Ngày 23/2: Có nên liều bắt đáy?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi dannyman_yeah, 24/02/2011.

3774 người đang online, trong đó có 393 thành viên. 23:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1166 lượt đọc và 29 bài trả lời
  1. dannyman_yeah

    dannyman_yeah Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    829
    (SRCVN.COM)
    Nhận định VNindex & HNXindex ngắn hạn:



    Hôm nay, nhà đầu tư ngoại đã bán ròng hơn 27 tỷ đồng tại HoSE và mua ròng không đáng kể tại HNX. Các mã bị bán mạnh nhất là SSI, STB, VIC, PVF. Nếu nhìn nhận vấn đề một cách khách quan hầu như các cổ phiếu này bị bán ra lỗ so với giá trung bình, trong khi khối ngoại dĩ nhiên vẫn còn khả năng giải ngân, vậy đây có phải một hành động thể hiện sự buông tay tạm thời đối với thị trường vào thời điểm này hay khối ngoại cũng dần nhận ra vấn đề thật sự của thị trường Việt Nam. Câu trả lời sẽ có trong những phiên tiếp theo.


    Trong bài nhận định hôm qua chúng tôi cho rằng rất có thể sảy ra bull trap kỹ thuật ở khu vực ±465 và thực tế chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm này và nhà đầu tư nên chú ý tăng tỷ lệ tiền mặt lên trong các phiên này. Nếu TT có tăng thì chắc chắn cũng không thể tăng dài ngày.
    Xét về cung cầu, điểm qua một số mã chính trên 2 sàn thì thấy rằng số lệnh mua gấp từ 1.5 đến 2 lần số lệnh bán nhưng KL mua xấp xỉ KL bán suy ra TB 1 lệnh bán lớn hơn từ 1.4 đến 2 cá biệt 3 lần 1 lệnh mua. Lấy ví dụ SSI: hôm nay có hơn 2000 lệnh mua khoảng 5,3tr cp nhưng có đúng 1000 lệnh bán tới 4,4 tr cp. Quý khách nên lưu ý vấn đề này.



    Rất có thể giá xăng dầu sẽ chính thức tăng trong những ngày nghỉ cuối tuần. Một nguồn tin cho rằng quỹ bình ổn giá xăng dầu hiện nay đã cạn kiệt trong hoàn cảnh giá xăng dầu thế giới đang tăng mạnh do ảnh hưởng từ những bất ổn tại khu vự trung đông và bắc phi, dự trữ ngoại tệ mỏng, VN không còn cách nào khác phải giảm thuế nhập khẩu về 0% và tăng giá xăng tối thiểu 2500đ/lít đến tối đa là 3200đ/lít.



    Chỉ số CPI tháng 2 mới công bố tăng mạnh 2.09% khá sát với con số dự đoán trước đó hoàn toàn không còn gây bất ngờ tuy nhiên điều này cho thấy chính phủ còn rất nhiều nhiệm vụ phía trước để ổn định giá cả hàng hóa và các vấn đế liên quan như tỷ giá, lãi suất, lạm phát.


    Tháng 2, nhập siêu ước khoảng 950 triệu USD, vẫn là khá nhiều. Để thắt chặt tiền tệ, kiềm chế lạm phát NHNN đang thu tiền về nên sắp tới tiền đầu tư sẽ khan hiếm, không loại trừ khả năng sẽ có những ngân hàng nhỏ lách luật chạy đua lãi suất trong thời gian tới nếu chính phủ không sớm có biện pháp đón đầu.

    Chúng tôi đã nhiều lần thông báo cho quý nhà đầu tư những thông tin sát theo thị trường và định hướng cụ thể trong thời gian qua nên thời điềm này chắc các bạn cũng đã nắm rõ được tình hình cũng như phương án giải quyết. Thị trường hiện nay các tin xấu vẫn chưa ra hết nhưng nhà đầu tư cần giữ bình tĩnh và không bán bằng mọi giá gây bất lợi cho bản thân mình.


    Đây không phải là điểm giải ngân phù hợp cho hầu hết nhà đầu tư, khách hàng cá nhân nên tăng tỷ lệ giữ tiền và tuyệt đối hạn chế lướt sóng và không sử dụng margin.


    Cuối cùng tôi cho rằng nếu không phải là MMs thì “ bắt đáy không bao giờ là một hành động thông minh”.
  2. Rockii247

    Rockii247 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Đã được thích:
    3.100
    múc là vừa
  3. miplatini

    miplatini Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/12/2009
    Đã được thích:
    29
    cụ này cao thủ[r2)]
  4. khangtcdn

    khangtcdn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    27/02/2010
    Đã được thích:
    7.139
    quan sát và chọn riêng mỗi cp cụ à
  5. Sun_shine

    Sun_shine Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2011
    Đã được thích:
    0
    Ờ...chọn BVS giá 23...VSP giá 25 như kiểu của ông thì lên nóc ngồi nhá....so với cụ danny thì bác nên mời người ta ra nhậu rồi kêu người ta chỉ dạy cho vài chiêu...chứ cứ đi vẽ vời bậy bạ ...phán bừa thì chẳng trúng được cái gì đâu...
    Sorry cụ danny tại vì em thấy bác này phán bậy bạ quá nên khuyên bác ấy tí....cụ danny cũng nên xem mấy cái topic bác ấy mở đợt trước...đọc cứ như chuyện hài...nào là VNi 514 kháng cự mạnh...vùng hấp dẫn....rồi 493 sẽ bật mạnh....ngu vãi mà tỏ ra nguy hiểm !!!!=))...tội nghiệp khách hàng của bác môi giới này...nghe bác này chắc giờ đang ôm hận !!!^:)^
  6. alo1000

    alo1000 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2010
    Đã được thích:
    0
    Thị trường đang có những tín hiệu tiêu cực (CTCK Dầu khí-PSI)


    Các thông tin vĩ mô tiêu cực vẫn là những thông tin bất lợi và việc nước ngoài bán ròng cho thấy dòng tiền chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Với chính sách thắt chặt tiền tệ như hiện tại thì chỉ dòng tiền của nhà đầu tư trong trước khó có thể đưa thị trường trở lại xu thế tăng giá. Sự tăng điểm của thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào dòng tiền của khối ngoại. Xu thế rút tiền ra khỏi các nước đang phát triển cũng như động thái bán ròng trên cả hai sàn cho thấy các tín hiệu tiêu cực của thị trường.


    Thị trường đang lưỡng lự giữa hai khả năng:

    Khả năng 1 (tích cực): thị trường sẽ có vài ngày kiểm định khu vực 468 xem cầu vào có tích cực không. Nếu lượng cầu vào tích cực, thị trường sẽ có vài phiên dao động quanh đây trước khi tăng điểm nhẹ lên khu vực 500-526 điểm.


    Khả năng 2 (tiêu cực): trong vài phiên tới nếu lượng mua vào yếu, khối ngoại tiếp tục bán ròng thì thị trường có thể tiếp tục sụt giảm xuống khu vực 420 điểm.

    Điểm mấu chốt là xem khả năng 1 hay khả năng 2 xảy ra là nhìn vào lượng mua ròng/bán ròng của khối ngoài - Điều này chúng tôi đã nói đến rất nhiều trong các bản tin trước đây của chúng tôi. Nếu khối ngoại tiếp tục bán ròng trong 2 phiên tới thì chúng ta có thể chứng kiến đầu tuần sau thị trường lại sụt giảm mạnh theo nguyên tắc weekend effects.

    Chuẩn và khách quan nhất trong các nhận định cty ck hôm nay
  7. Vinhhanoi

    Vinhhanoi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    0
    Hay, cái chú ấy chắc làm khối khách hàng phá sản với kiểu vẽ vời phân tích hời hợt bập bẹ, nhưng rất có mục đích đấy,.............
  8. Chuyengiadoanmo

    Chuyengiadoanmo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Quan với chả sát,múc toàn đỉnh.
  9. agoldusd

    agoldusd Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/11/2009
    Đã được thích:
    0
    24/2 rồi mà bác :-\
  10. daucongly

    daucongly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/09/2008
    Đã được thích:
    424
    Muộn vì 2 lý do:
    - Ngày 23/2 đã trôi qua
    - Đáy từ hôm kia rồi
    :-ss

Chia sẻ trang này