Này thì BDS phục hồi !!!! này thi BDS chạm đáy !!! này thi NH !!!! Chết nhe răng há mồm c

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lagos3, 09/05/2013.

1562 người đang online, trong đó có 624 thành viên. 10:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2484 lượt đọc và 32 bài trả lời
  1. lagos3

    lagos3 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Ts Nguyễn Trí Hiếu: Hoãn thời gian áp dụng Thông tư 02 là tiếp tục "nuôi ảo tưởng"

    [​IMG]




    [​IMG]
    Việc trích lập dự phòng, phân loại nợ phải làm cho chính xác, từ đó NHNN và các NHTM xây dựng phương án thực tế, còn hơn chúng ta nhắm mắt đi trên một con đường mà không biết sắp rơi vào hố.

    Trước ý kiến của nhiều chuyên gia, ngân hàng và doanh nghiệp về việc NHNN nên lùi thời hạn áp dụng Thông tư 02 quy định về phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro (dự định sẽ áp dụng từ ngày 1/6 tới), chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu lại đặt câu hỏi, nếu hoãn thời gian áp dụng Thông tư 02, liệu có phải chỉ là một hình thức tiếp tục "nuôi ảo tưởng"? Theo ông, hiện đã có nhiều doanh nghiệp khó khăn, chết lâm sàng.
    "Chúng ta cần xem đây là cuộc giải phẫu ghê gớm nhất, lớn nhất từ đó sẽ xử lý bệnh tốt nhất. Câu chuyện của các doanh nhiệp ai cũng nói cần lộ trình, nhưng lộ trình đó là gì? Những doanh nghiệp không trả được nợ rồi thì ngân hàng có thể nuôi được nó sống trở lại không, có đủ tiền để bơm nữa không? Phải biết bệnh của nó là gì có phương án xử lý phù hợp, chứ đưa ra một giấy chứng nhận sức khỏe rồi không biết bệnh là gì, cứ bơm tiền cho nó… thì việc lùi lại chỉ là hoãn binh thôi”.
    Ông Hiếu thẳng thắn rằng, việc trích lập dự phòng, phân loại nợ phải làm cho chính xác, từ đó NHNN và các ngân hàng thương mại cùng nhau xây dựng phương án thực tế, còn hơn chúng ta nhắm mắt đi trên một con đường mà không biết sắp rơi vào hố.
    Cũng theo ông Hiếu, hiện nay một số ngân hàng công bố nợ xấu là 3 - 4%, nhưng nếu thực hiện Thông tư này, vào cuối năm nay nợ xấu của một số ngân hàng sẽ tăng lên 10-30%, thậm chí 40%.
    Với những ngân hàng như thế rất là khó khăn, bởi nếu nợ xấu chỉ 20% thì đã ăn vào vốn chủ sở hữu ít nhất một nửa rồi, chưa kể năm nay làm không có lời, lại còn ăn luôn vào vốn tự có thì quá rủi ro!
    Ông Hiếu dẫn chứng ví dụ ở nước Mỹ, mỗi ngân hàng tự phân loại nợ theo tiêu chí riêng của họ. Nhưng thị trường Mỹ thông thoáng, báo cáo tài chính minh bạch, ngân hàng làm ăn chuyên nghiệp, có kỹ năng thẩm định chất lượng nợ của họ...
    Trong kho đó, hệ thống ngân hàng của Việt Nam còn quá non trẻ nên việc quy định phân loại nợ dựa trên các thông tin của Trung tâm thông tin tín dụng (CIC) để từ đó phân loại nợ theo Thông tư 02 là rất chặt chẽ. Đây cũng là biện pháp lâu dài để xử lý nợ xấu.
    “Nếu nói hoãn lại đi, chúng ta sẽ mất uy tín với quốc tế. Ngân hàng Nhà nước sẽ mất uy tín trên thị trường quốc tế. Cứ có bên này bên kia kêu chúng ta lại hoãn, rồi người ta đặt ra vấn đề chính sách tương lai đưa ra có hoãn nữa không” - chuyên gia này nói thêm.
    Khánh Linh
  2. CunSonic

    CunSonic Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2012
    Đã được thích:
    6.953
    Tiến sỹ cũng lỡ sóng giống mình.:))
  3. systemrisk

    systemrisk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2009
    Đã được thích:
    2.295
    Thì chốt trạng thái vàng của các nhtm cũng hoãn mấy lần. Vấn đề là mỗi lần hoãn quan liên quan được gì từ các nhóm lợi ích hưởng lợi từ việc hoãn một chính sách đó. Vấn đề nhạy cảm lắm!
  4. Voi_xam

    Voi_xam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2013
    Đã được thích:
    65
    Mai lại cháy hàng trên diện rộng rồi, nghe bác nói chắc đang full hàng chứ ko phải lỡ sóng. Người lỡ sóng ko cười tươi thế được :))
  5. powerland1

    powerland1 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/08/2010
    Đã được thích:
    102
    Ông Hiếu mấy hôm nay đăng đàn phát biểu mạnh mồm quá. Thấy quan điểm của ông này rất thiếu kinh nghiệm, hoàn toàn theo cảm tính cá nhân mà ko tham khảo kinh nghiệm thực tiễn xử lý nợ xấu.
    Cách đây 1 tháng có 1 bài của Tổng giám đốc ngân hàng đã về hưu kể về kinh nghiệm xử lý nợ xấu rất hay, kể ra được nhiều VD cụ thể về việc nếu theo đúng quy trình xử lý nợ xấu thì DN sẽ bị phá sản, tuy nhiên NH đã mạnh dạn ngồi cùng với DN, yêu cầu họ trình bày phương án phục hồi SX và sau đó các DN này được NH tiếp tục hậu thuận, Kết quả thật mỹ mãn, DN phục hồi, NH thu được nợ

    Vậy tại sao ông Hiếu lại cho là ảo tưởng, tại sao lại muốn DN đang sa lầy vào nợ phải chết sớm? Phát biểu hoàn toàn ko tham khảo thực tiễn.
  6. hoadang22

    hoadang22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/07/2009
    Đã được thích:
    52
    Người của anh Phan
  7. ongiastocks

    ongiastocks Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Đã được thích:
    628
    Anh Hiếu dạo này chịu khó lên báo thật. Sáng vừa đọc vụ anh chém gói 30k tỷ 6% coi chừng người mua nhà vỡ nợ, chiều lại có ngay vụ thông tư 02. Ý anh Hiếu là để cho DN chết hết thì NHNN mới có con số nợ xấu chính xác =)).
  8. ongiastocks

    ongiastocks Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2010
    Đã được thích:
    628
    Bởi vì anh ấy ở ngoài nên anh ấy chém gió mạnh. Thử cho anh ấy là người trong cuộc xem tn. Giờ chẳng may mà nguồn thu của anh ấy sụt giảm, món vay mua nhà ở bên Mỹ anh ý ko trả được bank đến siết nhà anh ý có xin gia hạn ko nhỉ :D.
  9. VinhCTPro

    VinhCTPro Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/08/2009
    Đã được thích:
    527
    Hôm trc đi dự Hội thảo cũng gặp ông này chém. Nói thật nói ngu bỏ mẹ, cái kiểu người ta đưa ra quan điểm giải pháp gì ông cũng phản biện. Ông giỏi thì đi mà làm ^:)^
  10. lagos3

    lagos3 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Nợ xấu BDS thực tế tại các NH không dưới 20%, giờ sắp đến giai đoạn chốt lỗ=))=))=))=))=))=))=))=)) sau đó giải chấp tồn kho BDS thế chấp=))=))=))

Chia sẻ trang này