tuần sau tiếp tục là tuần tăng giá.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tiengiay, 09/06/2012.

6396 người đang online, trong đó có 630 thành viên. 21:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1255 lượt đọc và 11 bài trả lời
  1. tiengiay

    tiengiay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2010
    Đã được thích:
    0
    -từ tín hiệu của volum và thống kê binh quân lệnh trên 2 sàn ,và sự tăng nóng của các cp có tính đầu cơ cao cho thấy dòng tiền nóng đã sẵn sàng kích thị trường lên 1 tầm cao mới.
    -chính sách vĩ mô đang và sẽ tiếp tục ủng hộ thị trường chứng khoán. âu mỹ ổn roài và chúng ta cũng không quan tâm nhiều,các mặt báo lá cải và các công ty ck cũng bớt lảm nhảm sau kế hoạch đóng rọ mõm cho ctck của ubck họp bàn tuần trc.
    -về TA thì cho thấy khá nhiều tín hiệu biểu đồ cho tín hiệu tích cực.
    +di+ di- đang cho tín hiệu rất tốt.kết hợp với tín hiệu của ADX và MACD, CCI cho thấy thị trường tuần sau là tuần khá tích cực.
    [​IMG]
    và mô hình vai đầu vai ngược có thể hình thành [r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]
    [​IMG]
  2. taytrai

    taytrai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2012
    Đã được thích:
    0
    Tăng điểm chỉ là biểu diễn
    Có khả năng giới đầu cơ cố gắng đưa vào luồng tiền ngắn hạn làm giá tăng, đồng thời họ tự tạo thanh khoản làm cho khối lượng tăng.

    Tham gia bắt đáy rất rủi ro

    Ba phiên giao dịch gần đây, VN-Index tăng điểm ấn tượng với mức tăng ngày 7/6/2012 là 8,02 điểm cùng thanh khoản tăng đột biến 1.138,48 tỷ đồng. Các chuyên gia chứng khoán nhìn nhận đó chỉ là tăng kỹ thuật, thậm chí là ảo. Điểm tựa này có thể từ sự hưng phấn theo diễn biến chứng khoán Mỹ, châu Âu tăng rất mạnh sau khi các vấn đề của Tây Ban Nha cơ bản được giải quyết. Kèm theo đó là thông tin rò rỉ đầu phiên giá xăng sẽ giảm.

    Thị trường theo hướng tăng lên chỉ là để bán ra tiếp. Lý do là vì trong phiên giao dịch 7/6, rất nhiều mã trụ cột trên HSX như VCB, BVH, SSI… tăng điểm khá tốt. Về bản chất, nếu thị trường tăng giá một cách bền vững, các giao dịch của giới đầu cơ sẽ đi theo hướng không đợi đến khi giá CP có tỷ trọng vốn hóa lớn tăng tiếp mà tìm cách kìm chân để mua vào nhiều hơn, sau đó mới đẩy giá.

    Thế nhưng hiện tại, giá của những CP này đã được đẩy lên quá nhanh và vội vàng, theo kiểu “té nước theo mưa”, đầu cơ thẳng vào mã CP có tỷ lệ vốn hóa lớn trên thị trường để làm cho giá tăng lên rất mạnh. Đây chính là lý do khiến hai sàn trải qua một ngày giao dịch cuồng nhiệt. Không có lý do cụ thể nào, nhưng lực mua bất ngờ chấp nhận đẩy giá lên rất mạnh gần như đồng loạt các cổ phiếu lớn được mua ồ ạt. Các khối lượng chặn bán giá cao đều được nuốt chửng nhanh chóng và nhiều mã bắt đầu chỉ còn bị chặn lại ở hai bước giá cao nhất.

    Trên HNX cuộc chơi cũng không kém phần thi vị khi riêng một mình PVX đã đóng góp trên 22% giá trị khớp lệnh trong buổi sáng, vọt lên mức 8,62 triệu đơn vị, cao nhất trong 38 phiên trở lại đây. CP này cũng được coi là điển hình cho ý chí đánh lên của bên mua khi nỗ lực giải quyết khối lượng chặn bán khổng lồ. Hiệu ứng là sự đi lên mạnh mẽ của các CP và chỉ số át cả xu hướng bán ra trong đợt 2 đã cổ vũ lòng tham cho NĐT khác tham gia.

    Tuy nhiên, nhìn lại thị trường từ tháng 3 cho đến đầu tháng 5 vừa qua, TTCK tăng lên một cách từ từ, sau đó xuất hiện những phiên giảm điểm rất mạnh từ 5/5/2012. Những phiên giảm điểm mạnh này cho thấy, giao dịch của NĐT lớn có xu hướng bán ra và không mua lại ngay. Ngay trong phiên giao dịch 7/6, việc tăng giá cũng đi theo chủ trương tăng từ từ và chậm sau đó giảm rất nhanh. Biểu hiện này mang tính chất phân phối nhiều hơn.

    Chưa kể việc tăng giá của thị trường ngày 7/6 có thêm yếu tố kỹ thuật. Các mô hình kỹ thuật vào trạng thái rất đẹp. Điều này sẽ khiến cho toàn bộ hệ thống chỉ báo phân tích kỹ thuật đều chỉ một xu hướng là có khả năng tăng giá trong ngắn hạn. Các CTCK đưa ra nhận định, NĐT có thể mua bán trong ngắn hạn. Lợi dụng việc này, giới đầu cơ ngắn hạn sẽ bán ra. Do vậy, rất có thể sẽ xảy ra một bẫy tăng giá nhưng không tăng về lượng. Kiểu tăng giá này lặp lại tới hai lần trong năm 2011.

    Ông Nguyễn Tuấn - Trưởng phòng phân tích CTCK VP Bank cho rằng, thị trường có thể tăng giá trong một, hai phiên nữa vì vậy NĐT nên hạn chế việc mua vào vì đây có thể là định giá trong ngắn hạn. Tín hiệu giải ngân sẽ an toàn hơn khi thị trường giảm điểm trở lại về mức 400- 410 điểm với VN-Index và 70-72 điểm với HNX-Index. Mua đuổi giá ngay lúc này sẽ rất rủi ro. “Lực cầu yếu, thị trường tăng chẳng qua là biểu diễn, tay này bán, tay kia mua” - ông Tuấn nhấn mạnh.

    Bởi tín hiệu giá tăng, khối lượng tăng không phải lúc nào cũng được coi là điểm tựa thị trường. Có khả năng giới đầu cơ cố gắng đưa vào luồng tiền ngắn hạn làm giá tăng, đồng thời họ tự tạo thanh khoản làm cho khối lượng tăng. Khi các nhà phân tích nói theo, họ đã tạo dư luận hợp pháp để phân phối hàng. Hơn thế ngay cả khi hai chỉ số này có thêm một phiên tăng nữa cũng lại gặp phải vùng kháng cự từ MA20. Ngưỡng kháng cự này hiện nay tương đối mạnh khó có thể vượt qua.

    Theo Dương Công
    Thời báo Ngân hàng
  3. tiengiay

    tiengiay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2010
    Đã được thích:
    0
    có 2 tuần dao động biên độ hẹp,và đè giá ở acb và bvh gas msn vnm...volum tb 2 tuần so với ls thì vẫn tốt.chân bất cứ 1 con sóng từ cổ chí kim của hnx hsx đều khởi tạo từ blu chép hết pác ạ,còn ông nọ bà kia nhận xét tui không quan tâm,nếu ông đó có giỏi thì kg phải đi làm thuê roài pác ạ.
  4. BOEING777_01

    BOEING777_01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2012
    Đã được thích:
    0
    bèm bẹp nhiều quá, mua hay bán đấy:-w
  5. tiengiay

    tiengiay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2010
    Đã được thích:
    0
    thứ 2 chọn giá,chọn cp.
  6. pvthlove

    pvthlove Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2001
    Đã được thích:
    79
    Em nghĩ không bán, mua em không dám khuyên
  7. tiengiay

    tiengiay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2010
    Đã được thích:
    0
    [-)[-)[-)[-)[-)[-)[-)[-)[-)[-)[-)
  8. BOEING777_01

    BOEING777_01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2012
    Đã được thích:
    0
    Giá sàn và sát sàn mua là mua được cụ nhỉ !
  9. lion30x

    lion30x Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2009
    Đã được thích:
    54
    chỉ với một từ múc\:D/\:D/\:D/
  10. tiengiay

    tiengiay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2010
    Đã được thích:
    0
    pvx :-bd:-bd:-bd

Chia sẻ trang này