Tây lông không hề đơn giản!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Moneycollector, 04/08/2011.

4275 người đang online, trong đó có 480 thành viên. 07:59 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 540 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. Moneycollector

    Moneycollector Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2011
    Đã được thích:
    17
    Gần 10 tháng nay người ta thấy rõ sự lệch pha của TTCK VN, đặc biệt là trên sàn HO, khi mà các mã BCs liên tục tăng, tăng khủng (như VNM, VIC, MSN, BVH, CTG) thì toàn TT lại trượt dài giảm điểm, khiến cho chỉ số VNIndex bị méo mó một cách nghiêm trọng. Cho tới tháng 5, điểm số thực sự của VNIndex theo nhiều đánh giá là chẳng khác gì đáy khủng hoảng đầu năm 2009, thậm chí nhiều mã có thị giá còn thấp hơn cả đáy này.

    Nay... BCs đang giá cao, thời bi cực nhất sắp qua, giá cổ phiếu nói chung đang cực rẻ (trừ BCs), các thông tin vĩ mô có vẻ như không còn gì nghiêm trọng, bầu cử xong, chính phủ mới được thành lập, CPI bớt nóng, lãi suất có vẻ sắp hạ nhiệt (ít nhất là theo lời nói của Tân TĐ NHNN), thì... tại sao tây lông lại bán BCs ồ ạt, bán đỏ bán sàn? Điển hình là hôm nay là Tây lông bán VIC (14,2 tỷ bán ròng), DPM (13,8 tỷ), BVH (5,9 tỷ)... Tất nhiên, đây là những con số không nhiều, những tổng hợp những ngày trước đây và những ngày sắp tới nữa (dự đoán) là sẽ không nhỏ.

    Tại sao bán? Thoái vốn? KHÔNG HỀ! Đơn giản là bán để cơ cấu lại danh mục, thoát BCs để chuẩn bị (hoặc đã dần) mua pennies, mid-caps vốn đang rất rẻ --> chiến thuật bán đắt (BCs) và mua rẻ (pennies). Hiệu quả không? Quá hiệu quả, không những là rất hiệu quả mà còn là double hiệu quả, vì thực tế trước đây Tây lông gom BCs cũng chả đắt gì mấy so với bây giờ.

    Mấy hôm trước, Tây lông Dominic Scriven của Dragon Captital có phát biểu thế này trên Caef: http://cafef.vn/20110801110128497CA31/dominic-scriven-nguy-co-thoai-von-cua-cac-quy.chn

    ám chỉ đến nguy cơ thoái vốn của quỹ nước ngoài (Hù sao???). Dominic Scriven trc đó cũng đã cho biết kế hoạch thoái vốn của Dragon Captital tại STB, nhưng nói lướt qua là Dragon Captital sẽ tiếp tục đầu tư vào TT VN. Vậy thực hư là gì? Có thoái vốn không?

    STB không như các BCs kể trên nhưng thực tế 10 tháng qua STB down không nhiều, và các mã ngon ăn khác trên TT thì đầy dẫy, nên nói toẹt ra luôn là Dragon đang cơ cấu lại vốn, nhắm vào các mã ngon ăn khác trên TT. Và... hôm nay đã chứng kiến một vụ giao dịch thỏa thuận kinh điển của mã STB, trong đó, gã Tây lông Dominic Scriven của Dragon Captital tống đi hơn 61tr cổ STB. Dragon Captital nói là không thoái vốn nhưng hãy cứ chờ xem, gần 1.000 tỷ đồng của thương vụ này sẽ được Dragon Capital làm gì (hoặc đã âm thầm làm gì)???

    Các Tây lông khác nay cũng xả BCs, cứ chờ xem có thoái vốn không, nhưng 1 điều rõ ràng là: NAY KHÔNG NGU MÀ ĐỤNG VÀO CÁC BCS. Mà chờ xem Tây lông bán BCs đi thì mua những con gì?

    Qua đợt này, sẽ có vài BCs không còn là BCs, và 1 số con không phải là BCs tự dưng lại thành BCs, đồng thời sắp tới, sự lệch pha của thị trường như thời gian qua sẽ hẹp lại.
  2. anhcanthi

    anhcanthi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Đã được thích:
    0
    Bác này nói chuẩn.
    Tây lông bán mạnh BCs để cơ cấu lại.
    Sau đó sẽ múc hàng nóng BVS, PVA,...
  3. phantu.pic

    phantu.pic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2011
    Đã được thích:
    0
  4. mth2005

    mth2005 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/09/2010
    Đã được thích:
    0
    các bác nói vậy thì chẳng hiểu gì về cách thức đầu tư cửa các NĐT tổ chức rồi. Họ không baogiơè đầu tư vào các mã đầu cơ như PVA hay BVS gì đó đâu. với lượng tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng thì ngoài bluechips thì họ còn có thể đầu tư vào đâu, nên em thấy BCs còn là BCs trong thời gian dài nữa. bác nào nắm giữ các mã như CTG, VNM thì cứ yên tâm thôi.
  5. mth2005

    mth2005 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/09/2010
    Đã được thích:
    0
    hôm nay lại thấy tây lông mua mạnh vào CTG rồi đấy.

Chia sẻ trang này