--- Sự kết thúc !!!----

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thangbomnhat, 26/06/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3188 người đang online, trong đó có 87 thành viên. 05:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 21407 lượt đọc và 197 bài trả lời
  1. thangbomnhat

    thangbomnhat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    4.224
    Nhận định thị trường phiên giao dịch 26.06.2012 <FONT class=imageattach onload=[/IMG]- Đánh giá phiên giao dịch 25.06.2012.
    + Thị trường có phiên giảm điểm, thanh khoản sụt giảm nhẹ - mức trung bình khá. Lực cung trên thị trường tuy không mạnh nhưng lực cầu chỉ mua vùng giá dưới, cùng với biểu hiện thị trường khá tiêu cực trước các thông tin hỗ trợ khiến đà phục hội của thị trường bị ngưng lại, vì vậy trong ngắn hạn thì trường khó có sự phục hồi.

    - Thông tin.
    + Xăng thành phẩm tiếp tục giảm, khả năng sắp tới sẽ tiếp tục giảm giá xăng trong nước, đây cũng là bài học cho các cấp quản lý về quản lý nền kinh tế thị trường theo cung cầu chứ không theo mệnh lệnh hành chính.
    + CPI tháng 6 đã có sự sụt giảm sau giai đoạn tăng liên tục, đây là một tín hiệu không tốt với nền kinh tế của nước ta đang ở trong giai đoạn đang phát triển. Đây là một tín hiệu báo hiệu cho sự giảm cầu của nền kinh tế. Khả năng sắp tới sẽ tiếp tụ sụt giảm.
    + Nợ xấu: hiện tại việc giải quyết nợ xấu đã đi vào ngõ cụt, ngoài việc chậm trể thì việc tìm ra phương án cho nó vẫn chưa có câu trả lời, cùng với một cơ cấu nền kinh tế yếu kém như hiện tại thì sự chậm trể này sẽ phải trả một giá đắt là sẽ làm tê liệt toàn bộ nền kinh tế khi nợ xấu ngày càng phình to và dẫn đến mất kiểm soát, cuối cùng sẽ dẫn tới chi phí vốn nền kinh tế tăng đột biến, làm cho lãi suất tăng nhanh trở lại, tiếp lạm phát bùng trở lại mà không phải do tổng cầu tăng mà chỉ do chi phí vốn tăng. Khi xảy ra tình trạng này thì khả năng kiểm soát được nó là rất khó.
    + GDP sẽ được thúc đẩy tăng trở lại khi Quý I đã có mức giảm, khả năng sẽ tiếp tục giảm ở Quý II này. Nhưng vấn đề không phải kích cho GDP tăng trở lại mà thật ra quá trình tăng trưởng GDP từ trước tới nay là tăng ảo, tăng bằng việc đẩy mạnh đầu tư công của Nhà nước, còn về bản chất nền kinh tế chẳng tự vận động được, ngoài ra việc đặt chỉ tiêu tăng trưởng một cách ảo tưởng thiếu tính thực tế bằng việc bơm thật nhiều tiền vào đầu tư công để có được một con số tăng trưởng báo cáo về thành tích còn về mặt bản chất thì đang làm một việc không có kế hoạch và chiến lược cụ thể nào. Cuối cùng hậu quả đã bắt đầu hiện ra rõ hơn, sự thất thoát quá lớn qua đầu tư công chỉ là một khía cạnh về sự thiếu trách nhiệm, quản lý lõng lẽo, thiếu minh bạch, kém hiệu quả… đã để lại cho nền kinh tế một lượng tài sản xấu đủ lớn để ăn mòn hết thành quả của xã hội, ngoài ra còn bơm một lượng tiền đủ lớn mà không hẹn ngày về để cuối cùng làm giá trị của đồng tiền nội địa lại trở nên mất giá và suy yếu.
    + Cách thức giải quyết vấn đề của cấp quản lý hiện tại quá chậm thiếu quyết đoán, khả năng kiểm soát tình hình không có, tầm nhìn và năng lực hạn chế, kinh nghiệm không có phần nào khiến tình hình càng trở nên khó khăn hơn, cùng với một vấn đề “lợi ích nhóm”, lợi ích nhóm đây là gì? Tại sao từ này lại được dùng công khai và thông dụng. Vậy để giải quyết những khó khăn hiện tại là vì ai? Vì nền kinh tế hay vì lợi ích nhóm?
    + Việc bơm tiền vào nền kinh tế sẽ được xem xét lại vì hiện tại chúng ta sẽ không biết bơm vào đâu, bơm vào cái gì? Chính sự thiếu trọng tâm của nền kinh tế đã tạo ra trống rỗng ở nội tại nền kinh tế như hiện nay. Còn bơm vào đầu tư công thì tiếp tục gây thêm lãng phí vốn và làm gia tăng gánh nặng lên xã hội nếu còn tiếp tục với cách thức làm việc và quản lý hiện tại của các cấp quản lý. Cách tốt nhất là bơm trực tiếp vào nền kinh tế, tìm những doanh nghiệp có khả năng phát triển và tồn tại, cung cấp cho họ nguồn vốn giá rẻ để tồn tại, cũng như giúp nền kinh tế ổn định và bền vững hơn về lâu dài, chính sự ổn định của những cá thể doanh nghiệp sẽ là nền tảng cho một xã hội bền vững, cùng với một chính sách định hướng phát triển cho nền kinh tế về dài hạn – hiện tại vẫn chưa có định hướng nhưng lại vẫn đang làm mù, cái này cần phải thực hiện không sẽ tiếp tục gây lãng phí vốn. Cùng với một chế tài xử lý các sai phạm đủ mạnh để kiểm soát việc này – cái này cần ra đồng thời không với cung cách làm việc hiện tại từ trước tới nay thì đồng vốn sẽ tiếp tục đi sai địa chỉ và hiệu quả mang rất thấp.
    + Lãi suất: việc nói rằng lãi suất cơ bản về 9% cuối năm nhưng giữa năm đã thực hiện, cùng với việc khẳng định lãi suất sẽ không hạ tiếp, đây là những suy nghĩ mang tính cảm tính, không phù hợp và thiếu thực tế của cấp quản lý, lãi suất giảm không phải là thành quả gì lớn lao mà chính do giảm phát gây ra, nhưng việc xử lý thụ động của cấp quản lý trước các diễn biến của nền kinh tế, không xác định và dự báo được tình hình, chỉ đưa ra giải pháp khi sự việc đã rồi mà tính hiệu quả là không đáng kể, vì việc giảm lãi suất chậm ngày nào với giai đoạn nền kinh tế khó khăn như hiện tại thì sẽ làm gia tăng thêm chi phí cho nền kinh tế thêm ngày đó, cũng như khả năng tồn tại của doanh nghiệp ngày càng ít đi nếu cứu quá muộn. Sang quý III và quý IV sẽ thấy rõ hơn sự yếu kém của nền kinh tế sẽ bộc lộ ra.

    - Nhận định thị trường phiên giao dịch 26.06.2012.
    + Thị trường sẽ khó có thể phục hồi tăng trong ngắn hạn. Thanh khoản sẽ duy trì ở mức trung bình khá. Thị trường sẽ biến động trong biên độ hẹp về mặt chỉ số, trong quá trình giảm thì sẽ có những phiên bull tại cái điểm hỗ trợ, nhưng sau đó quá trình sẽ giảm tiếp khả năng trong trung hạn thị trường có thể phá đáy cũ. NĐT gia tăng tiền mặt đứng ngoài thị trường, NĐT trung hạn nên canh các thời điểm tăng bán bớt cổ phiếu. Tuy vậy quá trình giảm sẽ không nhanh mà diễn ra từ từ, sẽ có sự phân hóa mạnh xảy ra, có một số ít cổ phiếu đi ngược thị trường vào năm này, nhưng cũng không đủ làm chất xúc tác cho sự hồi phục của thị trường. NĐT có thể rời đứng ngoài thị trường, hạn chế tham gia, nếu muốn mua mục đích trung hạn và dài hạn thì hãy chờ khi thị trường ở một mức tương đối thấp hãy tham gia. Hãy quyết đoán và kiên nhẫn.

    Chúc thành công![};-



    * Chiến lược:
    + Khả năng phục hồi trong ngắn hạn đã không xảy ra, trạng thái thị trường sẽ diễn ra khá bất thường vào giai đoạn tới, nếu có chăng chỉ những phiên tăng ngắn rồi mọi chuyện lại chấm dứt vì vậy NĐT hạn chế tham gia thời điểm này. Nếu tình hình xấu xảy ra thì thị trường sẽ có thể phá đáy cũ.
    + NĐT nào tham gia chỉ nên tham gia một phần vốn ngoài ra sẽ có sự phân hóa mạnh xảy ra, vẫn sẽ có một số ít cổ phiếu đi ngược thị trường, NĐT muốn tham gia chỉ nên tham vào những cổ phiếu đó. Lưu ý các cổ phiếu dấu (*) ở vùng giá mua thì có thể mua bắt đầu mua hoặc mua bình quân giá.
    + NĐT ít kinh nghiệm đứng ngoài thị trường.
    + NĐT trung hạn và dài hạn có thể chốt một phần nhằm thu lợi nhuận, chờ thị trường điều chỉnh mua lại – lướt sóng, hạn chế gia tăng mạnh thời điểm này.
    ---------------------------------------------------------------------------------

    Khuyến cáo

    - Những phân tích và nhận định trong bài viết thể hiện quan điểm riêng, độc lập của người viết và mang tính khách quan, không đại diện cho công ty chứng khoán. Mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, quyết định mua/bán thuộc về bạn.




    Thangbomnhat.
  2. giamsan

    giamsan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    0
    Viết như hâm
    Mà dài quá, không thể đọc hết
    Đọc 2 dòng đầu thấy hâm nên không đọc nữa
    Khà khà ..
  3. Zeusck

    Zeusck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2008
    Đã được thích:
    3.711
    Nghỉ ngơi đi ông em ơi! bây giờ làm gì còn ai chơi chứng khoán nữa đâu mà PT[r2)]
  4. chungvangphat

    chungvangphat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/02/2011
    Đã được thích:
    131
    Mình muốn góp ý một chút với bài viết của bác[:D]
    - Về lãi suất, đầu năm khi lãi suất thực âm do lạm phát, các ngân hàng chạy đua lãi suất thì việc giảm ngay lãi suất là ko hợp lý, và thực tế các ngân hàng đồng loạt phá trần 14%. Vì vậy, theo em quan điểm hạ lãi suất chậm là không hợp lý. Thậm chí WB cảnh báo việc hạ lãi suất quá nhạn đối với nền kinh tế chớm giảm phát có thể kéo lạm phát trở lại.
    - Về bơm tiền vào nền kinh tế, đồng ý với bác bơm vào đầu tư công trong điều kiện cơ cấu DNNN chưa hoàn thiện là mạo hiểm. Tuy nhiên bơm tiền sẽ có chọn lọc... ko như 2009.
    - Theo em vấn đề kinh tế đang nằm ở giải quyết nợ xấu, và cơ cấu nền kinh tế. Cái này phải có lộ trình và đang có những bước đi ban đầu... Còn nhiều vấn đề lắm nhưng thôi để lúc khác chém tiếp, quan trọng vẫn là những gì hiện trên bảng điện tử thôi[:D]
    Để kết luận, theo em cho rằng "sự chấm hết" là vội vàng và tương đối chủ quan. Còn CK về đáy cũ hay ko em ko dám phán nhưng em tin là thời điểm xấu nhất nền kinh tế đã qua đi và để thị trường trả lời!
    ps: Đã theo đuôi từ lâu và để ý các bài viết của bác[:D] Nhưng dạo này hình như nhiều cao thủ cũng đang loạn trưởng:D giảm một vài phiên hay tăng một vài phiên là quan điểm ít nhất là trong ngắn hạn đã khác đi rồi. Chúc bác luôn thành công và thường xuyên đưa ra nhận định cho anh em tham khảo[};-
  5. mtkrin91

    mtkrin91 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2012
    Đã được thích:
    775
    Kiên nhẫn đợi thị trường rơi sâu về vùng giá ổn định rồi canh mua dần những mã thực sự tốt được khẳng định qua khủng hoảng.
  6. mtkrin91

    mtkrin91 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2012
    Đã được thích:
    775
    Đừng bao giờ canh bắt đáy những mã rớt như thác đổ.
  7. saigonchiutroi

    saigonchiutroi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2010
    Đã được thích:
    89
    phán rất hay:)):)):)):))
  8. SongXanh61

    SongXanh61 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2011
    Đã được thích:
    13.021
  9. ranggolaivon

    ranggolaivon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2012
    Đã được thích:
    1.372
    Bình tĩnh và kiên nhẫn! [:D][:D][:D][:D][:D]
  10. baoan0104

    baoan0104 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2012
    Đã được thích:
    336
    __________________________________
    khong ai choi the thi len dien dan f319 nay lam cho gi?[:p][:p][:p]
  11. DoPhuongThao-HN

    DoPhuongThao-HN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2012
    Đã được thích:
    1.248
    mừng nhà mới của anh
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này