Dự đoán về CPI, lãi suất cho vay, diễn biến TTCK tháng 5/2011

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi amater_s, 27/04/2011.

2917 người đang online, trong đó có 67 thành viên. 05:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 664 lượt đọc và 8 bài trả lời
  1. amater_s

    amater_s Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    32
    Về CPI, tất cả các mặt hàng thực phẩm đã chấm dứt chuỗi ngày tăng giá ngay trong tháng 4 và sẽ giảm giá trong tháng 5, Tuy nhiên CPi có khả năng sẽ giảm 1-1,5% do tác động của giá các yếu tố khác như xăng, vận tải, hàng điện tử....Tháng 5 là tháng đánh dấu lần đầu tiên CPI giảm trong năm 2011. Đây là một sự bất ngờ ngay cả đối với dự đoán của các TC tài chính quốc tế. Tuy nhiên tháng 5 là tháng mà các DN phải hạn chế SX-KD
    Lãi suất cho vay trong tháng 5 được các Ngân hàng TM có vốn nhà nước bắn phát súng hạ nhiệt, tuy nhiên việc vay vốn sẽ gặp nhiều khó khăn do hạn chế tín dụng, hầu như lãi suất giảm nhưng giá trị giải ngân hạn chế, Trong thời điểm đó cung tiết kiệm sẽ tăng mạnh. Kéo theo đà giảm của lãi suất. Dự đoán LS cho vay sẽ giảm nhẹ từ 0,5-1%/năm vào tháng 5. Tuy nhiên, lãi suất tiền gửi sẽ giảm mạnh, mức độ sẽ về tầm 15-15,5% (tính tất cả chi phí huy động)
    TTCk sẽ đón nhận một số thông tin vĩ mô tích cực và tăng thanh khoản, dự tính thanh khoản trung bình của 2 sàn trong tháng 5 sẽ là 1300-1400 tỷ/phiên, đột biến thanh khoản nằm ở cuối tháng 5 vói 1 thông tin hot về Ngân hàng nhà nước.
    Dẫn đầu tăng điểm là các ngành: chứng khoán, tài chính, thủy sản, Cafe
    Các Ngân hàng tuy có lãi lớn nhưng CP sẽ giảm do lo ngại về tín dụng BDS và tính thanh khoản của TT này, việc giải chấp trên diện rộng làm rối loạn TT BDS
    Dòng tiền tiếp tục làm mưa làm gió trên HOSE, các mã trên HA chủ yếu tập trung sự chú ý đối với mã các Cty CK, đặc biệt là việc giá KLS sẽ bằng và cao hơn VND. các mã CTCK có quy mô nhỏ sẽ tăng mạnh và thanh khoản cao nhưng không vượt quá giá 10 (như APS, ÁVS, WSS, TAS).
    PVX sẽ được xả lớn lượng hàng
    Quỹ ETF sẽ thực hiện nhiều việc mà TT không thể tin
    Dòng tiền trên HA sẽ tập trung quá nhiều vào mã các CTCK
    Đối với các cụ có năng lực mạnh về thông tin thì hiện tại các cụ đã rất lạc quan về tín hiệu vĩ mô
    KHối lượng hàng đang Cover vì SHortsell hiênn rất ít
    Giải chấp càng ít
    Hiện tại Margin T+30 là chắc thắng 51%
    Chúc mừng các cụ: Bao gồm:
    + Các cụ đã vào hàng
    + Các cụ kẹp hàng
    + Các cụ Margin
    + Các cụ Tây theo trường phái đầu tư
    [r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]
    Ngày 26-04-2011 tôi đã dự giảm: thì cũng bị chửi http://f319.com/home/1411451
    Ngày 27-04-2011 tôi bảo tăng 2 sàn: cũng bị chửi http://f319.com/home/1411805
    Giờ đã đúng 51%
    Hiện tại tôi biết tôi dự thế này cũng chửi nhiều hơn nhưng cac scụ cứ tự nhiên, chửi mà lồi mồm cũng cứ tốt
  2. vietmy68

    vietmy68 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2011
    Đã được thích:
    12
    về CPI T5 dầu đang đi ngang giá 112 trong tháng tư, vàng lại bốc đầu dữ vững mốc 1500 usd, các loại thực phẩn khác theo đó mà tăng thêm, lương 1/5 tăng thêm ... nhiều tắc động thử hỏi đi ngang là cùng sao giảm được
    về cổ phiếu, đã loãng nay bị pha loãng vì thiếu tiền vay ngân hàng đành lòng vay cổ đông giá lại rẻ hơn nhiều, nhà đâu tư đã rời bỏ chứng khoán này sao gọi họ qua lại, phải có thời gian tạo liềm tin với họ....
    cổ phiếu rẻ nhưng vẫn rẻ hơn, mong rằng cổ phiếu tăng mạnh để tài khoản đỡ lỗ[r2)][r2)]
  3. amater_s

    amater_s Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    32
    Cụ cứ xem CPI có đúng không nhé
    Còn việc các DN niêm yết mà thiếu vốn thì [-X, cụ biết ai đã hưởng lợi khi in giấy đổi tiền vô tội vạ trên HOSE, HA không?
    Tiền chỉ chảy vào DN niêm yết
    Các DN niêm yết có cổ hot trên sàn không bao giờ thiếu tiền và HĐQT cũng không dại gì tiếp tục pha loãng giá trị DN của họ
    Xem STB kìa:))
    Còn các Dn có cổ èo uột thì có NY bổ sung cũng chẳng ai mua
  4. amater_s

    amater_s Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    32
    Tôi có dự đoán này : KHông tăng DTBB đối với VNĐ, xác suất của dự đoán 52% (xác suất vàng, có cơ sở thông tin)
  5. Ingres15

    Ingres15 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Đã được thích:
    0
    Hi đại ca Amater_s, binh nhất tui xin có mặt.
    Đã thực hiện đúng chỉ báo của đại ca.
    Sóng t+30.
  6. amater_s

    amater_s Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    32
    VNexpress cũng nhận định như mình
    Lạm phát dự kiến giảm nhiệt từ tháng 5

    Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng tới được dự kiến ở mức 1,8-2%, thấp hơn so với con số 3,32% của tháng 4.
    > 'Không nên thắt chặt tiền tệ thêm nữa'


    Dự báo này được Tổ điều hành thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đưa ra tại cuộc họp diễn ra ngày 26/4. Giảm khá mạnh so với tháng 4 nhưng mức lạm phát tháng lên tới 2% hiện vẫn là rất cao và sẽ khiến CPI vượt mốc 2 con số chỉ sau 5 tháng.
    [​IMG]
    Diễn biến lạm phát 4 tháng đầu năm. Số liệu: GSO Cũng theo đánh giá của Tổ điều hành thị trường trong nước, giá cả các mặt hàng thiết yếu trong tháng 5 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, trong khi nền kinh tế vẫn phải chịu sức ép từ các bất ổn vĩ mỗ trong nước cũng như quốc tế.
    Theo đánh giá của các chuyên gia, yếu tố gây tăng giá lớn nhất trong tháng 5 là quyết định điều chỉnh lương cơ bản lên 830.000 đồng một tháng. Ngoài ra, kế hoạch điều chỉnh giá bán điện theo hướng thị trường kể từ ngày 1/6 cũng như khả năng tiếp tục điều chỉnh giá xăng nếu giá đầu vào nhiên liệu quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp… cũng là những nhân tố có thể ảnh hưởng lớn tới CPI.
  7. amater_s

    amater_s Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    32
    Một ngàn đồng

    Sống và làm việc ở nước ngoài, xa quê tôi rất nhớ, rất hay về thăm quê cũng như luôn tìm kiếm những cơ hội để có thể về quê hương làm ăn, sinh sống, phục vụ đất nước.
    Tôi rất thích uống cà phê. Ở Sài Gòn rất nhiều quán ăn trưa, cà phê rất ngon, không gian rất đẹp và phục vụ cũng rất lịch sự. Qua đó tôi thấy rằng đất nước tôi đang ngày một tiến bộ rõ rệt về kinh tế và văn hóa tiêu dùng, văn hóa kinh doanh.
    Về nước lần này tôi ghé một quán cà phê ở Quận Phú Nhuận, rất phong cách, không gian, âm nhạc phù hợp với doanh nhân, nhân viên công sở. Đồ ăn thức uống ở đây rất ngon, nhân viên phục vụ rất lịch sự. Tôi cảm thấy hài lòng và thoải mái khi thưởng thức cà phê ở đây cùng bạn bè.
    Nhưng có một sự việc làm tôi rất ngạc nhiên bởi vì tôi không nghĩ ở một nơi văn hóa cao như thế này vẫn tồn tại: Hóa đơn thanh toán của tôi hết 219.000 VND, tôi đưa cho nhân viên 220.000 VND, tôi đợi hoài vẫn không thấy nhân viên thối lại cho tôi 1.000 VND. Ở Nhật Bản, dù một yên (khoảng 250 VND) người bán cũng thối và người mua cũng nhận. Tôi ra về với bao nhiêu suy nghĩ lo lắng. Tôi muốn đưa ra một lý giải và hệ quả của vấn đề này.
    Thứ nhất, hành động đó rõ ràng là không tôn trọng tài sản của khách hàng. Hậu quả của việc này chắc các bạn cũng hiểu.
    Thứ hai, tôi muốn nói một điều quan trọng hơn, việc anh nhân viên không thối cho tôi một ngàn đồng như một mặc định có lẽ anh ta cho rằng giá trị của 1.000 VND quá bé.
    Ở Việt Nam lần này, tôi bắt gặp khá nhiều lần tờ 500VND lăn lóc ở góc đường, góc nhà mà hình như không ai thèm lượm. Vâng, nếu thế thì đúng là tờ 500 VND không ai thèm nhặt cũng phải. Đây là một điều rất nguy hiểm bởi các hệ lụy mà tôi sẽ trình bày sau đây:
    - Lạm phát: Thời gian rất nhanh thôi, tôi thấy tờ 100 VND đã chết, rồi đến tờ 200 VND.
    Lạm phát có nhiều nguyên nhân, nhưng chính hành vi sử dụng đồng tiền, hành vi xem nhẹ đồng tiền của người dân cũng gây nên trượt giá và lạm phát.

    Ở Nhật Bản đồng xu một yên vẫn tồn tại mấy chục năm nay và chưa có dấu hiệu nó sẽ mất đi. Còn ở Việt Nam, nếu chúng ta vẫn còn hành vi thiếu tôn trọng đồng tiên, rất nhanh thôi tờ 500 VND sẽ chui xuống gầm bàn, gầm ghế, bãi rác.
    - Trượt giá: Chúng ta xem nhẹ giá trị 500VND, thế thì hôm nay các bạn mua bó rau mười ngàn đồng, ngày mai mua bó rau mười ngàn năm trăm đồng cũng được, vậy bó rau đó rất nhanh chóng nhảy lên mười một ngàn mà chúng ta "vẫn chấp nhận được". Đấy, chính chúng ta gây nên tình trạng trượt giá.
    - In tiền: Khi lượng tiền mất đi, Chính phủ phải chi phí để in thêm tiền, in tiền mệnh giá cao hơn. Thực sự những chi phí của chính phủ cuối cùng cũng chính chúng ta phải gánh chịu. Bởi vì nếu không chi phí, số tiền đó của chính phủ sẽ đầu tư lại cho cơ sở hạ tầng, cho phúc lợi xã hội phục vụ chúng ta.
    Thứ ba, thái độ khách hàng (như tôi) cũng quá dễ dãi, tôi xin biện minh cho mình một chút là tôi ở nước ngoài nên tình huống bất ngờ làm tôi hơi lúng túng. Nếu dễ dãi có thể sinh ra văn hóa "cố tình tính nhầm hóa đơn" không chừng.
    Một lần nữa tôi muốn nhắc lại: "Ở Nhật Bản, dù một yên ( 260 VND) người bán cũng thối lại và người mua cũng nhận, mấy chục năm qua đồng một yên vẫn tồn tại và tôi chưa thấy dấu hiệu nó sẽ bị chết đi!"

    Thân,
    Hoàng Đại Nghĩa
    http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2011/04/mot-ngan-dong/

    Đừng đổ lỗi cho Nhân dân
  8. amater_s

    amater_s Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    32
    Kiến nghị áp 0% lãi suất huy động USD

    [​IMG] E-mail [​IMG] Bản để in [​IMG] Cỡ chữ [​IMG] Chia sẻ: [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] Ý kiến (11)

    [​IMG]
    Đầu tuần này, giá USD của các ngân hàng tiếp tục giảm từ 10 - 30 VND so với cuối tuần qua; chênh lệch giữa giá mua vào với bán ra tiếp tục được nới rộng lên tới 100 VND.


    MINH ĐỨC
    11:37 (GMT+7) - Thứ Hai, 25/4/2011
    Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất huy động USD đối với tổ chức kinh tế xuống 0%/năm.

    Sáng 25/4, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM, cho biết về kiến nghị trên. Mục đích của kiến nghị này là nhằm giảm tình trạng găm giữ ngoại tệ, tăng nguồn cung USD cho thị trường.

    Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp.HCM kiến nghị hạ lãi suất huy động USD đối với các tổ chức kinh tế từ mức trần 1%/năm hiện nay xuống 0%/năm.

    Trước đó, từ ngày 11/2/2010, Ngân hàng Nhà nước đã áp chính sách trần đối với lãi suất tiền gửi tối USD của tổ chức kinh tế (trừ tổ chức tín dụng) tại tổ chức tín dụng với mức tối đa là 1,0%/năm.

    Từ ngày 13/4 vừa qua, nhà điều hành tiếp tục mở rộng cơ chế trần này sang lãi suất huy động USD đối với dân cư, với mức tối đa là 3%/năm.

    Việc áp cơ chế trần nói trên được xem là một trong những tác động tạo sự dịch chuyển nguồn vốn USD găm giữ trong dân cư sang VND, đã thể hiện mạnh trong những ngày qua.

    Đầu tuần này, các ngân hàng thương mại tiếp tục hạ giá USD mua vào - bán ra, dù tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố được giữ nguyên.

    Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), giá USD mua chuyển khoản sáng 25/4 đã chính thức xuống dưới mốc 20.700 VND, chỉ còn 20.670 VND; giá bán ra cũng giảm xuống còn 20.770 VND. Đây cũng là mức niêm yết phổ biến tại các ngân hàng khác.

    Như vậy, giá USD của các ngân hàng thương mại tiếp tục ở mức thấp theo trần cho phép và tiếp tục giảm từ 10 - 30 VND so với cuối tuần qua; chênh lệch giữa giá mua vào với bán ra tiếp tục được nới rộng lên tới 100 VND.
  9. amater_s

    amater_s Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    32
    Sao rồi các cụ
    Có tin CPI tháng này ok không?

Chia sẻ trang này