Tại sao chúng ta nên lạc quan về dài hạn của TTCK VN?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi duc6869, 11/04/2012.

5227 người đang online, trong đó có 689 thành viên. 21:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 18461 lượt đọc và 145 bài trả lời
  1. duc6869

    duc6869 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2011
    Đã được thích:
    4
    Để có thể đoán được con sóng này dài đến đâu thì chúng ta cần hiểu mục đích tại sao có con sóng này. Rất nhiều người vẫn đang quen tư duy của 2 năm trước là tạo sóng để thoát hàng kẹp, tuy nhiên, năm nay đã hoàn toàn khác.
    Năm ngoái, ai cũng hiểu là nền KT của chúng ta rất đình đốn vì thiếu vốn do chính sách thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát của CP, chừng nào lạm phát còn cao thì còn phải áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ. Tuy nhiên, mục tiêu tăng trưởng KT cũng ko thể xem nhẹ, do vậy, phải tìm cách nào đó khơi thông nguồn vốn cho nền kinh tế. Trong khi đất nước thiếu vốn trầm trọng thì lượng vàng tích trữ trong dân lại vô cùng lớn (khoảng 500-1000 tấn, đứng khoảng thứ 2 trên thế giới http://www.doanhtri.vn/article/tai-...-tru-vang-viet-nam-dung-thu-hai-the-gioi.aspx) nên CP phải tìm cách nào đó để dân ta chịu đưa lượng vàng khủng này vào nền KT và Nhà nước có thể điều tiết để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế.
    Biết dân ta rất ham đầu cơ, thấy nơi nào sinh lời dễ dàng, ko quá rủi ro thì sẽ sẵn sàng bỏ vốn vào. Chỉ có TTCK mới có thể sinh lời dễ dàng, tuy nhiên, phải làm sao để TTCK phải trở nên cực kỳ hấp dẫn và có tính ổn định về dài hạn. Muốn vậy thì phải ép cho giá CK trở nên cực kỳ rẻ mạt, P/E của VN phải thấp nhất khu vực và TG để các quỹ của NN quan tâm đến. Đó là lý do mà chúng ta đã phải chịu sự cùng cực, thua lỗ CK khủng khiếp trong năm qua. Hết năm 2011, khi các quỹ NN có chương trình giải ngân mới thì cũng là lúc TTCK của chúng ta từ từ đi lên. Mục tiêu của các cụ nhà ta là phải huy động mọi nguồn lực để TTCK có thể đi lên bền vững, ko tăng quá mạnh, sau mỗi sóng phải có điều chỉnh để tạo ra các đồ thị ngày, tuần, tháng đẹp, tăng trưởng bền vững để các quỹ của NN có thể xin phép được cổ đông của họ cho phép đổ vốn vào VN. Khi NN đã đổ vốn vào thì TTCK càng thăng hoa và khi đó, những người bảo thủ nhất, thận trọng nhất đang giữ hàng ngàn lượng vàng cũng sẽ ko thể ngồi im để cơ hội kiếm tiền qua đi mà họ sẽ phải dần dần bán vàng lấy tiền mua chứng, mỗi ngày 1 ít. Khi nhiều người chịu đổ tiền vào TTCK thì nghĩa là dòng vốn sẽ được khai thông và các doanh nghiệp niêm yết sẽ đương nhiên được hưởng lợi và nền KT sẽ phát triển, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng mạnh để các doanh nghiệp tiêu thụ hàng....
    Song song với việc tập trung nguồn lực để đẩy TTCK (tập đoàn Bản Việt có vai trò rất quan trọng) thì CP cũng đã ban hành nghị định tăng cường vai trò quản lý vàng của Nhà nước như các cụ đã thấy. Việc mở thêm room cho NN cũng đang được quan tâm.
    Từ phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy con sóng này mới đi được 1 chặng rất ngắn, những người tạo ra nó đang cần nó phải đi rất xa nữa mới có thể hút thêm được nhiều vốn được từ NN và cuối cùng là hút được lượng vàng khủng đang nằm lãng phí ở trong dân đổ vào TTCK (cũng là đổ vào nền KT). Muốn có được điều đó thì các chart VNI, HNX phải đẹp, điều chỉnh vừa phải để tăng tiếp chứ ko phải là rút hẳn tiền ra như nhiều người nghĩ. Chỉ có như vậy thì NN mới yên tâm rót vốn vào TTCK VN và người dân mới yên tâm bán vàng để đầu tư CK. Nếu bây giờ TTCK mà xìu thì chẳng khác nào chúng ta đẩy được 1 cái xe ô tô chết máy đến khi nó lịch xịch gần nổ thì lại buông tay ra. Những nhà tạo lập TT sẽ ko để nó xìu hẳn như nhiều người đang lo mà sẽ biết cách giữ lửa cho TT tăng trưởng dài nhưng ko quá nóng.
    Việc của chúng ta cần làm bây giờ là chuẩn bị thật nhiều tiền để thu gom hàng cơ bản tốt để chơi dài hạn, mỗi khi có sóng thì trích 1 phần tiền để chơi hàng đầu cơ nhằm tối đa LN và khi hết sóng thì lại cơ cấu sang hàng cơ bản tốt. Rất nhiều mã cơ bản tốt sẽ còn tăng gấp nhiều lần trong năm nay kể từ mức giá này.
    Phiên hôm nay TT tăng mạnh, phiên mai TT có thể giảm để hạ bớt độ nóng nhưng ko làm thay đổi xu thế đi lên trung và dài hạn, có như vậy mới bảo đảm 1 sự đi lên bền vững và đủ thời gian chờ thêm lượng tiền lớn đổ vào TT. Hãy mua và giữ hàng cơ bản tốt!
    [r2)][r2)][r2)]
  2. Versatile

    Versatile Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2012
    Đã được thích:
    2
    OK ! :-bd[r2)][r2)][r2)]
  3. Epsilon333

    Epsilon333 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/11/2009
    Đã được thích:
    927
    Bank is King
  4. Shapphire5

    Shapphire5 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2012
    Đã được thích:
    67
    Tem,
    Bài phân tích chất lượng quá ạ .=D>[};-
  5. nhieutiennhat

    nhieutiennhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2010
    Đã được thích:
    1.632
    ơ cụ sao lại sang đây à ,
    tóp này nói vĩ mô , nhiều hii
    [r2)][r2)][r2)][r2)]
  6. kaneda

    kaneda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/03/2010
    Đã được thích:
    176
    [};-Vote bác. Chọn hàng cơ bản, mua gia hợp lý và nắm giữ sẽ hơn rất nhiều kênh đầu tư khác trong năm nay.
    Mọi thứ đang tốt dần lên, k có lý do gì để không múc [r2)][r2)]
  7. batdongsanhp

    batdongsanhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/03/2012
    Đã được thích:
    0
    Bác Đức chuẩn lắm,e biết 1 số người đã thoát ra khỏi ck từ cuối năm 2007 và thời điểm này mới đang giải ngân 1 phần vốn để tham gia thị trường.
  8. farmernong

    farmernong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2009
    Đã được thích:
    7
    Xúc mạnh vào các bác.... bầu cử xong rồi, phải đánh bóng tên tuổi, lấy niềm tin trong dân tý chứ....

    Chỉ thế thôi cũng đủ đưa ck lên tầm cao mới
    [r2)][r2)][r2)] Nhỏ lẻ chỉ nên đánh theo vĩ mô, đừng bám sàn mà thiệt thân.

    Lưu ý: Không xúc em nào đã hết thuốc chữa
  9. duc6869

    duc6869 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2011
    Đã được thích:
    4
    Mở thêm 1 cái kiểu này cho đỡ nhàm và nếu top chính quá 100 trang thì vẫn có chỗ để trao đổi trong khi chưa mở top mới. [:D]
    Ai chưa vào top chính thì link đây nha: http://f319.com/home/1520175
  10. cskcbk

    cskcbk Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2011
    Đã được thích:
    0
    thank bác Đức, em nhấn Thích roài đó [:D]

Chia sẻ trang này