Sống chết mặc bay

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 01/07/2012.

5498 người đang online, trong đó có 494 thành viên. 19:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 105839 lượt đọc và 998 bài trả lời
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Thớt cũ : http://f319.com/home/1537204/page-110 đã quá dài khó theo dõi nên em mạn phép mở thớt mới ở đây.

    Trong bối cảnh 3 phiên cuối tuần luôn có diễn biến hệt như nhau: sáng buồn ngủ, chỉ sôi động đúng 30p cuối . Nhiều đồn đoán ETF đánh làm đẹp NAV khi dự thượng đỉnh châu Âu sẽ có kết quả khả quan. Nhóm chỉ số ETF niêm yết ở London sẽ có lợi và như vậy là có tiền bất chấp Hose và HNX có lên hay xuống.

    Trong nước rối hơn tơ vò. Xu hướng bơm tiền, nới tin dụng và kiểm soát kênh cung tiền mâu thuẫn với xu hướng tìm diệt của DH4.

    Xu hướng 1: Cung tiền, mua nợ, kiểm soát mọi ngành KT then chốt đặc biệt là Bank, bất chấp nguy cơ cũ tiềm ẩn
    Xu hướng 2: Dân và DN có khổ cũng khổ rồi, chết cũng chết rồi nên sớm chút hay muộn chút cũng chẳng vấn đề gì. Phải thay con người vận hành trước khi cải cách, tái cơ cấu.

    Nếu 1 thắng thì TTCK lên nhẹ
    Nếu 2 thắng thì TTCK đóng băng, và chỉ có cơ hội khi cp cp cũ ngừng niêm yết.

    Hehe
  2. Buoi_5.Roi

    Buoi_5.Roi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/02/2011
    Đã được thích:
    1.649
    Vừa đi Phú Quốc 2 ngày về, nhìn đi nhìn lại thấy chỉ còn mỗi mình lạc lõng giữa sân ga, úp chén tới rồi chăng ? hay lại chỉ là " trò đùa số phận " ?

    Xin bác 1 suất mặt tiền , chiều tối rảnh mình xin đưa ra vài cảm nhận cá nhân về xu hướng TT gọi là chút " trà dư tửu hậu " , thanks bác.

    p/s : ..........tiền thày bỏ túi. ;))
  3. Babetta

    Babetta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/03/2010
    Đã được thích:
    11
    Pem phát...:)):)):))
  4. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Mở van tín dụng thì cũng đã lộ trình và được duyệt roài kể cả việc tăng trưởng GDP như vậy tiền cung ra thì ắc thanh khoản sẽ tốt và dĩ nhiên chứng sẽ lên theo thôi ;))
  5. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.390
    Post lại ý kiến của các nghi viên để rộng đường chém về LS của anh Chai đã nhé

    Mạn đàm về sự trả lời và bỏ quên của Thống đốc ?


    Thiết tưởng rằng doanh nghiệp sẽ được tháo gỡ phần nào những vấn đề nợ xấu,nhưng dù là tăng trưởng tín dụng âm, Các ngân hàng dư tiền mà trần lãi suất cho vay không giảm nhiều cả nợ cũ và vay mới lãi suất vẫn ở mức cao. Câu hỏi đặt ra cho Thống đốc ngân hàng nhà nước là tại sao các doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp? Nhưng lạ chưa câu trả lời này đã bị bỏ quên trong bầu không khí nóng của diễn đàn Quốc hội.

    Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Vũ Viết Ngoạn bình luận rằng,với khả năng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm nay chỉ khoảng 5 - 6% thì hạ lãi suất huy động xuống 9%/năm như Thống đốc vừa công bố là hợp lý.Điều mà ai cũng hiểu là trần lãi suất đầu vào(tiền gửi đã giảm như vậy thì lãi suất cho vay phải hạ ngay chứ vì quy định là lãi biên không quá 3% năm, Nhưng sao cho đến thời điểm này các doanh nghiệp vẫn đang è cổ ra trả nợ lãi ngân hàng với những khoản vay cũ với mức lãi suất vay vẫn rất khủng (16-19% năm ). Thậm chí có khoản lãi vay mua tiêu dung như mua ô tô vẫn phải thanh toán đến 22,3%năm,

    Thực không thể hiểu nổi nếu đem so sánh giữa mức huy động và mức cho vay thì thật là khủng khiếp lãi biên vẫn trên dưới 10% năm có thị trường tài chính nào trên thế giới như vậy không ?

    Như vậy nếu không quy trần lãi suất cho vay mà cứ hạ lãi suất huy động thì lại chỉ có lợi cho ngành ngân hàng còn doanh nghiệp đi vay vẫn không thoát khỏi cảnh khó khăn và nguy cơ phá sản.

    Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Đỗ Mạnh Hùng cũng có chung nhận xét: điều quan trọng nhất mà đại biểu muốn biết là lãi suất hạ mà sao doanh nghiệp không tiếp cận được vốn và những khoản nợ cũ vẫn chưa hạ lãi xuống cho các doanh nghiệp.Như vậy là vấn đề lợi ích nhóm đang chi phối,

    Môt số vị đại diện của dân,cho rằng nhiều doanh nghiệp không tiếp cận được vốn, nên họ nghĩ là có rào cản nào đó, mà rào cản này có thể ảnh hưởng bởi các nhóm lợi ích. Hai nữa là ngành ngân hàng đang có thu nhập cao bất thường so với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay vì sao dự nợ tín dụng âm mà Ngân hàng vẫn lãi khủng, lương khủng trong khi các doanh nghiệp chết hàng loạt .Vai trò điều tiết tài chính của Ngân hàng nhà nước đang ở đâu ?

    Có điều là những vấn đề mà nhiều đại biểu muốn biết và đã đặt ra từ đầu phiên thảo luận buổi sáng đó là làm sao để doanh nghiệp tiếp cận được vốn thì Thống đốc chỉ trả lời chung chung còn câu hỏi quan trọng nhất là tại sao lãi suất hạ mà doanh nghiệp không tiếp cận được vốn, theo nhiều vị đại biểu, Thống đốc đã “bỏ qua”.

    “Lẽ ra Thống đốc phải khẳng định là sẽ tiếp tục giảm lãi suất, sẽ cơ cấu lại nợ, mở dần điều kiện cho vay để doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dànghơn”,Nhưng điều đó đã không diễn ra và thật sự khó hiểu ông Ngoạn nhận xét.

    Về thông tin tăng trưởng tín dụng đã lấy được trạng thái cân bằng đến cuối tháng 5 mà Thống đốc đưa ra, ông Ngoạn dự báo năm nay con số này tối đa có thể lên được đến 10%, còn nếu mỗi tháng tăng 2% thì sau 5 - 6 tháng Nguy cơ lạm phát trỏ lại cao .

    Nếu Vai trò điều tiết tài chính tiền tệ quốc gia thì ngân hàng Nhà nước nên công khai các kênh mà doanh nghiệp có thể vay, hai là tiếp tục cải tiến quy trình đơn giản cho doanh nghiệp dễ tiếp cận vốn hơn,Đặc biệt là yêu cầu các ngân hàng phải điều chỉnh lãi suất cho vay xuống ngay với các khoản nợ cũ dù vay ngắn hạn hay vay dài hạn các đại biểu đề nghị.

    Các đại biểu cho rằng liệu Thống đốc chưa đưa ra giải pháp để doanh nghiệp tiếp cận được vốn vay hay là Thống đốc vẫn... “ngụybiện”. Vì, từ đầu năm đến nay Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra một lượng tiền có thể nói là “khủng khiếp”, như mua vào 9 tỷ USD, cung ứng ra thị trường là 180.000 tỷ đồng, nhưng những đồng tiền đó đi về đâu, sử dụng mục đích gì thì đại biểu đâu có biết.Hơn nữa doanh nghiệp thì vẫn đói vốn và ngạt thở vì lãi suất đã vay.

    “Ngân hàng hạ lãi suất nhưng giờ này doanh nghiệp làm gì có tài sản thế chấp mà vay được. Tăng trưởng tín dụng đã cân bằng, tức là gần đây đã tăng,nhưng chỉ ở một số ngân hàng dám mạnh tay vì họ có mối quan hệ nhất định nên họ cho vay để tái cơ cấu nợ thôi, biến nợ xấu thành nợ đẹp thôi,còn khả năng hấp thụ vốn thì tôi khẳng định là rất kém”, một vị đại biểu- doanh nhân bình luận.

    Chia sẻ với nỗi lo “lợi ích nhóm” ở lĩnh vực đặc biệt nhạy cảm với nền kinh tế, vị đại biểu này cũng cho rằng việc chỉ có một nhóm đối tượng “thôn tính” nền kinh tế sẽ là không tránh khỏi, nếu Chính phủ không giải quyết bằng cách công bố không phân biệt đối xử với các ngân hàng và cả doanhnghiệp, giúp các doanh nghiệp như nhau, còn nếu để ngân hàng quyết định thì vẫn “có chuyện”.

    Các con số và thông tin Thống đốc đưa ra có vẻ “đẹp” nhưng thực tế đâu có phải vậy, một số vị đại biểu chưa tin tưởng.Đẹp thì chẳng thấy đâu nhưng hàng chục ngàn doanh nghiệp phá sản. Rồi nợ xấu tiếp tục tăng lại được dùng cách mang con nợ xấu đi bán cho nhau thật là một cảm cảnh của thị trường tài chính hiện nay.

    Có đại biểu đánh giá rằng Thống đốc phát biểu “quá chán”khi giải thích ngân hàng cũng là doanh nghiệp, nợ xấu lớn nên chi phí vốn thực tế vẫn còn rất cao, nên doanh nghiệp vẫn phải chịu lãi suất cao. Vì nói thế thì vai trò quản lý, điều tiết của Nhà nước ở đâu?v Và chẳng khác nào câu nói của các cụ nhà ta lại đánh bùn sang ao rồi?

    Thống đốc có nói hạ lãi suất huy động, nhưng cái cần hạ là lãi suất cho vay thì chưa rõ, nếu huy động thấp mà cho vay cao thì dân vẫn thiệt và ngân hàng lại lợi. Nhiều đại biểu ngồi quanh tôi đều không hài lòng với phát biểucủa Thống đốc”, vị quan chức một ủy ban của Quốc hội nói. Tóm lại vẫn không muốn nhả lợi ích nhóm ra như vậy doanh nghiệp cũng cần có phương án thực hiện để ngân hàng ôm tiền chờ tín dụng âm . và nền kinh tế sẽ khó khăn thêm và nhiều bất ổn suy cho cùng đều xuất phát từ bất ổn nền tài chính quốc gia.

    Đại biểu Bùi Thị An (ĐB HN) đề nghị Chính phủ làm rõ trách nhiệm của ngành ngân hàng, trước hết là Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) xem trách nhiệm thế nào với nông dân trước tình trạng cò tín dụng đến luồn lách về nông thôn và làm nông dân rất khổ.

    “Xin đồng chí Thống đốc hiểu rằng lãi suất thì giảm nhưng nhiều bà con nông dân không vay được, phải qua cò 3 - 4%”, đại biểu An nói.

    Như ý kiến của đại biểu An, hẳn còn nhiều băn khoăn và vướng mắc từ các đại diện của dân chờ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giải thích cụ thể hơn. Nhưng tại chương trình đăng đàn lần này thì Thống đốc đã bỏ quên hoặc bỏ ngỏ những câu hỏi quan trọng nhất và cấp thiết nhất mà ngành ngân hàng cần xử lý có lẽ nợ xấu từ những khoản nợ cũ với lãi suất vay vẫn cao sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

    Dù có biện pháp hạ lãi suất tiền gửi, dư nợ tín dụng âm nhưng các ngân hàng vẫn không để các doanh nghiệp có thêm được cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất thấp, đặc biệt vẫn bóp chết doanh nghiệp bằng cách không hạ lãi vay những khoản nợ cũ xuống theo quy định.

    Có lẽ cách giải thích của Thống đốc như vừa qua là lời khẳng định Ngân hàng nhà nước quản lý hệ thống ngân hàng kiểu bố mẹ quản con kiểu "con hư thì vẫn là con " mà buông xuôi tất cả.

    Theo Lan Hương TH&PT
  6. dienotc

    dienotc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/06/2010
    Đã được thích:
    122
    Chiếm cái tầng 1, thắng thua trên TTCKVN tính sau.
  7. haituanpvd

    haituanpvd Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/06/2012
    Đã được thích:
    1.198
    TTCK lên nhẹ rồi sau đó đi luôn hả bác?
  8. Japan0105

    Japan0105 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/04/2012
    Đã được thích:
    28
    -------

    Tem tem hóng hớt
  9. chungchimlon

    chungchimlon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    436

    CM Hoa nhài nhé!! [r2)][r2)][r2)][r2)]
  10. cefalexin

    cefalexin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2010
    Đã được thích:
    4.901
    Cần có cm mới đi lên được

Chia sẻ trang này