Khúc mắc của thị TTCK Việt Nam: Vấn đề mất cân đối tiền hàng khi nào chưa giải quyết được thì đừng m

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi guanyu, 06/08/2010.

4095 người đang online, trong đó có 266 thành viên. 12:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 458 lượt đọc và 3 bài trả lời
  1. guanyu

    guanyu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2010
    Đã được thích:
    7
    Các bác cư đọc kĩ đi xem em nói đúng không nhé, rồi mấy bác cứ viết lại mấy lời cho em, diễn đàn là nơi để học hỏi mà...

    5/8/2010
    VP bank lại được chấp nhận tăng vốn từ 2117 tỷ đồng lên 4000 tỷ đồng

    http://cafef.vn/20100805025415226CA...tang-von-tu-2117-ty-dong-len-4000-ty-dong.chn

    Hôm nay 6/8/2010
    HVT: 13/8 GDKHQ nhận cổ tức bằng CP tỷ lệ 11% và mua cp bằng mệnh giá tỷ lệ 5:2

    http://cafef.vn/20100806103012728CA...ty-le-11-va-mua-cp-bang-menh-gia-ty-le-52.chn

    TPP: Được phép chào bán 1,5 triệu CP cho cổ đông hiện hữu

    http://cafef.vn/20100806113349604CA36/tpp-duoc-phep-chao-ban-15-trieu-cp-cho-co-dong-hien-huu.chn

    Thật đáng buồn là trong chúng ta dù có nhiều bác nhảy vào bắt đáy khí thế nhưng vẫn đành bất lực nhìn tiền của mình giảm dần theo thời gian, bởi vì sao?

    Mới hôm qua tới nay thôi mà lại có thêm 4000 tỷ đồng tiền "giấy" lại được cấp phép lưu hành, nhưng các bác hãy nhìn phiên giao dịch hôm nay đi, cái ngày mà chúng ta cho là đẹp nhất: lộc phát, hái lộc vv...thì giá trị giao dịch lại giảm dần chỉ còn ngoi ngóp trên 1000 tỷ, vni giảm hơn 3 điểm, dòng tiền đang cạn kiệt dần, không có nguồn tài nguyên nào là vô tận...nếu tiền mà bác Giàu bác ý cũng bơm ra tương ứng với cái đống CP phát hành thêm đó thì sẽ đến lúc các bác ra chợ mua ổ bánh mì sài gòn 1 triệu một ổ nhé...

    Nhớ mấy phiên trước, các bác hô lên nào là đáy rùi, không múc là uổng, hay như không khí lạc quan mừng đại lễ, phân tích kĩ thuật đến hoa cả mắt, theo lich sử thì Vni sẽ lên >600 điểm...=>BẮT ĐÁY!
    Nhưng các bác vẫn không chịu chấp nhận một sự thật khách quan thật đau buồn : dòng tiền ngày càng thoát ra nhiều hơn, và lượng cung hàng ồ ạt không ai ngăn nổi.

    Cái VP bank chỉ là một trong rất nhiều ngân hàng sắp được cấp phép tung "giấy" ra lưu hành, cái nào cũng cỡ vài nghìn tỷ,...một đám đỉa lúc nhúc con nào cũng đói cũng khát như thế máu đâu nuôi chúng???

    Nhắc đến chuyện cổ đông của chúng ta đầu tư cho dù là lướt sóng hay dài hạn thì cũng đều là vì mục đích tiền mặt...thế nhưng lướt sóng thì giá thị trường bị pha loãng dần => lỗ, hưởng cổ tức bằng tiền mặt thì giá cổ phiếu hôm sau lại được UBCK điều chỉnh giảm tương ứng số tiền chúng ta nhận được, vậy có khác chi rút máu ta trả lại cho ta? Bấy lâu nay chúng ta đầu tư cái gì? Lướt sóng cái gì?

    Em biết chẳng hay ho gì khi em hô xuống, nhưng sự thật nó vậy, vấn đề mấu chốt của chúng ta là giảm cung hàng và tăng cung tiền chắc chắn vẫn chưa thể giải quyết ngay trong ba tháng...như vậy ba tháng tới Vni về đâu?

    Bấy lâu nay các bác cứ kêu, em bị BBs nó lừa, làm thịt,...tiền em giảm dần là do chảy vào tay chúng nó...haizzz,...chỉ một số thôi, chứ các BBs đa phần vẫn bị kẹp nặng kìa, mấy bác mới lỗ là mấy hôm rùi nhảy vào bắt đáy đổi tiền lấy giấy lộn!
    Thực chất dòng tiền chúng ta đang về đâu? Đổ về hết các dự án trên giấy vẽ cả rồi, các bác cứ ôm mộng một ngày mai nó sinh lãi, mình lại được hưởng tiền mặt? tiền đâu ra? Cty nó chia cho các bác giấy lộn hay tiền mặt,...chưa kể là nó sập hầm thì ban giám đốc nó bán hết mịa CP roài, tuyên bố chỉ chịu trách nhiệm với số vốn hữu hạn...

    Với thị trường như vậy một ngày lại có vài nghìn tỷ đồng giấy vẽ được cấp phép lưu hành trên sàn, nhưng các bác coi cái giá trị giao dịch ở Hose đi,...1500 tỷ,...1200tỷ,...hôm nay còn trên 1000 tỷ,....vài ngày nữa thì còn mấy trăm tỷ tiền mặt đổi lấy vài nghìn tỷ giấy vẽ,...các bác nghĩ đi nếu có lợi cứ nhảy vào bắt đáy!

    Các bác cũng cứ biện hộ là bác Giàu sắp bơm tiền cứu rồi, haizzz....bác ấy phải đang chịu áp lực đến điên đầu vì cái kiềm chế lạm phát dưới 8%, vả lại vừa mới bơm cho Vinashin tiền trả nợ xong thì các bác nghĩ khi nào mới có tiền bác ấy bơm vào cái thị trường này...em biết mấy ngày qua cũng có tin bơm, nhưng là bơm cho nông nghiệp và xuất khẩu, bơm để bù lỗ cho doanh nghiệp và nông dân...

    Thật ra em cũng chẳng được lợi gì khi hô xuống như vậy, vì tài khoản em bèo bọt mất có dăm bảy triệu thôi, nhưng em quá bức xúc khi trong không khí cả nước mừng đại lễ này, thế giới đón quá nhiều tin vĩ mô tốt mà vni của chúng ta lại...

    Cám ơn các bác đã theo dõi...
  2. gio2888

    gio2888 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2010
    Đã được thích:
    0
    em đồng ý với ý kiến của bác, nhìn thị trường thế này chán và nản quá rồi
  3. CCC68

    CCC68 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/06/2010
    Đã được thích:
    0
    Ko có nguốn tiền nào vô TTCK nhưng cty nào cũng muốn hút tiền từ đây. Vì sao?

    Ngoại trừ ngân hàng và một số ít cần tiền thực sự để kinh doanh có lãi,đa số in giấy lộn đổi tiền tươi thóc thật.

    Ngon vậy ai chẳng muốn làm các bác ôi.

    Lướt lát được tý nào thì liều chứ ai có gan ôm giấy lộn cho chúng nó hút.

    VNIvà HNI sẽ về đâu vào cuối năm nay???
  4. guanyu

    guanyu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2010
    Đã được thích:
    7
    Haizzz....hôm nay vỡ đê 480 chỉ là sự khởi đầu cho một phong trào đi xuống toàn tập, thị trường đã quá yếu, nó không còn sức để vươn dậy nữa,...ai vô bắt đáy là lại đổi tiền sang giấy lộn thôi!!!!

    Khi nào hai vấn đề cốt lõi của thị trường hiện nay mới đc giải quyết đây,...em không nghĩ là ngay ngày mai, hay tuần sau, hay tháng sau mà xong được đâu các bác ah, chúc các bác nào bắt dao rơi may mắn nhé,...em ngồi ôm tiền coi thị trường vỡ tiếp đê 470, nhanh thôi!!!
    ^:)^^:)^^:)^

Chia sẻ trang này