Tin hôm nay : Tàu TQ ngang nhiên xâm phạm lãnh hải cách Đà Nẵng 30 hải lý

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Thai_Duong, 07/06/2011.

8255 người đang online, trong đó có 1097 thành viên. 11:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13484 lượt đọc và 241 bài trả lời
  1. Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/g...m-lanh-hai-cach-Da-Nang-30-hai-ly/6404616.epi

    Tin nóng
    [​IMG]
    Tàu TQ ngang nhiên xâm phạm lãnh hải cách Đà Nẵng 30 hải lý
    Thứ ba, 07 Tháng 6 2011 08:00
    (GDVN) - Đại tá Dương Đề Dũng: "Nếu các tàu lạ tiếp tục hành vi trắng trợn này, chúng tôi sẽ không nhân nhượng nữa mà phải tạm giữ phương tiện".

    Trước tình hình tàu Trung Quốc liên tiếp xâm phạm lãnh hải và ngư dân Việt Nam bị tấn công, cướp ngư cụ, PV báo Giáo Dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Đại tá Dương Đề Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP TP. Đà Nẵng để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

    Tin liên quan:



    PV: Được biết, trên vùng biển Việt Nam hiện nhiều tàu cá nước ngoài, trong đó chủ yếu là tàu cá Trung Quốc xâm lấn, xin ông cho biết cụ thể?


    Đại tá Dương Đề Dũng: Từ tháng 3/2011 đến nay, đã có trên 100 tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa Việt Nam. Vụ việc mới nhất là ngày 10/5, theo tin báo từ các tàu cá ngư dân về Ban tác chiến, 3 tàu cá Trung Quốc hành nghề câu mực ngang nhiên vào tận vùng biển Đà Nẵng, cách Đà Nẵng 30 hải lý về hướng Đông Bắc.


    Trước đó, ngày 5/5, Ban tác chiến Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cũng phát hiện 7 tàu cá Trung Quốc vào sâu vùng biển Việt Nam, cách Đà Nẵng 40 hải lý về phía Đông Bắc.


    Ngày 25/4, 30 tàu cá Trung Quốc hành nghề câu mực cách Đà Nẵng 38 hải lý… Thông thường, tàu cá Trung Quốc đi theo đoàn, ban đầu dò la vùng lân cận, sau đó, ngày càng có biểu hiện đánh bắt sâu vào vùng biển Việt Nam, phổ biến cách Đà Nẵng 25- 30 hải lý về hướng Đông, Đông Bắc, cách đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) 30 – 50 hải lý.


    Đại tá nhìn nhận những sự kiện vừa qua như thế nào?


    Có thể thấy, đây là hành động leo thang, không đơn thuần chỉ là dạng “tàu lạ” tấn công tàu đánh cá của ngư dân. Việc đánh phá này chỉ là cú “kích” để thăm dò phải ứng của Việt Nam.


    [​IMG]
    Lực lượng tác chiến của Hải quân, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển
    … luôn có mặt trên trên vùng biển để giúp đỡ ngư dân.




    Hợp tác giữa bộ đội biên phòng với lực lượng hải quân và thành phố về vấn đề này ra sao để tuyên truyền khẳng định chủ quyền và trước mắt là ngăn chặn việc ngư dân bị tấn công và thuyền Trung Quốc xâm phạm lãnh hải?


    Nếu phát hiện trường hợp “tàu lạ” xâm phậm, trước tiên, chúng tôi đưa tàu ra kiểm tra thông báo và đẩy đuổi các tàu này ra khỏi vùng biển chủ quyền. Các trường hợp tàu cá nước ngoài cố tình vi phạm sâu, nhiều lần… thì tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện, con người nhằm bảo vệ chủ quyền, lãnh hải.


    Nếu các tàu lạ tiếp tục hành vi trắng trợn này, chúng tôi sẽ không nhân nhượng bằng thương thuyết hay gửi công hàm, hay đấu tranh bằng con đường ngoại giao như trước đây nữa mà phải tạm giữ phương tiện.

    Còn đối với ngư dân, chúng tôi vẫn khuyến khích họ ra khơi để một mặt khẳng định chủ quyền lãnh hải và một mặt, tạo nguồn thu nhập cho ngư dân. Chúng tối đã phối hợp cùng với các cấp chính quyền thành phố trang bị cho họ thêm kiến thức về “đường biên giới lãnh hải”.


    Mặt khác, chúng tôi vẫn thường xuyên phối hợp với Hải quân vùng 3, Cảnh sát biển… để tuần tra, có mặt 24/24h trên những vùng biển tranh chấp; liên tục cập nhật tin tức thông qua Icom, qua hệ thông Đài thông tin liên lạc duyên hải miền Trung… để có thể ứng cứu kịp thời, tiếp nhận và xử lý mọi tình huống bất trắc đối với ngư dân.


    Chúng tôi luôn nêu cao tinh thần “bảo vệ ngư dân chính là bảo vệ chủ quyền.”


    Xin cảm ơn Đại tá!

    HS
    (Thực hiện)


    Hãy thực hiện nhiệm vụ của người lính bảo vệ biên cương !

    Hơn bao giờ hết , chính lúc này nhân dân đang cần các đồng chí !


    QUÂN ĐỘI TA TỪ NHÂN DÂN MÀ RA , VÌ NHÂN DÂN MÀ CHIẾN ĐẤU !


    Không thể tiếp tục khoan nhượng thêm nữa !

  2. levu21262

    levu21262 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    871
    Quân mình đâu hết rồi ?????
    Mấy Bác Quân đội trốn đâu hết rồi ?? để bọn Tầu hoành hành dân khổ quá.
  3. diendaiviem

    diendaiviem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2007
    Đã được thích:
    0
    Bắt thì bắt mẹ nó đi, toàn thẩm du trong nước với nhau.
    Đảm bảo éo dám động vào tàu bọn TQ đâu, nó xâm phạm cả trăm lần mà có dám bắt 1 lần nào đâu, trong khi tàu ngư dân mình bị nó bắt hàng trăm lần roài.
  4. quyphupham

    quyphupham Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Việt Nam sẽ làm tất cả để bảo vệ chủ quyền'

    "Việt Nam yêu chuộng hòa bình, nhưng khi đứng trước nguy cơ mất chủ quyền thì nhân dân Việt Nam sẽ làm tất cả để bảo vệ nó", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh trả lời VnExpress tối 5/6, ngay khi trở về từ Hội nghị An ninh châu Á.
    > Việt Nam đưa vụ tàu bị cắt cáp ra diễn đàn an ninh châu Á/ Hải quân Việt Nam tập luyện bảo vệ chủ quyền biển đảo

    - Trong phát biểu chính thức tại Hội nghị An ninh châu Á vừa qua, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã đề cập đến vụ Bình Minh 02 như là một ví dụ cho thấy những phức tạp mới nảy sinh trên biển Đông. Ông có thể nói rõ hơn về điều này?

    - Hội nghị An ninh Châu Á lần này có sự tham dự của một Tổng thống, 2 Thủ tướng, 28 Bộ trưởng Quốc phòng và gần 2.000 quan chức quốc phòng, học giả… Tại diễn đàn, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có bài phát biểu ở phiên thứ 5 về “Đối phó thách thức an ninh mới trên biển”. Dư luận đánh giá đây là bài phát biểu tốt, ở tầm cao chiến lược và đóng góp tích cực vào quá trình phát triển, ổn định của khu vực.

    Vụ tàu Bình Minh 02 đã được đưa vào phát biểu chính thức tại Hội nghị. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng trả lời câu hỏi của nhiều đại biểu, khẳng định sự sai trái của Trung Quốc trong sự việc này. Việc tàu hải giám của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền vào sâu tới hơn 80 hải lý trong vùng đặc quyền kinh tế là điều không chấp nhận được trong bất cứ văn bản luật pháp nào. Đồng thời, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhắc lại chủ trương Việt Nam trên biển Đông là kiên trì giải quyết bằng biện pháp hòa bình, dựa trên luật pháp quốc tế và công khai minh bạch để cộng đồng thế giới phân biệt đúng sai.


    Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ảnh: Xuân Hoa.
    - Đáp lại phản ứng của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, phía Trung Quốc cho rằng, đây là hoạt động chấp pháp bình thường và quân đội Trung Quốc không hề tham gia. Ông bình luận gì về phản ứng này?

    - Tôi muốn khẳng định, vụ tàu hải giám Trung Quốc vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý, hoàn toàn thuộc chủ quyền của Việt Nam là hành động xâm phạm trắng trợn. Đó là vụ hành xử bằng bạo lực, hành động bạo lực khoác áo dân sự. Hành động này của phía Trung Quốc chứng tỏ một điều chính người gây hấn cũng không có cơ sở pháp lý để giải quyết mà phải sử dụng đến bạo lực để phá hoại một hoạt động lao động hoà bình trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

    Sự việc này lại diễn ra sau một loạt hoạt động ngoại giao quan trọng của Trung Quốc, ngay trước thềm Hội nghị An ninh châu Á. Vì thế, đây còn là sự thách thức dư luận quốc tế. Cộng đồng quốc tế phải có trách nhiệm bảo vệ chân lý, bảo vệ luật pháp quốc tế, không cho ai xé rào khỏi luật pháp.

    - Thưa ông, những đối thoại và phát biểu chính thức tại Shangri La của các nước không thấy đề cập đến vụ việc tàu Bình Minh 02. Tại sao các nước ASEAN chưa nhìn nhận đây là vấn đề khu vực, chứ không chỉ là vấn đề Trung Quốc - Việt Nam?

    - Đối với Việt Nam, hành động gây hấn vừa rồi của Trung Quốc là xâm phạm chủ quyền. Nhưng đối với quốc tế thì cần phải hiểu hành động này là phép thử để Trung Quốc biến cái gọi “đường 9 khúc” thành hiện thực. Và nếu các nước làm ngơ thì lợi ích của họ cũng sẽ bị xâm phạm. Nếu không làm cho phía Trung Quốc chấm dứt ý định đó, thì có thể những sự việc tương tự sẽ tiếp tục xảy ra. Vấn đề sẽ là sự việc xảy ra ở đâu, vào lúc nào, với ai, ở mức độ nào thôi.

    Theo nhìn nhận của tôi, có lẽ đến thời điểm diễn ra Hội nghị, sự việc còn quá mới, các đại biểu chưa nắm đầy đủ thông tin, chưa hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Tôi tin rằng, sau những thông điệp của phía Việt Nam, các nước nhất là trong khối ASEAN sẽ nhìn nhận vấn đề này đúng bản chất hơn: Khả năng xuất hiện một nguy cơ Trung Quốc đang đặt ra khuôn phép mới, cách hành xử mới với các nước trong khu vực để hiện thực hoá cái gọi là “yêu sách về đường 9 khúc”. Hôm nay là Việt Nam thì ngày mai sẽ là nước khác. Tôi cho rằng, các nước trong khu vực phải xem xét lại đúng hay sai với tư cách là đối tượng trong tương lai.

    - Trong bối cảnh các nước còn đang phân tán trong đánh giá, với tư cách là tướng quân đội, Việt Nam sẽ làm gì để sự việc Bình Minh 02 không tái diễn, thưa ông?

    - Chúng ta sẽ áp dụng mọi biện pháp để duy trì sự ổn định và giữ chủ quyền, trong đó biện pháp nhất quán, cơ bản, lâu dài là giải quyết trong hoà bình. Chiến tranh là điều không ai muốn, tuy nhiên khi sự việc leo thang thì chúng ta cũng sẽ hành động chứ không thể ngồi im.

    Hôm qua, tàu Bình Minh 02 tiếp tục ra khơi làm nhiệm vụ và việc chúng ta tăng cường đến 8 tàu bảo vệ cũng là một hành động cụ thể để ngăn chặn những hành vi xâm phạm khu đặc quyền kinh tế. Quân đội không trực tiếp tham gia. Tuy nhiên, quân đội sẽ theo dõi sát sao để tránh xảy ra xung đột. Nếu đến mức xảy ra xung đột vũ trang thì nhất quyết quân đội tham gia để bảo vệ chủ quyền đất nước.

    Chúng ta không nói suông, không thụ động ngồi im, nhưng cũng không bảo vệ chủ quyền một cách thiếu khôn ngoan mà phải dựa vào sức mạnh thời đại, đó là niềm tin, sự ủng hộ vào chân lý và khát vọng hoà bình của tất cả các nước, tất cả các dân tộc trong thế giới ngày nay. Ngay cả nhân dân Trung Quốc cũng vậy, họ rất yêu chuộng hoà bình và cũng mong muốn một hình ảnh tốt đẹp cho đất nước mình. Chúng ta sẽ sử dụng đúng luật pháp quốc tế và bảo vệ bằng được chủ quyền lãnh thổ, tài sản quốc gia. Với những cố gắng của chúng ta trong tuyên truyền, đấu tranh ngoại giao, đối thoại với Trung Quốc và tăng sức mạnh bảo vệ thì tôi tin sẽ không tái diễn sự kiện 26/5 lần nữa.

    - Theo báo chí Trung Quốc, Hà Nội tự tin hơn sau phát biểu của Ngoại trưởng Hillary Clinton năm ngoái là Mỹ có lợi ích lâu dài tại biển Đông. Phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tại hội nghị Shangri La cũng tiếp tục khẳng định Mỹ không buông biển Đông. Theo ông, trong bối cảnh này, Việt Nam có lợi ích gì trong chiến lược này của Mỹ?

    - Tôi có thể tự tin nói rằng, Việt Nam đủ khả năng để bảo vệ chủ quyền mà không dựa vào sức mạnh của một bên thứ ba. Chủ quyền là thiêng liêng không được phép đánh đổi. Chúng ta không để các nước lớn thỏa hiệp trên lưng mình.

    - Ở bên cạnh một nước "thường có khoảng cách giữa hành động với tuyên bố" như Trung Quốc, điều e ngại nhất của ông là gì?

    - Tại Đối thoại Shangri La 10 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã có bài phát biểu rất hay, có tính xây dựng cao và được chuẩn bị kỹ lưỡng. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã đánh giá cao về nội dung bài phát biểu này. Tuy nhiên ngay trong Hội nghị, một số đại biểu đã bày tỏ sự băn khoăn về khoảng cách giữa lời nói và việc làm trên thực tế của Trung Quốc, đặc biệt là đặt nó bên cạnh một số vụ việc vừa qua. Chúng ta hy vọng, chờ đợi và ủng hộ những hành động sắp tới đây của Trung Quốc sẽ phù hợp với những tuyên bố tốt đẹp của Bộ trưởng Lương Quang Liệt.

    Còn về sức mạnh của Trung Quốc - rõ ràng họ là một nước lớn, vừa qua đã đạt được những bước phát triển to lớn, toàn diện, trong đó có lĩnh vực quân sự. Chúng ta tôn trọng và ủng hộ sự phát triển ấy nếu nó đem lại sự phát triển hoà bình ổn định trong khu vực, củng cố tình hữu nghị đoàn kết giữa các nước. Còn trong trường hợp một thế lực nào sử dụng sức mạnh vi phạm các quy định của luật pháp quốc tế, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ thì chúng ta không thể khoanh tay, im lặng. Chúng ta kiên trì bằng biện pháp hòa bình, công khai minh bạch để dư luận nhân dân thế giới, trong đó có cả người dân Trung Quốc hiểu được Việt Nam là nước yêu chuộng hòa bình. Nhưng khi đứng trước nguy cơ mất chủ quyền thì nhân dân Việt Nam sẽ làm tất cả để bảo vệ nó. Đó là điều bất biến.

    Năm 1945, khi các nước lớn ngồi phân chia lại thế giới sau Thế chiến thứ hai, hồi đó Mỹ cho rằng, đối thủ đáng gờm trong tương lai của Mỹ sẽ là Liên Xô và Trung Quốc. Nhưng có nhà tiên tri nào biết được rằng, hơn 30 năm sau, Mỹ đã thất bại trong cuộc chiến tranh với một nước nhỏ, lạc hậu và khi đó còn chưa có tên trên bản đồ thế giới? Việt Nam thắng Mỹ, một lý do vô cùng quan trọng là nhờ nhân dân Mỹ đã đứng lên phản đối cuộc chiến tranh xâm lược, phi nghĩa đó.

    Sức mạnh của chúng ta là chính nghĩa, là tinh thần yêu chuộng hoà bình của nhân dân thế giới, và lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

    Phạm Hiếu - Nguyễn Hưng
  5. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
  6. thosangau

    thosangau Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    0
    Cho ngư dân VN ra tịch thu cá mà bán. Khỏi phải đi đâu đánh bắt.
  7. diendaiviem

    diendaiviem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2007
    Đã được thích:
    0
    Quân mình cũng máu tiết lắm, nhưng cấp trên éo ra lệnh nên éo dám làm gì =))
  8. bocap1

    bocap1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    0
    quan sát thấy e là người yêu nước nhất F319, thời loạn chắc cũng phải anh hùng [};-
  9. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    http://giaoduc.net.vn/xa-hoi/40/3577.html

    Trung Quốc lại ngang ngược yêu cầu Việt Nam dừng hoạt động ở biển Đông
    Thứ ba, 31 Tháng 5 2011 20:20
    Ngày 31/5, theo Reuters, Trung Quốc lại lên tiếng đòi Việt Nam "chấm dứt các hoạt động tại khu vực còn tranh chấp tại Biển Đông".
    Tin liên quan:





    [​IMG]
    Vị trí tàu địa chấn Bình Minh 02 bị ba tàu hải giám Trung Quốc phá
    hoại. Ảnh: TTXVN

    Phát biểu trước các nhà báo ở Bắc Kinh ngày 31.5, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du nói rằng: “Các hoạt động mà tàu Trung Quốc thực hiện với hoạt động bất hợp pháp của tàu Việt Nam là hoàn toàn hợp lý. Chúng tôi thúc giục Việt Nam dừng ngay các hoạt động xâm phạm chủ quyền và kiềm chế tạo nên các rắc rối mới”.

    Đáng chú ý, phía Trung Quốc dùng từ “vùng có tranh chấp”. Trong khi đó, ngày 29.5, người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, Trung Quốc đang cố tình đánh lừa dư luận, biến vùng biển không có tranh chấp (trong chủ quyền Việt Nam dưới 200 hải lý) thành vùng có tranh chấp khi xảy ra vụ ba tàu hải giám Trung Quốc ngang ngược cản phá và cắt cáp của tàu Bình Minh 02 đang làm nhiệm vụ thăm dò địa chấn ở khu vực biển Việt Nam.

    Theo Việt Anh/SGTT


    Bọn này càng ngày càng lấn tới ! [r37)][r37)][r37)]
  10. 7272

    7272 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2010
    Đã được thích:
    12
    bắt trói tụi nó quăng xuống biển hết, cho ôm cây chuối lội về bên kia

Chia sẻ trang này