Giải pháp nào để chúng ta lấy lại Hoàng Sa?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nguyenhuho, 25/11/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2712 người đang online, trong đó có 34 thành viên. 05:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1088 lượt đọc và 10 bài trả lời
  1. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Trước đây Trung Quốc lợi dùng đất nước ta bị phân chia 2 miền đã 2 lần chiếm đoạt Hoàng sa, lần thứ nhất là năm 1956 chiếm phía đông quần đảo Hoàng Sa, lần thứ 2 là chiếm toàn bộ Hoàng Sa.

    Sau năm 1975 đất nước chúng ta gặp nhiều khó khăn về ktế và bị bao vây cấm vận.
    Những năm đổi mới đến nay đất nước chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn nay đã có nhiều yếu tố thuận lợi để tăng cường sức mạnh quân sự bằng cách mua thêm nhiều vũ khí hiện đại đủ để bảo vệ đất nước và chủ quyền biển đảo hiện nay.

    Nhưng làm cách nào để lấy lại Quần đảo Hoàng sa, mà hiện nay chúng ta phải đang kiên trì đòi lại bằng biện pháp hoà bình.

    Chuyện lấy lại Quần đảo Hoàng sa có thể mất thời gian lâu nhưng chúng ta cũng phải chuẩn bị mọi khả năng để ứng biến với vấn đề này bằng cách tăng cường xây dựng đất nước mạnh về kinh tế, quan hệ tốt với tất cả các cường quốc Mỹ, Nga, Nhật, Ấn độ... cùng thường xuyên tuyên truyền thế giới hiểu biết rằng Quần đảo Hoàng Sa là của ta để đến khi có điều kiện chín mùồi là chúng ta lấy lại từ biện pháp hoà bình đến biện pháp quân sự.

    Dùng quân sự khi nào?
    Trước đây TQ lợi dụng tình hình trong nước chúng ta bất ổn để cướp Hoàng Sa của chúng ta và đến khi có điều kiện chúng ta cũng phải sử dụng vũ lực để lấy lại. Đó là nội bộ Trung Quốc biến động hay xãy ra chiến tranh với Đài Loan, hoặc với thế giới có cuộc chiến lần thứ 3. Lúc đó chúng ta phải lợi dụng tình hình để chiếm lại hoàn toàn. Nhưng đây là khả năng quá đặc biệt còn biện pháp hoà bình thì vẫn là cơ bản nhưng rất khó.
  2. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0
    'Việt Nam đòi chủ quyền Hoàng Sa bằng hòa bình'

    Tại Quốc hội sáng nay, Thủ tướng *************** khẳng định, Việt Nam phải giải quyết và khẳng định chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa - đã bị Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm năm 1974.
    > Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam ở Hoàng Sa
    > Thủ tướng: 'Sẽ có giải pháp phục hồi chứng khoán, bất động sản'


    [​IMG]
    Thủ tướng *************** trả lời chất vấn sáng nay. Ảnh: Hoàng Hà Trả lời chất vấn của một số đại biểu Quốc hội, Thủ tướng *************** đã dành hơn 10 phút đề cập đến vấn đề biển Đông.
    * Clip: Thủ tướng trả lời chất vấn về biển Đông "Việt Nam có đủ căn cứ pháp lý và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta làm chủ thực sự, ít nhất từ thế kỷ 17 khi hai quần đảo này chưa thuộc bất kỳ quốc gia nào. Chúng ta đã làm chủ trên thực tế và liên tục hòa bình", Thủ tướng khẳng định.
    Theo Thủ tướng, năm 1974 Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa (lúc đó trong sự quản lý của chính quyền Sài Gòn). Chính quyền Việt Nam Cộng hòa lúc đó phản đối, lên án việc làm này và đề nghị Liên Hợp Quốc can thiệp. Chính phủ lâm thời cách mạng miền Nam Việt Nam lúc đó cũng ra tuyên bố phản đối hành vi chiếm đóng này.
    "Lập trường nhất quán của chúng ta là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta có đủ căn cứ và lịch sử pháp lý để khẳng định điều này. Nhưng chúng ta chủ trương đàm phán giải quyết, đòi hỏi chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình. Chủ trương này phù hợp với Hiến chương Liên Hợp Quốc, phù hợp với Công ước Luật biển", Thủ tướng nói.
  3. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Đối với quần đảo Trường Sa, theo Thủ tướng, năm 1975 hải quân Việt Nam đã tiếp quản 5 đảo do quân đội của chính quyền Sài Gòn đang quản lý. Sau đó, với chủ quyền của Việt Nam, chúng ta tiếp tục mở rộng thêm lên 21 đảo với 33 điểm đóng quân. Ngoài ra, Việt Nam còn xây dựng 15 nhà giàn để khẳng định chủ quyền của chúng ta ở vùng biển này - vùng biển trong phạm vi 200 hải lý thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta.
    "Như vậy, trên quần đảo Trường Sa, Việt Nam là quốc gia có số đảo đang đóng giữ nhiều nhất... Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất có cư dân đang làm ăn sinh sống trên một số đảo, trong đó có 6 khẩu đã sinh ra và lớn lên trên các đảo này", Thủ tướng nói.
    Theo người đứng đầu Chính phủ, Việt Nam chủ trương nghiêm túc thực hiện công ước Luật biển, công ước ứng xử của các bên liên quan ở biển Đông (DOC) và các nguyên tắc thỏa thuận mới đây đã ký với Trung Quốc. Việt Nam yêu cầu các bên giữ nguyên trạng, không làm phức tạp thêm để gây ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định khu vực này. Việt Nam cũng tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng kinh tế xã hội và cơ sở vật chất kỹ thuật ở những nơi đang đóng giữ, để cải thiện đời sống và tăng cường khả năng tự vệ đối của quân dân trên đảo Trường Sa.
  4. Freelander

    Freelander Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/05/2008
    Đã được thích:
    13
    Lấy lại HS dễ ợt. Cử sứ thần sang bên đó xin được quay lại làm quận (tỉnh) Giao Chỉ. Không khéo ngoài HS còn được cho thêm Hải Nam. :))
  5. kipsailam68

    kipsailam68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2010
    Đã được thích:
    1.265
    Chẳng ji = tự lực tự cường và trở lên hùng mạnh trên tất cả các lĩnh vực . Khi đó dẫu TQ đất nhiều , dân đông , chúng ta muốn đánh thì chắc thắng ; ko đánh họ cũng phải dâng 2 tay . Còn làm thế nào để hùng mạnh hả ? Hỏi mấy ông Mafia công bộc nhà mềnh đới .
  6. stockvn68

    stockvn68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/04/2010
    Đã được thích:
    703
    Câu hỏi này quá khó,
    Em thì éo trả lời đc rồi =))
  7. bravesteven

    bravesteven Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/08/2009
    Đã được thích:
    222
    Chuẩn, khi chúng ta còn yếu thì không hành động gì nhưng không bao giờ tuyên bố từ bỏ HS.
    Đợi đến khi thực lực ta đủ mạnh thì khựa tự khắc "trả lại cho Ceasar" một cách hòa bình. Còn khi nào mạnh hơn hẳn khựa thì phải chờ...
  8. nongvandan

    nongvandan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    0
    gió mát quá anh tam dê
  9. LuckyLuckeVNT

    LuckyLuckeVNT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    839
    Tất cả thành viên F319 tập trung suy nghĩ cả đời này cũng chưa tìm ra câu trả lời cho một câu hỏi đơn giản đến vậy...;)):));))
    Gợi ý thêm để có câu trả lời chính xác nhất là khi nào VN kiếm được 1k tỏi $ về cất tủ thì sẽ ...[:D][:D][:D]
  10. dedocavil

    dedocavil Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2010
    Đã được thích:
    96
    con cẩu lạ Freelander ,muốn chết à.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này