Quẻ - Dự đoán hướng đi của VNI

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi chipheoHCM, 28/10/2010.

6016 người đang online, trong đó có 871 thành viên. 13:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 882 lượt đọc và 10 bài trả lời
  1. chipheoHCM

    chipheoHCM Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Đã được thích:
    1
    EM vừa đọc được cái này trên lyhocdongphuong của bác Đại Phúc nên copy lên đây cho các bác xem

    Thời-giai đoạn:
    Quẻ hiện tại 19/10/2010 1/.Cảnh Xích Khẩu: Các công ty ck không đồng tâm hiệp lực, đang diễn ra sự tranh bá-xưng hùng
    2/.Tử Tiểu Cát: Dòng tiền vào TT nhỏ và suy yếu, thể hiện khối lượng giao dịch ngày càng suy kiệt, lợi nhuận nếu có được ở giai đoạn này nhỏ …
    3/.Kinh Vô Vong: Kinh hãi, thất vọng, giai đoạn tẩy rửa-thanh lọc-loạt bỏ…
    4/.Khai Đại An: Chân sóng 1, giai đoạn uptrend bắt đầu, giai đoạn không còn cảnh chia rẽ "cảnh Xích Khẩu", sẽ có 1 Minh chủ. Thời kỳ vàng son là đây
    5/.Hưu Lưu Liên: Sóng 2, điều chỉnh. Thương tổn, buồn, lưu lại, giữ lại, quay lại…
    6/.Sinh Tốc Hỷ: Sóng 3, giai đoạn tăng tốc, nóng….
    7/.Thương Xích Khẩu: Sóng 4, điều chỉnh, tranh cãi, đánh nhau…BBs bắt đầu thoát hàng
    8/.Đỗ Tiểu Cát: Sóng 5, lợi nhuận nhỏ, các nhà ĐT nhỏ nhảy vào, bà bán xôi vào…BBs thoát hàng lần cuối.
    9/.Cảnh Vô Vong: Giai đoạn sóng downtrend, kết thúc, thất vọng, vô vọng…

    Theo bác Đại Phúc thì TTCK đang nằm trong giai đoạn: "Tử Tiểu Cát"
    Cứ chờ đợi giai đoạn KL giao dịch suy kiệt, rồi tới giai đoạn kinh sợ, hoảng loạn. Lúc ấy từ từ mà mua vào chờ giai đoạn Khai Đại An.

    Link: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/index.php?showtopic=16886

    Goodluck
  2. blogngheo

    blogngheo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Theo em thì TT đang ở giai đoạn 3:
    3/.Kinh Vô Vong: Kinh hãi, thất vọng, giai đoạn tẩy rửa-thanh lọc-loạt bỏ… :)>-:)>-:)>-
  3. unistockvn

    unistockvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2010
    Đã được thích:
    0
    Chuẩn không cần chỉnh
    Lại phải ngồi đợi rồi
    Thanks
  4. -ROMEO-

    -ROMEO- Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2010
    Đã được thích:
    80
    Index giờ do Tây nó vẽ xanh hoặc đỏ. Cho nên phải thêm 1 quẻ bói ... bài tây nữa thì mới chuẩn.
  5. unistockvn

    unistockvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2010
    Đã được thích:
    0
    Thêm của bác đại phuc nữa nè

    2/.Tử Tiểu Cát: Dòng tiền vào TT nhỏ và suy yếu, thể hiện khối lượng giao dịch ngày càng suy kiệt, lợi nhuận nếu có được ở giai đoạn này nhỏ …
    -----------------------------
    Đại gia chứng khoán 'trốn' cổ phiếu
    Không tìm thấy cơ hội lướt sóng ngắn hạn, nhiều nhà đầu tư lớn bỏ sàn chứng khoán đi du lịch nước ngoài. Có người chọn việc ở nhà làm osin toàn thời gian để tránh việc “táy máy” mua vào, bán ra các loại cổ phiếu.
    > Đại gia chứng khoán 'làm thịt' nhau/ Thu nhập 200 triệu mỗi tháng vẫn nghèo

    Chị Hà là khách hàng VIP loại siêu “khủng” của một số công ty chứng khoán. Chị vẫn được các môi giới gọi điện mời chào các cơ hội đầu tư hấp dẫn xuất hiện trên thị trường. Thế nhưng, những ngày gần đây, chị không nghe điện thoại của môi giới mà quyết định ở nhà toàn thời gian để làm nội trợ. Nhà đầu tư VIP này nói: “Mua con nào chết con đó. Cứ đến sàn rồi lại táy máy mua bán là mất một đống tiền. Thà cứ ở nhà làm osin lại 'lành' mà khỏe người”.

    Trước đó, đại gia chứng khoán này đã bán sạch danh mục đầu tư, chấp nhận lỗ ở nhiều mã cổ phiếu để chờ tình hình mới. Theo chị Hà, nếu thị trường có dấu hiệu tốt lên thì sẽ quay lại. Vào thời điểm này, bất cứ nhà đầu tư nào tiếp tục lướt sóng hoặc tham gia “lái” cổ phiếu là cực kỳ rủi ro.
    Ngay cả tin tốt, công bố chính thức cũng khó làm giá chứng khoán tăng. Ảnh minh họa: Nhật Minh
    Ngay cả tin tốt, công bố chính thức cũng khó làm giá chứng khoán tăng. Ảnh minh họa: Nhật Minh

    Vài tháng trở lại đây, thị trường chứng khoán Việt Nam rơi vào cảnh trầm lắng. Nhiều cổ phiếu cỡ vừa và nhỏ giảm tới hơn 50% và có loại thậm chí giảm tới 70%. “Nếu nhìn Vn-Index hiện ở mức 450 điểm, người ta sẽ không nhận thấy sự suy giảm nghiêm trọng của nhiều loại cổ phiếu đặc biệt là các penny. Trên thực tế, giá nhiều cổ phiếu nhỏ đã về dưới mức Vn-Index 400 điểm. Trong khi các nhà đầu tư chuộng penny thì tình hình hiện nay là rất xấu”, anh Tuấn – một nhà đầu tư cỡ bự tại Hà Nội nhận xét.

    Một nhà đầu tư lớn mở tài khoản tại Công ty chứng khoán Thăng Long cho biết: “Tôi vẫn đến sàn nhưng chỉ ngắm bảng điện tử chứ không mua bán gì. Hôm nào thấy giá của mã cổ phiếu mình quan tâm đã thấp hơn cả mức đáy gần nhất thì cũng chỉ mua một tí gọi là mà thôi”. Khoảng gần 2 tháng gần đây, anh này chủ yếu đến công ty chứng khoán để tụ tập, tán phét là chính, chứ không còn săn đón các thông tin vỉa hè như trước. “Giờ thì đến thông tin tốt, công bố chính thức giá cổ phiếu cũng khó lên được chứ chẳng nói gì đến tin đồn”, anh này bình luận.

    Trong khi đó, một nhóm nhà đầu tư lớn khác đang mở tài khoản tại một công ty chứng khoán có trụ sở chính tại TP HCM lại rủ nhau đi du lịch nước ngoài. Một nhà đầu tư lớn có tên Hưng cho biết: “Bây giờ đi du lịch chẳng sợ lỡ cơ hội đầu tư mà còn tránh được việc mất tiền. Ở nhà, cái tâm lý ngứa ngáy tay chân dễ làm mình máu mua bán rồi lại lỗ chổng vó”.

    Trong hơn một tháng gần đây, ngoài việc giá của nhiều cổ phiếu giảm mạnh, giá trị giao dịch cũng tụt xuống dưới 1.000 tỷ đồng, nhiều phiên chỉ khoảng 600 tỷ đồng. Một nguyên nhân quan trọng khiến cho giá trị giao dịch giảm là nhiều nhà đầu tư lớn chọn cách đứng ngoài thị trường quan sát chứ không tích cực mua bán như trước.

    Khánh Linh

    2/.Tử Tiểu Cát: Dòng tiền vào TT nhỏ và suy yếu, thể hiện khối lượng giao dịch ngày càng suy kiệt, lợi nhuận nếu có được ở giai đoạn này nhỏ …
    -----------------

    Vincom bán công ty chứng khoán
    Do hoạt động kinh doanh không đạt kế hoạch nên Công ty chứng khoán Vincom (VincomSC) sẽ khai tử sàn giao dịch tại Hà Nội và chỉ duy trì một sàn duy nhất ở TP HCM.

    Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Vincom cho biết: "Việc thu hẹp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán, hướng trọng tâm bất động sản, là một quyết định đã được cân nhắc kỹ lưỡng từ việc phân tích và đánh giá tình hình thị trường thực tế, hướng tới sự phát triển bền vững".

    Theo lãnh đạo Vincom, việc thu hẹp, tiến tới chuyển nhượng VincomSC sẽ được triển khai theo một lộ trình từng bước, không gây xáo trộn và bất lợi cho khách hàng, thị trường và chủ đầu tư.

    Trước mắt, trụ sở chính của VincomSC chuyển vào TP HCM và công ty này sẽ được đổi tên, còn sàn giao dịch phía Bắc sẽ được đóng cửa, thực hiện trong vòng 15 ngày kể từ 27/10.
    Sau khi đóng cửa sàn giao dịch ở phía Bắc, Công ty chứng khoán Vincom chỉ còn duy nhất một điểm giao dịch tại TP HCM. Ảnh: B.H.

    Nhà đầu tư phía Bắc có thể giữ nguyên tài khoản và chuyển vào giao dịch tại TP HCM, hoặc đóng tài khoản; song cũng có thể chuyển tài khoản giao dịch sang Chứng khoán VPBank.

    VincomSC cho biết đang xúc tiến đàm phán để chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho các đối tác có năng lực khác. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng chỉ được chính thức công bố sau ngày 10/12, khi VincomSC đã có đủ 3 năm hoạt động theo quy định để cổ đông sáng lập có quyền được chuyển nhượng cổ phần cho bên thứ ba.

    VincomSC hiện quản lý hơn 18 nghìn tài khoản, hoạt động từ cuối năm 2007 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Cổ đông lớn - Công ty CP Vincom nắm 75% vốn điều lệ.

    Bạch Hường
  6. unistockvn

    unistockvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2010
    Đã được thích:
    0
    Có vẻ bác đúng
    Phải đợi chút nữa cho chắc ăn bác à
  7. unistockvn

    unistockvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2010
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài này thì thấy TT đang ở giai đoạn 3 thật, đợi 1 thời gian nữa mua vào là vừa

    Hiếm có thời điểm nào, nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán lại bi quan như lúc này. Dù lỗ khá nặng, nhưng phần lớn đều quyết tâm cắt lỗ cho nhẹ gánh.

    Ông Nguyễn Việt Dũng, Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sao Việt, cho rằng, không phải ngẫu nhiên hay do theo phong trào mà các nhà đầu tư lại ồ ạt bán ra như vậy. Nguyên nhân vẫn là nhà đầu tư quá bi quan trước những bất ổn của kinh tế vĩ mô.
    Khó lạc quan trong trung hạn
    Theo ông Dũng, không ít nhà đầu tư vẫn còn kỳ vọng vào sự hồi phục của VN-Index từ nay đến cuối năm vì cho rằng giá chứng khoán đã rẻ. Tuy nhiên, để đánh giá liệu cổ phiếu đã rẻ hay còn rẻ nữa, cần nhận diện rõ xu hướng kinh tế vĩ mô.
    Để VN-Index phục hồi, điều kiện tiên quyết là kinh tế vĩ mô phải phát ra các tín hiệu tốt. Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của Việt Nam 3 quý đầu năm 2010, dù quý sau tăng cao hơn quý trước, nhưng theo ông Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, thành viên Hội đồng Tư vấn Tiền tệ của Chính phủ, sự tăng trưởng này có thể sẽ không bền vững vì những nguy cơ gây bất ổn đang lớn dần lên như biến động tỉ giá, lãi suất cao, áp lực lạm phát, thâm hụt thương mại.
    Trong khi các vấn đề trên chưa được giải quyết thì tại kỳ họp Quốc hội thứ 8 đang diễn ra ở Hà Nội, những mối lo mới lại xuất hiện. Đó là việc quản lý, phân bổ và sử dụng vốn trái phiếu chính phủ trong giai đoạn 2003 - 2010 đang có nhiều vấn đề. Cụ thể, tổng mức đầu tư ban đầu của các công trình, dự án thuộc danh mục đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ trong giai đoạn trên là 246.447 tỉ đồng. Nhưng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, con số này đã bị đội lên tới 558.654 tỉ đồng.
    Điều đáng lo ngại hơn là tiến độ các dự án đều bị chậm với mức độ hoàn thành chưa đến 50%. Chẳng hạn, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến chỉ hoàn thành 127/269 công trình, dự án; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự kiến hoàn thành 31/96 dự án. Điều này cho thấy, lượng vốn đầu tư bỏ ra trong giai đoạn 2003 - 2010 đã không thu được kết quả tốt.
    Việc đầu tư thiếu hiệu quả tất yếu sẽ dẫn đến các khó khăn trong những năm tới. Bởi lẽ, trái phiếu chính phủ là vốn đi vay, lãi suất cao. Và khả năng huy động nguồn vốn này trong giai đoạn tới sẽ gặp nhiều khó khăn nếu người dân và doanh nghiệp tiếp tục bi quan.
    Có thể thấy, ngay trong năm 2009, kế hoạch phát hành trái phiếu chính phủ là 126.000 tỉ đồng và 950 triệu USD, nhưng số vốn huy động được chỉ đạt 19.172 tỉ đồng và 543 triệu USD. Việc không huy động đủ vốn cho các kế hoạch chi tiêu và sử dụng vốn không hiệu quả sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh tài chính quốc gia trong trung hạn.
    Nhìn vào bức tranh kinh tế vĩ mô hiện tại, các nhà đầu tư cũng khó có thể lạc quan với triển vọng của thị trường chứng khoán trong trung hạn.
    Nhà đầu tư nước ngoài không mặn mà
    Cuối tháng 9 vừa qua, Tiến sĩ Quách Mạnh Hào, Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Thăng Long, cho biết, có tới 90% tổ chức đầu tư lớn nước ngoài chưa quan tâm đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Ông Louis Nguyễn, Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư SAM, cũng đồng tình với nhận định trên và cho biết, đối với nhà đầu tư nước ngoài, thời điểm này chưa phải là lúc thích hợp để họ đầu tư.
    Theo ông Louis Nguyễn, nguyên nhân là thị trường chứng khoán Việt Nam còn thiếu minh bạch và khó lường xét về việc dự báo chính sách tiền tệ. Năm nay, các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường Việt Nam chịu lỗ kép do tỉ giá tăng trong khi thị trường chứng khoán lại đi xuống. Nếu tỉ giá VND/USD tiếp tục tăng (tức tiền đồng tiếp tục giảm giá), nhà đầu tư nước ngoài sẽ chưa bỏ vốn vào thị trường Việt Nam.
    Tuy nhiên, ông Louis Nguyễn cũng thừa nhận: “Giá cổ phiếu Việt Nam hiện tương đối rẻ. Vì thế, chúng tôi đang tiếp tục mua vào và cổ phiếu chúng tôi nhắm đến là của những công ty quy mô vừa đang trong quá trình tăng trưởng”.
    Theo báo cáo phân tích đầu tư tuần qua của Công ty Quản lý Quỹ SHF, khá nhiều cổ phiếu đã xuống mức giá thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây và rất đáng để xem xét đầu tư. Tiêu chí chọn lựa là những cổ phiếu thị giá thấp (10.000 - 20.000 đồng/cổ phiếu) có mức cổ tức bằng tiền mặt năm 2010, 2011 tương đương với lãi suất tiền gửi ngân hàng. Tiêu chí tiếp theo là có giá trị sổ sách lớn hơn giá trị thị trường.
    Trong khi đó, ông Louis Nguyễn cho rằng, sẽ phải chờ tương đối lâu thị trường chứng khoán mới có thể phục hồi, bởi với những rủi ro kể trên, kinh tế vĩ mô Việt Nam chưa thể có hỗ trợ gì đáng kể trong ngắn hạn và trung hạn cho VN-Index

  8. Ashimo08

    Ashimo08 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Đã được thích:
    0
    Cuối tháng 10 là Kinh vô vong. Sang tháng 11 là Khai đại An - Chân của một con sóng lớn. Ok cứ thế mà tiến hành [r24)]
  9. blogngheo

    blogngheo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Ok Men
    Hy vọng là thế
  10. blogngheo

    blogngheo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Quẻ này có vẻ linh đây

Chia sẻ trang này