Tiền đang vào blue-chip lẻ nào đã tới đáy (có link)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi gift8x, 14/04/2011.

3066 người đang online, trong đó có 38 thành viên. 03:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 455 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. gift8x

    gift8x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Đã được thích:
    59
    Nhịp điều giao dịch buồn tẻ tiếp diễn hôm nay khiến tâm lý chán nản càng nặng hơn. Vẫn chưa có hiện tượng buông xuôi, nhưng không rõ khả năng chịu đựng của nhà đầu tư cầm cổ còn “trì” được đến lúc nào?

    Nếu có giao dịch nào kéo nhà đầu tư khỏi cơn buồn ngủ thì có lẽ là diễn biến kịch trần của MSN. Việc lợi nhuận sau kiểm toán sụt giảm 389 tỷ đồng được “bù” lại bằng thông tin thương vụ bán riêng lẻ hơn 14,44 triệu cổ phần của một công ty con thuộc MSN.

    Cổ phiếu này kịch trần từ lúc mở cửa nhờ lực mua rất mạnh. Thực ra lượng vốn bỏ vào MSN không phải là cao vì thanh khoản cổ phiếu này có “truyền thống” rất thấp. Hôm nay MSN khớp lệnh tới 22.170 đơn vị, kỷ lục trong 17 phiên liên tục gần đây.

    Việc đẩy giá MSN không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thị trường, bất chấp VN-Index dao động ở mức điểm xanh trong phần lớn thời gian. Thanh khoản tiếp tục là vấn đề khiến nhà đầu tư chú ý hơn là điểm số.

    Thị trường tiếp tục “ngủ” trong trạng thái chờ tin. Cầu yếu ở các mức quanh tham chiếu nhưng đủ mạnh ở giá thấp để ngăn một phiên dao động lớn. Mức dao động của VN-Index tối đa hôm nay chỉ có 0,54%, nhỉnh hơn phiên ngày 8/4 chút ít nhưng cũng là mức thấp chưa từng có trong gần 6 tháng qua.

    Thanh khoản kém, biên độ dao động thấp là biểu hiện của sự thiếu nhiệt tình. Người cầm cổ dĩ nhiên quá chán nản nhưng cũng không bán bằng mọi giá. Người mua ung dung chặn giá thấp trong kiên nhẫn. Dù sao lợi thế đang thuộc về người cầm tiền vì cơ hội mua còn khá nhiều.

    Sau khi được đẩy lên nhẹ 15 phút đầu tiên của đợt hai - có lẽ nhờ MSN, chỉ số rơi vào trạng thái đi ngang với mức tối đa chưa đầy 2 điểm. Các giao dịch đều rất lèo tèo buồn ngủ, giằng co một hai bước giá. VN-Index vẫn loanh quanh vùng hỗ trợ mà không có đột biến nào về cung cầu.

    Mặc dù độ rộng tại HSX vẫn nghiêng về phía tiêu cực với 121 mã giảm giá và 20 mã giảm sàn nhưng thực chất trong số giảm giá chỉ có 60 mã giảm quá 2%. Đa số cổ phiếu giảm dưới 1% với khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh.

    Liên tiếp 4 phiên gần đây thị trường thử thách tâm lý người cầm cổ bằng tình trạng ảm đạm buồn ngủ. Áp lực tâm lý chắc chắn không nhỏ khi tài khoản bị bào mòn từng ngày. Tuy nhiên mức độ giảm với một danh mục tốt cũng chưa quá lớn để khiến họ lo ngại. Có lẽ nhà đầu tư chán nản và thất vọng hơn là sợ hãi. Liệu sẽ đến một thời điểm người cầm cổ buông xuôi?

    Thị trường vẫn chưa có thông tin hỗ trợ nào đủ tốt, dù cũng có tin xấu về mức dự đoán CPI tháng 4 “ngất ngưởng” 3%. Dự đoán thì ai cũng có quyền đưa ra, và đúng sai chỉ biết được sau khi có số liệu chính thức.

    Nhóm cổ phiếu lớn hôm nay lại là đối tượng giữ giá tốt nhất, mức giảm bình quân của 40 mã vốn hóa lớn nhất HSX chỉ là 0,4% sau khi loại trừ yếu tố nhiễu của MSN. MSN kịch trần giúp chỉ số lấy lại khá nhiều điểm (0,42%) và VN-Index đóng cửa gần như không đổi. BVH, DPM, STB cũng góp phần hạn chế tác động của của FPT, VNM, VPL, HAG.

    Nhóm cổ phiếu siêu nhỏ - vốn hóa dưới 300 tỷ đồng - lại là nhóm giảm mạnh nhất: -0,9%. Có lẽ trong bối cảnh thanh khoản cạn kiệt, dòng vốn dài hạn tìm vào các cổ phiếu lớn nhiều hơn nên lực đỡ tại nhóm vốn hóa nhỏ yếu đi. Nhóm vốn hóa nhỏ cũng thường có mức dao động mạnh hơn thị trường chung.

    Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục duy trì tỷ trọng giá trị giao dịch khá cao tại HSX, khoảng 17,4% tổng giá trị khớp lệnh. Nhóm vốn hóa lớn nhận được 89% tổng giá trị mua vào của khối ngoại. Giá trị ròng tại nhóm này đạt 29,01 tỷ đồng trên tổng vốn mua ròng 33,7 tỷ đồng tại HSX.

    Một số cổ phiếu được khối ngoại nâng đỡ đã có tương quan giá khá tốt như BVH, DPM, HPG, ITA, PVD. Một điểm khá thú vị là xét theo nhóm cổ phiếu vốn hóa, thanh khoản tại 40 blue-chip hàng đầu hôm nay tăng gần 34% so với hôm qua, nhưng giá lại dao động rất nhẹ, mức giảm hầu như không đáng kể.

    Đây là dấu hiệu của dòng vốn mua vào khéo léo, không làm giá thay đổi lớn, dù thanh khoản thực tế tăng lên. Lực mua vẫn không đẩy giá tăng lên bằng cách nâng giá.

    Không thể kỳ vọng nhiều vào dòng vốn mua trong bối cảnh thị trường thiếu lực như lúc này. Dù sao mức dao động nhẹ cũng cho thấy cầu vẫn quan tâm đến cổ phiếu ở các bước giá thấp. Rất có thể, thị trường sẽ chứng kiến một vài phiên kiểm tra cung cầu không xa.
    link: http://vneconomy.vn/20110414043211879p0c7/chung-khoan-ngay-144-tien-dang-vao-bluechip.htm
  2. gift8x

    gift8x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Đã được thích:
    59
    ko lẻ là đáy rồi ư
  3. penny_stock

    penny_stock Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/03/2011
    Đã được thích:
    0
    cứ vào mạnh ITA, nhiều tin hỗ trợ mạnh

Chia sẻ trang này