Hải quân Việt Nam sẽ làm mọi việc để bảo vệ lãnh thổ. Chiến!!!!!!!!!! - Tập 1

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi gongrom, 29/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3330 người đang online, trong đó có 286 thành viên. 07:08 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 94059 lượt đọc và 1868 bài trả lời
  1. gongrom

    gongrom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/11/2010
    Đã được thích:
    1.563
    VN phải làm gì trước những đe dọa ngày càng lớn mạnh và cận kề từ TQ?

    Chỉ có 1 cách: làm cho VN mình lớn mạnh thêm thôi. Lớn mạnh lên theo cách nào?

    1. Tăng cường liên kết (kinh tế và văn hóa) với các DN và các tổ chức khác, để có sự ủng hộ mặt tinh thần qua đó làm cho đối thủ cạnh tranh cảm thấy sẽ tổn thất lợi ích khi đơn phương hành động vì khi hành động sẽ bị phần còn lại tẩy chay.

    a. Hãy nhìn cách Singapore như là 1 ví dụ. Họ cho tất cả các DN của tất cả các nước đến đặt văn phòng và làm ăn, họ khó có thể bị tấn công vì có quá lợi ích của tất cả các nước. Các công ty đa quốc gia làm ăn tại đây nhận được mức thuế cực kỳ hấp dẫn, gần như là 0 cho các năm đầu và chỉ là con số tượng trưng cho các năm sau đó.

    b. Thậm chí còn cho 1 số tác DN khác (thuộc dạng đặc biệt) làm việc tại những vùng nhạy cảm, cần thiết có thể chi abc cho họ để họ hiện diện (làm việc) ở tiền biên. VN có thể cho không Anh, Mỹ Pháp Nga,... 1 vài lợi ích liênquan đến biển.

    c. Tạo môi trường du lịch tốt (thậm chí trợ giá) để nhiều người đến thăm và nhớ đến DN mình. Tổ tiên chúng ta đã co câu: đêm nằm bằng năm ở. Ấn tượng sau 1 kỳ nghỉ thường rất lớn.

    d. Tuân thủ các tiêu chuẩn được chấp nhận phổ biến để thuận tiện hơn khi hội nhập với các DN và tổ chức khác.

    2. Tăng cường phòng thủ: 1 đơn vị thủ sẽ tương đương 6 đơn vị công, tỷ lệ này càng cao hơn khi khoa học kỹ thuật phát triển.

    3. Sẵn sàng đương đầu. Lấy ví dụ từ tổ tiên của chúng ta: chiến thắng rất nhiều kẻ thù lớn mạnh gấp nhiều lần thậm chí nhiều chục lần. Không phải cứ mạnh hơn là chiến thắng. Thế giới càng văn minh thì những hành động thiếu tính pháp lý và man rợ sẽ bị phản kháng từ phần còn lại. Hòa bình chỉ được đảm bảo khi chúng ta chấp nhận chiến tranh vệ quốc.

    4. Phải cứng rắn. Nếu loại bỏ yếu tố "hòa bình để chống phá hoại" thì quan hệ kinh tế VN với TQ gần như chỉ mang thiệt hại cho VN: nhập siêu, hàng độc hại (cái thấy được và cái có thể hàng chục năm sau mới thấy được). Nếu cứng rắn 1 lần có thể giảm nhức đầu suy nghĩ cho các làn sau. Có thể tham khảo cách thức quan điểm của Hàn Quốc.

    5. Tình thế đến mức này có thể xem xét lại quan hệ chiến lược giữa VN và TQ. Quan hệ kinh tế thì đã như thế rồi, còn quan hệ QS thì có vẻ dao găm và súng lục và TQ hình như chẳng cần đếm xỉa gì đến những cam kết. Lịch sử TQ là ls ăn thịt người, là kẻ lớn chiếm kẻ yếu. TQ bây giờ là kết quả của sự xâm chiếm và diệt chủng của hàng trăm nước khác của người Hán (xem phần lịch sử họ Nguyễn Phúc cho chúng ta biết điều này). Điều này càng được thể hiện khi TQ mạnh lên, tư tưởng bá quyền, thiên triều, đại Hán ngày càng trỗi dậy.

    6. Minh bạch và công khai hơn. Cái này nhằm phát triển tối đa các nguồn lực mà mình đang có và môi trường quốc tế bên ngoài.

    Đây là suy nghĩ của tôi, 1 công dân trước sự an nguy của đất nước. Có lẽ sau bài viết này tôi không thể bàn luận cùng anh chị em trên DD được nữa :((
  2. goldenkey

    goldenkey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/04/2011
    Đã được thích:
    70
    Cho Mẽo xài Cam Ranh :D
  3. ngaymoiden

    ngaymoiden Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2011
    Đã được thích:
    0
    cho gấu nga sai cam ranh là hợp lý , vì chính nga cũng đang chanh chấp biên giới với tung của
  4. gongrom

    gongrom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/11/2010
    Đã được thích:
    1.563
    Nga thì hay hơn vì Mẽo ở quá xa, ít liên quan trực tiếp như Nga vì Nga chung biên giới và có ls không tốt với TQ về vấn đề này (giống như các nước chung biên giới khác với TQ).

    Nước xa không cứu được lửa gần. Mẽo cáo thể bỏ VN nhưng không thể bỏ Mexico. Tất nhiên, hiên nạy Mẽo là nước văn minh và 1 thái cực rất lớn (hiện đang đứng đầu) nên phải quan hệ tốt với họ.

    Năm xưa TQ cảm thấy bị đe dọa khi VN và LX ký hiệp ước bảo vệ gì đó, nó mới tài trợ cho Pol Pot để tạo gọng kìm 2 đầu gây áp lực cho VN
  5. gongrom

    gongrom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/11/2010
    Đã được thích:
    1.563
    Bạn có ý trùng với tôi như ở phần trên reply này.
  6. suutapdoco

    suutapdoco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2007
    Đã được thích:
    4.317

    Có j` sai đâu mà bạn sợ mod thía ,các báo đài nói đầy ra kia kìa ,cùng lắm là chuyển sang mục giaoluu chứ khoá khoăt j` tầm này .Đả đảo tầu khựa lấn đất lấn biển của Việt Nam .Hãy trả lại Hoàng sa cho VN
    [r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)][r23)]
  7. Tank8

    Tank8 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/08/2010
    Đã được thích:
    1
    Cái thằng TQ bựa này chả ai ưa nó, hàng xóm láng giềng của nó có ai chơi với nó đâu, nó toàn thôn tính người ta, không nhầm thì nó đang lên kế hoạch xem sẽ đập tên nào đầu tiên trong số các láng giêngf đấy, Philiphin có thể sẽ bị nó chơi đầu tiên.
  8. ck2007

    ck2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2011
    Đã được thích:
    0
    Chửi mẽo ít thôi, muốn làm gái thì cần có đại gia
    Văn thô nhưng thật ạ
  9. Tank8

    Tank8 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/08/2010
    Đã được thích:
    1
    Với cá nhận em thấy phương án của bác rất hợp lý, thằng tàu này mình phải : bình tĩnh, khôn khéo và phải chơi.....hiểm với nó, lấy độc trị độc.[r23)]
  10. chuateck

    chuateck Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2010
    Đã được thích:
    0
    các pac tẩy chay hang tq, cho luc lượng sx cua vn mạnh lên
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này