Dám thất bại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 20/03/2013.

4212 người đang online, trong đó có 386 thành viên. 21:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13890 lượt đọc và 99 bài trả lời
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.394
    Hihi... thời gian qua em mới chỉ sang nhà của 1 vài bác mà được nhận đá cũng khá. Nhưng em éo sợ ....

    Quả thực là tuy em có mặt ở TTVN từ ngày rất còn sơ khai còn F319 này thì muộn hơn rất nhiều các bác nên nói thật éo biết ai với ai cả. Tuy nhiên điều đó không phải là cái em muốn nói đến lần này mà em nói đến cách tiếp nhận thông tin mà cụ thể ở đây là đầu tư CK mà thôi.

    Đầu tiên là việc khen chê trên F319.

    Cái này em éo hiểu các bác thành danh trên F319 có những ai nhưng em thấy cái danh trên F319 chỉ rất tương đối mà thôi. Quan trọng là ai là người thực sự đã kiếm được tiền từ đầu tư CK chứ không phải đầu tư danh hiệu trên F319.

    F319 đơn giản chỉ là nơi chia sẻ học hỏi lẫn nhau nhưng cũng là nơi thử thách sự kiên nhẫn, thử thách sức chịu áp lực .... chứ F319 không phải là nơi làm nên thu nhập thực sự. Nếu có được thu nhập thực sự từ F319 nói cho cùng là VVT chủ cái TTVN này.

    Nhưng cũng cần khách quan là Admin đổ công sức, tiền bạc để duy trì TTVN cũng như F319 thì việc thu lời là rất chính đáng. Cái này không cần phải bàn.

    Từ ngày em đặt chân sang F319 em cũng éo hiểu sao em thấy mình cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi nhưng cũng thừa nhận lời chửi bới, ném đá cũng tương đương nếu không muốn nói là nhiều hơn. Nhưng với em cũng chẳng quan trọng chuyện khen chê bởi nó không làm em giàu lên hay nghèo đi khi em quyết định đầu tư CK cả. Cái thu được từ F319 là thông tin chia sẻ nhau để rồi tự mỗi người xử lý và có quyết định riêng.

    Cái em thấy khá buồn cười là rất nhiều bác đã để tình cảm chi phối công việc ( em coi đầu tư CK là công việc chứ không coi CK là trò chơi may rủi ).

    Nhiều bác thấy em nói đến mặt tiêu cực của 1 cp cụ thể để phản biện lại cho rằng em ghét bác đó. Nếu quả thực em có ghét thì nếu là có bản lĩnh cũng không nên chấp em làm gì mà hãy chứng minh lời em phản biện là sai. Hãy chứng minh cp đó là tốt cho dù em có dìm hay không cũng éo cần quan tâm đến em làm gì. Đấy mới là cao thủ.

    Em nhớ lần đầu em vào thớt của 1 bác nói về PTL và lần 2 là AVF. PTL thì em chê cp đó thật còn AVF thì em nói nó không thể là cp của năm 2013 do yếu tố bất lợi chung của ngành Thủy sản và yếu tố riêng vì nội lực AVF không mạnh. PTL có 1 thời đi lên cùng tin đồn AMC nhưng khi đó cả TT tăng mạnh và PTL cũng chỉ là 1 trong số đó. Nhưng nên nhớ PTL cũng chỉ chạy sau đó vài tuần và đến nay thì vẫn ở giá rất thấp mà thôi.

    Còn AVF khi đó có hàng trăm bác đang hoan hỉ với AVF và cảm thấy lời em nói là xúc phạm đến cá nhân là dìm hàng.

    Cái này rất nực cười là mình em dìm hàng thế éo nào được khi có tới vài trăm bác mua bán và công nhận AVF là tốt. Nếu là dìm hàng thì đó là hão huyền khi chống sức mạnh đám đông. Ai cũng biết sức mạnh đám đông ở TTCK VN nó lớn đến mức nào.

    Nhưng AVF vẫn giảm và đến hôm nay thì mọi người cũng biết nó giảm vì cái gì rồi. Ngoài bất ổn ở TT chung thì nó chiụ tác động của vụ kiện bán chống phá giá ở Mẽo. Ngày hôm đó trên TV có nói đến việc DOC tiếp nhận hồ sơ kiện bán chống phá giá của hiệp hội cá da trơn ở Mỹ. Hôm vừa rồi là ngày DOC nó công bố sau 1 thời gian xem xét.

    Thế nên việc các bác ghét em thì là yếu tố chủ quan nhưng việc diễn biến TTCK nói chung và vụ áp thuế của DOC là yếu tố khách quan. Các bác ghét em hay không ghét em cũng không làm thay đổi yếu tố khách quan kia đi được. 2 yếu tố này hoàn toàn độc lập nhau.

    Do vậy việc yêu hay ghét 1 cá nhân nào đó trên F319 cũng không làm thay đổi bản chất tốt hay xấu cp người đó nói đến vì đó là yếu tố khách quan bên ngoài con người đó.

    Viêc phân tích, phản biện chỉ giúp người đọc có thể ra quyết định đầu tư mua hay bán dễ hơn thôi chứ không làm nó tăng hay giảm ( nhiều bác hay gọi là dìm hàng ) được.

    Đồng ý là TTCK VN có những đội lái nhưng thực tế chứng minh lái VN là lái láo, là chẳng có vai trò gì và sớm hay muộn cũng chết . Kẻ quyết định trên TTCK là chủ các DN niêm yết, những quan chức có quyền ra quyết định hành chính còn lái ( nếu có ) chỉ là công cụ. Nếu thuận lợi thì dùng, không thuận lợi thì đuổi. Nhiều lái chấp nhận bán mình với giá rẻ mạt nhưng loại đó càng không chấp.

    Vì vậy nếu là cao thủ thì kể cả có kẻ vào dìm hàng thì CP đó vẫn phải tăng, vẫn phải đúng như dự chứ không phải thấy có người vào phản biện, vào chỉ ra điểm yếu của cp lại nhảy lồng lên... Hữu xạ tự nhiên hương cp tốt thì cả F319 xúm vào dìm cũng chẳng dìm nổi. Ngược lại CP tệ thì có nâng cũng chìm như bi.

    Ai cũng biết em chuyên mua VNM và GAS và giá rất công khai nhưng dù ghét em thì các bác cứ dìm thử nó đi. Tất nhiên ngày mai em sẽ bán GAS vì em nói GAS chỉ đến 53 là kịch kim nhưng để giá GAS về dưới 45 là cực khó về lại 38 thì càng khó hơn. Nếu GAS dưới 45 TTCK phải về dưới 440.

    Tất nhiên phân tích cp có thể có đúng có sai nhưng việc chấp nhận phản biện là điều đương nhiên và khi đó nên đưa ra sở cứ bảo vệ quan điểm đầu tư CP đó chứ không nên vì yêu ghét cá nhân mà cho là người khác dìm hàng, là lấy số má.

    Nếu mình phân tích đúng, thực tế diễn biến đúng những gì mình nói thì mọi sự ghen ghét là vô ích, mọi sự phản biện đều trở nên lố bịch.

    Đã là phân tích, đã là học thuật thì mọi yếu tố cảm tình cá nhân không có ý nghĩa gì. Các bác cứ thử vào bất kỳ 1 4R nào của quốc tế liên quan đến tranh luận khoa học xem. Chuyện bất đồng quan điểm là rất bình thường nhưng không bao giờ có nói đến tư cách cá nhân cả.

    Không phải bạn yêu ai thì Cp người đó nói đến đều là tốt và cũng không phải bạn nghĩ rằng cp đó là không tốt có nghĩa bạn ghét người đó. Việc yêu hay ghét người khác hoàn toàn độc lập khách quan với việc cp đó lên giá hay xuống giá.

    Đó là điều cần nhớ khi đã tham gia TTCK.

    Dám thất bại - Dare to fail là 1 cuốn sách hay mà cá nhân em nghĩ nên đọc để rèn luyện cho mình tâm lý sẵn sàng chấp nhận mọi thứ cả khách quan lẫn chủ quan.

    Khi tham gia TTCK thì nên trang bị cho mình tối đa kiến thức cần có để tránh bị tác động bởi yếu tố chủ quan.
  2. cu_8888

    cu_8888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2010
    Đã được thích:
    73
    Bác nào muốn ném chủ thớt cứ sang bản việt [r2)]
  3. hoatulu

    hoatulu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2010
    Đã được thích:
    24.142

    Cách đây vài phiên bác có nói là sẽ không bao giờ lập topic riêng nữa mà chỉ dừng lại ở con số 20 topic là đủ mà.
  4. 1000USD

    1000USD Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2010
    Đã được thích:
    486
  5. EDS.COM

    EDS.COM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2012
    Đã được thích:
    6.296

    Chém gió là nhu cầu :))
  6. soichuong

    soichuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/12/2009
    Đã được thích:
    6
    Viết dài quá./.
    Mệt./. ko đoc dưoc./.:))
  7. huaren81_2006

    huaren81_2006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2006
    Đã được thích:
    280
    phán vài câu đi bác

    tôii thấy bác đg đúng đấy
  8. hohuunghi

    hohuunghi Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/02/2011
    Đã được thích:
    1
    mai sell hã bác [:D][:D][:D][:D][:D][r2)][r2)][r2)][r2)]
  9. ceomeo243

    ceomeo243 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2012
    Đã được thích:
    108
    Gì mà bức xúc thế bác :-bd
  10. vietanh1879

    vietanh1879 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2012
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng bác đã trở lại[r2)][r2)][r2)][r2)] hình như bác cũng tây tây thì phải:)):)):)) làm vài ve nữa [r2)][r2)][r2)][r2)]

Chia sẻ trang này