-----------Sóng "zích zắc"--> Bất thường----------

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thangbomnhat, 06/03/2012.

6251 người đang online, trong đó có 637 thành viên. 21:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4180 lượt đọc và 68 bài trả lời
  1. thangbomnhat

    thangbomnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    4.224
    v\:-* {behavior:url(#default#VML);} o\:-* {behavior:url(#default#VML);} w\:-* {behavior:url(#default#VML);} .shape {behavior:url(#default#VML);} Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} table.MsoTableGrid {mso-style-name:"Table Grid"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; border:solid windowtext 1.0pt; mso-border-alt:solid windowtext .5pt; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-border-insideh:.5pt solid windowtext; mso-border-insidev:.5pt solid windowtext; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
    Nhận định thị trường phiên giao dịch 07.03.2012

    - Đánh giá phiên giao dịch 06.03.2012.
    + Thị trường có một phiên sụt giảm mạnh -12,21 (445,36) điểm, thanh khoản tăng đột biến - ở mức cao. Thị trường đã quay đầu đột ngột so với sự hưng phấn tăng mạnh phiên 05.03.2012, sự bất thường của dòng tiền đã khiến thị trường đã trở nên loạn nhịp, khả năng thị trường sẽ còn ở trong trái thái bất thường này vài phiên nữa rồi sau đó cân bằng trở lại, cùng với sự bất thường dòng tiền đã khiến thị trường giao dịch loạn nhịp tạo ra một phiên khớp lệnh quá đà mà không phải là phiên phân phối, điều này đã làm NĐT trở nên thận trọng hơn đã điều dễ hiểu. Sự giảm điểm mạnh hôm nay do bắt nguồn từ sụt giảm mạnh của các mã vốn hóa lớn trong khi thị trường chỉ giảm -12,21 điểm thì chỉ số VN30 giảm -16.53 điểm kéo thị trường sụt giảm theo, mặc dù vậy lực cầu trên tổng thể thị trường hấp thụ khá tốt trước sự hoảng loạn của thị trường khi chỉ số đột ngột quay đầu giảm mạnh. Cổ phiếu đã tạo ra sự phân hóa mạnh, các cổ phiếu tốt vẫn được mua gom khá tốt, với lực cầu hiện tại sẽ giúp thị trường tránh được sự sụt giảm quá đà nếu xảy ra điều chỉnh.

    - Thông tin.
    + Lãi suất: Chính phủ đã có quyết định mang tính chất hành chính buộc các ngân hàng hạ lãi suất cho vay xuống 17-18% cho mọi lĩnh vực, mặc dù đây là mệnh lệnh hành chính không phù hợp với nền kinh tế thị trường, nhưng do sự vận hành của nền kinh tế của ta còn mang nặng cơ chế bao cấp nên tạm thời cách này mới giải quyết được vấn đề, cùng với sự thống lĩnh của ngân hàng nội mà chưa có sự canh tranh mạnh từ phía ngân hàng ngoại nên các ngân hàng nội chưa có sự vận động phù hợp với thị trường, hiện tại ngân hàng đang bước đi một bước sai lầm là không chịu chia sẽ khó khăn cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này, sự sống sót của doanh nghiệp liên quan đến sự sống còn của ngân hàng, nhưng ngân hàng chưa đóng đúng vai trò là người hỗ trợ vốn mà như là người cho vay nặng lãi khiến doanh nghiệp khó khăn lại càng khó khăn hơn. Cùng với việc buộc hạ lãi suất này thì các ngân hàng nhỏ sẽ vô cùng gặp khó khăn, khi các ngân hàng này luôn phải huy động chui lãi suất cao thì ở mức lãi suất cho vay này thì các ngân hàng này sẽ chết, vì vậy việc dẹp bỏ các ngân hàng nhỏ này bằng sát nhập hay cách nào đi nữa cũng phải thực hiện sớm. Ở mặc tích cực khác thì đây cũng là tín hiệu tốt cho việc các ngân hàng sẽ hạ lãi suất huy động trên toàn thị trường, cùng với thông tin NHNN sẽ giảm dần lãi suất huy động để cuối năm lãi suất về mức 10%.
    + Xăng: Việc tăng mạnh giá xăng năm 2011 là do nguyên nhân chính là từ việc phá giá đồng tiền 9,3% khiến các doanh nghiệp xăng dầu lỗ nặng dẫn đến phải tăng giá xăng cao. Nguyên nhân lỗ này từ yếu tố khách quan lẫn chủ quan thì cũng từ sự yếu kém của các cấp quản lý doanh nghiệp không có kế hoạch và chiến lược kinh doanh, khiến hoạt động kinh doanh thua lỗ nặng, nhưng cuối cùng lại người tiêu dùng lại phải gánh chịu sự thua lỗ vô lý từ sự yếu kém của cấp quản lý. Việc tăng giá xăng lần này sẽ vẫn xảy ra nhưng chỉ tăng nhẹ, hiện tỷ giá đang ổn định cũng là một yếu tố hỗ trợ cho giá xăng. Ngoài ra việc tăng giá xăng sẽ không ảnh hường nhiều đến nền kinh tế như những giai đoạn trước đây.

    - Nhận định thị trường phiên giao dịch 08.03.2012.
    + Thị trường sẽ có phiên tăng nhẹ, thanh khoản giảm mạnh, nhưng vẫn ở mức khá trên 1.000 tỷ. Thị trường vẫn tiếp tục ở trong trạng thái bất thường trước khi cân bằng trở lại, các cổ phiếu sẽ phân hóa mạnh, dòng tiền vẫn vào mạnh thị trường, sự sụt giảm mạnh trong ngắn hạn khó xảy ra, nếu có chỉ là sự điều chỉnh trong phiên, sau đó thị trường sẽ cân bằng lại. Tuy nhiên, nếu thị trường tăng tiếp mà thanh khoản đạt mức cao thì là điều không tốt, chính sự bất thường của dòng tiền 2 phiên vừa rồi đã làm thị trường loạn nhịp và muốn tăng tiếp thì sẽ phải cần nhiều tiền hơn nữa thì điều đó rất khó, nhưng thị trường tăng với thanh khoản vừa phải và không chịu sự chi phối mạnh của các mã vốn hóa lớn thì thị trường sẽ tiếp tục tăng bền vững, dù sao thị trường vẫn ở trong xu hướng tăng nên NĐT không cần lo lắng, tiếp tục mua vào và nắm giữ. Hãy bình tĩnh và kiên nhẫn.

    Chúc thành công![};-

    P/s: Thị trường sẽ ở trong trạng thái bất thường trong vài phiên tới, các mã vốn hóa lớn vẫn được sử dụng để chi phối đến thị trường cũng như tâm lý NĐT, trong ngắn hạn sẽ không có sự điều chỉnh sâu xảy ra vì vậy những phiên sụt giảm mạnh là cơ hội gia tăng cổ phiếu, nên mua các cổ phiếu có sẵn và cơ cấu danh mục khi thị trường điều chỉnh.
    + NĐT nên làm quen với việc thanh khoản thị trường đạt mức cao trong thời gian tới.
    + Những gì diễn ra trong năm 2010 & 2011 sẽ không lập lại, không phải là những con sóng nhỏ bất thường đó, con sóng này còn dài.
    ---------------------------------------------------------------------------------

    * Chiến lược: Thị trường đang ở trong trạng thái bất thường nên diễn biến sẽ khó lường hơn, NĐT nên mua gom, nếu chưa có sẵn cổ phiếu hạn chế mua một lần, mua nên ưu tiên cổ phiếu cổ sẵn, chỉ dành khoản 30% cho hàng nóng, tạm thời diễn biến thị trường sẽ bất thường mặc dù vậy thị trường vẫn ở trong xu hướng tăng vì vậy những phiên điều chỉnh mạnh là cơ hội mua gom vào các cổ phiếu tốt có lực cầu mạnh ở vùng giá thấp, lưu ý các mã dấu (*). Hạn chế mua bán nhiều, nên mua và nắm giữ, chỉ nên lướt phần mua bằng Margin, thị trường sẽ tăng tiếp tục tăng zích zắc.

    ---------------------------------------------------------------------------------
    Khuyến cáo
    - Những phân tích và nhận định trong bài viết thể hiện quan điểm riêng, độc lập của người viết và mang tính khách quan, không đại diện cho công ty chứng khoán. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, quyết định mua/bán thuộc về bạn.
    Thangbomnhat.
  2. khanhha_2

    khanhha_2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    351
    vậy là tăng nhẹ à, có tăng có giảm
  3. quynhnpcc

    quynhnpcc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/06/2010
    Đã được thích:
    0
    tôi thấy nên có chiến lược cắt lỗ.:-??
  4. thangbomnhat

    thangbomnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    4.224
    Khi nào cần cắt thì sẽ cắt, giờ chưa cần cụ.;));))
  5. cskcbk

    cskcbk Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2011
    Đã được thích:
    0
    bác luôn chuẩn [r2)]
  6. khanhha_2

    khanhha_2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    351
    bửa giờ mà lỗ thì phải cắt thật, :)):))
  7. ntnhn

    ntnhn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2011
    Đã được thích:
    2.026
    .đã mệt và buồn ngủ rồi giờ này tôi vẫn chờ đọc bài của bác
  8. thangbomnhat

    thangbomnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    4.224
    Cảm ơn pác đã quan tâm, mong pác thông cảm, em ko có nhiều thời gian, nên viết bài hơi trể.[};-
  9. sactim

    sactim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2010
    Đã được thích:
    35
    Lúc nào nhà cái phân phối hòm hòm đã :)):)):))
  10. vagabond_82

    vagabond_82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/03/2005
    Đã được thích:
    0



    Bài viết rất hay và đã đưa ra những nhận sâu sắc .Đồng ý với ý kiến của chủ top ..............giờ sẽ là lúc TT sẽ phân hóa mạnh ko lên đều như trước ..............[r2)]

Chia sẻ trang này