Nhà mới : SRB - VES - API - 1 vài mã khác - magicsword và bạn bè, tuần 27/9 chờ gió Đông !!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi magicsword, 25/09/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2889 người đang online, trong đó có 60 thành viên. 05:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 45696 lượt đọc và 1100 bài trả lời
  1. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    Nhà mới : SRB - VES - API - 1 vài mã khác - magicsword và bạn bè, tuần 27/9 đón gió Đông !!!

    SRB - anh em sẵn sàng cho tuần sau đếm tiền. Về cơ bản hàng kẹp và hàng chốt đã ra gần hết. Còn lại là lực đẩy đưa vào + gió Đông từ VNI (mà ko có gió cũng ráng ăn thêm cái đã !!!) [r2)]
    VES - du kích đặc chủng này tuần tới sẽ đổi hẳn sang làm quân tiên phong tuần sau. [r2)]
    SRA - hàng này có thêm NN tham gia đỡ nên có thể chơi luôn - ngoài ra nó cũng dạng cùng cha khác mẹ với SRB nên có tính tác động qua lại với nhau. [r2)]
    API - cầm tiền chờ sau điều chỉnh 1-2 ngày nữa + KL mua vào tăng nhanh thì vào lại. Giá ước lượng khoảng 15 thì vào tốt, 16.x có thể vào nếu VNI bắt đầu sóng mới. Hàng này lưu ý VNI tăngKL đặt mua vượt nhiều so với đặt bán thì hẵng vào. [r2)]

    Tham khảo thêm cho anh em ko chơi các hàng trên : APS, AGC, AMV(lướt), CMI, KHB, LCS, PVA, TLC ...:-bd:-bd:-bd

    Trong quá trình tham khảo và tính toán tiềm năng của các hàng có thể chọn cho tuần sau, tôi phát hiện rất nhiều mã hàng kết thúc ở giá đỏ nhưng lại có KL đặt mua lớn vượt KL đặt bán, và giá đã thay đổi từ giá sàn đầu phiên lên giá gần TC cuối phiên . Điều này chứng tỏ rất nhiều mã đang có người muốn vào hàng nhưng lại muốn mua giá thấp. Vì vậy tuần sau chỉ cần có gió Đông của VNI thổi vào 1 chút thì các em này có thể sẽ bật lên ngay. Vào lúc này tin tốt cũng có, tin xấu cũng có, nhưng vấn đề của TT13 chắc chắn sẽ chính thức trong tuần sau - cái bóng đen lơ lửng được chim lợn sử dụng sẽ bị phá bỏ. Tác dụng của TT13 đã phản ánh nhiều vào gía rồi nên chẳng còn gì để sợ nữa. TT KT TG nói chung là ổn định và hồi phục mạnh - ko có tác động phụ từ bên ngoài nhiều. Hiện tôi khá lạc quan cho tuần sau.\:D/\:D/\:D/


    Anh em nào chung tàu hay có ý định vào hàng tuần sau thì tham gia topic cho vui. Bàn luận, tán gẫu, ăn chơi giải trí thoải mái nhưng giữ mức lịch sự cần thiết. Ai ko lịch sự thì có thể sẽ được đối đãi ko lịch sự lại và mời Mod xử lý giùm . :p:p:p

    P/S:
    - Ở đây tôi đưa ra các lựa chọn dựa trên tính toán cá nhân, vì vậy ai thích thì mua vào, ko thích thì bán ra - dám chơi dám chịu, quyết định theo lựa chọn bản thân thì hẵng vào (ai cũng có quyền cẩn trọng). Còn nếu cứ thích "tốt nhờ mình, xấu tại người" thì miễn tiếp nhé !!! ;));));))
    - Chống chỉ định tham gia với những người thích đi phá rối, chim lợn ăn cháo đá bát và những người đã hô hào chim lợn vô tội vạ lấy danh nghĩa "thương người và thương túi tiền người khác" !!! Tôi ko thích có quá nhiều tranh cãi ở topic này - nếu thích xin lập topic khác hô hào thoải mái. :-":-":-"

    [r2)][r2)][r2)]
  2. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    Vấn đề API:

    Nói chung lựa 1 hôm API sàn với KL gd ko hề thấp mà các bác kia tranh thủ vùi dập API kinh quá. [-X[-X

    API có điều chỉnh sau 5 phiên tăng là đúng với dự định và thông báo từ trước rồi - có phải điều gì mới mẻ đâu. Cổ phiếu nào chẳng vậy.
    Khi tôi lái con SRB cũng lời ra tiếng vào đủ cả - phân tích xấu xa đầy trời - có người còn khẳng định BLD SRB sắp đánh sập SRB để lấy tiền đi đầu tư vài ba công ty khác ấy chứ - vậy mà em nó vẫn lên bình thường =)) =))
    Hiện tâm lý anh em có nhiều người đang bị dao động mạnh - ko cần phải đến mức vậy đâu. T2 theo hiệu ứng này chắc sẽ có khối bác chạy đi bán hàng bằng mọi giá. Những bác chưa đến ngày bán thì lo cuống hết cả lên - vô tình tạo ra tâm lý xấu đẩy API xuống thấp hơn dự kiến.

    Chiến thuật tuần sau của tôi thế này : Cái quan trọng nhất là để ý tâm lý TT và KL gd trên sàn chứ ko phải những nhận định này nọ trên F319.
    - Nếu tâm lý giảm quá đà, KL bán tăng nhanh, KL mua nằm ở mức thấp - vậy ưu tiên bán để chốt lời và cầm tiền chờ đảo hàng.
    - Nếu KL mua vào vẫn lớn, trên 800k, vậy cầm tiền chờ đến khoảng 15-16 theo dõi kỹ - nếu KL mua có dấu hiệu tăng trở lại thì mua vào dần.

    Về tâm lý:
    - Tránh đọc quá nhiều các phân tích bi quan hay vùi dập quá đáng - vì mọi dự đoán chỉ là dự đoán. Thà nhìn vào KL mua bán trên sàn còn có tính thực tiễn nhiều hơn. Nên tỉnh táo và đừng để tâm lý bị tác động quá nhiều bởi những phân tích mang tính chất cá nhân.
    - Giá API nằm loanh quanh 15-16 ở OTC cũng 1 thời gian dài, sau khi lên sàn HNX, tôi cũng chủ trương mua càng thấp càng tốt , ưu tiên ở giá 14 nhưng mãi ko được, đành phải mua đáy 14.5 - 15.5. Do đó có thể xác nhận đây là kháng cự mạnh của API. Kết hợp với các tin tốt về sau của API thì có thể tính kháng cự mới của API nằm vùng 15-16, trừ phi VNI có đợt sập thảm kéo tất cả các mã xuống dốc như đợt tháng 8.
    - API chưa hề lâm vào tình trạng gì gọi là "làm giá quá đáng" khi mới chỉ tăng 5 phiên và nhấp nhỉnh cao hơn giá OTC không bao nhiêu - vì vậy chuyện em nó bị như AAA là vớ vẩn !!! Gọi là điều chỉnh là phù hợp nhất.
    - Bất kể CP nào trên sàn đều có sự phụ thuộc nhất định vào sức khỏe của VNI - cho nên tuần sau nên theo dõi cả VNI để tính toán cho phù hợp. Tuần sau VNI có khả năng tăng do TT13 ra chính thức chấm dứt mọi đồn đoán. Tình hình TG lại ổn định, tình hình kinh tế trong nước cũng ko có gì biến động lớn. Chưa kể CPI tháng 10 chắc chắn sẽ thấp hơn tháng 9 nhiều do ko có chuyện tăng giá ở các nhóm hàng ngành GD. Túm lại là nên lạc quan.

    Hãy nhìn vào gd trên sàn để quyết định - đừng quá quan tâm đến những nhận định và phân tích kéo dài ngày này sang ngày khác. Bên SRB tôi chả cần dùng đến cái nhận định phân tích gì nhiều mà vẫn chơi được như thường - thế thì xem nhiều nhận định để làm gì ngoài chuyện ... bị loạn óc và tra tấn tinh thần chính mình ???
  3. trader_huyvan

    trader_huyvan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    17/05/2010
    Đã được thích:
    101
    mừng nhà mới
  4. MrRich

    MrRich Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2010
    Đã được thích:
    435
    Cảm ơn Magic...bạn nói rất chân thành...
    Hôm thứ 6 mình có vào SRB..tháy khối lượng và chốt lời của em nó cao...chắc hàng giải chấp hết rồi...
    Đọc bài của bác thấy yên tâm roài...:)
  5. nostock

    nostock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2008
    Đã được thích:
    7.985
    Em đề cử thêm AGC, đội lái đã vào cuộc.
  6. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    Cập nhật luôn AGC và AMV vào.
    AMV nhóm lái cũ làm vòng mới - đang cho tiết cung đẩy trần.
  7. omory

    omory Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Đã được thích:
    0
    VES nhắc nhở nhau khá lâu rồi nhỉ.
    Đợt này chung tàu với anh em cái
    (Đã chốt 1 vòng, chờ giá đỏ của ngày T2 vào lại)
    Phương châm của em là ngâm miệng ăn tiền nên ko PR hàng bao h. Bác thông cảm nhé
  8. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    :D VES ăn 2 vòng gần đây nữa rồi còn gì - em nó chơi dễ giống SRB nên cũng dễ xử lý.
    Bác có trách nhiệm săn tin và phân tích cho anh em trên F319. Còn tôi có trách nhiệm săn hàng để ăn. Chuyên môn phân ra hết cả rồi, bác cứ yên tâm công tác ^^ ;));));))
  9. omory

    omory Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Đã được thích:
    0
    Thank cụ phân công công tác.
    VND với cái vụ option hay phết.
    Đang tập hợp dữ liệu.
    he he he
    Múc VND có khi lại có ăn
  10. art_nemo

    art_nemo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    0
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này