Nhà đất bình dương: Sốc toàn tập!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi noname123, 17/12/2011.

2831 người đang online, trong đó có 49 thành viên. 05:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 21692 lượt đọc và 244 bài trả lời
  1. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0
    Tôi xác nhận điều có thật 100%

    Bán đất xây nhà nuôi yến, mua đất tặng vàng, thanh toán cực thấp vẫn được nhận nhà... là các chiêu thức “cực sốc” của chủ đầu tư đang giúp BĐS Bình Dương gây chú ý.
    Từ sốc tới sốc
    Sau thông tin mô hình nuôi chim yến ở Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) khá thành công, tronng những ngày gần đây, phong trào nuôi yến tại Bình Dương bỗng nhiên bùng phát mạnh. Không nuôi xa như Cần Giờ, Trà Vinh, Tiền Giang..., nhiều chủ đầu tư, người dân ồ ạt chuyển tính năng sang nuôi yến ngay tại khu dân cư.
    Chỉ riêng khu dân cư Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, đã có hàng chục căn biệt thự hoành tráng bị đục tường nham nhở để làm... chuồng yến. Và tất nhiên, trong những ngày này, những vị trí đất được coi là rất có tiềm năng để nuôi yến, bỗng nhiên được chú ý.
    Chuyện nuôi yến có thể là theo phong trào, cũng có thể là một nghề mới nổi. Nhưng suốt trong thời gian qua, các chủ đầu tư bất động sản Bình Dương luôn biết phải làm gì để “đất nhà không lạnh”.
    Mới đây, ngày 8/12, chủ đầu tư dự án Uni Town là Becamex TDC đã chịu chơi khi ra tận Hà Nội tổ chức một chương trình giới thiệu về dự án Thành phố mới Bình Dương.
    Tại đây, chủ đầu tư này gây “choáng” khi công bố: chỉ cần thanh toán từ 4 - 10% giá trị hợp đồng, khách hàng có thể nhận nhà ngay trong năm 2012. Khoản tiền còn lại được thanh toán trong 54 tháng. Giá trị một căn nhà phố nơi đây khoảng 5 tỷ đồng, với diện tích đất nền hơn 100m2.
    Becamex TDC đã gây “sốc” bởi lẽ, gần như trên thị trường chưa có dự án nào mà chỉ nộp tiền dưới 10% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ngay.
    Bên cạnh đó, khoản tiền nộp còn lại còn được chia thành 29 đợt nhỏ khác, thanh toán trong 54 tháng. Chịu chơi hơn nữa, từ nay đến hết 24/12, chủ đầu tư còn dành tặng 200 vé máy bay cho khách hàng quan tâm vào thăm dự án, và nhận vé khứ hồi nếu đăng ký mua...
    Chủ đầu tư “chơi lớn”, nhà phân phối chơi cũng chẳng nhỏ. Bình Dương hiện là nơi áp dụng khuyến mại “mua nhà tặng vàng” nhiều nhất. Công ty Địa ốc Cát Vàng hiện là nhà phân phối trung tâm thương mại 271ha ở Mỹ Phước với giá đất thổ cư có sổ đỏ 158 triệu đồng/110m2. Tính ra, mỗi mét vuông chỉ khoảng 1,2 triệu đồng.
    Thế nhưng, để hấp dẫn khách, Cát Vàng khẳng định khách ký hợp đồng sẽ được tặng ngay 1 chỉ vàng SJC hoặc vé máy bay khứ hồi nếu ở xa.
    Không chịu thua, Công ty Địa ốc Kim Oanh rao bán nền đất có “vị trí vàng” nằm đối diện Đại học Quốc tế, thuộc khu trung tâm quận Bến Cát tương lai với giá 318 triệu đồng/nền. Khách hàng sẽ được tặng ngay 3 chỉ vàng SJC khi giao dịch sản phẩm mặt tiền.
    Nhưng “cao cơ” nhất vẫn là Công ty Địa ốc Tấc đất Tấc vàng. Công ty này mở bán block đất nền sổ đỏ cạnh trung tâm thương mại Luxurious ven hồ Ngọc Bích, gần Đại học Quốc tế và khu thể dục thể thao.
    Khách không chỉ mua giá gốc trực tiếp từ chủ đầu tư mà còn nhận được nhiều quyền lợi khuyến mãi trong tuần như nếu mua nhà phố được chiết khấu 5%, biệt thự được chiết khấu 10% và 1 lượng vàng SJC...
    Tỉnh táo
    Nuôi yến, nhận vàng, hay thanh toán ít mà có nhà, đất? Theo các chuyên gia phân tích bất động sản, nhà đầu tư hay người mua có nhu cầu thiết yếu, cần có sự tỉnh táo trước khi quyết định.
    Theo số liệu báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, Bình Dương hiện có khoảng 24.400 căn nhà từ 71 dự án, và chủ yếu là biệt thự, nhà phố và đất nền, trong đó thành phố mới Bình Dương chiếm đa số là biệt thự và nhà phố. Giá bán trung bình của biệt thự/nhà phố khoảng 18 triệu đồng/m2, đất nền khoảng 2,4 triệu đồng/m2.Ông Trần Minh Thành, hiện sinh sống tại khu dân cư Vĩnh Phú, cho biết, chuyện nuôi yến nơi ông ở chưa biết hiệu quả tới đâu, nhưng riêng chuyện những ngôi nhà đẹp đẽ nay bỗng trở nên nham nhở do đục đẽo để làm chỗ cho yến cư ngụ rất xấu về mỹ quan.Chưa kể tiếng ồn từ các máy “dụ yến” và tiếng kêu của yến ngay giữa khu dân cư, rất khó chịu. Chỉ các chủ đất là được lợi, khi mà giá đất nền đô thị tại Bình Dương lâu nay hạ nhiệt xuống còn 1,5 - 2 triệu đồng/m2, nay bỗng dưng được đẩy giá lên.
    Trong khi đó, theo đánh giá của Sở Xây dựng Bình Dương, thực tế nhu cầu mua đất, mua nhà để ở của người dân không lớn, trong khi hàng loạt dự án khu dân cư mở ra quá nhiều, cung vượt cầu rất nhiều lần khiến nhiều khu dân cư hình thành theo kiểu “da beo”.
    Bình Dương hiện có 220 dự án khu dân cư, với tổng diện tích 8.553ha, nhưng mới chỉ có 51 dự án đã thi công cơ bản hoàn thành, chiếm tỷ lệ hơn 23%. Tỉnh Bình Dương đã cho thu hồi 38 dự án bất động sản chậm triển khai hoặc không chịu triển khai.
    Riêng với cách làm tiếp thị gây sốc của chủ đầu tư tại Bình Dương, cũng có nhiều đánh giá khác nhau.
    Là người trong cuộc, ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty Cen Group, hiện là nhà phân phối dự án Uni Town cho rằng, trong thời điểm ảm đạm hiện nay, bất động sản phải đáp ứng hai yếu tố quan trọng nhất là nhu cầu sử dụng thực và khả năng thanh toán của khách hàng thì mới bán được. Do đó, cách làm của Becamex TDC đã đáp ứng được cả hai yếu tố trên.
    Còn riêng chuyện “mua nhà được vàng”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho rằng, việc tặng vàng nghe qua tưởng chừng to tát, nhưng thực ra giá trị không nhiều, mà lại đánh trúng tâm lý thích được quà tặng giá trị của một bộ phận khách.
    Còn giám đốc một sàn giao dịch nhà đất tại TP.HCM thì khuyến nghị, khi quyết định giao dịch mua nền đất, khách hàng đừng quá chú trọng vào giá trị vàng được tặng mà phải quan tâm đến tính pháp lý, chất lượng dự án, chất lượng quy hoạch thiết kế căn hộ, nhà ở.
    Người mua cũng cần chú trọng đến hạ tầng kỹ thuật ở khu vực nhà đất mà mình quyết định mua. Bằng không, chỉ một chút sơ suất vì quá mê vàng mà khi ký hợp đồng mua những căn hộ, nền đất chất lượng kém, hạ tầng kém, quy hoạch kém... thì chuyện đã quá muộn.

    Theo Minh Lâm
    Doanh Nhân
  2. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0
    BĐS ở Bình Dương: Nghịch lý “không gian ba chiều”


    Chủ Nhật, 04/12/2011, 12:25 GMT+7







    Hàng loạt nền đất rao khuyến mãi lớn “mua một nền tặng ngay bộ móng” song ít người ngó đến. Trong khi hàng loạt nhà phố bạc tỷ đục tường, đục lỗ nuôi chim yến thì những người có nhu cầu mua đất để ở thật sự “săn lùng” không ra.
    Sự trái nghịch trong "không gian ba chiều” của thị trường bất động sản ở Bình Dương đang là một thực trạng cần có lời giải.
    Đục nhà bạc tỷ nuôi yến
    Sau mô hình nuôi chim yến ở núi nhân tạo thuộc Khu du lịch Đại Nam khá thành công, phong trào nuôi yến ở Bình Dương đột nhiên bùng phát dữ dội. Nhiều khu dân cư, nhà phố ồ ạt chuyển công năng sử dụng, đục tường nuôi chim yến.

    [​IMG]
    Sự trái nghịch trong "không gian ba chiều” của thị trường bất động sản ở Bình Dương đang là một thực trạng cần có lời giải. Những ngày qua, phóng viên đến khu dân cư Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, căn biệt thự hoành tráng 3 tầng lầu bị đục tường nham nhở, gắn máy chiêu dụ yến. Một chiều mưa xám xịt, lác đác vài con yến bay lượn trên không trung, trong khi dưới mặt đất, một không gian buồn tẻ bao trùm cả khu dân cư. Ông Phan Văn Bé, ở phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An tỏ ra tiếc nuối, ông cho rằng nhiều người dân không có nhà để ở, thế mà người ta mua nhà "lầu cao, biệt thự" bạc tỷ để nuôi chim yến chơi. Hàng chục căn nhà như thế đã khoét lỗ, đục tường gắn máy chiêu dụ yến râm ran cả khu vực.
    "Mô hình đục nhà phố nuôi yến tuy chưa biết hiệu quả kinh tế tới đâu, nhưng về vẻ mỹ quan đô thị và tiếng máy chiêu dụ chim yến mở suốt ngày đêm cũng khiến người dân nhức cả đầu," ông Bé tỏ ra khó chịu.
    Phong trào nuổi chim yến đã và đang phát triển ở rất nhiều tỉnh thành miền Đông Nam bộ, nhưng trên thực tế không nhiều mô hình nuôi thành công. Việc đục các căn nhà lầu bạc tỷ để chơi với yến xem ra cũng khá mạo hiểm.
    Đất nền khó xây nhà... đất dân đắt “sô”
    Qua tìm hiểu của phóng viên, hiện nay ở Bình Dương đất nền không hề thiếu, nhiều khu dân cư được rao bán trên mạng, dán khắp trên các ngả đường, con phố, thậm chí treo trên nhiều cột điện. Trước đây, nạn dán quảng cáo rao vặt hút hầm cầu, khoan cắt bêtông gây ức chế cho người dân và thiếu vẻ mỹ quan đô thị, nhưng bây giờ quảng cáo bán đất còn nhiều hơn thế.
    Hiện nay, giá đất nền đô thị ở Bình Dương hạ nhiệt xuống còn 1,5-2 triệu đồng/m2, khi mua nền còn được khuyến mãi lớn như “mua ngay tặng bộ móng thêm 80 triệu đồng.” Thế nhưng, những người có nhu cầu mua đất để ở thì không dám "sờ" vào những loại đất nền của các khu dân cư vì họ sợ mua đất nền thì không có thêm số tiền gấp 2-3 lần nữa để xây nhà.
    Những ngày qua, phóng viên đi theo ông Nguyễn Danh Thắng - một người người dân ở thị xã Thủ Dầu Một - mang gần 300 triệu đồng đi “săn đất ở.” Ông Thắng tỏ ra thận trọng mua đất nền đô thị vì nếu mua đất nền thì phải tuân thủ xây nhà đúng quy hoạch, có nghĩa ở dãy phố đó quy định phải xây đúng 3 tầng lầu.
    “Mua đất nền khoảng 300 triệu, sau đó đầu tư gấp thêm 3-4 lần tiền nữa để xây nhà thì không ai đủ sức,” ông Thắng thở dài rồi quay sang tìm đất ở trong dân cư.
    Sau nhiều ngày săn lùng đất nền không thành công, ông Thắng buộc phải quay về thị xã Thủ Dầu Một hỏi mua đất ở của dân. Đến phường Phú Mỹ cửa ngõ vào trung tâm thành phố mới Bình Dương, nơi "cò đất" làm không hết việc, người mua đặt hàng, người bán đất ký gửi diễn ra quá sôi động.
    Ở thị xã Thủ Dầu Một bây giờ có hai phường hút người mua đất nhiều nhất là phường Định Hòa và Phú Mỹ. Thông qua tay "cò" Thạnh, cuối cùng ông Thắng được giới thiệu ngay một nền đất nằm cách đường Huỳnh Văn Lũy khoảng 100 mét, đi sâu vào con hẻm 5m, có giá 240 triệu đồng (đất trồng cây lâu năm phải chuyển mục đích sử dụng).
    Theo lý giải của ông Thắng: "Cái sướng là nền đất ở đây mình chuyển đất thổ cư nợ trong vòng 5 năm tới vẫn trả được mức giá như hiện tại nên rất yên tâm. Hơn nữa, đất tuy trong hẻm nhưng sau khi mua mình tiến hành xây nhà tùy thích và tôi dự định ra Tết sẽ xây nhà cấp 4 chỉ chừng khoảng 200 triệu nữa là sống được. Còn đất nền đô thị tuy giá có rẻ, nhưng rất khó đủ tiền để xây nhà lầu theo quy định."
    Qua tìm hiểu của phóng viên, việc quy hoạch, ràng buộc trong xây dựng ở các khu dân cư với không gian, kiến trúc, kích thước của các căn nhà phố thực ra là một “rào cản” khá lớn của việc bán đất nền, và đây là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hấp dẫn những người dân ít tiền có nhu cầu thật sự mua đất xây nhà để ở.
    “Cung quá vượt cầu” dẫn đến bỏ hoang
    Mới đây, Sở Xây dựng Bình Dương có báo cáo gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương về nguyên nhân thực trạng các khu dân cư đầu tư trên địa bàn. Theo đánh giá của Sở Xây dựng Bình Dương, có một thực tế là nhu cầu mua đất, mua nhà để ở của người dân không lớn, trong khi hàng loạt dự án khu dân cư mở ra quá nhiều khiến cung vượt cầu rất nhiều lần.
    Nhiều dự án bất động sản triển khai thiếu hồ sơ thiết kế cơ sở, xây dựng không phép. Một số khu nhà ở thì bị nạn đầu cơ, giam đất để cho hoang hóa, ít người sinh sống....
    Bình Dương hiện có 220 dự án khu dân cư, với tổng diện tích 8.553ha. Tuy nhiên, mới có 51 dự án đã thi công cơ bản hoàn thành, chiếm tỷ lệ hơn 23%, trong khi 94 dự án đang triển khai giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng, chiếm tỷ lệ 43%. 75 dự án còn lại đang chờ giải tỏa bồi thường.
    Tỉnh Bình Dương đã cho thu hồi 38 dự án bất động sản chậm triển khai hoặc không chịu triển khai và sẽ còn thu hồi tiếp các dự án có biểu hiện đầu cơ trục lợi, "xí phần đất" trong khi thiếu năng lực tài chính./.
    (Theo TTXVN/Vietnam+)​
  3. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0
    Triển vọng nghề nuôi chim yến ở miền Đông Nam bộ

    Cập nhật ngày: 21/11/2011 15:29:04
    [FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]Lâu nay, khi nói đến nghề nuôi chim yến trong nhà thì mọi người thường nghĩ ngay đến các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Định... chứ ít ai nghĩ nghề này đang được phát triển rất mạnh ở miền Đông Nam bộ và người vươn lên làm giàu từ nghề nuôi chim yến đã trở thành số đông.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [​IMG]Nghề nuôi chim yến đang phát triển mạnh ở miền Đông Nam bộ
    [FONT=&quot][/FONT] [FONT=&quot]Từ một vốn nhiều lời...[/FONT]
    [FONT=&quot]Chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian cũng như công sức mới thuyết phục được anh Nguyễn Văn Cường, 33 tuổi ở ấp 7, xã Tân An, TX.Thủ Dầu Một tiết lộ về nghề nuôi chim yến trong nhà của mình. Rất kiệm lời anh kể, cách nay 2 năm, lang thang trên mạng, tình cờ anh phát hiện ra nghề nuôi chim yến ở miền Trung phát triển rất mạnh và giúp không ít người vươn lên làm giàu nhanh chóng. Liền sau đó anh mạnh dạn bỏ ra hơn 200 triệu đồng đầu tư xây dựng nhà yến thử nghiệm tại khu vườn sau nhà với diện tích 100m2. Thật bất ngờ, ngay sau đó từng đôi chim yến bắt đầu kéo nhau về làm tổ và số lượng ngày càng đông. Theo ước tính, hiện đàn yến đang làm tổ tại nhà anh có khoảng vài ngàn con, mỗi tháng anh thu hoạch trên dưới 2kg yến, với giá bán hiện nay là 35 - 40 triệu đồng/kg. Theo anh Cường, số vốn đầu tư ban đầu đã thu lại từ lâu và hiện nay là lãi ròng do không phải tốn chi phí gì cả. Trước những kết quả khả quan đó, hiện nay anh đang chọn một vài địa điểm trên địa bàn TX.Thủ Dầu Một để tiếp tục đầu tư mở rộng nghề nuôi chim yến trong nhà.[/FONT]
    [FONT=&quot]Còn với anh Võ Minh Tuân, 38 tuổi ở phường Phú Thọ, TX.Thủ Dầu Một trước khi đến với nghề nuôi chim yến, anh đã trải qua rất nhiều nghề nhưng rồi anh nhận ra rằng nghề nuôi chim yến là có triển vọng nhanh làm giàu nhất. Thế là anh khăn gói ra Bà Rịa - Vũng Tàu mua đất xây dựng ngay nhà nuôi chim yến có diện tích 400m2 gồm 1 trệt 2 lầu với vốn đầu tư vài trăm triệu đồng. Theo ước tính của anh thì số lượng yến đang sinh sống và làm tổ tại nhà yến của mình không dưới 3.000 con và trung bình mỗi tháng thu hoạch khoảng 4kg yến. Sau 3 năm theo đuổi nghề nuôi chim yến cho riêng mình, hiện nay anh không chỉ lấy lại được vốn đầu tư mà còn có dư tiền chuẩn bị đầu tư tiếp một vài nhà yến nữa tại Bình Dương. Trước mắt đầu tư ở 2 khu vực cầu Ông Cộ, xã Tân An (TX.Thủ Dầu Một) và xã An Sơn (TX.Thuận An). Vì theo anh hiện nay 2 khu vực này yến về với số lượng lớn.[/FONT]
    [FONT=&quot]Tư vấn miễn phí nghề nuôi chim yến[/FONT]
    [FONT=&quot]Từ 8 giờ đến 16 giờ chủ nhật hàng tuần, tại số 453/40, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một, Bình Dương, Trung tâm yến sào Bình Dương (chuyên kinh doanh bất động sản, xây dựng, khách sạn, nuôi trồng, chế biến và khai thác yến sào; ĐT: 0908.555777) sẽ tư vấn miễn phí nghề nuôi chim yến cho tất cả người dân quan tâm đến nghề nuôi chim mới mẻ này. Theo đó, người dân sẽ được tư vấn cách chọn địa điểm khi nuôi, xây dựng nhà yến sao cho phù hợp với túi tiền của mình, các trang thiết bị dẫn dụ chim... Với diện tích đất khoảng 100m2 trở lên và số vốn khoảng trên 100 triệu đồng thì có thể sở hữu được nhà nuôi yến cho thu nhập cao hơn các loại vật nuôi khác gấp nhiều lần.[/FONT]

    [FONT=&quot]Theo tìm hiểu của chúng tôi, danh sách những người nuôi chim yến ở Bình Dương thành công ngày càng dài ra. Điển hình trong số đó có khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, được chủ nhân nơi đây triển khai nuôi chim yến từ vài năm nay tại núi Ngũ Hành Sơn nhân tạo nổi tiếng với “một công đôi việc”. Trước mắt là nuôi yến để làm du lịch nhưng bên cạnh đó là cả một giá trị kinh tế từ tổ yến mang lại. Mặc dù không ai biết đích xác số lượng yến sào mỗi lần khai thác của khu du lịch này là bao nhiêu, nhưng theo ước tính của các chuyên gia là phải vài chục kg yến do đàn yến ở đây có thể lên đến hàng chục ngàn con. Hay nhà yến của ông N. trên đường Hồ Văn Cống (gần quán vịt Cu Chì) cũng đang ăn nên làm ra với hàng đàn chim yến bay lượn quanh nhà.[/FONT]
    [FONT=&quot]...Đến việc ra đời Trung tâm yến sào Bình Dương[/FONT]
    [FONT=&quot]Cách nay 4 năm, nhận thấy tiềm năng rất lớn từ nghề nuôi chim yến mang lại, anh Lâm Đức Nguyện, ngụ phường Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một, Bình Dương đã mạnh dạn đầu tư vốn cũng như nhân lực thành lập nên Trung tâm yến sào Bình Dương. Tính đến nay, trung tâm này đã tư vấn, xây dựng và chuyển giao kỹ thuật cho trên 200 nhà yến ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước như: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Gia Lai, Long An, Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang... Riêng Trung tâm yến sào Bình Dương đã đầu tư cho riêng mình trên 10 nhà yến ở các tỉnh miền Đông Nam bộ và Gia Lai với tổng diện tích xây dựng khoảng 3.000m2 (nhà nhỏ 200m2, nhà lớn 400m2). Hiện tại, trung bình mỗi tháng đơn vị này thu hoạch không dưới 10kg yến sào, doanh thu đạt khoảng 400 - 500 triệu đồng. Theo anh Lâm Đức Nguyện, Giám đốc Trung tâm yến sào Bình Dương cho biết, để có một ngôi nhà yến thành công, trước hết phải chọn dịa điểm xây dựng phù hợp với hướng bay của đàn yến, kỹ thuật mở lỗ ra vào và các lỗ liên phòng, liên tầng phù hợp; phải tạo dựng trong ngôi nhà một môi trường thiên nhiên hoang dã như tạo hang hốc, phòng tối, xử lý ánh sáng vừa phải, lắp đặt hệ thống phun sương, tạo mưa, sử dụng máy gọi âm thanh theo tiếng bầy đàn để dẫn dụ chim yến về sinh sống, làm tổ... và còn nhiều kỹ thuật, bí quyết khác mà Trung tâm yến sào Bình Dương thực hiện để đạt hiệu quả như mong muốn.[/FONT]
    [FONT=&quot]Có thể nói, nghề nuôi chim yến là một nghề mới đầy sức hấp dẫn và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ gia đình trong thời gian qua, chỉ cần đầu tư một lần, không phải đầu tư giống, thức ăn chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh... rất phù hợp với mọi gia đình, nhất là những người không có thời gian như doanh nhân, cán bộ công chức. Ngoài ra, nuôi chim yến trong nhà còn có lợi ích cho môi trường, bởi yến sống hoang dã, thức ăn của chúng là các loại sâu bọ, côn trùng gây hại cho sản xuất nông nghiệp và còn chưa kể đến có thể phát triển du lịch.[/FONT]
    [FONT=&quot]Yến sào có 3 loại: Tổ yến màu trắng được kết từ nước bọt của chim yến Hàng; tổ yến màu đen có khoảng 10% lông cơ thể và 90% là nước bọt của chim bố, mẹ; yến Rêu gồm rác và nước bọt của yến lẫn lộn. Giá bán trên thị trường hiện nay, loại 1 còn gọi là “Yến Quan” có trọng lượng từ 8-15g có giá từ 35-40 triệu đồng/kg; loại 2 là tổ “Yến Thiên” nặng từ 6-7g có giá từ 30-35 triệu đồng/kg; loại 3 là tổ “Yến Bài” nặng từ 3-5g có giá từ 25-30 triệu đồng/kg. Đặc biệt, “Yến Huyết” có giá trị dinh dưỡng rất cao có giá từ 45-50 triệu đồng/kg.[/FONT]

    [FONT=&quot]MINH DÂN[/FONT]
  4. trade123

    trade123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/09/2011
    Đã được thích:
    0
    không bán được thì dở lắm chiêu ra
  5. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0
    KHAI TRƯƠNG THÁP LINH THẦN CHIM YẾN
    Sau thành công quá trình bảo tồn và nuôi chim yến tại dãy núi ngũ hành, sáng ngày 21/4, khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - Đại Nam Du Lịch Thần Tiên đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động linh thần Chim yến tại hồ Bích Ngọc.

    [​IMG]
    Ban lãnh đạo Đại Nam Du Lịch Thần Tiên làm lễ khai trương linh thần chim yến​
    Sau thành công quá trình bảo tồn và nuôi chim yến tại dãy núi ngũ hành, sáng ngày 21/4, khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - Đại Nam Du Lịch Thần Tiên đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động linh thần Chim yến tại hồ Bích Ngọc. Đây là công trình tiêu biểu được sử dụng hệ thống nuôi yến hiện đại với khuôn viên tầng hầm trong lòng đất rộng hàng vạn mét vuông, hứa hẹn sẽ đem lại nguồn lợi lớn từ sản phẩm yến sào, bên cạnh đó tạo không gian thoáng đãng nơi bay lượn, vui đùa hàng đàn chim yến giúp du khách có những phút giây thưởng ngoạn cảnh sắc tại Đại Nam Du Lịch Thần Tiên.

    [​IMG]
    Đàn yến đang tung bay tại Đại Nam Du Lịch Thần Tiên​
    Trải qua chặn đường gần 3 năm đi vào hoạt động, du khách đến đây không chỉ biết đến với những công trình kiến trúc độc đáo, các hạng mục trò chơi, khu vui chơi nghỉ dưỡng mà còn biết đến với một Vương quốc chim yến. sản phẩm yến sào đã khai thác ước đạt 250kg yến sào mỗi năm. Dự kiến trong thời gian tới Đại Nam Du lịch Thần Tiên sẽ nhân rộng mô hình bảo tồn và phát triển chim yến trên diện rộng.
    Một số hình ảnh về Yến Sào Đại Nam Du Lịch Thần Tiên:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tháp yến vừa được khai trương​
    [​IMG]
    [​IMG]
    Từng đôi yến đang chăm chỉ xây tổ trong lòng núi Ngũ Hành tại Đại Nam Du Lịch Thần Tiên​
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chế biến sản phẩm từ tổ yến​
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thành phẩm yến sào Đại Nam
  6. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0
    Hàng vạn con chim yến về làm tổ tại núi nhân tạo

    Xem tin gốc
    Báo Tin tức - 5 tháng trước 549 lượt xem
    [​IMG]
    Hàng vạn con chim yến kéo về trú ngụ, làm tổ tại núi nhân tạo Ngũ Hành Sơn – một công trình trong Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam văn hiến tại tỉnh Bình Dương.
    Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
    -

    Đây là núi nhân tạo đầu tiên ở miền Đông Nam bộ cũng như cả nước xây bằng xi măng cốt thép có chiều cao 63m, nhưng qua thời gian đưa vào hoạt động rêu phong xuất hiện tạo nên 5 ngọn núi trông như thật, thu hút chim yến kéo về ngày càng đông đúc.
    Trải qua 3 năm đi vào hoạt động, du khách đến đây không chỉ biết đến Đại Nam với những công trình kiến trúc độc đáo, với nhiều hạng mục trò chơi, khu vui chơi nghỉ dưỡng mang tầm cỡ trong nước và khu vực mà còn biết đến ngọn núi nhân tạo với đầy chim yến bay lượn. Không biết chim yến từ đâu kéo về lập đàn với hàng vạn con bay kín bầu trời, trong vách núi tiếng chim yến làm tổ kêu râm ran nghe sướng cả tai – một du khách thích thú thốt lên!.
    Núi nhân tạo Ngũ Hành Sơn – một công trình trong Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam văn hiến tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Internet
    Chim yến kéo về Đại Nam như báo hiệu vùng đất lành chim đậu mà người Bình Dương hay nhắc đến “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Chim yến về núi nhân tạo không những tạo nên một không gian thiên nhiên đẹp mà còn mang lại một nguồn thu lớn về yến sào có giá trị kinh tế cao, nên ông Huỳnh Uy Dũng- chủ Khu du lịch Đại Nam đã viết nên cả bài thơ “Đất lành chim đậu” khắc trên vách núi cốt để tạ ơn trời đất.
    Ông Dũng tâm sự: “Lúc tôi xây 5 ngọn núi cao phía sau đền Đại Nam là công trình nhằm tạo thế “tựa sơn” cho đền thờ Đại Nam và cả khu du lịch này. Thật kỳ lạ, từ ngày xây đền thờ bách gia trăm họ vào năm 2006, bỗng nhìn thấy trên bầu trời từng đàn chim kéo nhau về đây. Trong lòng núi xuất hiện những chiếc kén màu trắng hình dạng như chiếc thìa ăn cơm dính trên vách núi. Yến về làm tổ - Quả là một điều kỳ diệu. Theo ông Dũng, dường như trời đã ban tặng cho Đại Nam sự ưu ái, bởi núi nhân tạo là công trình kiến trúc tạo điểm tựa phục vụ du lịch chứ không làm để nuôi chim yến.
    Theo ông Nguyễn Xuân Thới, cán bộ Quản lý Đền và núi nhân tạo Ngũ Hành Sơn (Đại Nam): Hiện mỗi tháng thu được 30-35kg tổ yến; khả năng năm sau là 40-50 kg/tháng. Mỗi kg yến sào hiện có giá từ 50-60 triệu đồng. Hiện tổ yến thu được bao nhiêu bán sạch bấy nhiêu, chủ yếu là thị trường tiêu thụ trong nước.
    Sau thành công thu hút hàng vạn con chim yến về núi nhân tạo, Đại Nam đang tạo dựng một hệ thống nuôi yến hiện đại với nhiều khuôn viên tầng hầm trong lòng đất rộng hàng vạn mét vuông, nuôi yến bao quanh hồ, các công trình núi ở biển nhân tạo và trên cả các tường thành để mở rộng chỗ trú ngụ, làm tổ cho chim yến. Đồng thời thiết kế thêm một số ô cửa để giảm bớt ánh sáng (chim yến thích không gian tối), lắp đặt hệ thống loa phát tiếng chim kêu để dẫn dụ chim yến vào. Hiện nay, Đại Nam đang trở thành điểm nuôi chim yến không lồ và dự báo nơi đây có nguồn thu yến sào lớn nhất Việt Nam./.
    Dương Chí Tưởng
  7. butchep2011

    butchep2011 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/08/2011
    Đã được thích:
    7
    Điều này phản ánh cung vượt quá xa cầu...........
  8. Ultimate_Iron

    Ultimate_Iron Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/06/2011
    Đã được thích:
    0
    Nhận ra thì quá muộn, lên nóc tủ hết roài:-*
  9. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0
    Yến sào ngày càng hấp dẫn

    Cập nhật ngày: 04/04/2011 09:29:36
    [FONT=&quot]Yến sào - một món ăn khi xưa chỉ có mặt ở những buổi dạ yến cung đình thì giờ đây nó đã dễ dàng đến tận bếp ăn của từng gia đình. Đó là nhờ các sản phẩm có mẫu mã và chủng loại ngày càng hấp dẫn, đặc biệt về mặt giá cả hiện được người tiêu dùng chấp nhận.[/FONT]
    [FONT=&quot]Đa dạng chủng loại[/FONT]
    [FONT=&quot]Tùy theo tính chất và kích cỡ, tổ yến chia làm 3 loại: quý hiếm nhất là yến huyết (tổ yến màu đỏ hay hơi đỏ, giá đắt vì hiếm gặp) và yến quan (là loại tổ yến tốt nhất, tổ to, trắng, mỗi tổ nặng 10 - 12gr). Thứ nhì là yến thiên (tổ yến nhỏ hơn, màu xanh nhạt hay vàng nhạt). Thứ ba là yến địa (tổ yến nhỏ, xấu, màu xám hay lục nhạt).
    [/FONT]
    [FONT=&quot][/FONT]
    [​IMG] Nhiều bà nội trợ đang chọn món yến sào vào dịp cuối tuần để gia đình cùng hưởng thức
    [FONT=&quot]
    [/FONT] [FONT=&quot]Mỗi tổ yến thường chia ra các chủng loại khác nhau như yến thô, yến thô sạch, yến tinh chế... Yến thô là loại hàng còn nguyên tổ, chưa được làm sạch. Khách hàng mua về phải ngâm nước và làm sạch lông. Yến thô sạch là loại yến được sơ chế bằng cách dùng máy hút chân không, hút sạch bụi bẩn và lông. Yến tinh chế là loại tổ yến đã bị ngấm nước biển hoặc phân chim, người ta thường phải đem ngâm nước, lọc sạch tạp chất, sau đó sấy khô và đem ra thị trường tiêu thụ. [/FONT]
    [FONT=&quot]Hiện nay, phong trào nuôi yến trong nhà ngày càng phát triển, nên ngoài loại tổ yến tự nhiên, còn có loại tổ yến được nuôi trong nhà. Tùy theo loại, giá thành cũng có nhiều mức khác nhau. Đắt nhất là các loại yến có nguồn gốc tự nhiên (còn gọi là yến đảo). Chẳng hạn, 1 lạng yến huyết giá 16,5 triệu đồng, hồng yến (loại yến có màu hơi đỏ) giá hơn 12 triệu đồng/lạng, yến trắng: 6 - 7 triệu đồng/lạng, yến tinh chế: 5 - 6 triệu đồng/lạng. Yến nuôi trong nhà: khoảng 4 - 5 triệu đồng/lạng. [/FONT]
    [FONT=&quot]Nói đến các sản phẩm từ yến không thể không kể đến nước yến tinh chế. Hiện nay, tại Bình Dương cũng có hàng chục đơn vị trong nước đang sản xuất mặt hàng này với trên 20 loại lon, chai, lọ... với đủ kích cỡ, mẫu mã của nhiều thương hiệu khác nhau như: Brand’s (Thái Lan), Sanest, Natural, Wonderfarm... Do có nhiều cơ sở sản xuất nên giá sản phẩm nước yến cạnh tranh ngày càng mạnh, hiện chỉ còn bằng giá một số loại nước ngọt. Giá thấp là 4.000 đồng/lon, giá cao là 45.000đồng/lọ 42gr. Ngoài các loại nước yến đóng lon thông thường, Sanest là thương hiệu đầu tiên cho ra đời sản phẩm nước yến dành cho người bị tiểu đường và ăn kiêng. Nhu cầu sử dụng nước yến đóng lon hiện nay khá cao, phổ biến nhất là các loại nước yến giải khát có giá từ 4.000 - 9.000 đồng/lon. Cao cấp hơn là các loại nước yến đóng trong lọ nhỏ của Brand’s và Sanest với giá 36.000 - 40.000 đồng lọ 42gr. Mặc dù giá khá cao nhưng sản phẩm này hiện nay đang rất được người tiêu dùng ưa chuộng. [/FONT]
    [FONT=&quot]Gần gũi với người tiêu dùng[/FONT]
    [FONT=&quot]Yến sào hay tổ chim yến là loại thực phẩm từ lâu đã được xếp vào hàng cao lương mỹ vị vì giá trị dinh dưỡng và giá tiền rất cao. Tuy nhiên, khi mức sống của người dân ngày càng được nâng lên, loại thực phẩm được cho là chỉ dành cho nhà giàu nay trở nên phổ thông hơn. Chị Lý Ngọc Hằng ở phường Thuận Giao (TX.Thuận An) cho biết: “Mỗi tháng tôi đều tìm mua yến sào về nấu cháo hoặc chè hạt sen để tẩm bổ cho cả gia đình. Bỏ ra khoảng từ 300.000 - 500.000 đồng là đã có một nồi cháo yến rất ngon”. Cũng như chị Hằng, có rất nhiều bà nội trợ cho rằng hiện nay chỉ với một số tiền vừa phải đã có thể thưởng thức hương vị của yến. Thêm vào đó, việc một số hộ dân ở Bình Dương bắt đầu nuôi yến trong vài năm gần đây cũng tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.[/FONT]
    [FONT=&quot]Chị Nguyễn Ngọc Ánh, cửa hàng trưởng cửa hàng giới thiệu sản phẩm yến sào Khánh Hòa, địa chỉ 25 đường Yersin (TX.TDM) cho biết: “Thị trường yến sào hiện nay rất đa dạng và cũng rất phức tạp nên phải đặt uy tín lên hàng đầu. Ngoài nguồn sản phẩm của công ty Sanest ra, chúng tôi còn tự đi mua, thu hoạch tại nhà các hộ nuôi yến. Thêm vào đó, nhờ có nhân công gắp tổ yến, làm sạch hoàn toàn bằng thủ công nên chủ động về mặt chất lượng”.[/FONT]
    [FONT=&quot]Theo nhiều nguồn tài liệu, yến sào có thể dùng ở mọi lứa tuổi và rất bổ. Nhờ đời sống người dân ngày càng được cải thiện cộng với những thông tin về yến sào ngày càng được phổ biến rộng rãi cũng khiến cho yến sào trở nên thân thiện hơn với các bếp ăn gia đình. Theo chị Lý Ngọc Hằng, lúc trước rất khó kiếm yến sào lại không biết chế biến như thế nào nên khó khăn trong việc sử dụng. Tuy nhiên, nhờ sự có mặt của các cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại Bình Dương có bán yến sào kèm theo hướng dẫn chế biến nên chị không phải mất công đi tận TP.HCM mua. [/FONT]
    [FONT=&quot]Tại nhà hàng Tân Lạc Viên đường Yersin, ngoài việc bán bánh ngọt từ yến, nước yến, yến nguyên tổ, yến đã qua xử lý... cho khách hàng, nhà hàng này còn kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ cho khách. Cụ thể, chỉ với 200.000 đồng, khách đã có thể thưởng thức cháo yến hoặc chè yến. Ngoài ra, ở nhiều nhà hàng trong tỉnh cũng đã đem yến sào vào thực đơn của mình. Tuy nhiên, chất lượng cũng chỉ có người bán mới biết. Vì yến sào là loại thực phẩm đắt tiền, khách hàng nên chọn mua ở những địa điểm có uy tín, đủ độ tin cậy.[/FONT]
    [FONT=&quot]Chị Nguyễn Ngọc Ánh, cửa hàng trưởng cửa hàng giới thiệu sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại Bình Dương cho biết: “Yến sào thật cầm lên thấy dẻo, bẻ không gãy, đáy tai yến thường có màu đen sậm. Tổ yến thật có mùi tanh, mùi ẩm mốc. Tổ yến giả có mùi hăng hắc hoặc mùi khác yến thật. Với yến huyết, khi nhúng một ít vào nước trà (chè xanh), yến giả sẽ đen sẫm lại; hoặc khi ngâm nước, tổ yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước. Còn tổ yến thật dù có đem nấu chín trong nước, các sợi yến vẫn đảm bảo độ dai và không biến màu...”.[/FONT]

    [FONT=&quot]KHÁNH VINH[/FONT]
  10. noname123

    noname123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/01/2007
    Đã được thích:
    0
    Thật ra bất động dân ở BD chẳng là gì so với dân số trẻ 1tr5 ngưòi với thu nhập trung bình cao của cả nước
    những người thành đạt họ cũng muốn khảng định mình bằng lối ống đô thị hơn là sống ở trang trại vùng sâu vùng xa vốn là ơi thu nhập chính của họ thì nay với thu nhập cao họ mong muốn có 1 căn ành phố mặt tiền là hiển nhiên

Chia sẻ trang này