Quan tâm đến CPI làm éo gì - Em nghĩ thế lày lày

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 19/05/2011.

5532 người đang online, trong đó có 518 thành viên. 22:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1702 lượt đọc và 25 bài trả lời
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Như em nói đến nước này thì bọn điên điều hành cuối cùng cũng phải tính đến việc tiếp tục tăng DTBB để kìm đà tăng của CPI vì thực tế tăng lãi suất các loại éo ăn thua gì mà còn phản tác dụng vì bệnh của nền KT VN nặng quá rồi. Giờ thì kể cả DTBB cũng éo kíu được nữa nhưng cũng chẳng còn có giải pháp nào cả nên thôi đành liều thì 3 - 7 cũng phải liều.

    Link đây: http://cafef.vn/20110519092928437CA3...g-nha-nuoc.chn và đây nữa:
    http://cafef.vn/201105190936489CA34/...u-bat-buoc.chn

    Tuy nhiên theo quan điểm của em đó éo phải là cách cứu được VN trong lúc này vì đó éo cứu được các DN sản xuất mà chỉ làm trì hoãn tốc độ tăng CPI. Thực ra tháng 5 này CPI sẽ éo tăng tốc độ cao nữa so với tháng 4 nhưng xét theo cùng kỹ năm năm ngoái thì cao ngất. Vì sao vậy?

    Diễn giải thì dài dòng nhưng em diễn nôm thế này cho dễ hiểu: Cơ thể con người có khoảng 12L máu vì bị bệnh máu khó đông. Ban đầu chảy chậm càng sau càng chạy nhiều nhưng đến giai đoạn cuối nó lại chảy chậm lại. Vì đơn giản làm éo còn máu nữa mà chảy nhanh mãi được. Nó khô cạn và sắp thành cái xác khô rồi không chậm lại mới là lạ. CPI VN cũng vậy.Khi Nền KT kiệt quệ, DN và người dân éo còn sức mua nữa thì tăng CPI cao liên tục thế éo nào được.

    Vấn đề then chốt nhất là làm sao cứu được DN để họ sản xuất. Chi khi họ khôi phục được SX và tiêu thụ được hàng hoá mới là cách thực sự kéo CPI xuống. Nhưng giờ thì sao? Các DN hầu hết đều chết lâm sàng, éo thằng nào SX nổi ngoại trừ đánh quả chộp giật.

    Hiển nhiên nhiều bác kêu lên rằng thế sao vẫn có DN đi vay vốn NH kia kìa. Xin thưa chẳng qua éo vay éo được để cố gắng duy trì tồn tại và thậm trí là vay đáo hạn thôi. Kéo dài không quá 1 quý nữa bọn DN đó đi hết. Không đóng cửa cũng phải bán tài sản ngừng SX.

    Vậy phải làm thế éo nào?

    Hiện nay LS cao ngất là bóp chết toàn bộ hệ thống DN. Ngoại trừ 1 vài DN đục nước béo cò do cơ chế tạo ra tính độc quyền bán, độc quyền phân phối thì sống thậm trí sống khoẻ trên xương máu của đồng loại kiểu như 1 số NHTM Nhà nước sống khoẻ nhờ có cơ chế đặc biệt với NHNN nên được cấp vốn rẻ và cho các NHTM khác vay lại với giá cắt cổ để rồi các NHTM này lại cho các con nợ của mình vay vốn với giá éo khác gì xã hội đen cả. Hệ quả là gì? Nợ xấu cao là chắc cho dù bọn nó có mị dân bằng những số liệu thống kê được modify và được bọn bồi bút ( báo viết theo đơn đặt hàng ) ném lên media đánh lừa XH.
    Khi LS cao ngất như hiện nay được NHNN tiếp tục bật đèn xanh cho tăng tiếp khác gì tận diện toàn bộ hệ thống các DN có nhu cầu vay vốn. Siết chặt tín dụng kiểu đó là giết sạch và không bỏ sót với mục tiêu " Kiềm chế lạm phát ". Cách chữa này khác éo gì chữa bên ngoài, băng bó bên ngoài còn bên trong kệ mịa cho nó mưng mủ, thối rữa??

    Đúng ra là phải khẩn trương phân loại khẩn cấp các DN. DN nào có nhu cầu vay vốn chứng minh được nếu được vay vốn giá hợp lý sẽ khôi phục được SX và cam kết bằng pháp lý cung ứng hàng ra TT với giá tốt. Ngược lại loại DN có tiền sử thua lỗ thì dũng cảm xoá sổ để cắt đi cái ung nhọt hút máu ( vốn ) của XH. Loại đó khác éo gì chạy thận hay chạy Oxy. Sống khác éo gì thực vật, rút ống dẫn ra là chết ngay còn cứ nối ống vào éo bao giờ chết nhưng tốn éo biết bao nhiêu mà kể. Sống chỉ có hại cho xã hội và ăn bám xã hội. Éo thể đánh đồng tất cả các DN như nhau trong giai đoạn khẩn cấp này được.

    NHNH cần bơm tiền trực tiếp cho các DN chứ cứ bơm qua hệ thống NHTM thì nó như những con bạch tuộc hút hết mịa nó máu. Vốn éo bao giờ đến được DN khát vốn hoặc đến được thì giá máu lên đến tận trời. Máu đến được con bệnh ( các DN khát vốn ) thì nó đã hấp hối mịa nó rồi. Có khi đến cũng vô ích....


    Hehe ... em tạm thời chém gió thế thôi nhé... bác nào thích ném đá em cứ tự nhiên
  2. mrking164

    mrking164 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    2.159
  3. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Nói thật nhá.:Nhà em cả tuần nay toàn phải ăn cháo gà trừ bữa vì làm éo còn tiền mua thóc cho gà ăn nữa . Không có tiền mua thóc thì giá thóc cao thế éo nào được !!! Thóc không mua được nên không tăng, thóc không tăng thì CPI tăng kiểu gì các bác lý giải hộ em cái?
  4. showhanddi

    showhanddi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/10/2008
    Đã được thích:
    0
    bài viết thì được nhưng chủ top chém gió cũng hơi ác. người nào có 12l máu nhỉ? người ngoài hành tinh à.

    Góp ý nho nhỏ là bác chửi thề ác quá. Giảm chửi thề tí thì ngon đấy...
  5. tookie

    tookie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Đã được thích:
    8.581
    thế nó khác gì gói kích cầu lởm năm 2009 đâu?

    về cơ bản đồng ý là cần chấp nhận lạm phát để cứu sản xuất, bọn này đang chủ trương đất nước chết hết thì ko thể có lạm phát nữa.

    thất nghiệp sẽ tăng cao trong quý tới, rất nhiều hậu quả tai hại ko thể lường dc từ chuyện này.

  6. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Vâng cám ơn bác nhắc nhở. Đúng là em có nhầm chút về lượng máu người bác ạ. Kiến thức sinh học học từ hồi lớp 8 quên nhiều cũng đúng vì hơn 20 năm rùi. =D>
  7. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Chỗ này thì đúng nhưng lại không đúng. KC1 cũng bơm lan tràn và thằng cần thì éo có thằng có thì éo cần. Điển hình nhất chính là Vinashin đấy. Nó hút nhiều nhất nhưng chết vẫn chết đấy thôi.
  8. tookie

    tookie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Đã được thích:
    8.581
    KC2 thì cũng thế thôi, chọn DN xong bơm vốn rẻ cho nó, nó lại cho mẹ mấy con bạc BĐS khát máu vay lại, rồi biến hóa thành sản xuất hiệu quả.

    vẫn tèo =))


  9. hamchoick

    hamchoick Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    0
    Lịt mịa, éo thấy nước nào cứu nền KT bằng cách thắt chặt tiền tệ cả [r37)]
  10. LuckyLuckeVNT

    LuckyLuckeVNT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    839
    CHủ top chém gió ác quá nhưng dù sao cũng đừng lấy người bị bệnh ra để bới móc vì họ bị bệnh đã là khổ lắm rồi, tuy vậy chủ top cũng phản ánh đúng phần nào thực trạng bết bát hiện nay...:-w:-w:-w

Chia sẻ trang này