Mở bát phiên 11/3....Bên cầm cổ nhảy dance gangnam style, Bên cầm tiền nhảy "Hoang mang style"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi LAM2012, 11/03/2013.

6402 người đang online, trong đó có 905 thành viên. 21:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2245 lượt đọc và 24 bài trả lời
  1. LAM2012

    LAM2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/09/2012
    Đã được thích:
    0
    TT những phiên cuối tuần đã dần lộ rõ xu thế là "đi lên trong nghi ngờ, giá đi trước lượng", Vì:
    - Hiện tại vĩ mô ko có tin gì xấu để có thể khiến TT giảm sâu hơn
    - Bên bán ko còn muốn bán, bên mua chưa vội đẩy giá vì thanh khoản chưa cao
    - Lãi suất chưa hạ ngay nhưng so với thời điểm 2012 là 14-15% thì với lãi suất hiện tại 8% là quá ổn ( trong khi đầu 2012 HA đạt 85,...điểm còn hiện tại chỉ 60,...điểm)
    -Kênh ĐT vàng tôi loai vì nó ko còn hấp dẫn nữa (sẽ còn giảm)
    - BĐS chưa thể hồi p
    hục ngay trong năm 2013...........
    =>
    Xét trên mọi tiêu chí thì kênh ĐT ck vẫn quá hấp dẫn, Dòng tiền lớn sẽ dần nhận ra và nhảy vào..........
    Hiện tạibên cầm tiền đang mong chờ một đợt đánh xuống nữa nhằm mua cp với giá rẻ hơn, nhưng điều này tôi nghĩ sẽ ko thể xảy ra vì những lý do tôi đã nêu trên
    => Phiên hôm nay nếu đến 10h30 mà diễn biến TT vẫn như phiên thứ 6 thì bên cầm tiền sẽ "Hoang mang style"và xoắn thực sự khi đó TT sẽ bùng nổ và bước vào con sóng lớn và kéo dài..........
    Bà con nên xem xét nhặt dần những cp tốt, thanh khoản cao, đã giảm mạnh, lịch sử có lái mạnh sẽ lồi mồm..........Đầu cơ thì ưu tiên sàn HA

    Chúc mọi người có 1 tuần bội thu[r2)][r2)][r2)]
  2. thaibinhotc

    thaibinhotc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/11/2007
    Đã được thích:
    12
  3. TungTienHn

    TungTienHn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2010
    Đã được thích:
    5.107

    =D>" smilieid="54" class="inlineimg" border="0">=D>" smilieid="54" class="inlineimg" border="0">=D>" smilieid="54" class="inlineimg" border="0">=D>" smilieid="54" class="inlineimg" border="0">=D>" smilieid="54" class="inlineimg" border="0">

    Đang cầm tiền đây nhưng chắc chắn không có cái gọi là Hoang mang Style nghe cưng!

    :p:p:p:p:p

    "Phát biểu; Kênh đầu tư CK vẫn quá hấp dẫn!"
    Chẹp: Toàn thấy sặc tiết, vừa được tý đã lại ... -> nếu chủ thớt muốn hô hào -> phải thét là: "Kênh đtck sẽ là kênh hấp dẫn, thu hút, siêu lợi nhuận... trong thời gian tới kể từ hôm nay!"

    :)):)):)):)):))
    Thôi chém vui tý, đi ngủ cái nào!
  4. doilai2012

    doilai2012 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2012
    Đã được thích:
    43
    PV2 của bác trùng máu với em
    nếu nay có giá tốt, tt tốt sẽ múc tẹt và full MG luôn [r2)][r2)][r2)]
  5. beautysaigon88

    beautysaigon88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Đã được thích:
    2
    Cuối ngày bên cầm cổ nhảy theo điệu hoang mang style và hoang tưởng style
  6. LAM2012

    LAM2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/09/2012
    Đã được thích:
    0
    vâng em se rút kinh nghệm:-bd
  7. LAM2012

    LAM2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/09/2012
    Đã được thích:
    0
    khoảng 11h sẽ rõ thôi bác ạ\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
  8. doilai2012

    doilai2012 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2012
    Đã được thích:
    43
    Blog chứng khoán: “Hoang mang style” cho người cầm tiền?

    Giá cứ lầm lũi tăng với thanh khoản kém khiến người cầm tiền không khỏi bứt rứt. Nhưng nếu nhìn rộng hơn đôi ba phiên thì cú nảy này vẫn chưa tạo ra sự khác biệt đáng chú ý nào về xu hướng.


    Thị trường ngày 8/3/2013:


    Thị trường tiếp tục đi lên với thanh khoản rất khó chịu. Đợt hồi này cũng đủ T+3, khá nhiều cổ phiếu đầu tuần tới có thể chốt lời với mức lãi trên 7% với điều kiện giá từ mức đóng cửa hôm nay trở lên. Áp lực chốt lời này cũng không cao vì khối lượng bắt đáy thành công cũng không nhiều.


    Tổng tiền luân chuyển phiên cuối tuần chỉ còn 617 tỷ, giảm 31%, vốn nội thuần 52 tỷ, cũng giảm 31%. Dòng tiền vào giảm nhưng giá vẫn tăng, thậm chí có nhiều mã còn tăng liên 3 phiên cuối tuần. Điều này có thể gây bối rối lớn cho người cầm tiền, nếu chấp nhận mua mới thì e ngại thanh khoản, nếu đứng ngoài thì không khỏi bứt rứt. Mỗi quyết định trên thị trường luôn là chấp nhận đánh đổi, không có gì là dễ dàng cả.


    Các biến động tăng giá, dù là 2-3 phiên liên tục vẫn chưa đủ để khẳng định xu hướng điều chỉnh đã chấm dứt, hoặc chí ít là trong giai đoạn tạo đáy. Giá có tăng nhưng ở mức độ nào so với quá khứ? Cần phải đạt một mức độ nhất định mới có thể coi là thay đổi xu hướng, chưa kể đến mức độ rủi ro liên quan đến thanh khoản.


    Một cách quan sát dễ dàng là theo nến tuần. Tuần này thị trường đánh dấu bằng một phiên sụt giảm rất mạnh, cũng khá giống tuần trước. Nếu một thị trường mạnh thì tiêu chí phục hồi ít nhất phải quá 50% mức giảm hoặc nếu mạnh thì 100% trong thời gian càng ngắn càng tốt. Thời gian phục hồi càng yếu thì sức đẩy của giá càng kém. Có thể nhận thấy đóng cửa phiên hôm nay, một số không nhiều cổ phiếu đạt được giá đóng cửa cuối tuần trước và số tăng vượt lên còn hiếm nữa. Rất nhiều cổ phiếu phục hồi yếu, chưa qua được 50% nến giảm đầu tuần, hoặc còn giảm sâu hơn. Sự phân hóa này cho thấy thị trường chung chưa thể cân bằng được, mà có thể sức mạnh cá biệt của các cổ phiếu tạo dao động khác nhau, nôm na là cổ khỏe nên nảy lại mạnh hơn.


    Mặt khác, có thể so sánh cường độ dao động theo hướng lấy lại những gì đã mất trong tuần này so với tuần trước. Tuần trước phiên sụt mạnh vào Thứ 3 và nhiều cổ mất từ 2-3 phiên để lấy lại hoàn toàn mức giảm. Tuần này cổ phiếu vất vả hơn và cũng hồi lại yếu hơn, thanh khoản kém hơn. Cường độ giá như vậy là yếu đi, không hấp dẫn được lòng tham như tuần trước và người đã cắt lỗ hoặc cầm tiền mặt không bị cuốn vào giao dịch theo kiểu bán và ứng tiền nhanh để sửa sai nữa. Quan sát thận trọng, dè dặt với những cái bẫy giá tăng là nguyên nhân khiến thanh khoản giảm trong tuần này.


    Trong tình trạng này, nếu thị trường đã cạn khối lượng hàng lỏng lẻo thì khả năng sẽ đi ngang tích lũy trước khi có chuyển biến mới. Tâm lý cần thời gian để bớt thận trọng. Tuy nhiên nếu 3 phiên dập dình đi lên cuối tuần chỉ là đợt nảy trở lại tương tự cuối tuần trước thì giá sẽ phải điều chỉnh thêm một đoạn nữa hoặc chí ít là test lại đáy cũ.


    Giao dịch:


    Quan sát.


    Danh mục theo dõi:


    PVX:


    Vẫn có một chút nhiễu về giá mở cửa, là 5.5 thay vì 5.3. Giá Low cũng chỉ đến 5.3. PVX hôm nay giao dịch tốt, sửa sai được của phiên hôm qua, cầu chấp nhận đỡ mạnh dần, đánh đổi quán tính lấy sự ổn định chắc chắn. Dĩ nhiêu cầu xếp lớn, chấp nhận đặt ngay ở bước giá có thể khớp thường tạo sự tin tưởng lớn hơn là rụt rè nấp tít dưới sâu. PVX được đẩy lên khá chậm rãi hôm nay.


    Với biến động intraday tốt thì Vol nhỏ cũng là điều có thể chấp nhận được, chủ yếu do người bán chọn treo ở các mức giá cao quá. Có vẻ như PVX sẽ được đẩy lên vùng 5.9-6 như dự kiến hai hôm trước và trong trường hợp tốt nhất sẽ có giai đoạn lình xình ở đây.


    Hôm nay khối lượng xả nhiều nhất tập trung ở 5.7, khớp 2,6 triệu mới xong. Giá kẹt nằm ở 5.8 và mua chấp nhận xếp lệnh ở 5.7 gần 1,5 triệu, phát thông điệp đẩy lên khá rõ. Giá 5.8 hôm nay vẫn có tác dụng kiềm chế đà tăng của PVX nhưng khả năng rất cao là sẽ bị xuyên phá vào đầu tuần tới. Nếu thị trường không gặp thông tin gì đột ngột thì vùng kháng cự thử thách cầu đầu tiên sẽ trong khoảng 5.9-6.


    [​IMG]


    SSI:


    Dao động của SSI đã tốt hơn hôm qua, theo hướng tăng dần từ thấp lên cao. Tuy nhiên mức dao động vẫn bị hạn chế trong biên dao động của phiên liền trước. Vùng 17.6-17.7 – giá High hôm qua vẫn phát huy như một cản ngắn hạn. Mức 17.7 khống chế đà tăng của SSI suốt từ 10h15 sáng đến hết buổi chiều, mua khớp lên chỉ có hơn 33k. SSI được nước ngoài mua mạnh từ 10h kém 15 trở đi, hết buổi sáng mua gần 193k và đẩy mạnh trong 10 phút đầu buổi chiều và đến 1h20 thì đủ số. Chính lực mua này nâng giá SSI lên 17.6 và gặp cản là trong nước bán ra chặn lại ở 17.7. Giao dịch mua này là bất ngờ và chiếm phần quan trọng giúp SSI thoát khỏi một phiên thanh khoản tệ hại.


    Vol giảm tiếp 14%, càng ngày càng thấp nên biến động tăng chỉ là do thay đổi cung cầu nhất thời và giá cơ bản vẫn loanh quanh khu vực kháng cự kỹ thuật ngắn hạn mang tính phản ứng lại với phiên giảm mạnh ngày 4/3. Mức 17.7 cũng là 50% của nến giảm ngày 4/3 nên SSI chưa được coi là có chuyển biến đặc biệt. Hồi đến 4 phiên còn lại trong tuần mà vẫn chưa qua được một nửa mức giảm của phiên đầu tuần chứng tỏ SSI còn phải tích lũy dài hơn nữa.


    Áp lực ra có tăng giảm từng phiên nhưng đang tạo ấn tượng về mức hỗ trợ 17 ngày càng cứng. SSI có thể nghiêng về khả năng tích lũy trong khoảng dao động 17-17.7, có thể trading ngắn hạn khối lượng thấp trong khoảng này. Nếu đưa được gia vốn xuống dưới 17 có thể coi là an toàn cao.


    [​IMG]


    VCG:


    Về giá, VCG có phiên tăng thuộc loại mạnh (+2,8%) nhưng vẫn chưa qua được 11 (còn dư bán). Biên dao động của VCG vẫn yếu hơn một chút so với sao động trong sáng hôm qua. Hôm qua cầu đẩy còn tới được 11.2. Cả cung lẫn cầu của VCG lại sụt xuống mức thấp mới, đặc biệt là cầu. Dao động hôm nay thiếu tin cậy vì cầu thực ra là yếu, tuy có thể hiện một chút ở 10.8 (chặn 100k) nhưng so với thanh khoản bình thường của VCG thì không là gì cả. Vol VCG giảm 40%, thấp tương đương thời kỳ tạo đáy đầu tháng 12 nắm ngoái. Chẳng lẽ toàn bộ khối lượng kẹt lại khổng lồ có khả năng chấp nhận lỗ cao đến như vậy?


    VCG mang tính thị trường cao và chịu ảnh hưởng lớn từ hoạt động giao dịch ở các mã đầu cơ khác. Hai hôm nay thị trường giao dịch khá kỳ lạ và ủng hộ người mua nên VCG tốt lên. Tuy nhiên vùng 11-11.2 vẫn sẽ là cản ngắn hạn và VCG khó vượt qua được. Vẫn giữ quan điểm VCG điều chỉnh chưa đủ.


    [​IMG]


    * “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

    [r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]
  9. thutravelco

    thutravelco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2010
    Đã được thích:
    2.979
    Ơ thế có tiền mà vẫn phải hoang mang à?
  10. LAM_LAM

    LAM_LAM Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/08/2012
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này