Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 11

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi gialongVT, 13/11/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2768 người đang online, trong đó có 33 thành viên. 03:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 41353 lượt đọc và 1024 bài trả lời
  1. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Bám biển giữ ngư trường

    Ngư dân miền Trung vừa trở về trong những chuyến đi biển đều cho biết thời gian gần đây xuất hiện nhiều tàu cá Trung Quốc trong vùng biển Việt Nam.


    [​IMG]
    Cá ngừ đại dương về bến cá P.6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên – Ảnh: Duy Tha

    Dù vậy, ngư dân thuyền trưởng Lê Xuân Dũng (Đà Nẵng) vẫn khẳng định: “Biển của mình thì mình phải ra đó để đánh bắt. Mình chùn tay, tức là bỏ biển cho tàu Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm”.


    Tàu cá Trung Quốc rất hung hãn

    Trưa 29-5, vừa cập cảng Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sau chuyến ra khơi dài ngày, ngư dân Võ Thành Vương kể: “Bây giờ hễ ra cách đất liền khoảng 60-70 hải lý là gặp vô số tàu cá Trung Quốc. Dù đang xâm phạm vùng biển Việt Nam nhưng họ rất hung hăng. Họ đi thành đoàn, một đoàn độ 30 chiếc, dàn hàng ngang và vô tư đánh bắt. Nhiều lúc mình không để ý đi vào vùng họ đang đánh cá là có thể xảy ra đụng độ. Tàu họ công suất lớn sẵn sàng lao đến húc tàu mình”.
    Theo lão ngư dân Huỳnh Minh – chủ hai con tàu vừa cập cảng Thọ Quang ngày 28-5, thời gian qua tại vùng biển ông thường đánh bắt mấy chục năm nay, cách đảo Cồn Cỏ chừng 30 hải lý, có rất nhiều tàu cá, có khi có cả tàu sắt của Trung Quốc.
    Trong hai ngày 28 và 29-5, nhiều tàu câu cá ngừ của ngư dân Phú Yên vẫn liên tục về các bến cá ở TP Tuy Hòa sau cả tháng lênh đênh ngoài khơi xa. Thuyền trưởng Nguyễn Đình Nhã (ở P.6, TP Tuy Hòa) cho biết: “Từ sau tết đến giờ, tàu hành nghề mành chụp mực của ngư dân Trung Quốc xuất hiện rất dày ở vùng biển khoảng 150 vĩ Bắc, 1160 kinh Đông, thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Cứ cách 6-7 hải lý lại thấy một tàu của ngư dân Trung Quốc. Mỗi đoàn của họ có khoảng 8-10 chiếc tàu, mỗi chiếc to gấp ba, bốn lần tàu mình. Tối đến họ chong dàn đèn sáng khủng khiếp, ánh sáng mỗi tàu lan đến 10-15 hải lý, bắt sạch mực trong một vùng rộng lớn. Đáng ngại nhất là sự hung hãn của các ngư dân Trung Quốc. Có lần tàu tôi chạy gần tàu của họ, mấy chục người trên tàu Trung Quốc liền tràn ra boong, la lối om sòm rồi lấy dao ra dấu hiệu đòi cắt cổ”.
    Ngư dân Nguyễn Xuân Canh (xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) cũng từng chứng kiến rất nhiều tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Việt Nam. “Chúng tôi đi đánh bắt gặp tàu Trung Quốc nhiều lắm. Tàu chúng tôi thường gặp họ ở tọa độ từ 70 vĩ Bắc – 111o kinh Đông. Nhiều nhất là khu vực các nhà giàn ở quần đảo Trường Sa”.
    Như khẳng định những điều phản ảnh của ngư dân, thiếu tá Lê Mỹ Sơn – đồn trưởng đồn biên phòng 328 Lý Sơn – nói: “Trung Quốc nhiều lần tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí trên vùng biển đông bắc Lý Sơn; tiến hành các hoạt động huấn luyện quân sự, diễn tập tình huống phối hợp bao vây, khống chế mục tiêu trên biển nhằm khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và phô trương sức mạnh quân sự. Trung Quốc còn hỗ trợ cho hàng ngàn tàu cá Trung Quốc tiến hành xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam để đánh bắt hải sản”.
    Theo nhật ký công tác của đồn 328, số vụ các tàu Trung Quốc vi phạm lãnh hải chủ quyền của Việt Nam ngày càng tăng, quy mô lớn và táo tợn hơn.
    Chiều 29-5, ông Trương Ngọc Nhi, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi từng phát hiện và xử lý rất nhiều trường hợp tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển Quảng Ngãi. “Khi phát hiện tàu cá Trung Quốc xâm phạm, việc đầu tiên là các lực lượng chức năng đẩy đuổi tàu ra khỏi hải phận. Tàu nào lì lợm chúng tôi dùng biện pháp mạnh hơn là lập biên bản xử lý” – ông Nhi nói.
    Theo ông Dương Đề Dũng – chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy biên phòng TP Đà Nẵng, tàu cá Trung Quốc cũng thường xuyên xâm phạm lãnh hải Việt Nam, nhất là từ sau tết đến nay. Khi phát hiện tàu cá Trung Quốc, bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng cũng chủ yếu là đẩy đuổi.


    Ra khơi cùng tổ đoàn kết


    Theo thuyền trưởng Lê Văn Chiến (Đà Nẵng), dù khó khăn nhưng ngư dân miền Trung vẫn khát vọng ra khơi, cùng nhau liên kết để chống sự chèn ép của tàu Trung Quốc bằng tổ đoàn kết đánh bắt hải sản trên biển. Mỗi tổ có 4-8 tàu cùng loại hình đánh bắt, cùng ngư trường và cùng một địa bàn sinh sống. Nhờ đó, các tàu tự tin ra khơi xa, mạnh dạn đến với các ngư trường. “Ra khơi bây giờ nếu không có tổ đoàn kết thì không đi được” – thuyền trưởng Lê Văn Chiến khẳng định.
    Ông Hồ Phó, phó giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng, nhận định: “Mô hình tổ đoàn kết đánh bắt hải sản tạo thành sức mạnh trên biển. Riêng Đà Nẵng đã thành lập được gần 100 tổ đánh bắt hải sản với hàng trăm tàu, chủ yếu là tàu đánh bắt xa bờ”.
    Theo ngư dân Nguyễn Văn Việt (ở P.Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), trước tình hình bị tàu chụp mực Trung Quốc hoặc tàu hải quân nước ngoài đe dọa, ngư dân Phú Yên đã hợp nhau lại thành tổ tàu thuyền an toàn, mỗi tổ năm chiếc, đánh bắt ở các tọa độ gần nhau, hỗ trợ nhau khi cần thiết. Khoảng tám ngày trước, năm thuyền trong tổ của anh Việt đã đuổi được hai tàu chụp mực Trung Quốc ra khỏi vị trí đánh bắt. “Phải liên kết lại để giữ biển, giữ nghề” – anh Việt nhấn mạnh.
    Tương tự, ở Quảng Ngãi cũng có những tổ tàu đoàn kết. Theo phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa Nguyễn Tấn Chuồng, ngư dân xã Nghĩa An tự nguyện tham gia thành lập 60 tổ tự quản tàu thuyền trên biển, mỗi tổ từ 10-12 tàu đánh cá theo nhóm nghề. Các tổ tự quản này đã giúp nhau rất nhiều trong tất cả hoạt động trên biển, kể cả việc đối phó với sự xâm phạm lãnh hải của tàu Trung Quốc.
    Nhóm PV – CTV MIỀN TRUNG

    Đã vào vùng biển người ta đánh cá trộm còn doạ nạt chủ nhà ! ^:)^
    Đúng là quân ăn cướp ! [r23)]

    4 tốt cái con khỉ khô ! [r37)][r37)][r37)]
  2. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118

    24/11/2011 | 20:34


    Trung Quốc khai thác du lịch ở Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền Việt Nam

    “Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài tại hai khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, trái với tinh thần DOC”.


    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định như vậy trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra ngày 24.11, tại Hà Nội, trước thông tin trên báo chí Trung Quốc ngày 22.11 nói rằng, Sở GTVT tỉnh Hải Nam, Trung Quốc cho phép một Cty của nước này mở tuyến du lịch đến quần đảo Hoàng Sa.
    Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 19 vừa qua, phía Trung Quốc đã tỏ ý sẵn sàng tham gia cùng ASEAN thảo luận về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC), ông Lương Thanh Nghị nói: “Hòa bình, ổn định an ninh và tự do an toàn hàng hải ở Biển Đông là lợi ích chung của khu vực và tất cả các nước; các bên liên quan cần giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982. Việt Nam hoan nghênh việc ASEAN và Trung Quốc nhất trí tiếp tục thực hiện đầy đủ Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), hướng tới xây dựng COC”.
    Theo TTXVN

    Ai có còn tin Tàu nữa không ?
    Ai gây bất ổn định Biển Đông ?
    Ai dùng vũ lực đi ăn cướp ?
    Hoàng Sa rồi sẽ hoá ra hồng ...
    Cờ năm sao tả tơi trong máu ...
    Máu quân Tàu nhuộm đỏ Biển Đông ...
    Như Nhị Hà , Bạch Đằng năm ấy ...
    Vùi xác quân giặc cướp cuồng ngông !

    :)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-
  3. khoihoanggia

    khoihoanggia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/06/2010
    Đã được thích:
    0
  4. 00oo00

    00oo00 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2011
    Đã được thích:
    7
    Vẳng hoatimbanglang
    4rum như vẳng cả chính mình
    Một hoatimbanglang
    Chẳng những xinh đẹp
    Còn yêu nước hết mình
    =))=))=))
  5. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Giấc mơ nào cũng đẹp !
    |-)|-)|-)|-)|-)

    [​IMG]


    NuHoangTuyet cũng từng xinh đẹp vậy !
    Có mấy ai ngờ ... lại là con trai ?

    [​IMG]

    Hoatimbanglang thẹn thùng e ấp ...
    Biết đâu thật ra một đấng trai tài ?


    :-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-":-"
  6. 00oo00

    00oo00 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2011
    Đã được thích:
    7
  7. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    [​IMG]


    Người ta nợ bạc , nợ cờ !
    Còn em nợ mấy vần thơ chưa làm !


    [};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-
    Nếu bạn muốn làm quen cô gái ấy ?
    Thì xin mời bạn ghé qua đây :

    Bạn sẽ ngẫn ngơ như chưa từng thấy ...
    Một nàng tiên hiển hiện giữa ban ngày ...


    [};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-

  8. daicanho

    daicanho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    1
    đọc thơ của bác khiếp qúa :((:((:((:((
  9. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118

    Pakistan, Trung Quốc tập trận chung


    26/11/2011 1:14

    Quân đội Trung Quốc và Pakistan vừa hoàn tất cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày gần Fort Rohtas, miền đông Pakistan. Theo Đài NHK, cuộc diễn tập bắt đầu từ ngày 14.11 nhưng chỉ được công bố sau khi kết thúc vào ngày 24.11.
    Tham gia có 540 lính đặc nhiệm của 2 nước cùng nhiều loại khí tài quân sự. NHK dẫn lời Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Hầu Thụ Sâm cho hay sự kiện này nhằm học hỏi kinh nghiệm chống khủng bố từ Pakistan và tăng cường quan hệ quân sự giữa 2 nước. Gần đây, Ấn Độ liên tục bày tỏ quan ngại về quan hệ quân sự Pakistan - Trung Quốc, tuy nhiên cả Islamabad và Bắc Kinh khẳng định không có ý nhằm vào bên thứ ba nào.
    Trong một diễn biến khác, NHK dẫn lời giới chức Nhật tuyên bố sẽ theo dõi sát sao cuộc tập trận hải quân sắp diễn ra của Trung Quốc ở tây Thái Bình Dương.


    Lê Loan
  10. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Pakistan phản ứng quyết liệt sau vụ không kích của NATO


    26/11/2011 17:32
    [​IMG]


    Các đoàn xe vận chuyển quân nhu và nhiên liệu của NATO đã bị Pakistan chặn lại - Ảnh: AFP


    (TNO) Pakistan đã gởi kháng nghị với “những ngôn từ mạnh mẽ nhất” đến NATO và Mỹ về vụ không kích một trạm kiểm soát ở biên giới Pakistan hôm 26.11, khiến 28 binh sĩ thiệt mạng.
    >> NATO tiêu diệt nhầm binh sĩ Pakistan
    Bộ Ngoại giao Pakistan thông báo trong hôm 26.11: “Thủ tướng Yousuf Raza Gilani cực lực lên án vụ tấn công trạm kiểm soát Pakistan của NATO/ISAF (Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế)”.
    Theo truyền hình nhà nước Pakistan, ông Gilani đã cắt ngắn chuyến thăm thị trấn quê hương và trở về Islamabad nhằm tham dự cuộc họp xử lý khủng hoảng với Tổng thống Asif Ali Zardari và Tổng tham mưu trưởng quân đội Ashfaq Kayani.
    Trước đó, lực lượng ISAF do NATO dẫn đầu đã đưa ra thông báo nói họ nhận thức về một vụ rắc rối xảy ra. Đại tướng Mỹ John Allen, tư lệnh của ISAF, đã hứa hẹn sẽ thực hiện một cuộc điều tra thấu đáo về vụ việc và gửi lời chia buồn về cái chết của những binh sĩ Pakistan.
    Các quan chức Pakistan vốn cáo buộc trực thăng của NATO khai hỏa vào một trạm kiểm soát gần biên giới Pakistan - Afghanistan vào rạng sáng 26.11 làm thiệt mạng 28 binh sĩ nước này, theo thông tin của Reuters.
    Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2 giờ, giờ địa phương (tức 4 giờ, giờ VN), ở huyện Baizai thuộc vùng Mohmand, nơi các binh sĩ Pakistan đang chiến đấu với các tay súng Taliban.
    Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất của NATO tại Pakistan trong suốt cuộc chiến kéo dài 10 năm qua tại Afghanistan.
    Vụ việc có nguy cơ làm phức tạp thêm mối quan hệ giữa Mỹ và Pakistan, vốn đã xấu đi trầm trọng từ khi các biệt kích Mỹ thực hiện cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden trong lãnh thổ Pakistan hồi tháng 5.
    Quân đội Pakistan đã đưa ra một thông báo lên án vụ tấn công “bừa bãi và vô cớ” xảy ra tại khu vực bộ lạc Mohmand.
    Pakistan đã lập tức đóng cửa khẩu biên giới trên con đường tiếp vận huyết mạch của NATO xuyên qua lãnh thổ nước này trong một động thái phản ứng vụ tấn công. Đây là tuyến đường vận chuyển 80% lượng hàng tiếp tế cho lực lượng của NATO tại Afghanistan.
    Giới chức Pakistan xác nhận các xe tải chở quân nhu và nhiên liệu sang Afghanistan của NATO đã bị chặn lại tại thị trấn Jamrud ở khu vực Khyber gần thành phố Peshawar, theo lệnh của chính phủ.
    Sơn Duân




    Vụ này xãy ra sau khi Pakistan tập trận chung với Trung Quốc 2 ngày .
    Liệu 2 việc này có liên quan với nhau không ?
    Mỹ tấn công dằn mặt Pakistan ?
    Không thể và có thể !
    Câu hỏi còn bỏ ngỏ !
    Nhưng không ai cấm được người ta nghi ngờ !


    :-":-":-":-":-":-":-"
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này