Tại sao hôm nay giảm mạnh với khối lượng lớn đến thế

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quocdai307, 17/06/2011.

4320 người đang online, trong đó có 565 thành viên. 23:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2159 lượt đọc và 16 bài trả lời
  1. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.035
    Thời hạn 30/6/2011 đến rất gần , thời hạn reset lại toàn bộ. Tất cả các khoản tín dụng phi sản xuất đã được tính toán từ trước rồi nếu còn muốn kinh doanh , thông điệp này đã được thông báo trước rồi : Tái cấu trúc nền kinh tế.

    Nếu nói thị trường đang gặp rủi ro lớn thì xin hỏi các bác là rủi ro lớn đó là rủi ro gì ? Theo tôi , chỉ có 1 rủi ro lớn duy nhất thôi : "các doanh nghiệp làm ăn chụp giựt sẽ chết hàng loạt" , vậy các bác tự đánh giá ai nằm trong diện đó nhé :-bd

    đầu cơ giá xuống đang gặp thời.

    cuối phiên hôm nay tất cả đều được bán mạnh bằng ATC bán bằng mọi giá ,

    ví dụ như em PVT rất lộ khi show hàng có gần 2 triệu cổ sẵn sàng bán.

    KBC xả 1 cú ATC mạnh quá trong vòng 2 phiên hôm qua và hôm nay. Hôm qua bán ATC gần 200k đẩy giá KBC về sát sàn , nhưng hôm nay ai đã mua hơn 600k ? :-o

    SSI thì quá rõ rồi , môi giới truyền miệng nhau lời nguyền : SSI không bao giờ lên quá 20k :)>-

    Bên cạnh đó , các bác có thấy là nước ngoài mà mua ròng là thị trường giảm, cần đảo ngược lại thì sẽ dễ hiểu hơn: Thị trường giảm, nước ngoằi bắt đầu mua . Lý do : khi thị trường tăng các quỹ đầu tư đã cho cá mập vay hàng để shortsell - cái vụ này cách đây 1 tuần FBNC có bàn tới khi chơm chớm vào sóng tăng. Và với động thái đó đã làm cho khối bác đầu cơ giá xuống cháy tài khoản. Vậy ai mua hôm nay đã có câu trả lời

    Vậy ai bán hôm nay ? các nhà đầu tư cá nhân bán ra theo sóng mà ai ai cũng nghĩ là giảm mạnh ; lực lượng shortsell đang lớn mạnh hàng ngày , hôm nay khẳng định chính họ đã bán , bán rất mạnh từ đầu phiên theo chiến thuật mượn hàng mới bán tiếp và lòn tay mua hàng lại để trả lần short trước cho các quỹ.

    Các thông điệp và tin tức trên media đều cho thấy dòng tiền đang bị siết chặt , càng vùng vẫy càng siết. Như vậy đang thuận lợi cho việc đầu cơ giá xuống - shortsell. Ai đang tạo tâm lý đó cho phần lớn nhà đầu tư ? và có còn ai nhớ lần bật dậy vừa rồi bao nhiêu TK shortsell cháy ?

    Sáng nay tất cả các trang báo mạng đều " vô tình " phát đi thông điệp : Thắt chặt tiền tệ đến 2012.

    Họ dựa vào đâu để đưa ra thông tin trên ?

    Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
    Tập trung xây dựng kế hoạch phát triển KTXH và dự toán ngân sách năm 2012

    http://baodientu.chinhphu.vn/Home/T...va-du-toan-ngan-sach-nam-2012/20116/88521.vgp


    Việc xây dựng kế hoạch phát triển KTXH phải thể hiện được các nội dung cơ bản như:tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng, linh hoạt phối hợp hài hòa giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa để kiềm chế lạm phát, ổn định giá trị tiền đồng Việt Nam, tăng dần dự trữ ngoại hối.


    Đây là hiện tượng phổ biến nhất khi media đang thông tin 1 cách không đầy đủ chính xác, trung thực và khách quan về các tin tức vĩ mô.

    Đến nỗi :
    Bộ Tài chính: Đề nghị một số cơ quan báo chí thông tin khách quan, chính xác

    (17/05/2011 08:10:00)

    http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/1539781?pers_id=2177092&item_id=39266322&p_details=1

    Tại sao sáng nay báo chí chỉ đề cập tới tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng ? tại sao không nói tới việc phối hợp hài hòa giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa để kiềm chế lạm phát, ổn định giá trị tiền đồng Việt Nam, tăng dần dự trữ ngoại hối. Vế sau thể hiện rõ ràng là đường lối đúng , chúng ta đang hành động đúng đắn. Vậy tại sao dư luận lại được "thông tin" một cách lập lờ đánh tráo đỏ đen ? Rõ ràng là media đang phục vụ cho ai khi cố tình làm như vậy ? và có phải trên bảo dưới không nghe không ?


    http://*********.vn/ChannelID/761/T...tien-te-tiep-tuc-chat-che-than-trongnbsp.aspx

    Những ai còn nắm giữ cổ phiếu hãy tin vào chính mình , tin vào sự điều hành vĩ mô . Niềm tin chắc chắn được đáp lại bằng niềm tin , ông bà ta từng dạy :

    Dù ai nói ngả nói nghiêng,

    Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân
    .

    Vài lời chia sẻ với mọi người , chúc mọi người cuối tuần vui vẻ [r32)]










  2. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.035
    mục tiêu chính của thị trường chứng khoán là để tìm vốn cho doanh nghiệp công hay tư; mọi ý đồ can thiệp hay kiềm chế khác đều phá hoại tính chất sòng phẳng của sân chơi và làm mất niềm tin của mọi nhà đầu tư chân chính.

    Dù rằng HOSE và HNX còn rất nhỏ trong dịch vụ giao dịch hiện tại, nhưng với tiềm năng của một thị trường có hơn 84 triệu dân số và vị trí chiến lược ở Đông Nam Á, HOSE và HNX hội đủ yếu tố phát triển nhanh chóng
  3. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.035
    Như tôi đã nói, mức hoàn trái cuả đầu tư tùy thuộc rất nhiều vào tỷ số rủi ro. Khi biết rõ mức độ rủi ro mà mình có thể chấp nhận được, thì kênh đầu tư và thời hạn đầu tư sẽ là một bài toán khá đơn giản. Có vài nguyên tắc cần nhớ:

    1. Bạn có thể có một cảm nhận tốt hơn các chuyên gia tài chánh về những vấn đề địa phương, cá nhân, đặc thù ... và nhất là khi liên quan đến tiền của mình. Nên nhớ là các quỹ đầu tư luôn luôn đánh bạc với OPM (other peoples money- tiền người khác) nên những quyết định của họ thường mang lợi đến cá nhân hay sự nghiệp của họ nhiều hơn của bạn

    2. Nếu mình đã phân tích kỹ lưỡng và tin tưởng vào chiến thuật đầu tư lựa chọn của mình nên kiên trì chờ đợi vì tình hình hay biến đổi bất chợt và mọi thay đổi nhanh chóng trong giao dịch sẽ chỉ làm tối loạn mục tiêu và phán đoán. Quên đi những tình trạng vĩ mô hiện thời, mọi thứ đều thay đổi trước khi mình nhận thức được thực tại. Khi nghĩ đến đầu tư, đừng suy nghĩ ngắn hạn.

    3. Đừng đầu tư dàn trãi, hay chăm chú đến một hay hai lĩnh vực mà mình thông suốt. Đừng liên quan đến những mô hình kinh doanh mà mình không rõ ràng. Khi tất cả mọi người nhảy vào một lãnh vực đầu tư, thì đó là lúc mình nên rút lui để tránh tổn thất; ngoại trừ đây là một chiến thuật mình đã hoạch định và chắc chắn

    Đây có thể là một bài viết hữu ích cho số vốn bạn đang tiết kiệm. Chúng ta luôn luôn tìm kiếm những công thức đầu tư thần kỳ (cũng như hay mơ mộng về những chuyện tình lãng mạn cháy bỏng); nhưng một người vợ hiền đảm đang hay một người chồng đàng hoàng có trách nhiệm, là điều tốt nhất cho cuộc sống hàng ngày hiện nay. Hãy nhìn vào thực tại, lo cho tương lai tài chánh của mình và gia đình, đừng để mất tiền vì những hoang tưởng nhất thời.


    http://www.gocnhinalan.com/Details.aspx?id=85
  4. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.035
    Tất cả thông tin liên quan tới chính sách điều hành của chính phủ , nếu muốn tìm đọc thì các bác nên truy cập hai địa chỉ sau :

    http://baodientu.chinhphu.vn/

    http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn

    Nên tránh các bài viết phân tích của những trang báo mạnh lá cải vì mục tiêu của báo lá cải là tiền , là câu view và là quảng cáo.
  5. LongBear

    LongBear Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/12/2010
    Đã được thích:
    0
    BBs và MMs xả hàng còn một số lỡ sóng rồi nhảy vào.
    thị trường giảm mà vo.l tăng mới nguy hiểm.
  6. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.035
    giải thích cụ thể hơn 1 chút đi , đưa chứng cứ thuyết phục 1 chút , hô hào suông nó không có linh đâu bác ạ [-)
  7. saokhongchet

    saokhongchet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/09/2010
    Đã được thích:
    0
    lúc mới chơi ck tôi cũng nghĩ như pác nhưng sau này mới biết như thế là sai lầm
    đối với ndt nhỏ lẻ cp chỉ là 1 tờ giấy có giá trị ảo không hơn không kém
    bởi ngoài việc mua hay bán bạn không có quyền hành gì với số tài sản đó cả , ban quản trị rút tiền bạn trước mũi bạn bạn cũng không có quyền lên tiếng [:D]
    còn nếu đầu tư giá trị bao giờ cổ tức hằng năm lớn hơn ls tiết kiệm so với số tiền bạn bỏ ra mua nó thì hãy bàn đến
    còn mặt trái của ttck chỉ là trò bẩn thỉu lừa gạt lẫn nhau mà thôi, còn truyền thông tất cả đã được mua chuộc bằng tiền [:p]
  8. hnx120

    hnx120 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/06/2011
    Đã được thích:
    0
    chỉ tội bac nào hom wa tranh mua trần, hom nay sàn
  9. goalie

    goalie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2004
    Đã được thích:
    4.576
    Bác nói rất chuẩn, đọc kỹ sẽ thấy là : CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ THẬN TRỌNG VÀ CHÍNH SÁCH TÀI KHÓA THẮT CHẶT. Điêu này theo tôi là rất tích cực. Chính sách tài khóa lâu nay bơm vốn vào những mảng không đem lại hiệu quả, tham ô tham nhũng nhiều...vì thế Chính sách tài khoá thắt chặt là quyết định rất sáng suốt. Vốn sẽ dành cho những dự án trọng điểm, hiệu quả. Còn chính sách tiền tệ thì lúc nào chả phải thận trọng.
  10. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.035
    chính vì bác suy nghĩ và rút ra kết luận sai nên bác mới nói vậy

    chắc bác còn nhớ vụ KLS đòi chuyển đổi mô hình hay gần đây nhất là vụ cổ đông AAA không đến dự đại hội cổ đông . Bác nhận xét thế nào ? bác rút ra gì về quyền của cổ đông ?

    giá trị ảo ? bác nên tìm đọc lại định nghĩa về chứng khoán là gì nhé , nó không ảo đâu , chỉ có tư duy của bác ảo thôi.

    "Nếu mình đã phân tích kỹ lưỡng và tin tưởng vào chiến thuật đầu tư lựa chọn của mình nên kiên trì chờ đợi vì tình hình hay biến đổi bất chợt và mọi thay đổi nhanh chóng trong giao dịch sẽ chỉ làm tối loạn mục tiêu và phán đoán. Quên đi những tình trạng vĩ mô hiện thời, mọi thứ đều thay đổi trước khi mình nhận thức được thực tại. Khi nghĩ đến đầu tư, đừng suy nghĩ ngắn hạn." trích đoạn này cho thấy bác là con người ăn sỏi ở thì, kết cục không tốt đâu bác vì bác không tin vào những gì bác đang làm

    bác có nghe nói đến câu : Cuộc đời này vốn dĩ là 1 canh bạc ! >:)

Chia sẻ trang này