Trước giờ giao dịch: Cắt thôi... mà cắt gì ?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NguyenVanHoa, 01/08/2012.

4069 người đang online, trong đó có 213 thành viên. 00:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13251 lượt đọc và 188 bài trả lời
  1. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Trước giờ giao dịch: Cắt thôi

    Cái gì quá đà thì cũng không hay và thường có tác dụng ngược: Quan sát thị trường những phiên gần đây thì dễ dàng nhận thấy có một động thái ép thị trường xuống bằng cách ép các cổ phiếu có vốn hóa lớn nhằm tạo cảm giác bi quan cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, cái gì quá đà thì cũng không còn tác dụng khi động thái ép thị trường này không tạo ra được làn sóng bán tháo trên thị trường, bằng chứng là lực cung tiếp tục xuống mức thấp trên cả 2 sàn Hà Nội và TP.HCM trong phiên giao dịch hôm qua (31/07). Lực cung được dự báo sẽ tiếp tục xuống mức thấp trong phiên giao dịch đầu tháng 08 , đó là một lợi thế cho thị trường quay đầu hồi phục.
    Chúng ta nên tiếp tục cắt đi sự bị quan quá đà đang ngự trị khi kinh tế đang tạo đáy trong một thế trận cân bằng để tăng trưởng mạnh trở lại.

    Cón về việc xăng dầu: Có thể BTC sẽ quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng-dầu và sử dụng quỹ bình ổn chứ không tăng giá bán lẻ (hiện tại thuế nhập khẩu xăng là 12% )... mà tháng 6 và tháng 7 CPI âm do xăng- dầu, gas giảm liên tục kéo chỉ số giá giao thông giảm. Do đó, tháng này nếu giá xăng,gas tăng thì chỉ làm CPI nhích nhẹ lên chút thôi, theo tôi là không có vấn đề gì tác động đến thị trường.

    Trong bối cảnh kinh tế đang tạo đáy trong thế trận cân bằng hơn với nhiều tín hiệu vĩ mô đang cải thiện đáng kể, chúng ta nên tiếp tục cắt đi tâm lý bị quan quá đà trong thời gian vừa qua. Nhiều người bi quan hay giả vờ bi quan nhưng tôi vẫn nhìn thấy một cơ hội lớn đang ở phía trước.

    Chúng ta vẫn đang ở vùng mà được đánh giá là vùng chân của một con dốc nên cơ hội cho thị trường chứng khoán là rất lớn trong thời gian tới.

    Tôi vẫn giữ quan điểm, nếu có tiền mà mua cổ phiếu lúc này thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn, trung hạn và cả dài hạn là rất lớn. Việc thị trường có những phiên tăng- giảm đan xen là bình thường, không để tậm lý biến động theo từng phiên giao dịch.

    Cắt đi si\ự bi quan quá đà, 2 sàn có khả năng bật xanh và thanh khoản sẽ được cải thiện từ phiên hôm nay (01/08)

    Chúc nhà đầu tư có một phiên giao dịch thành công


    NVHOA
  2. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
  3. luckiemnam

    luckiemnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2010
    Đã được thích:
    2.656
    Kinh tế




    Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 dự kiến tiếp tục âm

    [​IMG]



    (VOV) - Nhiều khả năng lạm phát cả năm sẽ không quá 7%. Tuy nhiên đây vẫn là con số cao so với một nền kinh tế đang phát triển.

    Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 31/7, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết điều này.
    Theo ông Đam: “Giảm phát, suy giảm, thậm chí suy giảm kép là những từ được dùng nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo thông lệ, thường tăng trưởng kinh tế (GDP) được tính theo quý chứ không theo tháng. Từ đầu năm tới giờ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là dương. So với các nền kinh tế trên thế giới tốc độ tăng trưởng của Việt Nam vẫn thuộc loại khá cao. Nhưng thực tế, tốc độ tăng trưởng thấp hơn những năm trước đây và so với kế hoạch. Nhưng điều đó không có nghĩa là suy giảm kinh tế”.
    Đúng là CPI tháng 5 dương, tháng 6 âm, và tháng 7 âm… nhưng ở đây, “Nếu nhớ lại thì kỳ họp Chính phủ tháng 9/2011, khi Chính phủ bàn phân tích sâu về lạm phát có một số khái niệm đề cập nhiều như lạm phát lõi, lạm phát mục tiêu, lạm phát kỳ vọng, lạm phát tâm lý… Tính chung CPI 2 tháng qua âm nhưng nếu bỏ ra 2 nhóm là năng lượng, lương thực (đây là các nhóm hàng phụ thuộc nhiều vào điều kiện bên ngoài, mùa màng, không phụ thuộc bản chất tiền tệ của nền kinh tế) thì lạm phát lõi 2 tháng qua vẫn dương” – Bộ trưởng nói.
    Cũng theo ông Đam, Chính phủ bàn kỹ và thấy rằng, tháng 7 chỉ số giá tiêu dùng âm, nhiều dự kiến tháng 8 tiếp tục âm. Từ nay đến cuối năm nhiều khả năng lạm phát sẽ không quá 7%. Điều này, so với nền kinh tế Việt Nam cần phải cân nhắc để tăng trưởng hợp lý. “Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng đối với những nền kinh tế đang phát triển thì thường lạm phát dương, nhưng ở 7% thì vẫn là mức rất cao” – Bộ trưởng Vũ Đức Đam lưu ý.
    Ông Đam cũng cho rằng, DN về lâu dài muốn phát triển được thì kinh tế vĩ mô phải ổn định. Chính vì vậy, nếu điều hành lạm phát 7% mà sang năm tiếp tục giảm xuống nữa thì mới là ổn định vĩ mô lâu dài. Đây chính là điều nền kinh tế mong đợi, không giật cục. Đừng để lạm phát rồi lại kích cầu. Hiện tại là cơ hội để tái cơ cấu hoạt động của mình./.

    Vũ Hạnh/VOV online
  4. oracle_82

    oracle_82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2010
    Đã được thích:
    3.536
    Cố tình thiếu hiểu biết, suyên tạc sự thật.
  5. TrachvanDoanh

    TrachvanDoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Đã được thích:
    486
    Giật mình, cứ tưởng bác Hòa thay đổi tính nết.
    Mới hôm qua còn bảo lưu "cơ hội" mà hôm nay hô hào "cắt" . Cứ tưởng cắt lỗ chứ ....
    :)):))
  6. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Chính phủ: CPI giảm không có nghĩa là kinh tế đang suy giảm
  7. huyhoanghn

    huyhoanghn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    2
    Thằng này đần độn tới mức quẫn chí phát biểu lăng nhăng rồi bà con ơi
  8. Limited

    Limited Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    21
    Chúng ta phải luôn lạc quan tin rằng kinh tế những tháng cuối năm sẽ tốt hơn bây giờ, và năm 2013 sẽ là năm bùng nổ của thị trường chứng khoán VN
    Ủng hộ bác Hòa hết mình.
  9. hailua1975

    hailua1975 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/11/2011
    Đã được thích:
    9.499
    Mua giá vốn KLS 9.4 40% cổ T+20 chưa bán
    đang đợi về 9 mà nó éo chịu về để múc
  10. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Vẫn là cơ hội
  11. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Ứng 30.000 tỷ vốn 2013: Không lo lạm phát

    Tổng số vốn đầu tư công đã được duyệt từ đầu năm và việc giải ngân hơn 20.000 tỷ đồng trung bình mỗi tháng trong 6 tháng cuối năm hoàn toàn nằm trong kế hoạch.

    Chính phủ vừa đồng ý ứng trước 30.000 tỷ đồng của tài khóa năm 2013 để thúc đẩy tiến độ các dự án có khả năng hoàn thành sớm. Do đó, đến hết năm, mỗi tháng giải ngân 22-23 nghìn tỷ đồng vẫn không khiến lạm phát cao hơn mức mục tiêu 7%.

    Đáp lại mối lo ngại về việc đưa quá nhiều tiền vào nền kinh tế có thể khiến lạm phát tăng mạnh trở lại, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra chiều nay (31/7), Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, tổng số vốn đầu tư công đã được duyệt từ đầu năm và việc giải ngân hơn 20.000 tỷ đồng trung bình mỗi tháng trong 6 tháng cuối năm hoàn toàn nằm trong kế hoạch của Chính phủ.

    Theo đó, với phương án này, Chính phủ vẫn đảm bảo thực hiện các mục tiêu kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô.

    Cụ thể, sau khi nhận được đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ vừa đồng ý ứng trước 30.000 tỷ đồng của tài khóa năm 2013 để thúc đẩy tiến độ các dự án có khả năng hoàn thành sớm. Theo tính toán của Bộ này, nếu tính cả số tiền ứng trước, trong nửa cuối năm nay mỗi tháng sẽ có khoảng 22.000 - 23.000 tỷ đồng vốn đầu tư công được giải ngân theo kế hoạch.

    Đánh giá về thực hiện 6 tháng đầu năm, Bộ trưởng Đam cho biết, tốc độ giải ngân thấp do một số lý do. Trong đó, một lý do tồn tại "tương đối kinh niên" đó là phân bổ vốn chậm: thường quý I phân bổ rất ít, từ quý II mới cải thiện. Năm nay, việc phân bổ còn chậm hơn do đổi mới cơ chế phân bổ vốn: phân bổ theo trung hạn.

    Bên cạnh đó, năm nay, Chính phủ cũng đang thực hiện chấn chỉnh lại đầu tư công theo hướng rà soát lại tất cả các dự án, công trình để cơ cấu lại đầu tư, đẩy nhanh và tạm dừng một số dự án.

    Do vậy, với tổng vốn không thay đổi, dư địa vốn đầu tư trong 6 tháng cuối năm sẽ cao hơn, đó cũng chính là lý do khiến giải ngân 6 tháng cuối năm cao hơn, "chứ không phải là Chính phủ dùng thêm một gói kích cầu cho nền kinh tế".

    Ngoài ra, Bộ trưởng cũng cho biết, với những dự án, công trình quan trọng, cấp bách phải hoàn thành trong năm 2012, Chính phủ có thể sẽ cho ứng vốn năm 2013 để hoàn tất sớm.

    Người phát ngôn Chính phủ khẳng định, việc đưa vốn vào nền kinh tế, cơ quan điều hành sẽ tính toán sao cho việc giải ngân không tác động mạnh đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI), không đẩy lạm phát lên cao hơn mức dự kiến. (Mục tiêu của Chính phủ trong năm nay là kiềm chế lạm phát ở 7% và tăng trưởng GDP ở mức 6%).


    Theo Bích Diệp - Dân trí

Chia sẻ trang này