Nhà đầu tư NN đang đổ tiền vào ngân hàng,tin tốt cho CKVN

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi huong_khue, 29/11/2010.

3543 người đang online, trong đó có 215 thành viên. 23:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3911 lượt đọc và 72 bài trả lời
  1. huong_khue

    huong_khue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    5
    Ngân hàng “se duyên” cùng nhà đầu tư ngoại
    Mặc dù hoạt của ngành ngân hàng đang đứng trước khó khăn, song không ít nhà băng ngoại vẫn tính đến việc “se duyên” với ngân hàng Việt Nam.

    Bà Trần Thị Thanh Thanh, Chủ tịch HĐQT Mekong Bank cho biết, Ngân hàng đã tìm được đối tác chiến lược để bán 20-30% vốn điều lệ tăng thêm trong kế hoạch tăng vốn (từ 1.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng trong năm 2010) cho cổ đông nước ngoài. Trong tháng tới, Mekong Bank sẽ chính thức công bố thông tin về đối tác ngoại, cũng như hoàn tất việc tăng vốn, để đáp ứng lộ trình quy định của Chính phủ. Hiện Mekong Bank đã có một số cổ đông lớn, trong đó phải kể đến Maritime Bank, với tỷ lệ nắm giữ khoảng 10%.


    Theo lộ trình tăng vốn theo quy định tại Nghị định 141/2006/NĐ-CP, vào cuối năm nay, các ngân hàng phải đạt mức vốn 3.000 tỷ đồng, nên không ít nhà băng trong nước cần thu hút thêm nguồn vốn từ cổ đông chiến lược, trong đó có cổ đông chiến lược nước ngoài. Do vậy, sẽ có thêm một số ngân hàng tiếp tục công bố bán cổ phần cho cổ đông nước ngoài vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

    Ông Hoàng Văn Toàn, Chủ tịch HĐQT TrustBank cũng cho hay, ngân hàng này đã tìm được đối tác ngoại, nhưng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để công bố. Trong đợt chào bán 110 triệu cổ phiếu (tương đương 1.100 tỷ đồng tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu) để tăng vốn từ 2.000 tỷ đồng lên 3.100 tỷ đồng vào tháng tới, OCB cũng dành khối lượng tối đa 29 triệu cổ phần để bán tiếp cho cổ đông chiến lược nước ngoài là Tập đoàn BNP Paribas, nâng tỷ lệ sở hữu vốn của BNP Paribas tại OCB từ 15% lên 20%.

    Mới đây, Ngân hàng Commonwealth Bank (CBA, Australia) cũng chính thức mua 15% cổ phần của VIB (tương đương 60 triệu cổ phiếu), trở thành cổ đông chiến lược lớn nhất của ngân hàng này. Sau khi bán 15% vốn cho CBA, vốn điều lệ của VIB tăng thêm 600 tỷ đồng, đạt 4.000 tỷ đồng. Theo nội dung thỏa thuận, bắt đầu từ tháng 10/2010, CBA và VIB triển khai một chương trình dài hạn mang tên “Chuyển giao năng lực”, giúp VIB nâng cao năng lực điều hành và kinh doanh, quản lý rủi ro và sức mạnh cạnh tranh.

    Ông Tony Blair, Giám đốc Điều hành Dịch vụ tài chính quốc tế CBA cho rằng, việc hợp tác với VIB là cơ hội tốt cho cả 2 ngân hàng, vì đều hướng đến dịch vụ khách hàng tốt nhất. Đồng thời, chiến lược ưu tiên phát triển ngân hàng bán lẻ và ngân hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa của VIB cũng phù hợp với chiến lược của CBA tại châu Á. Vì thế, theo thỏa thuận hợp tác chiến lược được hai bên ký vào đầu năm 2010, CBA dự định tăng tỷ lệ cổ phần nắm giữ tại VIB lên 20% khi được Ngân hàng Nhà nước cho phép.

    Tổng giám đốc điều hành của Ngân hàng DBS (Singapore), ông Piyush Gupta, nhận định, nhiều doanh nghiệp, trong đó có DBS, nhìn nhận Việt Nam như một thị trường đang nổi với nhiều triển vọng. Đồng thời, với tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo ở Việt Nam, việc phát triển dịch vụ tài chính - ngân hàng sẽ có nhiều cơ hội. Vì thế, việc BDS vừa mở chi nhánh tại TP.HCM sẽ giúp đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngân hàng ngày càng tăng do các công ty mở rộng hoạt động ở Việt Nam và châu Á.

    Thông qua nhiều hình thức khác nhau như: hợp tác, mua cổ phần và mở chi nhánh tại Việt Nam, các tập đoàn tài chính nước ngoài đang từng bước bành trướng hoạt động của mình, với kỳ vọng sớm thu hút được khách hàng, mở rộng thị phần. Tính đến nay, Việt Nam đã có 5 ngân hàng con 100% nước ngoài tham gia, trong đó, HSBC, ANZ và Standard chartered đang từng bước đẩy mạnh các dịch vụ, sản phẩm tài chính cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

    Theo đánh giá của ông Andy Ho, Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital, trong các đợt tiếp xúc giữa VinaCapital với nhà đầu tư nước ngoài, lĩnh vực hoạt động được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm nhiều ở thị trường Việt Nam vẫn là tài chính - ngân hàng, hạ tầng, y tế, dịch vụ bán lẻ… Tài chính - ngân hàng cũng là lĩnh vực được VinaCapital đặc biệt quan tâm, song hiện còn những quy định hạn chế việc đầu tư của quỹ đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.
  2. minute9999

    minute9999 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Hic.hic... khi thị trường miễn nhiễm tin xấu thì tin tốt càng tốt thêm. Và câu cửa miệng đối với tin xấu"phản ánh vào giá hết rồi còn gì". Chúc mừng bà con đã vào hàng chia buồn đám chim lợn đang bới tin xấu làm lung lạc nhà đầu tư
  3. huong_khue

    huong_khue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    5
    Sắp đến kỳ hạn để tăng vốn nhưng các NH nhỏ đã có đối tác nước ngoài hợp tác .Khả năng đây cũng là tín hiệu tốt cho VNi trong thời gian tới ,đánh lướt sóng giai đoạn này theo tôi chỉ ăn được "đầu cá "mà thôi,dòng tiền đang đổ vào từ tuần trước ,hôm nay đầu phiên rung lắc một số đã nhanh chân thoát hàng ,cuối phiên hỡi ôi!!! ,người tính ko bằng trời tính chúc mừng các bác còn giữ hàng ,nên giữ chặt hơn nữa để ăn tết cho ngon các bác nhé chúc các bác thành công !![r2)]
  4. an_khanh

    an_khanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    0
    Vậy là đúng hả bác. Trước đây em nghĩ VNi bốc đầu vào cuối năm vậy mà thật rồi. Ôi may cho em quá, vừa vào hàng xong. ôm hàng từ giờ đến hết tháng 12 là oki rồi. Đợi thêm báo cáo quý 4 nữa Hê hê hê em mời bác cốc bia[r2)][r2)][r2)][r2)]
  5. huong_khue

    huong_khue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    5
    nhiều khả năng vẫn còn lên đó bác ,đang vào uptrend nên có điều chỉnh thì coi chừng mất hàng bác nhé !!
  6. an_khanh

    an_khanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2010
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác[:D] Em ôm chặt lắm, vì em nghĩ tầm này cũng là đáy rồi, cùng lắm xuống 420 rồi lại bật lại thôi. Năm nay chưa có sóng cho ra sóng cả, cuối năm cũng phải vớt vát tý chứ bác nhỉ. :-bd
  7. bobylam

    bobylam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Đã được thích:
    1
  8. huong_khue

    huong_khue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    5
    Anh chào em 100% nhưng chưa margin đang tính xem có nên ko đây ?
  9. huong_khue

    huong_khue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/07/2010
    Đã được thích:
    5
    chổ em buổi chiều em có làm việc ko ? có khi chiều tranh thủ qua đấy mở TK trước vậy.
  10. bobylam

    bobylam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Đã được thích:
    1
    có chứ bác.

Chia sẻ trang này