Chùm tin tốt hôm nay

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 8800N, 28/02/2013.

5465 người đang online, trong đó có 533 thành viên. 19:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1084 lượt đọc và 13 bài trả lời
  1. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    Lãi suất liên ngân hàng giảm ở kỳ hạn ngắn

    [​IMG]




    [​IMG]
    Kỳ hạn qua đêm và một tuần chiếm hơn 70% tổng giao dịch của thị trường liên ngân hàng tuần đầu tiên sau Tết âm lịch.

    Theo báo cáo về hoạt động ngân hàng tuần từ 18 – 23/2/2012 của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất huy động tuần qua ổn định so với tuần trước Tết Nguyên đán (4-8/2/2013). Hiện nay, lãi suất của TCTD phổ biến ở mức 1-2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng, kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 12 tháng khoảng 7,8-8%/năm, kỳ hạn từ 12 tháng trở lên khoảng 10-11%/năm (một số NHTM cổ phần có quy mô nhỏ vẫn duy trì lãi suất huy động khoảng 12%/năm đối với kỳ hạn trên 12 tháng).
    Lãi suất huy động USD phổ biến 2%/năm đối với tiền gửi của dân cư và 0,5%/năm đối với tiền gửi của tổ chức.
    Lãi suất cho vay VND ổn định so với tuần trước Tết Nguyên đán. Hiện nay, lãi suất cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở mức 9-12%/năm; lãi suất cho vay lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác phổ biến ở mức 11-15%/năm đối với ngắn hạn, 14,6-17,5%/năm đối với trung và dài hạn.
    Lãi suất cho vay USD phổ biến ở mức 5-7%/năm đối với ngắn hạn; 6-8,5%/năm đối với trung và dài hạn.
    Trên thị trường liên ngân hàng, theo báo cáo của các TCTD, tổng doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng trong tuần bằng VND đạt xấp xỉ 71.089 tỷ đồng, bình quân khoảng 14.218 tỷ đồng/ngày; bằng USD quy đổi ra VND đạt 46.637 tỷ đồng, bình quân khoảng 9.327 tỷ đồng/ngày.
    Trong tuần, các giao dịch liên ngân hàng chủ yếu tập trung vào kỳ hạn qua đêm và 1 tuần; với tổng doanh số của các kỳ hạn này bằng VND đạt khoảng 51.146 tỷ đồng, tương đương 72% tổng doanh số VND; bằng USD quy đổi ra VND đạt xấp xỉ 29.058 tỷ đồng, tương đương khoảng 62% tổng doanh số USD.
    Đối với các giao dịch bằng VND, lãi suất giao dịch bình quân tuần này giảm đối với các kỳ hạn từ 1 tháng trở xuống và kỳ hạn 12 tháng; trong đó, kỳ hạn 1 tuần và 12 tháng giảm lần lượt 0,31% và 0,23%; các kỳ hạn qua đêm và từ 2 tuần đến 1 tháng, lãi suất giao dịch bình quân giảm từ 0,97% (kỳ hạn 1 tháng) đến 1,58% (kỳ hạn qua đêm). Kỳ hạn 2 tháng, 3 tháng và 6 tháng lãi suất giao dịch bình quân tăng, với các mức tăng lần lượt là 0,05%, 1,17% và 0,38%. Trong tuần, không phát sinh giao dịch VND kỳ hạn 9 tháng và trên 12 tháng; các giao dịch từ 6 tháng trở lên phát sinh không đáng kể.
    Đối với các giao dịch bằng USD, lãi suất giao dịch bình quân tuần này giảm đối với các kỳ hạn từ 2 tuần đến 6 tháng, với các mức giảm từ 0,06% (kỳ hạn 3 tuần) đến 0,37% (kỳ hạn 3 tháng). Kỳ hạn 1 tuần, lãi suất giao dịch bình quân tăng 0,05%. Lãi suất bình quân kỳ hạn qua đêm không thay đổi so với tuần trước, vẫn đứng ở mức 0,25%. Trong tuần không phát sinh giao dịch USD kỳ hạn từ 9 tháng trở lên.


    Theo SBV
  2. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    Vụ tin đồn về bắt chủ tịch BIDV được đề cập tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2
    Vụ tin đồn về bắt chủ tịch BIDV được đề cập tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2
    Chính phủ yêu cầu các Bộ ban ngành trước những thông tin thất thiệt thì nên có phát ngôn công khai để tránh những hiểm nhầm và thiệt hại không đáng có.

    Trả lời câu hỏi của báo chí về vụ việc vừa qua nhiều tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng mạnh đến thị trường tài chính (gần đây nhất là vụ bắt giam chủ tịch ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà), trong phiên họp thường kỳ tháng này Chính phủ có chỉ đạo gì về vấn đề này không?

    Người phát ngôn văn phòng Chính phủ Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, trong phiên họp lần này Chính phủ có đề cập đến vấn đề đó.

    Chính phủ yêu cầu các Bộ ban ngành, trước những thông tin thất thiệt thì nên có phát ngôn công khai, cung cấp chính thức để định hướng dư luận, tránh những hiểm nhầm và thiệt hại không đáng có.

    Theo ông Đam, trước những quyết định của mình, Chính phủ bao giờ cũng tham khảo ý kiến của các chuyên gia ở các lĩnh vực, nhiều ý kiến đăng tải trên báo chí cũng được Chính phủ ghi nhận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

    Tuy nhiên, nếu những ý kiến phân tích trên góc độ của một số cá nhân mà làm ảnh hưởng đến định hướng phát triển và tình hình chung thì mọi người cũng phải hết sức tỉnh táo và xem đó là ý kiến tham khảo.

    Về phía người dân, nhất là giới đầu tư trước những thông tin không phải do cơ quan chính thống phát ra ảnh hưởng đến quyền lợi của mình thì cần bình tĩnh vì ngày càng có nhiều các thông tin như thế được phát tán. Bình tĩnh xử lý thông tin thì mới tránh được thiệt hại cho mình đồng thời làm cho những người tung tin đồn không đạt được mục đích của mình.

    Khánh Linh
  3. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    NHNN: Các ngân hàng thương mại đang tích cực bán USD ra thị trường
    NHNN: Các ngân hàng thương mại đang tích cực bán USD ra thị trường
    Dù tỷ giá tuần qua biến động mạnh song doanh số và trạng thái giao dịch ngoại tệ của hệ thống ngân hàng vẫn diễn biến tương đối ổn định.

    Theo báo cáo về hoạt động ngân hàng tuần từ 18 – 23/2/2012 của Ngân hàng Nhà nước, trong tuần qua, thị trường ngoại hối diễn biến không ổn định. Nguyên nhân chính là do một số tin đồn thất thiệt, gây tâm lý hoang mang trên thị trường.

    Sau khi một số phương tiện truyền thông và Website NHNN đăng tải ý kiến chính thức của NHNN về tỷ giá và diễn biến thị trường ngoại tệ, tâm lý thị trường đã dần ổn định trở lại.

    Doanh số và trạng thái giao dịch ngoại tệ của hệ thống vẫn diễn biến tương đối ổn định. Các NHTM tích cực bán ngoại tệ trên thị trường liên ngân hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    Đến thời điểm cuối tuần, tỷ giá đã giảm và đang ổn định trở lại.

    Theo SBV
  4. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    Chính phủ: Tỷ lệ nợ xấu đã giảm còn 6%
    Chính phủ: Tỷ lệ nợ xấu đã giảm còn 6%
    (CafeF) Người đứng đầu văn phòng Chính phủ chia sẻ, các thành viên Chính phủ đang rất lo lắng về tình trạng tín dụng tăng trưởng âm như hiện nay.

    Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ đang diễn ra tại Hà Nội cuối giờ chiều nay (ngày 28/2), đứng đầu văn phòng Chính phủ - Bộ trưởng Chủ nhiệm Vũ Đức Đam chia sẻ: “Theo báo cáo của NHNN thì mặc dù công ty xử lý nợ xấu chưa ra đời nhưng sau mấy tháng để các NH tự xử lý thì tỷ lệ nợ xấu hiện nay của toàn hệ thống ngân hàng đã giảm còn 6% tại thời điểm ngày hôm nay (trước đây theo con số của Thanh tra NHNN tỷ lệ nợ xấu khoảng 8% - làm tròn)”.

    Trả lời câu hỏi “Tín dụng những tháng đầu năm không tăng, Chính phủ có lo lắng không?” Bộ trưởng Đam khẳng định: Chắc chắn các thành viên Chính phủ đều rất lo lắng.

    Mục tiêu của Việt Nam năm nay là mục tiêu kép vừa kiềm chế lạm phát vừa tăng trưởng. Để hoàn thành mục tiêu trên thì có nhiều công cụ; trong đó tăng trưởng tín dụng chỉ là 1 trong những công cụ nhưng có tính chất quan trọng.

    Theo ông Đam, theo kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm nay khoảng 12%, Chính phủ mong muốn sẽ dàn đều ra các tháng chứ không dồn vào một tháng để tránh áp lực lên lạm phát.

    Chính vì thế Chính phủ yêu cầu NHNN, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch – Đầu tư bám sát các mục tiêu này để phối hợp điều hành. Gắn với đó là lộ trình tiếp tục điều chỉnh lãi suất xuống nữa và xử lý nợ để những doanh nghiệp đang sản xuất sẽ tiếp tục tiếp cận được vốn để phát triển và những DN có tiềm năng cũng có thêm vốn để vực dậy sản xuất.

    Người đứng đầu văn phòng Chính phủ cho biết thêm, theo NHNN, tính đến ngày 21/2/2013, tổng phương tiện thanh toán (M2) ước tăng 3,31% so với tháng 12/2012. Tổng số dư tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng ước tăng 1,84%.

    Khánh Linh
  5. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    Quyết định 105: Chính thức ban hành Quy chế quản trị rủi ro cho CTCK
    Quyết định 105: Chính thức ban hành Quy chế quản trị rủi ro cho CTCK
    (CafeF) - CTCK phải đảm bảo nguyên tắc không có hoạt động kinh doanh nào được thực hiện khi hạn mức rủi ro chưa được xác định trước.

    Ngày 26/2/2013, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước ký quyết định ban hành Quy chế hướng dẫn việc thiết lập và vận hành hệ thống QTRR cho công ty chứng khoán để đảm bảo ngăn chặn, hạn ché một cách hiệu quả những tổn thất do rủi ro gây ra.

    CTCK phải báo cáo UBCK trước ngày 31/1 và ngày 30/7 hàng năm về hoạt động QTRR theo mẫu quy định và phải báo cáo trước ngày 31/1 hàng năm về chính sách rủi ro được HĐQT hoặc Chủ sở hữu công ty phê duyệt.

    CTCK thiếp lập hệ thống QTRR phù hợp với điều kiện hoạt động kinh doanh của công ty, tối thiểu phải đáp ứng được các quy định tại Quy chế này.

    Hệ thống QTRR của CTCK phải bao gồm một cơ cấu tổ chức hoàn chỉnh, xử lý ít nhất 5 loại rủi ro trọng yếu là rủi ro thị trường, rủi ro thanh toán, rủi ro thanh khoản, rủi ro hoạt động và rủi ro pháp lý. Hệ thống này chịu sự giám sát của Ban kiểm soát, Kiểm toán nội bộ và hệ thống kiểm soát nội bộ và tách biệt độc lập với các bộ phận tác nghiệp khác.

    Hệ thống QTRR được vận hành dựa trên các hướng dẫn bằng văn bản, được lưu trữ và phải có kế hoạch dự phòng cho các tình huống khẩn cấp xảy ra nhằm đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh của công ty.

    Tổng giám đốc CTCK có trách nhiệm thành lập Bộ phận QTRR hoạt động độc lập với các bộ phận chuyên môn khác. Việc miễn nhiệm, bổ nhiệm Trưởng bộ phận QTRR phải được sự chấp thuận của HĐQT hoặc chủ sở hữu công ty. Tổng giám đốc thực hiện việc xây dựng chính sách rủi ro và hạn mức rủi ro trình HĐQT phê duyệt, định kỳ hàng quý phải báo cáo HĐQT về việc triển khai QTRR.

    CTCK phải đảm bảo nguyên tắc không có hoạt động kinh doanh nào được thực hiện khi hạn mức rủi ro chưa được xác định trước.

    Bộ phận QTRR đề xuất hạn mức rủi ro cho các bộ phận nghiệp vụ, đề xuất chính sách QTRR cho Tổng giám đốc, đánh giá mức độ rủi ro, thiệt hại phát sinh, lập báo cáo định kỳ hàng tháng để báo cáo Tổng giám đốc.
  6. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    Từ 1/3: Giá gas giảm 4.000 đồng/bình
    Từ 1/3: Giá gas giảm 4.000 đồng/bình
    Giá gas bán lẻ trên thị trường trong tháng 3/2013 chính thức giảm 4.000 đồng/bình 12kg bắt đầu từ 7h30 sáng 1/3...
    Công ty TNHH Một thành viên Dầu khí Tp.HCM (Saigon Petro) vừa thông báo về thông tin nêu trên.

    Theo đó, với mức giảm tương ứng là 333 đồng/kg so với đầu tháng 2/2013, giá gas của Saigon Petro tới tay người tiêu dùng khu vực Tp.HCM là 405.000 đồng/bình 12kg, từ mức 409.000 đồng/bình 12kg trước đó.

    Việc giảm giá bán lần này được Saigon Petro lý giải là do giá gas thế giới trong tháng đã giảm 15 USD/tấn xuống còn 895 USD/tấn.

    Tương tự Saigon Petro, giá gas tại Công ty Cổ phần MTGas cũng có mức giảm 4.000 đồng/bình 12 kg.

    Còn tại thị trường Hà Nội, Công ty Cổ phần Gas Petrolimex Hà Nội dự kiến cũng có mức giảm giá gas tương ứng như với các doanh nghiệp kinh doanh khác. Giá bán gas của Petrolimex Hà Nội trong tháng 2/2013 là 426.500 đồng/bình 12kg.

    Như vậy, từ đầu năm 2013 đến nay, giá gas đã liên tục giảm với tổng mức giảm là 11.000 đồng/bình/12kg.

    Theo VnEconomy
  7. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    ổng phương tiện thanh toán đến 21/2 ước tăng 3,31%
    Tổng số dư tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng ước tăng 1,84%.
    Theo thông cáo báo chí về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2013, tính đến ngày 21/2/2013, tổng phương tiện thanh toán (M2) ước tăng 3,31% so với tháng 12/2012.

    Tổng số dư tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng ước tăng 1,84%.

    Theo nhận định của Chính phủ, lãi suất huy động và thị trường ngoại hối cơ bản ổn định, thanh khoản thị trường tốt; dự trữ ngoai tệ tăng mạnh và đạt mức cao.
  8. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    SCIC muốn mua lại vốn đầu tư ngoài ngành của doanh nghiệp Nhà nước
    Thứ Năm, 28/02/2013, 16:33 RSS Gửi email In tin
    SCIC hiện đã đầu tư với tổng giá trị gần 9.300 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như mua cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp...

    Đại diện Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết đang xúc tiến việc báo cáo Thủ tướng để xin mua lại phần vốn đầu tư ngoài ngành của một số tập đoàn, tổng công ty Nhà nước. Ngoài chức năng quản lý vốn Nhà nước trong các doanh nghiệp, SCIC còn có chức năng đầu tư.

    SCIC hiện đã đầu tư với tổng giá trị gần 9.300 tỷ đồng dưới nhiều hình thức như mua cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp, góp vốn thành lập doanh nghiệp mới...

    Phó Tổng giám đốc SCIC, ông Lê Song Lai, cho biết, đến nay, SCIC đã bán vốn tại gần 600 doanh nghiệp, thu về cho Nhà nước hơn 3.300 tỷ đồng.

    Tuần qua, SCIC đã đưa Công ty TNHH một thành viên đầu tư SCIC (SIC) vào hoạt động. Đây là công ty con đầu tiên của SCIC. SIC thực hiện các chức năng chính là đầu tư tài chính, đầu tư dự án, và tư vấn đầu tư.

    SCIC có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và được bổ sung trong quá trình hoạt động theo tiến độ trong 3 năm, năm đầu sẽ được cấp tối đa 500 tỷ đồng.


    Theo TBKTSG
  9. 8800N

    8800N Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    576
    Cả nước ước tạo 200 nghìn việc làm từ đầu năm
    Trong đó xuất khẩu lao động khoảng 12 nghìn người.
    Theo thông cáo báo chí về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2013, 2 tháng đầu năm cả nước ước tạo việc làm khoảng 200 nghìn lao động, đạt 12,5% kế hoạch, trong đó xuất khẩu lao động khoảng 12 nghìn người.

    Số liệu công bố trước đó cho thấy, trong tháng 1/2013, số việc làm được tạo thêm ước khoảng 130 nghìn lao động, trong đó xuất khẩu lao động khoảng 7 nghìn người.

    Như vậy, trong tháng Tết, cả nước ước tạo thêm khoảng 70 nghìn việc làm, trong đó có 5 nghìn lao động đi xuất khẩu.

    Năm 2013, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đặt ra mục tiêu tạo việc làm cho 1,6 triệu người, trong đó tạo việc làm trong nước cho là 1,515 triệu người và xuất khẩu 85.000 lao động.

    Theo số liệu thống kê, năm 2012 cả nước giải quyết việc làm mới cho hơn 1,5 triệu người, bằng 95% kế hoạch; xuất khẩu lao động đạt 80.000 người, đạt gần 90%.
  10. hdvip

    hdvip Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    709
    Họp thường kỳ Chính phủ tháng 2/2013
    Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh đầu tư công, ổn định tỷ giá, tăng trưởng tín dụng và hạ lãi suất

    Trong phiên họp thường kỳ tháng 2 của Chính phủ, Thủ tướng *************** yêu cầu ngay trong quý 1/2013 phải quyết liệt đẩy mạnh đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, có biện pháp ổn định tỷ giá, tăng trưởng tín dụng và hạ lãi suất cho vay phù hợp...

    Toàn cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2013
    Tín hiệu khả quan đầu năm
    Theo báo cáo tại phiên họp, trong 2 tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế vĩ mô đã có những thành quả hết sức khả quan.
    Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2013 tăng 1.32% so với tháng trước và là mức tăng thấp nhất trong 4 năm trở lại đây. Chỉ số này tăng 2.59% so với tháng 12/2012 và tăng 7.02% so với cùng kỳ năm trước, cũng là mức tăng thấp trong nhiều năm qua.
    Tính đến ngày 21/02/2013, tổng phương tiện thanh toán (M2) ước tăng 3.31% so với tháng 12/2012. Tổng số dư tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng ước tăng 1.84%. Lãi suất huy động và thị trường ngoại hối cơ bản ổn định, thanh khoản thị trường tốt; dự trữ ngoai tệ tăng mạnh và đạt mức cao.
    Tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 18.97 tỷ USD tính chung hai tháng đầu năm, tăng 23.9% so với cùng kỳ năm 2012, trong đó đáng chú ý là xuất khẩu khu vực trong nước đã có cải thiệt; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) tăng 27.3%. Tổng kim ngạch nhập khẩu ước đạt gần 17.3 tỷ USD, tăng 10.2%; trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 7.2%, khu vực có vốn nước ngoài tăng 12.9%. Xuất siêu khoảng 1.68 tỷ USD.
    Vốn đầu t­­ư trực tiếp nư­­ớc ngoài thực hiện trong hai tháng đầu năm ước đạt 1.05 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2012; vốn đăng ký cấp mới đạt 630 triệu USD.
    Về công nghiệp, tính chung hai tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 6.8% so với cùng kỳ năm 2012. Tốc độ tăng IIP hai tháng đầu năm của một số ngành chủ yếu: sản xuất hàng may sẵn tăng 18.9%; sản xuất giầy dép tăng 35.9%; sản xuất xi măng tăng 19.4%; sản xuất thiết bị truyền thông tăng 26.4% ...

    Nguồn: Tổng cục Thống kê
    Về nông nghiệp, đến ngày 15/02/2013, cả nước gieo cấy đạt hơn 2.6 triệu ha, tăng 10.3% so với cùng kỳ năm trước; trong đó miền Bắc tăng 31.4%; các địa phương phía Nam cơ bản đã gieo cấy xong, diện tích tăng 4.6%. Diện tích lúa đông xuân đã thu hoạch ở Đồng bằng sông Cửu Long đạt 281 ngàn ha, tăng 32.6%. Tổng sản lượng thủy sản khai thác và nuôi trồng trong hai tháng đầu năm ước đạt 722.5 nghìn tấn, tăng 0.4% so với cùng kỳ năm trước.
    Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt trên 422.2 ngàn tỷ đồng, tăng 10.9% so với cùng kỳ năm 2012 (nếu trừ trượt giá, còn tăng khoảng 3.6%); vận tải hàng hóa tăng 5.7%; vận chuyển hành khách tăng 7.6%; khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 1.21 triệu lượt.
    Cuối cùng trong hai tháng đầu năm ước tạo việc làm khoảng 200 ngàn lao động, đạt 12.5% kế hoạch, trong đó xuất khẩu lao động khoảng 12 ngàn người.
    Đẩy mạnh đầu tư công trong quý 1/2013
    Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng *************** nhấn mạnh, các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp chính sách đã đề ra trong Nghị quyết số 01/NQ-CP và 02/NQ-CP của Chính phủ, trong đó cần quan tâm hàng đầu đến thể chế.
    Thủ tướng nêu rõ, Nghị quyết muốn đi vào cuộc sống phải được cụ thể hóa hơn nữa. Thủ tướng đưa ra ví dụ: Chủ trương giải quyết nợ xấu, đẩy mạnh xây dựng nhà ở xã hội cũng như tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản... đều được đồng tình, nhưng phải được cụ thể hóa bằng cơ chế, chính sách, giải pháp để thực hiện có hiệu quả.
    Thủ tướng *************** đã nêu ra những mục tiêu cần hoàn thành trong thời gian tới. Đó là ngay trong quý 1/2013 phải quyết liệt đẩy mạnh đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng thời chú trọng xây dựng cơ chế thu hút các nguồn vốn đầu tư khác với các hình thức đầu tư phù hợp (BOT, PPP...), nhất là đối với các công trình giao thông trọng điểm.
    Cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế lạm pháp, ổn định kinh tế vĩ mô. Kiên quyết, nhất quán thực hiện giá xăng dầu theo thị trường song phải có những cách thức phù hợp để bảo đảm mục tiêu kiềm chế lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô.
    Ngân hàng phải có biện pháp ổn định tỷ giá, tăng trưởng tín dụng và hạ lãi suất cho vay phù hợp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu NHNN cũng cần chú ý tái cơ cấu các ngân hàng thương mại, xử lý nợ xấu thông qua quỹ trích lập dự phòng rủi ro,cơ cấu lại nợ..., ổn định thị trường tài chính, tiền tệ...
    Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh để giữ đà phục hồi tăng trưởng từ cuối năm 2012. Trong đó quan tâm giải quyết nợ xấu, hàng tồn kho, phát triển nông nghiệp và nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhà ở xã hội, xuất khẩu...
    Mỹ Hà (*********)
    FFN

Chia sẻ trang này