-----Sóng Zích Zắc---> Sóng "gói hỗ trợ"------

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thangbomnhat, 18/05/2012.

3188 người đang online, trong đó có 87 thành viên. 05:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 62073 lượt đọc và 510 bài trả lời
  1. thangbomnhat

    thangbomnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    4.224
    Nhận định thị trường phiên giao dịch 18.05.2012

    - Đánh giá phiên giao dịch 17.05.2012.
    + Thị trường có phiên sụt giảm điểm, thanh khoản sụt giảm mạnh, ở mức khá. Áp lực bán tuy có giảm bớt nhưng lực cầu đã yếu đi, cùng với khối lượng khớp lớn các phiên trước thì với lực cầu này thị trường khó có thể hấp thụ hết khối lượng đó, vì vậy trong ngắn hạn thị trường chưa thể phục hồi và có thể giảm nhẹ tiếp, sau đó tích lũy, cân bằng mới có thể phục hồi trở lại.

    - Thông tin.
    + Xăng: khả năng giá xăng sẽ có sự điều chỉnh giảm tiếp, nhưng so với mức giá tăng thì không đáng kể, đây là một dấu hỏi mà chưa có câu trả lời thích đáng, tình trạng này còn tiếp tục thì việc độc quyền kinh doanh xăng dầu sẽ tiếp tục gây thiệt hại cho nền kinh tế vì cách thức kinh doanh không minh bạch, phi thị trường của mình.
    + CPI: sẽ tiếp tục giảm, nhưng đây là dấu hiệu của giảm phát càng rõ hơn.
    + Lãi suất: về hình thức sẽ có sự điều chỉnh giảm tiếp và việc áp trần lãi suất là vô tác dụng. Lãi suất sẽ tồn tại 2 loại và sẽ không thể nào chấm dứt trong trung hạn, chỉ chấp dứt khi nợ xấu được giải quyết
    + Ngân hàng: nhưng con số lợi nhuận ảo sẽ chấm dứt vào các quý tiếp theo, lợi nhuận sẽ giảm dần và mạnh.
    + Nợ xấu: sẽ tiếp tục gia tăng và có một số ngân hàng sẽ bị tác động mạnh, ảnh hưởng đến sự tồn tại của ngân hàng.
    + Bất động sản: sẽ tiếp tục đóng băng và quá trình này sẽ diễn ra thêm ít nhất là 2-3 năm nữa, hiện tại cho vay Bất động sản đã đóng băng hoàn toàn, các gói hỗ trợ đó như muối bỏ bể với khối lượng bất động sản đang tồn động lớn ở ngân hàng.
    + Doanh nghiệp: việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn, điều này xuất phát từ hai phía, phía doanh nghiệp thì lâu này hoạt động không có kế hoạch, chiến lược nên giờ phía ngân hàng thì lại đòi hỏi một kế hoạch kinh doanh khả thi mới chấp nhận cho vay, thứ nhất ngân hàng muốn kiểm soát rủi ro, thứ hai là khối lượng tài sản xấu từ phía ngân hàng quá lớn rồi, nên không muốn phải mang thêm. Phần nào khiến cả hai khó hợp tác.
    + Cơ cấu nền kinh tế: hiện tại nền kinh tế chúng ta không có trọng tâm và mất cân bằng nghiêm trọng, nên giờ muốn đánh giá và đưa ra các chiến lược cụ thể để giúp cải thiện nền kinh tế thì chúng ta chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, bắt đầu từ cái gì, đây là chính do con người đóng vai trò quản lý, xây dựng chiến lược nền kinh tế gây ra, đó là từ sự yếu kém trong năng lực, tư duy, tầm nhìn và thiếu tính trách nhiệm đã tạo mớ hỗn độn như hiện nay. Nếu không có sự đánh giá trung thực và nghiêm túc thì nền kinh tế chúng ta sẽ tiếp tục đi vào bế tắc, cùng với cách thức quản lý hiện tại thì chúng ta sẽ chẳng có hy vọng gì nhiều về sự cải tổ.
    + Doanh nghiệp nhà nước: sẽ là khối u lớn của nền kinh tế mà khó chữa nhất, chính nó sẽ tiếp tục ngốn thêm nguồn vốn lớn của nền kinh tế gây ra lãng phí và kém hiệu quả. Nếu những doanh nghiệp này không sớm cải tổ thì nó sẽ kéo nền kinh tế đi xuống tiếp. Nhưng câu hỏi đặt ra sự yếu kém của các doanh nghiệp này từ đâu mà ra, đó là từ con người và tại sao những con người này lại vẫn tồn tại???
    + Gói hỗ trợ thuế và Bất động sản đều thiếu thực tế và không phù hợp với tình hình hiện tại, ngoài ra sự hỗ trợ nên phải bao quát cả nền kinh tế, lúc này chính sự tồn tại của bộ phần này sẽ giúp các bộ phần khác của nền kinh tế hồi sinh, chứ không phải là cái nào còn thu được thì phải gắng thu cho bằng hết. Vì giai đoạn siết chặt tín dụng kèm lãi suất cao kéo dài và hiện tại lãi suất vẫn còn ở mức cao, việc tiếp cận vốn khó khăn đã khiến phần lớn các doanh nghiệp đã chết lâm sàn thì việc miễn thuế hay không cũng không còn ý nghĩa, cái doanh nghiệp cần hiện tại là sự hỗ trợ thực tế giúp doanh nghiệp có nguồn vốn mới giá rẻ để có thể vực dậy doanh nghiệp đó mới là thực tế doanh nghiệp cần lúc này. Khả năng sắp tới sẽ có gói hỗ trợ vốn này cho doanh nghiệp. Ngoài ra khi các gói hỗ trợ này không có tác dụng và không vực dậy được nền kinh tế, vì chúng ta sẽ thấy các gói đưa ra nhưng hiệu quả của nó thì không có bao nhiêu, nguyên do từ điều cơ bản là chúng ta vẫn chưa xác định được cứu từ đâu, bắt đầu như thế nào, và làm ra làm sao, vì vậy tiếp đến chúng ta sẽ chờ đón gói cứu trợ ngân hàng, đây là gói khủng nhất và khả năng sẽ xảy ra.

    - Nhận định thị trường phiên giao dịch 18.05.2012.
    + Thị trường sẽ ở trong giai đoạn giảm và tích lũy, thanh khoản sẽ có sự sụt giảm đáng kể. Quá trình này sẽ chưa thể kết thúc trong ngắn hạn, trong giai đoạn này sẽ có những phiên bull, nhưng khả năng phục hồi tăng trở lại sẽ chưa xảy ra. NĐT nên đứng ngoài thị trường. NĐT trung vài dài hạn có thể lựa chọn một số mã cơ bản tốt - lưu ý số này rất ít trên thị trường, mua gom và nắm giữ, kèm chiến thuật lướt sóng giảm giá vốn. Hãy kiên nhẫn.

    Chúc thành công![};-

    P/s: Thị trường hiện tại đã khác nhiều thời gian trước đây, giai đoạn này sự vận động của thị trường sẽ chậm hơn, không mạnh mẽ như trước đây, nhưng sẽ ổn định, dòng tiền sẽ chảy mạnh vào các cổ phiếu cơ bản tốt, có hoạt động kinh doanh cốt lõi. Vì vậy NĐT hãy thay đổi cách đánh như của năm 2010-2011, những cổ phiếu làm giá thời gian trước sẽ không có chuyện tăng trở lại, ngoài ra sắp tới sẽ có một số sẽ hủy niêm yết rời khỏi sàn.
    + Thị trường sẽ có một con sóng tăng sắp tới và một con sóng giảm mạnh sau đó, đó cũng là thời điểm thị trường chính thức thiết lập đáy.
    ---------------------------------------------------------------------------------
    * Chiến lược:
    + Thị trường cần thời gian để cân bằng và ổn định, vì vậy NĐT nên đứng ngoài thị trường, gia tăng tiền mặt, duy trì trạng thái cổ:tiền là 50:50, nếu mua bán chỉ nên mua bán cổ phiếu có sẵn, chỉ nắm giữ các mã cơ bản tốt. Chỉ mua phiên giảm, hạn chế mua phiên tăng và mua đuổi.
    + NĐT trung và dài hạn có thể mua gom ở các phiên điều chỉnh giảm mạnh và cổ phiếu về giá mục tiêu, mua các cổ phiếu cơ bản tốt, hạn chế mua các phiên tăng, còn ai đang nắm giữ thì chủ động lướt sóng giảm giá vốn, duy trì trạng thái tiền cổ-50:50.
    + NĐT không nên xài Margin thời điểm này.
    + NĐT nào còn nắm các cổ phiếu đầu cơ rủi ro cao thì nên bán, hạn chế nắm giữ các mã này tại thời điểm này.
    + NĐT ít kinh nghiệm và ngắn hạn thì nên đứng ngoài giai đoạn này.
    ---------------------------------------------------------------------------------
    Khuyến cáo
    Những phân tích và nhận định trong bài viết thể hiện quan điểm riêng, độc lập của người viết và mang tính khách quan, không đại diện cho công ty chứng khoán. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, quyết định mua/bán thuộc về bạn.
    Thangbomnhat.
  2. tonybobo2007

    tonybobo2007 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/09/2008
    Đã được thích:
    9.409
    còn 4 phiên lao dốc nữa mới tới đáy- đã phi qua 450 là cái mốc đâu tiên, còn 430 và 410 nữa thôi, nhanh lắm!
  3. uyen186

    uyen186 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2010
    Đã được thích:
    2
    Đừng bao giờ dự đoán đáy bằng các con số cụ thể.Mình có cảm giác đã bị đánh xuống quá đà.
  4. dungba44

    dungba44 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2009
    Đã được thích:
    0
    Trùi, bác tham dữ vậy, lên hơn 3 tháng, mới xuống 6 ngày mà gọi là đánh xuống quá đà. Chỉ mới bắt đầu xuống thui, lên bằng các phiên giảm giả thì xuốgn cũng sẽ bằng các phiên tăng giả, rùi sẽ có vô số người kẹp vì cho rằng xuống quá đà như bác, bình tĩnh lại đi bác.
  5. uyen186

    uyen186 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2010
    Đã được thích:
    2
    Bác xem 3 tháng đó lên được bao nhiêu điểm,và những ai đẩy VNI lên?đã có tổ chức lớn giải ngân chưa?
  6. ttdhung1

    ttdhung1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2011
    Đã được thích:
    131
    :-bd
  7. baoan0104

    baoan0104 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2012
    Đã được thích:
    336
    AN MON BO TUNG XE 10 HOM......
  8. Laylaivon

    Laylaivon Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/06/2011
    Đã được thích:
    6
    Anh em còn nhớ ngày này năm ngoái ko?
  9. Laylaivon

    Laylaivon Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/06/2011
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    Tháng 5 (VNI)
  10. Alexf319

    Alexf319 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2011
    Đã được thích:
    68
    Cảm ơn bác Bờm đã chỉ giáo trong lúc TT thảm như thế này .
    Hôm nay thấy các members của f319 online ít quá , gần 7.00 AM mà trang hôm nay có gí mới chỉ có lèo tèo vài topic chưa nổi 1 trang , chắc đây là chỉ báo buồn tẻ cho TT hôm nay và những ngày sắp tới sắp tới .

Chia sẻ trang này