Chiêu lừa cũ , phát hiện mới : thêm một tổ chức kinh doanh lừa đảo bằng cách bán hàng Trung Quốc cao

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Thai_Duong, 13/11/2011.

4313 người đang online, trong đó có 314 thành viên. 19:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7903 lượt đọc và 51 bài trả lời
  1. Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111113/Bien-tuong-cua-ban-hang-da-cap.aspx

    Biến tướng của bán hàng đa cấp


    13/11/2011 0:18



    [​IMG]
    Sau thời gian tạm lắng vì bị báo chí và dư luận lật tẩy những chiêu lừa, gần đây nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp có dấu hiệu lừa đảo vẫn tiếp tục hoạt động, với biến tướng tinh vi.
    Thưởng đến 1,2 triệu USD



    [​IMG] Khi tham gia vào L.R, "nhà phân phối" có thể không cần lấy hàng, chỉ cần đầu tư tiền cũng được. Ví dụ như đầu tư 78 triệu đồng, thì nhận hoa hồng trong vòng 12 tháng, tổng cộng hơn 170 triệu đồng (tức lãi hơn 100%/năm - PV)
    [​IMG]
    Bà N.X.T, người quản lý Công ty L.R




    Cuối tháng 10.2011, qua thông tin phản ánh về kiểu kinh doanh kỳ lạ của Công ty TNHH thương mại L.R (gọi tắt là L.R), chúng tôi tìm đến văn phòng giao dịch công ty này nằm trong một con hẻm trên đường 3 Tháng 2, P.4, Q.10 (TP.HCM). Cô tiếp tân dẫn chúng tôi lên lầu gặp bà N.X.T, người quản lý. Đến nơi, chúng tôi thấy có một số thanh niên đang ngồi nghe tư vấn và trên bàn làm việc của người quản lý có đặt 1 bảng tên chứng nhận bà này đạt danh hiệu “Tổng giám đốc” của L.R. Sau khi bật tivi có đoạn phim giới thiệu về tập đoàn, bà T. đưa cho chúng tôi xấp tài liệu về cách thức kinh doanh của công ty.
    Theo đó, để có tư cách hội viên của L.R phải đăng ký trở thành "nhà phân phối" với mức đầu tư ban đầu 150 USD. "Nhà phân phối" có thể phấn đấu lên các cấp cao hơn như: giám đốc sơ cấp, trung cấp, cao cấp; tổng giám đốc, tổng tài, đổng sự (cấp cao nhất trong mạng lưới)... nếu lôi kéo thêm nhiều người tham gia vào mạng lưới.
    Theo lời bà T., làm được cấp nào sẽ được thưởng tiền theo cấp đó, lên cấp càng cao thì tiền thưởng càng nhiều, nhiều nhất là 1,2 triệu USD. “Khi tham gia vào L.R, "nhà phân phối" có thể không cần lấy hàng, chỉ cần đầu tư tiền. Ví dụ như đầu tư 78 triệu đồng, thì nhận hoa hồng trong vòng 12 tháng, tổng cộng hơn 170 triệu đồng (tức lãi hơn 100%/năm - PV). Đó là chưa kể giới thiệu được người khác thì còn nhiều tiền nữa, vì hệ thống nó đôn mình lên!”, bà T. thao thao bất tuyệt.
    Khi chúng tôi thắc mắc về kiểu kinh doanh "kỳ lạ" này không đúng với quy định pháp luật, bà T. bất cần: “Về nguyên tắc thì không cho, nhưng mình cứ lách luật mà làm thôi” (!?).
    “Kinh doanh kiểu lừa đảo”



    Luật sư Võ Hồng Nam, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Định, phân tích: "Nghị định 110/2005/NĐ-CP của Chính phủ cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi: Yêu cầu phải đặt cọc hoặc phải mua một số lượng hàng hóa ban đầu để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp; cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng… Vì vậy, cách thức hoạt động của những công ty trên đã vi phạm pháp luật, thể hiện rõ dấu hiệu lừa đảo nên cần phải kịp thời ngăn chặn".


    Theo lời bà T. thì hoạt động của L.R “bắt đầu từ tháng 12” (năm 2010 - PV). Mạng lưới L.R có ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và khách hàng đủ mọi thành phần trong xã hội, thậm chí, bà T. còn khẳng định: có cả thượng tá, đại tá trong ngành quân đội, ******* tham gia (?) và có ngày bà nhận một vài tỉ đồng từ các "nhà phân phối". Ngành nghề kinh doanh theo giấy phép thành lập Công ty L.R không hề liên quan gì đến lĩnh vực y tế (chỉ bán buôn đồ uống, nông lâm sản nguyên liệu…), nhưng bà T. cho biết: “hàng” công ty giao có 5 loại (trà, cao dán, miếng đắp mắt…) nhập về từ Trung Quốc có chức năng “rất kỳ diệu”, chữa được nhiều bệnh: huyết áp cao, gút, trĩ, bệnh mỡ nội tạng, mắt bị ruồi bâu (?). Thấy chúng tôi tỏ vẻ ái ngại vì giá hàng quá đắt (lên đến hàng trăm USD/hộp), bà T. buột miệng: “Phải lấy giá cao để chi tiền hoa hồng hằng tháng, thực tế giá của nó chỉ 1/6 - 1/8 thôi”.
    Chúng tôi thắc mắc có gì bảo đảm công ty sẽ chi trả hoa hồng đầy đủ như cam kết, bà T. nói: “Trong kinh doanh chẳng có ai đảm bảo 100% cả. Làm sao biết được chuyện gì sẽ xảy ra? Khi có chuyện khiếu nại thì người ta trả được hay không là chuyện của người ta, không có ai bảo lãnh chuyện này cả”. Vậy mà bà T. vẫn tiếp tục thuyết phục chúng tôi: “Chỉ cần hơn 2 tháng mà tôi đã được lên tổng giám đốc như thế này. Nếu muốn lên chức cao thì phải đầu tư lớn và lấy tên của nhiều người thân như cha mẹ, vợ con, anh chị em…”.
    Tìm hiểu về hoạt động của Công ty L.R tại P.14, Q.10, chúng tôi được ông Phạm Hồng Hải, Phó chủ tịch phường cho biết: “Phường đã 2 lần kiểm tra đối với L.R, lập biên bản vi phạm hành chính vì công ty này kinh doanh thực phẩm chức năng không đúng ngành nghề ghi trong giấy phép”. Khi PV Thanh Niên đến Phòng Kinh tế Q.10 để tìm hiểu trường hợp Công ty L.R, ông Nguyễn Ngọc Thạch, cán bộ quản lý doanh nghiệp, cho biết: “Đây là một dạng kinh doanh theo kiểu lừa đảo. Chúng tôi sẽ báo cáo đến Sở Kế hoạch - Đầu tư, Cảnh sát kinh tế để phối hợp kiểm tra, xử lý sai phạm”.

    Bỏ tiền thật, mua chức "ảo"
    Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hoạt động huy động vốn trái phép lại biến tướng theo một hình thức khác. Nhiều người dân cũng đã tham gia huy động vốn qua mạng do Công ty TNHH thương mại Tây Thanh (Công ty Tây Thanh), trụ sở tại Trung tâm thương mại An Bình, thị xã Dĩ An (Bình Dương) tổ chức.
    Muốn trở thành “nhà đầu tư” của Công ty Tây Thanh chỉ cần đóng tiền để mua mã số. Một mã số tương đương 3 triệu đồng. “Nhà đầu tư” sẽ trở thành "Trưởng nhóm" khi có một mã số và tuyển thêm cho công ty 2 “nhà đầu tư mới”. Sau khi giới thiệu thêm cho công ty 5 nhà đầu tư mới thì trưởng nhóm sẽ được làm "Quản lý" với mức lương là 5 triệu đồng/lần, thêm 5 quản lý mới thì được làm "Quản lý cấp cao" hưởng lương 8 triệu đồng, thêm 5 quản lý cấp cao thì trở thành "Giám đốc kinh doanh" hưởng lương 13 triệu đồng... Cứ như thế, thêm 5 tổng giám đốc thì “nhà đầu tư” ban đầu sẽ trở thành "Tổng giám đốc tối cao" hưởng lương 500 triệu đồng. "Nhà đầu tư" có thể tự bỏ tiền ra để lên chức nhanh hơn. Thực tế là đã có nhiều “nhà đầu tư” tự bỏ ra hàng trăm triệu đồng, đóng tiền cho công ty qua nhiều tài khoản để mua chức "ảo" cho mình nhằm dễ rủ rê người khác tham gia mạng lưới.
    Công ty Tây Thanh còn đưa ra chương trình tặng thưởng có giá trị lớn. Cụ thể, nếu “nhà đầu tư” thu nạp được 110 thành viên thì được tặng xe máy trị giá 35 triệu đồng; được 310 thành viên thì được thưởng xe máy trị giá 55 triệu đồng; mức thưởng cao nhất là biệt thự trị giá 3 tỉ đồng nếu “nhà đầu tư” có 9.130 thành viên (!?).
    Một cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (******* tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, sau khi nhận được thông tin có nhiều người dân đang tham gia huy động vốn vào Công ty Tây Thanh, đơn vị đã cử các trinh sát theo dõi tìm hiểu thêm tình hình.
    Nguyễn Long
    Đình Phú




    Hiện nay có rất nhiều biến thể của dạng kinh doanh đa cấp này , bà con mình cần cảnh giác và phổ biến cho bạn bè , người thân biết mà tránh xa !
  2. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Nguyên tắc sơ đẳng nhất để tránh bị lừa là :

    1 - Không bao giờ bỏ tiền ra mua quyền kinh doanh ( Lizen , licence , licensed ... ).
    2 - Đi làm để hưởng lương , thì cuối tháng nhận lương , chứ không phải nộp tiền cho chủ để có chổ làm .
    3 - Không có một tổ chức đứng đắn nào trả lãi cho bạn ở mức 100% /năm khi bạn góp vốn ! Lời chẳng thấy đâu mà tan cửa nát nhà vì cả tin và lòng tham là điều chắc chắn !


    Các bác bổ sung thêm !
  3. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118

    Hơn 1 triệu người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp


    TT - Sau bốn năm hoạt động chính thức tại VN, doanh thu có được từ hoạt động bán hàng đa cấp tăng gấp bốn lần, từ 614 tỉ đồng năm 2006 lên 2.799 tỉ đồng năm 2010. Số người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp theo thống kê chính thức là gần 900.000 người, tuy nhiên con số thực tế có thể lên đến trên 1 triệu người.

    Đưa ra những con số trên trong hội nghị tổng kết công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp ngày 1-7 tại TP.HCM, ông Bạch Văn Mừng - cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh - cho rằng chính sự phát triển quá nhanh khiến công tác quản lý hình thức bán hàng còn mới mẻ ở VN này gặp nhiều thách thức, đặc biệt là vấn đề con người, tạo không ít bức xúc trong dư luận, gây bất ổn môi trường kinh doanh và thiệt hại cho người tiêu dùng.
    Trong đó, các vi phạm phổ biến nhất là hàng hóa không đảm bảo chất lượng, thông tin sai lệch về tính năng, thổi phồng công dụng sản phẩm. Hoặc để phát triển mạng lưới phân phối, các doanh nghiệp quy định mức tiền thưởng, tiền hoa hồng cao nên để đủ chi phí trả cho nhà phân phối, doanh nghiệp nâng mức giá bán cao gấp nhiều lần so với giá thực tế.
    Đại diện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết 80% doanh nghiệp đăng ký kinh doanh bán hàng đa cấp có kinh doanh thực phẩm chức năng. Qua khảo sát 44 sản phẩm thực phẩm chức năng nhập khẩu và kinh doanh đa cấp, mức chênh lệch giữa mua vào và bán ra cho các nhà phân phối trung bình là 73,55% (cao nhất là 136,3%). Tuy nhiên, mức giá cuối cùng đến tay người tiêu dùng còn cao hơn gấp nhiều lần. Điều đáng nói các vi phạm quảng cáo không đúng nội dung đăng ký chủ yếu bằng hình thức truyền miệng thông qua hội thảo, hội nghị nhưng hiện nay khâu này quản lý khá lỏng lẻo nên rất khó xử phạt.
    Đại diện Sở Công thương TP.HCM đề nghị quy định thêm thẩm quyền cho các sở công thương địa phương có quyền chấm dứt hoạt động tổ chức bán hàng đa cấp trên địa bàn quản lý đối với những trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
    Một vấn đề khác khiến công tác quản lý bán hàng đa cấp tại các địa phương gặp khó khăn trong thời gian qua là quy định về thông báo mở mạng lưới bán hàng đa cấp. Hiện theo quy định việc mở rộng mạng lưới sang địa bàn tỉnh thành khác nơi đóng trụ sở chính thì doanh nghiệp chỉ cần làm thông báo với sở công thương nơi mới, không cần phải thành lập chi nhánh, do đó công tác giám sát, quản lý các hoạt động bán hàng đa cấp này khá khó khăn.

    63 doanh nghiệp bán hàng đa cấp
    Tính đến tháng 6-2011, cả nước có 63 doanh nghiệp được cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tại các sở công thương. Trong đó hai thành phố có số lượng doanh nghiệp bán hàng đa cấp đông đảo nhất là Hà Nội với 30 doanh nghiệp đăng ký và TP.HCM với 29 doanh nghiệp. Trong số này, có 20 doanh nghiệp đã tạm ngừng, chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hoặc chuyển đổi sang pháp nhân hoạt động khác.
    N.B.


    Vẫn có quá nhiều con thiêu thân lao đầu vào lửa ! hơn 1 triệu người tham gia là con số quá lớn với dân số chỉ 85 triệu người !
  4. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118

    Trắng tay vì bán hàng đa cấp

    TT - Trong khi sự kiện Công ty Agel VN (Hà Nội), chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng đa cấp, rút khỏi VN khiến nhiều người trắng tay, chưa giải quyết xong thì tại TP.HCM, một “chân rết” của công ty này lại xuất hiện và lượng người tham gia mạng lưới đang tăng lên từng ngày.
    >> Read this on Tuoitrenews.vn

    [​IMG]
    Công nhân sửa sang lại nội thất tầng 1 của ngôi nhà 73 Tràng Thi (Hà Nội), vốn từng là trụ sở của Công ty TNHH Agel VN (ảnh chụp chiều 3-7)- Ảnh: Nguyễn Khánh >> Hơn 1 triệu người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp
    Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều “đầu line”, tức những người bán hàng nhiều nhất cho Agel VN đã chuyển sang Qivana VN, một công ty cũng kinh doanh thực phẩm chức năng theo hình thức đa cấp. Thậm chí thực tế đang có mạng lưới chân rết cực kỳ tinh vi để kinh doanh thực phẩm chức năng đa cấp ở VN.
    Nổi như cồn và lặn mất tăm
    Bắt đầu xuất hiện tại VN từ giữa năm 2008, Agel VN nhanh chóng nổi lên như một trong những nhãn hàng kinh doanh đa cấp thành công, nhất là ở thời điểm những sản phẩm đa cấp - cũng là các thực phẩm chức năng - xuất hiện sớm hơn phần nào bị người tiêu dùng tẩy chay. Trên nhiều diễn đàn, người ta đã coi Agel như mạng lưới kinh doanh đa cấp số 1 ở VN.
    Mặc dù giá bán lẻ một hộp hàng của Agel lên đến 1.250.000-1.500.000 đồng nhưng vẫn có rất nhiều người sẵn sàng bỏ 5.300.000 đồng để mua bốn hộp sản phẩm giá sỉ - theo cách gọi của mạng lưới là “mua một trung tâm kinh doanh”. Còn nếu muốn mua ba “trung tâm kinh doanh” phải bỏ ra 20.300.000 đồng để mua 16 hộp sản phẩm.
    Ông T.H.V., người nhận là đại lý của Agel ở khu vực phía Nam, cho hay do đây là hình thức kinh doanh đa cấp, đại lý trước hưởng lợi từ tiền mua hàng của đại lý sau nên càng “dụ” thêm được nhiều thành viên, những người đầu nhánh lại càng được hưởng lợi.
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH Agel VN ký hợp đồng thuê nhà 73 Tràng Thi (Hà Nội) làm trụ sở từ cuối năm 2008. Tuy nhiên đến tháng 2-2011, Công ty Agel đơn phương chấm dứt hợp đồng và chỉ sau một đêm đã thu dọn toàn bộ đồ đạc tại ngôi nhà rồi “biến mất” đến tận bây giờ.
    Theo ông V., mấy tháng nay sau khi Agel tuyên bố rút khỏi thị trường VN, những đại lý cỡ nhỏ đã không nhận được hoa hồng, thậm chí không nhận được cả hàng hóa mà mình đã bỏ tiền ra mua.
    Bà Chu Thị Mỹ Hương, một “đầu line” (thủ lĩnh) có 23.000 thành viên, cho biết có 200-300 thành viên trong nhóm bị thiệt hại do đã nộp tiền trước mà chưa nhận được hàng, trong đó người ít nhất 15 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều “đầu line” khác như bà T.H., bà Th.H.... với số lượng người bị hại lên đến hàng trăm người.
    Mạng nhện đa cấp
    Ngay sau khi dừng hoạt động, nhiều “đầu line” đã chuyển sang Qivana VN. Thủ lĩnh mới của Qivana VN chính là bà Hoàng Hải Yến, giám đốc Công ty Agel VN, được giới sành điệu Hà Nội biết đến với nghệ danh Yến Trang, từng tạo mẫu tóc cho các thí sinh tham gia Sao Mai điểm hẹn 2004 và 2006, từ năm 2008 chuyển sang làm “thủ lĩnh” hệ thống kinh doanh thực phẩm chức năng theo hình thức đa cấp Agel và giờ đây là Qivana.
    Qua tìm hiểu của chúng tôi, Qivana VN đăng ký trụ sở ở TP.HCM, đang kinh doanh một số sản phẩm thực phẩm chức năng, như Qore Probiotic, một dạng “men tiêu hóa” nhưng ở đây được định danh là thực phẩm hỗ trợ bệnh đường ruột, tiêu hóa, giá tới 672.000 đồng/hộp; Qivana Qore Detox - có tên rất kêu là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng - giá 1.050.000 đồng/hộp; Qivana Qore Defense được cho là hỗ trợ phòng bệnh, tăng sức đề kháng giá, 1.197.000 đồng/hộp.
    Đặc biệt Qivana VN có chính sách giống hệt Agel trước đây, nghĩa là hối thúc đại lý bỏ tiền ra ôm hàng ngay từ khi chưa biết rõ về sản phẩm.
    Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 3-7, đại diện Sở Công thương TP.HCM khẳng định chưa hề cấp giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp cho công ty này. Hồi tháng 6-2011, thanh tra sở đã đình chỉ hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Trần Hoàng khi phát hiện công ty này đang tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng của Tập đoàn Qivana cho hơn 100 người tham dự nhưng không xuất trình được bất kỳ hồ sơ pháp lý nào về việc tổ chức hội thảo và giới thiệu sản phẩm, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như giấy phép tổ chức bán hàng đa cấp.


    HỒNG HÀ - NHƯ BÌNH


    Ai có người quen đang rũ rê vào bán hàng siêu lợi nhuận cần cảnh giác và nhắc nhở bạn bè đừng tham gia , kẻo rồi tiền mất tội mang ! [r23)][r23)][r23)]
  5. Koooler

    Koooler Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2008
    Đã được thích:
    62
    Cái này chả mới mà sao vẫn nhiều người bị cuốn vào nhỉ... Chung quy cũng chỉ 1 chữ : Tiền...
    Chứng thúi cũng vậy...
  6. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    http://tuoitre.vn/Kinh-te/444983/Trang-tay-vi-ban-hang-da-cap.html

    Agel hoạt động tại TP.HCM không hợp pháp


    Đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết đến nay sở vẫn không thống kê được có bao nhiêu thành viên thuộc mạng lưới bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Agel đang hoạt động trên địa bàn do theo quy định, Sở Công thương Hà Nội, nơi Công ty Agel đặt trụ sở chính, mới là đơn vị quản lý các hoạt động của công ty này từ doanh số, nhân sự mạng lưới...
    Ông Trần Vinh Nhung, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết đây cũng chính là vấn đề nan giải khiến việc quản lý hoạt động bán hàng đa cấp hiện nay còn lỏng lẻo.
    Theo quy định về việc mở rộng mạng lưới sang địa bàn tỉnh thành khác nơi đóng trụ sở chính, doanh nghiệp chỉ cần làm thông báo gửi đến sở công thương nơi dự định mở rộng mạng lưới, không cần lập chi nhánh nên khi doanh nghiệp này có hành vi vi phạm nghiêm trọng thì cũng không có quy định để chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp tại địa phương và bản thân sở công thương tại địa phương đó không thể nắm hết thông tin để xử lý kịp thời.
    Trong trường hợp này, Công ty TNHH Agel là công ty có vốn đầu tư nước ngoài nên việc mở chi nhánh thứ hai không đơn giản. Đầu năm 2010, thanh tra sở có kiểm tra hoạt động kinh doanh tại văn phòng đại diện của công ty này trên đường Cộng Hòa và phát hiện hàng loạt sai phạm. Sở đã yêu cầu đình chỉ hoạt động. Sau đó, cơ quan quản lý xác nhận không hề nhận được thông báo về địa điểm hoạt động mới của Agel, vì vậy có thể xem chi nhánh mà Agel đang sử dụng tại TP.HCM là không hợp pháp.
    Trong thống kê chính thức của Cục Quản lý cạnh tranh công bố ngày 1-7, Công ty TNHH Agel VN đang trong tình trạng “làm thủ tục chấm dứt hoạt động”.
    Sở Công thương TP.HCM cho biết hiện nay không còn cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp cho mô hình trả thưởng "nhị phân" như Agel đang hoạt động. Tính đến tháng 6-2011, sở đã cấp 29 giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp, trong đó có hai doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.


    HỒNG HÀ - NHƯ BÌNH

    Tiền lời là những con sâu ...
    Ai tham như cá cắn câu là rồi !
    Cá ăn câu , cá vào nồi ...
    Người tham ... tiền mất lại ngồi xà lim !

    :-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-"
  7. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Đổ xô đi bán hàng đa cấp



    [​IMG]TT - Từ đầu năm 2008 đến nay, ở Tiền Giang có không ít người đã đổ xô vào "vòng xoáy" bán hàng đa cấp thực phẩm chức năng Vision của Công ty TNHH Tầm Nhìn VN (có trụ sở ở Hà Nội) với những lời truyền miệng cực kỳ hấp dẫn: "đã tham gia rồi thì muốn ngăn tiền chảy vào túi cũng không được". Việc BS Q. - Bệnh viện (BV) Đa khoa trung tâm Tiền Giang - và BS T. của BV Phụ sản Tiền Giang nộp đơn xin nghỉ việc để đi bán hàng đa cấp gần như đã làm cả ngành y tế tỉnh này ngỡ ngàng. BS T. bỏ nghề chỉ sau hơn ba năm công tác với lý do "công việc không phù hợp" cũng đã làm lãnh đạo BV vô cùng bức xúc, còn đồng nghiệp bất ngờ, tiếc cho sự nghiệp của BS này.
    Bỏ việc để đi bán hàng
    Chúng tôi gặp BS Q. tại một quán cà phê ở TP Mỹ Tho vào giữa tháng 5-2008. Hỏi lý do rời bỏ BV, BS Q. không trả lời thẳng mà rủ rê: "Muốn hiểu vì sao tôi nghỉ thì anh nên cùng tôi đi TP.HCM dự hội thảo về công việc và về thực phẩm chức năng Vision. Khi đó anh sẽ tự trả lời câu hỏi". BS Q. nói anh đã công tác trong ngành y tế 26 năm, để đưa ra quyết định rời bỏ nghề anh đã mất hai tháng suy nghĩ và bây giờ... không hối hận gì cả!
    Theo lời BS Q., hiện ở tỉnh Tiền Giang chỉ hai người có "chức phận" cao nhất trong mạng lưới bán hàng đa cấp Vision là VIP** (VIP hai sao). Anh là một trong số đó. Người còn lại là Kh., từng là nhân viên kế toán một doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn nhất nhì của tỉnh Bến Tre.
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay có nhiều BS, nữ hộ sinh, y sĩ, điều dưỡng đang công tác ở các BV đa khoa, BV chuyên khoa tỉnh Tiền Giang tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp. BS T. của BV Phụ sản Tiền Giang sau một thời gian được nữ hộ sinh H. của BV này "đỡ đầu" đã được phong là VIP* và... bỏ BV luôn.
    Một người là dược sĩ trung cấp ở TP Mỹ Tho nói hiện nay có hàng chục người trong ngành y - dược ở tỉnh Tiền Giang bị cuốn vào vòng xoáy bán hàng đa cấp. BS Q. cho biết ở tỉnh Long An cũng có rất nhiều BS, nữ hộ sinh, dược sĩ đang làm việc ở cơ sở y tế có tham gia bán hàng đa cấp.
    "Nổ" vang trời

    Sở Y tế Tiền Giang lo ngại
    Bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, bày tỏ sự lo ngại khi thực phẩm chức năng và mạng lưới bán hàng đa cấp sản phẩm này đang bùng phát mạnh ở tỉnh. Sở Y tế cũng đã treo nhiều băngrôn trên đường phố và trường học với nội dung: "Thực phẩm chức năng - phải hiểu đúng và sử dụng đúng". Tuy nhiên, điều làm ngành y tế lo ngại nhất hiện nay chính là ngày càng có nhiều thông tin cho biết cán bộ nhân viên trong ngành y tham gia mạng lưới này.
    Đầu tháng 5-2008 theo chân một người bạn trong ngành dược đang tham gia mạng lưới kinh doanh đa cấp tại Tiền Giang, chúng tôi đến Nhà văn hóa phường 2 (TP Mỹ Tho) tham dự lớp đào tạo kỹ năng kinh doanh của Vision VN. Hơn 100 người chen lấn trong hội trường nhỏ xíu nóng hầm hập. Hầu hết những người tham dự lớp này là bạn trẻ ở TP Mỹ Tho và các huyện lân cận như Chợ Gạo, Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè, Gò Công Tây... Có khoảng 20 "lính mới" được những "cựu binh" giới thiệu tới để tìm hiểu về hoạt động bán hàng đa cấp của Vision VN.
    Mở đầu buổi tập huấn, VIP** Kh. "nổ" ngay: "Sáng nay tôi vừa về chi nhánh công ty tại TP.HCM. Các anh chị biết không, có hơn 200 người chen lấn mua bộ sản phẩm Vision. Tôi chỉ mua năm bộ nhưng phải đợi tới trưa mới mua được". Và để chứng minh việc tham gia mạng lưới kinh doanh đa cấp là "lựa chọn số 1", Kh. khoe thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng.
    T. - người đã ký hợp đồng trở thành nhà phân phối của Vision VN - giới thiệu chúng tôi gặp L. - một "chức sắc" của mạng lưới bán hàng đa cấp ở Tiền Giang. L. hẹn gặp để tư vấn tại... quán cà phê Trúc Xinh trên đường Trần Hưng Đạo (TP Mỹ Tho). L. lấy giấy bút ra hí hoáy vẽ sơ đồ tầng nấc trong hệ thống bán hàng đa cấp và giải thích về các khoản hoa hồng kếch sù.
    Theo L., nếu tôi trở thành nhà phân phối (tạm gọi là tầng 1) thì trước tiên tôi phải bỏ ra 5,4 triệu đồng mua bộ sản phẩm Vision theo qui định của công ty này. Công việc kế tiếp là phải tìm cho được năm nhà phân phối cho tầng thứ hai. Khi những người này bán được sản phẩm, tôi sẽ được hưởng hoa hồng 20%. Rồi năm người này tiếp tục tìm 25 nhà phân phối nữa cho tầng thứ ba (mỗi người tìm năm nhà phân phối), tôi lại được hưởng hoa hồng 5%...
    Cả L., Kh. và BS Q. đều khẳng định chi nhánh Công ty Vision ở TP.HCM (đường Lý Chính Thắng, Q.3) rất công bằng. Các nhà phân phối không cần biết dưới mình có bao nhiêu"cấp dưới", chỉ tích cực làm việc và... kiểm tra tài khoản ATM để rút tiền hoa hồng.
    Có phải là "thần dược"?
    Cách đây khoảng hai tháng, Th. bỏ ra 10 ngày đi dự hội thảo ở TP.HCM và các lớp tập huấn bán hàng thực phẩm chức năng của Vision. Là một người học ngành dược, Th. biết rõ thành phần chủ yếu của hầu hết thực phẩm chức năng Vision chỉ là vitamin và khoáng chất, thậm chí lọ sản phẩm Pax+ fort có chất gây nghiện được chiết xuất từ... cây anh túc (thuốc phiện)! "Tôi bỏ tiền ra mua một bộ thực phẩm chức năng Vision chỉ để tham gia kinh doanh đa cấp chứ... không dám uống" - Th. thú thật. Làm được hơn tháng, Th. bỏ nghề "vì nó không đạo đức lắm".
    N., dược tá của nhà thuốc H. ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết các nhà phân phối "có cỡ" của Vision thường tìm đến giới y tế để yêu cầu họ làm nhà phân phối vì những người này tham gia quảng cáo thì người dân rất dễ tin và sẵn lòng mua sản phẩm. N. cũng từng được chào mời tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp của Vision và đã mất cả tháng đi dự hội thảo, tập huấn. Thế nhưng khi đã tìm hiểu kỹ về thành phần thực phẩm chức năng, N. đã quyết định rút lui dù đã ký hợp đồng với Vision. Trong thời gian làm nhà phân phối cho Vision, ngày nào N. cũng bị "cấp trên" điện thoại hối thúc phải tìm nhà phân phối tầng dưới. "Cảm thấy bị quấy rầy quá nhiều nên tôi bỏ nghề" - N. nói.
    Quá tin vào lời quảng cáo của nhà phân phối, nhiều người đã bấm bụng bỏ ra số tiền khá lớn để mua thực phẩm chức năng Vision. Tuy nhiên, thực tế không hẳn hoàn toàn đúng như vậy. Ông Nguyễn Văn Tính (53 tuổi, phường 2, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) bỏ ra 1,2 triệu đồng mua bốn lọ Vision uống trong vòng 30 ngày. "Uống xong chẳng những không giảm cân như lời quảng cáo mà còn bị tăng gần 1kg" - ông Tính tức giận nói.
    Một tiến sĩ - bác sĩ ở Tiền Giang (đề nghị không nêu tên) cho biết gần đây các lời mời tham gia bán hàng đa cấp thực phẩm chức năng Vision tràn ngập các BV ở tỉnh này. Bản thân ông cũng được mời nói chuyện về thực phẩm chức năng với mục đích quảng cáo trên đài truyền hình nhưng ông kiên quyết từ chối với lý do "chưa hiểu rõ nên không dám nói".


    VÂN TRƯỜNG


    Tin cũ , đưa lên để nhắc nhau ...
    Tránh xa cái bẫy của bọn sâu ...
    Đừng nên gom góp đưa cho chúng !
    Mình mất , mình đau để chúng giàu !

    ~X~X~X~X~X~X~X
  8. ynhiyn

    ynhiyn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2009
    Đã được thích:
    38
    Bán thực phẩm chức năng đa cấp không chứng từ hóa đơn
    Cập nhật: 08/09/2011 - 13:07 - Nguồn vnExpress.net

    [​IMG]
    [​IMG]
    ...Đang giao dịch với người mua trong quán cà phê, nhân viên bán hàng đa cấp thực phẩm chức năng Qivana đã bị lực lượng quản lý thị trường TP HCM bắt quả tang. 100 hộp hàng không chứng từ hóa đơn... thị trường phát hiện mặt hàng thực phẩm chức năng Qore nhập khẩu này khôngchứng từ hóa đơn, không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt. Ngoài ra mặt hàng này cũng khôngchứng nhận đăng ký kinh doanh... nhưng không có giấy phép hoạt động đa cấp. Thời điểm đó, tập đoàn Qivana kinh doanh thực phẩm chức năng đa cấp chưa có giấy phép đầu tư tại Việt Nam nên đã nhờ công ty Trần Hoàng đứng ra tổ chức...
  9. kiemtienvungday

    kiemtienvungday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    1.836
    hinhf như chủ top có thâm thù với Trần Đáng
  10. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118

    Trang chủ » Thời sự » Trong nước
    Ngày 13 tháng 11 năm 2011 Cập nhật hồi 19:06 GMT

    'Thủ lĩnh' bán hàng đa cấp lộ bí quyết khiến người nghe khóc, ngất

    Thứ tư, 24/08/2011, 11:49 GMT+7. (DungHangViet.Vn) - “Muốn khóc thì cho khóc, muốn cười cho cười, đó là điều đa cấp có thể làm được.Việc nói làm sao khiến người nghe mê muội đâu phải là việc đơn giản", "thủ lĩnh" bán hàng đa cấp Nguyễn Thế Lâm lý giải.


    Trao đổi với PV qua điện thoại chiều 23/8, “thủ lĩnh” bán hàng đa cấp Nguyễn Thế Lâm của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy lý giải: clip “Nguyễn Thế Lâm – không phải ai cũng làm được” trên trang youtube chỉ là một đoạn ngắn trong buổi huấn luyện nghiệp vụ cho một nhóm nhân viên bán hàng đa cấp. Buổi huấn luyện đó không mang tính chất kinh doanh mà chỉ là chia sẻ những tâm sự, những kinh nghiệm về bán hàng đa cấp.

    “Tôi cũng không nhớ rõ nội dung buổi huấn luyện đó là gì nhưng những clip trên youtube chỉ là một đoạn ngắn do người tham gia buổi huấn luyện có thể chỉ quay được một đoạn hoặc có sự cắt ghép. Chỉ một đoạn đó làm sao phản ánh được hết nội dung và mục đích của buổi huấn luyến đó”, ông Lâm nói.



    [​IMG]
    Không chỉ phụ nữ, các đấng mày râu cũng khóc nức nở khi nghe "thủ lĩnh" Nguyễn Thế Lâm diễn thuyết.
    Lý giải về những hình ảnh cả người nói, người nghe cùng sụt sùi khóc lóc, thậm chí có người ngất xỉu, ông Lâm cho biết đó là những cảm xúc nhất thời của anh trong buổi huấn luyện đó. Còn những người nghe khóc là do họ "thấy xúc động trước những lời nói, hoàn toàn không có sự cài cắm người diễn cảnh khóc".

    “Tôi không thể bắt ai khóc được, không thể bắt người ta cười vấn đề là có những nội dung nào đó mình nói , người ta đồng cảm với mình thì khóc. Những cảm xúc trong buổi huấn luyện chỉ là cảm xúc nhất thời. Ngoài ra, do nhiều người chỉ biết đến tên mình chứ không biết mặt nên trong buổi huấn luyện đó mình để lại cho người ta cái gì đó đáng nhớ. Đó cũng là nghệ thuật trong kinh doanh."

    Cũng theo ông Lâm, những buổi huấn luyện về đa cấp khác với việc đi dạy học. Bởi lẽ, dạy học thì trình độ của những người học thường ngang nhau còn trong bán hàng đa cấp thì đủ mọi trình độ. Do đó, để mọi người tiếp thu được những điều “thủ lĩnh” muốn truyền tải thì cần phải có nghệ thuật riêng.

    “Muốn khóc thì cho khóc, muốn cười cho cười, đó là điều đa cấp có thể làm được.Việc nói làm sao khiến người nghe mê muội đâu phải là việc đơn giản. Làm kinh doanh muốn bán được hàng thì phải thuyết phục được người ta để người ta tin mình và mua hàng của mình", ông Lâm lý giải thêm.

    “Làm thế nào để phát triển được mạng lưới bán hàng đa cấp là nghệ thuật của tôi. Vấn đề tôi quan tâm trong công việc của mình là nó có đồi trụy hay không, có ********* hay không. Quan điểm của tôi khi làm kinh doanh là tuyệt đối không liên quan đến chính trị”, ông Lâm nói.

    Ông Lâm cũng cho biết đã đọc được một số lời bình luận về anh cũng như công việc của mình trên trang youtube và một số diễn đàn khác - và cho rằng, "những người viết những lời bình luận đó có trình độ nhưng không có văn hóa".

    “Tôi làm nghề bán hàng đa cấp từ 2001. Quan điểm của tôi là người khác nói xấu hay tốt không ảnh hưởng gì cả. Đâu phải mình xấu mà họ nói tốt là mình tốt đâu. Mình tốt mà nói xấu thì kệ họ. Chê bai thế nào cũng được kể cả chửi nhưng chửi cũng phải nghệ thuật và có văn hóa một chút. Nếu dùng từ ngữ bình thường để phê phán thì không vấn đề gì, thậm chí còn vui nữa. Thế nhưng những lời bình luận đó khiến tôi không có cảm giác vì hầu hết là nói láo”, ông Lâm nói.

    Trong trang web cá nhân, ông Lâm cho biết, để đạt được thành công như ngày hôm nay anh đã phải trải qua nhiều công việc mưu sinh nhọc nhằn vất vả, từ phụ hồ, gia sư, tiếp thị... rồi đạp xích lô, đến sửa điện tử...

    Sau khi tốt nghiệp Khoa quản trị kinh doanh, ĐH Kinh tế TP HCM, sau hơn bốn năm tìm và làm việc đúng chuyên môn, cuộc sống của ông vẫn chỉ là đủ ăn với mức tiêu cần kiệm. Từ đây, anh quyết tâm bỏ công việc đang làm và tìm cơ hội mới, đó là công việc bán hàng đa cấp. Công việc này anh gắn bó 11 năm nay và đã đem lại cho anh thành công, giúp anh thực hiện được ước mơ riêng của mình. Hiện ông đang phụ trách công việc huấn luyện, đào tạo và thiết lập hệ thống kinh doanh mạng, của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.


    Khánh Tường

    Nguồn: Đất Việt


    Một quan điểm khác !
    Vâng ! Đã có người mất tiền , thì phải có người được tiền chứ !
    Ông Lâm này giỏi ở chổ làm cho người nghe mê muội được , có thế thì tiền từ những người kia mới vào túi anh ta và cấp trên của anh ta ...
    Vấn đề là bao lâu nữa công ty của anh ta sẽ bùng ?
    Theo tôi chỉ là sớm hay muộn thôi ! Bài học nước hoa Thanh Hương còn nguyên giá trị !

Chia sẻ trang này