx bắt đầu !

    Như chúng ta đã biết những ai đã đọc các topic trước thì trong chúng ta ai cũng nghĩ TLC 7x mới xứng đáng, nếu thị trường tốt thì phải 2xx ! TLC xứng đáng là bluchip trên hai sàn trong thời gian tới. Chủ topic xin điểm lại một số tin chính sau:


    - Hơn 4ha đất sạch mặt đường 70m đã có sổ đỏ ở Dương Nội, Hà Đông gần Thiên Đường Bảo Sơn bây giờ giá trị khoảng 1500 tỷ (1m2 bây giờ có giá hơn 30triệu). Nếu TLC không kinh doanh BĐS (Tức là phân lô, làm cơ sở hạ tầng, xây chung cư, văn phòng cho thuê...) và bán đi nhường cho đối tác khác kinh doanh ít nhất cũng được 1000tỷ thì EPS > 100k rồi. Khu đất này hiện nay đã chuyển máy móc về Khu công nghiệp Phố Núi, Hưng Yên và giao ban quản lý lập phương án kinh doanh có hiệu quả nhất trình HĐQT.


    - Đã gần xong thủ tục thuê nhà nước lâu dài 2800m2 ở ngay mặt Đường Phạm Hùng để xây văn phòng làm việc, giao dịch hiện nay khu đất này đang có trị giá 1m2 > 100 triệu !!! Nhân tiện nói thêm về miếng đất này, khi đi họp HĐCĐ tôi có gặp ông Trắc và hỏi: Các ông định xử lý miếng đất này như thế nào, ông trắc có bảo rằng: Miếng đất 2800m2 mà TLC thuê 50 năm của nhà nước đang giao BQL lập phương án trình HĐQT, nhưng nhiều khả năng chúng tối sẻ liên kết với một đối tác nước ngoài xây văn phòng làm việc kết hợp với văn phòng cho thuê, sẻ cùng nhau kinh doanh cho thuê tòa tháp này. Tôi mới hỏi tiếp là: thế TLC lấy nguồn vốn ở đâu để làm DA này? Ông trắc mới bảo là : Riêng miếng đất này nếu là sở hữu vô thời hạn thì giá của nó đã là hơn 300 triệu 1m2, còn TLC thuê 50 năm, sau 50 năm nhà nước có xét duyệt cho thuê tiếp hay ko chúng tôi ko biết thì giá của nó bây giờ 1m2 hơn 100 triệu, nên giá trị miếng đất này trị giá hơn 280 tỷ. Vậy hình thức liên doanh sẻ là TLC góp đất còn đối tác góp vốn !


    - Định giá tài sản và giá trị sử dụng đất ở Phân xưởng cáp quang để góp vốn liên doanh nước ngoài (Đối tác CORNING tầm cở quốc tế).


    - TLC dự kiến liên doanh xây dựng Nhà máy Cáp điện lực ở Triều Tiên.


    - Giá trị của doanh nghiệp chỉ được xác định một lần, trên sổ sách, là lúc cổ phần hóa; chính vì vậy, việc nghiên cứu giá trị cơ bản thường đi đôi với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Lần này, đối với TLC, các giá trị sổ sách sẽ được thay đổi, nhờ vào: Các khu đất hợp tác, sẽ được định giá lại, các nhà xưởng hợp tác, sẽ được định giá lại, và đây là cơ hội làm thay đổi các chỉ số cơ bản rất có lợi cho Doanh nghiệp. Những nhà đầu tư có vốn lớn, luôn luôn nghiên cứu các chỉ số này. Kết hợp với nghiên cứu kỹ thuật, kết hợp với khai thác xu thế đầu tư (Các CP giá rẻ trước đây, giờ đã lên cao; và như thế, NĐT sẽ rời bỏ và tìm kiếm các CP có giả rẻ còn ẨN TÀNG...) Kết hợp với khai thác "dòng thác" tâm lý chung: thích loại CP có yếu tố BĐS (vì lợi nhuận của nó khó lường được, thường là đột biến).Và gì nữa? Kết hợp với làn sóng qui tụ các nhà phân tích, các nhà đầu tư trên các diễn đàn đang ủng hộ...TLC còn thiếu điều gì trong các mối quan tâm của những nhà đầu tư lớn? Không còn thiếu gì cả, đã có tất ! Mà, nhà đầu tư lớn thì chẳng bao giờ thèm ăn NON !


    *) TLC có 5 thứ HOT mà người ta ít quan tâm cùng một lúc, trước khi đầu tư:


    1. CP của Cty có sản phẩm HOT, cả trên thị trường nội địa lẫn xuất khẩu, trong giai đoạn này và cả lẫn về sau.


    2. NĐT săn lùng CP có lợi nhuận QII, và hai quý cuối năm tốt: Nó thuộc nhóm rất tốt, tưởng như bất ngờ, nhất là hai quý cuối năm 2009 vô vàn khó khăn mà TLC đã đem về lợi nhuận 8tỷ.


    3. CP của Cty có BĐS khá hấp dẫn, mặc dù chủ nó không quan tâm trước đây, nhưng có thể trở thành chỗ dựa cho Cty, cả bây giờ và về sau.


    4. CP của Cty có nhà đầu tư lớn nước ngoài chọn hợp tác (ffice:smarttags" />Corning đã tính toán chán chê, trước khi chọn lựa hợp tác).


    5. HOT vì quá rẻ, so với lợi nhuận kỳ vọng mà nó có thể mang lại, trong thời gian nhiều nhất là 2 tháng.


    Ngoài ra:


    *) Nó HOT mà ai cũng thấy: được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư, kể cả người theo nó, lẫn người quan sát nó, các topic cứ mấy ngày lại quá 100 trang, lúc nào người vào topic cũng đông nhất f319.


    *) Nó HOT, vì làm cho nhiều người phân vân có nên đầu tư hay không? Nó HOT vì kẻ nhảy TÀU cũng phân vân, người lên tàu cũng không yên! Có những kẻ nhay tàu xong rồi cay cú quá, muốn mua lại giá rẻ hơn nên quay lại ...các bác đã biết trong các topic trước !



    *) Hôi đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Viễn thông Thăng Long nhất trí thông qua các nôi dung sau: (Tuy ĐHCĐ chưa thành nhưng trong vòng 30 ngày nữa sẻ tổ chức lại để thông qua, hình như theo thông tin mà chủ topic nắm được là định tổ chức ngày 23/07 tại Hà Nội, địa điểm đang tìm, nhưng thật ra chỉ là thủ tục thôi, nghị quết đã có cứ thế mà tiến hành thôi)


    1.HĐQT thống nhất thông qua báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2009 và yêu cầu Ban điều hành bổ sung hoàn chỉnh báo cáo để trình ĐHĐCĐ.


    2.HĐQT yêu cầu Ban điều hành xây dựng kế hoạch năm 2010 khả thi để trình ĐHĐCĐ, khẩn trương cơ cấu lại dòng sản phẩm, nguồn vốn, đặc biệt là nhân sự.


    3.HĐQT đồng ý chủ trương thuê đơn vị tư vấn chiến lược, tái cấu trúc doanh nghiệp, giao ban điều hành thực hiên.


    4.Về lô đất thuộc xã Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên, HĐQT giao Ban điều hành đưa ra phương án kinh doanh thu hồi vốn trong thời gian sớm nhất.


    Về khu đất Dương Nội, Hà Đông, HĐQT giao Ban điều hành tìm phương án khai thác triệt để tài sản trên khu đất này


    5.HĐQT đồng ý chủ trương đầu tư dự án liên doanh sản xuất cáp đồng viễn thông, dây và cáp điện tại Triều Tiên, yêu cầu Ban điều hành phải lập dự án để thông qua HĐQT trước khi ký kết hợp đồng liên doanh.


    6.HĐQT đồng ý chủ trương tách Phân xưởng Cáp quang thành công ty cổ phần và yêu cầu Ban điều hành có phương án chi tiết với mức vốn góp của Thăng Long chiếm ít nhất 50% bằng cách đánh giá lại tài sản, nhà xưởng dự kiến chuyển giao. Ban điều hành chủ động thuê đơn vị tư vấn làm thủ tục chuyển thành công ty và phát hành tăng vốn.


    7.HĐQT thống nhất chọn một trong ba công ty kiểm toán nêu trong báo cáo của Ban điều hành với mức chi phí thấp nhất.


    8.HĐQT giao cho Ban điều hành tìm đất để xây dựng văn phòng và đưa ra phương án cụ thể.


    - Có bác còn bảo khu đất Dương Nội, Hà Đông và khu đất 2800m2 đường Phạm Hùng là muỗi so với khu đất ở Hưng Yên, đành rằng khu đất Hưng Yên rất to so với khu Dương Nội nhưng giá cả ở đó thế nào thì chủ topic ko nắm rõ ! Xin các bác thông tin về khu đất này cho anh em tham khảo !

    - Một công ty có vốn có 100 tỷ mà sản phẩm có mặt trên khắp đất nước và đang bành trướng ra thế giới ! Một công ty có vốn 100 tỷ mà được tháp tùng thủ tướng đi nước ngoài, có gian hàng trưng bày ở nước ngoài, được sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài và là đối tác quan trọng của Viettel, FPT, VNVT...mà có giá như thế này sao???

    - Được sự tin tưởng của ban lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cho phép sản phẩm TLC trong việc ngầm hóa đường day cáp trong thành phố !!!

    - Nếu có tiền, bạn hỏi tôi chọn mua con nào lúc này, tôi trả lời ngay: TLC! Vì nó quá rẻ, lại hội tụ được nhiều điều kiện để "phi". Lình xình là vậy, nhưng khi ra tin, nó lên đường như thánh Gióng!


    - Nó rất rẻ và hội đủ điều kiện để "phi", chỉ có mua thêm và cất kỹ, ăn non thì tiếc lắm đó !


    Đến ngày hôm nay nếu xét về PTKT thì có thể nói biểu đồ TLC đã hình thành nên mô hình kinh điển cái cốc - Tay cầm :



    [​IMG]



    Lưu ý: Một điều nữa, rất khuyến khích các bạn vào phản bác các thông tin của chủ topic đưa ra, hoặc nhận định khác nhưng phải có phân tích rõ ràng, chúng tôi rất muốn các bạn vào, vì như thế thì chúng tôi mới biết mặt trái của cổ phiếu mình cầm đến đâu và ra quyết định khi nào thì cutlot nhưng các bạn vào không được nói càn làm mất niềm tin nhà đầu tư khác, nếu các bạn vào topic này mà lãi nhãi suốt, lặp đi, lặp lại những điều vô lý thì xin mời lập riêng một topic khác thích nói gì thì nói, không được sang topic này cãi lộn, gây gỗ làm bức xúc các thành viên khác trong topic ! Xin các bạn thảo luận hòa nhã, có văn hóa không gây lộn !

  2. Stockcity

    Stockcity Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    17
    Tốt thế sao phi sàn 2 hôm rồi nhỉ :-w
  3. stockprovn

    stockprovn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/08/2009
    Đã được thích:
    4
  4. luongy

    luongy Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Hàng khủng, quay về 16 rồi bật lại tanh tách, vượt 2x trong tuần sau. Cheers
  5. stockmarket82

    stockmarket82 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    03/04/2010
    Đã được thích:
    1.797
    Mai sàn ủng hộ 20k.
  6. namkt16

    namkt16 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2008
    Đã được thích:
    26
    TLC mucccccccccccccccccccccccc
  7. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    2 năm lỗ do đầu tư tài sản cố định kéo TLC từ 9x về 1x
    - 2 Quý cuối năm 2009 đã lãi 8tỷ
    - Quý I/2010 đã báo cáo có lãi
    - Quý II/2010 bắt đầu xuất khẩu những lô hàng bom tấn với các đối tác là doanh nghiệp và chính phủ Myanma
    - Đầu năm 2010, Tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Corning chọn TLC làm đối tác chiến lược
    - Chính phủ chuẩn bị phê duyệt chính sách ưu đãi đặc biệt cho ngành viễn thông
    - Chính phủ cũng đã có quyết định ngầm hóa hệ thống cáp tại các thành phố lớn trong cả nước
    2010, cổ phiếu TLC sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim: từ 1x tiến lên 9x
  8. ckviet64

    ckviet64 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2008
    Đã được thích:
    1.952
    Pic mới à hy vọng mai TCL có hướng đi mới chứ ko FL nữa để cả nhà TLC cùng vui.[r2)]
  9. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    Ban lãnh đạo năm nay rất quyết tâm để vực dậy TLC trở về thời kỳ vàng son các bác ạ :

    Phát động thi đua năm 2010

    Ngày cập nhật : 01/03/2010[​IMG] Kínhgửi: Toàn thể Cán bộ công nhân viên Công ty!

    Năm 2010 là năm chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và Đất nước; hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; chào mừng 6 năm ngày thành lập Công ty; Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Viễn thông Thăng Long phát động phong trào thi đua trong toàn thể Cán bộ công nhân viên. Trọng tâm là “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” với phương châm hành động “Đổi mới – sáng tạo – hiệu quả - hội nhập” thực hiện nghiêm túc Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001-2008 và Xây dựng Văn hoá Công ty.
    I. Mục tiêu thi đua:
    1. Động viên được đông đảo CBCNV trong toàn Công ty hăng hái hưởng ứng thi đua trong tác phong làm việc, nghiệp vụ chuyên môn giỏi, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất kinh doanh đạt năng suất chất lượng và hiệu quả cao, góp phần thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty ngay từ những ngày đầu, tháng đầu và cả năm 2010.
    2. Thông qua phong trào thi đua, góp phần xây dựng các tổ chức chính trị, các phòng ban, nhà máy ngày càng vững mạnh, thực hiện có hiệu quả trong lao động, sản xuất và kinh doanh, bảo đảm cho người lao động có thu nhập cao.
    II. Về nội dung thi đua:
    1. Động viên đông đảo cán bộ công nhân viên phát huy dân chủ, nâng cao trách nhiệm có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm đẹp và có chất lượng cao trong từng sản phẩm. Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, văn hoá, văn minh nơi công sở làm việc, chấp hành tốt các nội quy, quy định của Công ty.
    2. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, tham gia quản lý, kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, các chế độ chính sách, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động, đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện....
    3. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và đổi mới phong cách làm việc; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ để nâng cao hiệu quả làm việc, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức khối lượng công việc được giao.
    4. Tăng cường sự đoàn kết và phối kết hợp trong công việc.
    5. Làm tốt công tác bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú với Đảng xem xét được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
    6. 100% cán bộ CBCNV chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định của Nhà máy và Công ty.
    Phong trào thi đua của Công ty năm 2010 được chia thành 2 đợt.
    Đợt I. Từ nay đến 30/6/2010 với chủ đề “ Mừng Đảng, mừng xuân, mừng Thủ đô và đất nước đổi mới”; Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập **********************; Kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Công ty 18/3, Kỷ niệm chiến thắng 30/4; ngày Quốc tế lao động 1/5; Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2010.
    Đợt II. Từ ngày 1/7/2010; thi đua chào mừng Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng ngày thành lập công đoàn Việt Nam 28/7; ngày giải phóng Thủ đô 10/10; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2010.

    Năm 2010 Công ty tiếp tục đổi mới về tổ chức, nhân sự, sản xuất kinh doanh đi vào chiều sâu và hiệu quả. Đồng thời Công đoàn tham gia cùng lãnh đạo Công ty xây dựng cơ chế khen thưởng, làm tốt công tác sơ tổng kết, khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân tiêu biểu và nhân rộng các điển hình tiên tiến xuất sắc.
    Ban lãnh đạo Công ty kêu gọi cán bộ CBCNV trong toàn Công ty tích cực hưởng ứng tham gia vào các phong trào thi đua, nhằm đưa phong trào thi đua sôi nổi, liên tục, đạt hiệu quả cao, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2010.
    Trân trọng cảm ơn!

    Các bác vào rồi mà ăn non thì tiếc lắm đó !!!
  10. DangcapQT

    DangcapQT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    2
    Cáp điện trở thành quán quân về tốc độ tăng trưởng xuất khẩu nha các bác:

    Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp quí 1-2010 đã vượt kế hoạch, với mức tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng như những năm trước, khu vực tư nhân và khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục là đầu tàu cho sự tăng trưởng này.
    Đáng mừng nhất có lẽ là sự phục hồi ấn tượng của nhóm hàng công nghiệp xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu dây và cáp điện tăng tới 119,5%; thép và sản phẩm từ thép đạt 372 triệu đô la Mỹ, tăng 72,2%; máy móc thiết bị và phụ tùng cũng tăng 66,7% với kim ngạch 630 triệu đô la Mỹ; máy vi tính và sản phẩm điện tử tăng 40,9%. Các mặt hàng dệt - may, đồ gỗ, da giày sau hai năm suy giảm hoặc tăng không đáng kể, nay cũng vươn lên mạnh mẽ với mức tăng từ 10-15%.
    Theo Tổng cục Thống kê, năm 2009 Việt Nam xuất khẩu dây và cáp điện đạt 885,1 triệu USD nhưng theo số liệu hót nhất của Tổng cục Hải quan đưa ra vào 21-4 thì mới quý 1 và nửa đầu tháng 4-2010, xuất khẩu cáp và dây điện đã đạt 342 triệu USD (gần bằng 50% năm 2009). [r2)][r2)]

    Cụ thể nửa đầu tháng tư, xuất khẩu dây điện và cáp điện đạt 49.740.769 USD, cộng dồn từ đầu năm đến nay là 342.402.965 USD

    Thùy link báo cáo tình hình xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan: http://images1.cafef.vn/Images/Uploa.../T04K1-12B.pdf

    Lưu ý: Xem mục thứ 33



    Ngành nghề của TLC có thể nói là cực hót !!!




Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này