VOS sẽ xin ý kiến năm 2012 cũng không chia cổ tức.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nathanmr_84, 29/04/2012.

5818 người đang online, trong đó có 735 thành viên. 17:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3117 lượt đọc và 71 bài trả lời
  1. nathanmr_84

    nathanmr_84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    4.618
    [FONT=&quot]cuopbien [FONT=&quot]
    Cảm ơn một số bác có lời hỏi thăm bần tăng. Dạo này bần tăng ít lên forum là vì đã chọn một đảo hoang ở ngoài Đông hải để tu luyện. Đảo đẹp lắm, khi nào bần tăng rảnh sẽ post một số hình ảnh về đảo này ở mục thư giãn để các bác, thí chủ tham khảo. Tuy là đảo hoang nhưng chả thiếu gì rượu ngon gái đẹp và đặc biệt là món thịt *** mắm tôm.
    Còn về Vosco thì bần tăng có vài lời:
    1. Lãnh đạo: Bác Chinh mới rời bỏ chức Phó tổng Vinalines(to hơn) về làm TGĐ Vosco. Bác ấy xuất thân từ Vosco và từng là Phó tổng thứ nhất nên rất am hiểu Vosco. Nếu bác ấy không có gì khá thì đã không thể nào lên Phó tổng Vinalines. Túm lại, Lãnh đạo đoàn kết, tuy khong phải siêu sao nhưng cũng được liệt vào hàng cao thủ võ lâm.
    2. Tài sản: Khi định giá lại thì đã được nâng một phát từ 600tỷ lên gần 1500tỷ. Tất cả đội tàu và tài sản được định giá hơn 2000tỷ, sau khi trừ đi lãi vay thì còn gần 1500tỷ. Bần tăng biết nhiều người hiện nay vẫ cho là giá trị này vẫn rẻ so với thị trường vì giá tàu hiện nay rất cao. Nếu theo giá TT thì Vosco khoảng 3000tỷ được tính lại là hơn 2000tỷ, nhưng mà giá khởi điểm lại nâng từ 10500 lên 15000vnd thì cũng coi như hòa vốn. Vậy các thí chủ đừng hy vọng là tài sản ở đây còn rẻ. Hơn nữa giá tàu hiện nay rất cao, nhưng tương lai lên hay xuống? cũng như Trứng khoán, có chúa mới biết!
    3. Lợi nhuận: Thực ra đây mới là yếu tố quyết định giá vosco, tức là khả năng sinh lời của khối tài sản đó ntn? 2004 là năm hoàng kim của vân tải biển, vosco đạt LNST 60tỷ, nếu so sánh với VCSH cũ thì được nhưng nếu so với VDL mới 1400tỷ thì chẳng là cái đinh gì. 2005 và 2006 thì LN đi xuống. Một số thí chủ cho rằng khi đó Vosco tính khấu hao cao, chứ nếu tính khấu hao theo mức thấp nhất thì LNST có thể lên 150tỷ(LNTT 200tỷ). Sau khi IPO, các thí chủ nghĩ là khấu hao sẽ thấp. Nhưng khổ nỗi Tài sản đã được định giá lại tăng từ 600 lên gần 1500tỷ nhưng vậy sao IPO, dù cho tỷ lệ % trích khấu hao có giảm thì tổng lượng khấu hao vẫn không giảm mà có khi tăng hơn.
    Giá cước vận tải hiện nay cao hơn cả năm 2004, khoảng 10% nhưng giá nhiên liệu và giá tàu tăng hơn 200%. 6 tháng đầu 2006, Vosco đạt 25tỷ LNTT. Cứ cho là 6 tháng cuối năm Vosco đạt LN gấp 2-3 lần 6t đầu năm thì LNTT năm nay cũng khó lòng mà đạt nổi 100tỷ.
    Theo bần tăng thì LN của Vosco sẽ khá gần với dự kiến trong bản CBTT.
    4. Bất động sản: Các chi nhánh của Vosco thường nhỏ hơn 100n2 nên cũng chỉ làm chi nhánh mà thoi. Trụ sở Vosco 16000m2 ở đường Lạch tray. Nếu xây văn phòng cho thuê ở đây thì cũng không hay lắm vì vị trí xa trung tâm TP. Giá cho thuê VP ở HP thì cực rẻ. Con đường tốt nhất kiện nay để xây VP là đười mới từ ngã năm ra sân bay Cát bi thì đất đai có thể xây VP còn nhiều lắm. Bãi container của Vosco thì quá nhỏ, khoảng 6000m2 nên cũng chỉ để vài cont cho vui.
    5. Room cho NN: là 0 vì theo nghị định xxxx nào đó của CP thì nghành nghề xuất khẩu lao động phải là 100% vietnam mít. Vosco có vụ xuất khẩu thuyền viên, nhưng các thí chủ đừng hy vọng nhiều. Ngay cả những cty chuyên xuất khẩu thuyền viên như Inlaco HPH, Inlaco SGN thì doanh thu và lợi nhuận chính vẫn là Vận tải.[/FONT]
    [FONT=&quot]6. Nhân Lực: Cty VTB nào thì cũng đều có con ông cháu cha vào cả, nhưng khách quan mà nói thì đội ngũ thuyền viên của Vosco là có kinh nghiệm và tay nghề cao nhất, chính quy nhất ở VN. Phòng khai thác tàu cũng vào lọai khá nhất.
    [/FONT]
    [FONT=&quot]7. Thương hiệu: Trước đây khi nói tới đi tàu viễn dương người ta thường nói tới Vosco, cũng như khi nói xe Honda người ta muốn nói xe máy nói chung. Nhưng thương hiệu trong VTB không quá quan trọng như trong nghành hàng tiêu dùng. Khi thuê tàu cái chính vẫn là các thông số kỹ thuật, giá cước…
    8. Dịch vụ đại lý: Vossco rất muốn phát triển mảng này. Hiện nay Vosco đang làm đại lý cho chính mình và một số tàu NN nhờ mạng chi nhánh dọc bờ biển VN. Nhưng nói chung tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu và LN của Vosco không đáng kể.
    [/FONT]
    [FONT=&quot]9. Cảng biển: Trong CBTT Vosco dự định phát triển cảng biển. Đây là mảng hay, GMD chủ yếu thu lợi nhuận từ cảng, ICD. Trước đấy Vosco định lấy miếng đất phá dỡ tàu cũ ở ngay cạnh bãi container của Vosco ở Haiphong. Nhưng về sau Vinashin mạnh hơn cướp mất rồi. Vosco rất muốn có được một cảng cho mình. Rất tiếc là hiện nay tất cả các khu có khả năng xây cảng đều có chủ như là ở Đình vũ, Cái Lân, Dung quất, Nhân hội, Cái mép…Nếu có thể may ra sau này Vosco có cơ hội tham gia một bến ơ cảng Lạch huyện nhưng đó là tương lai xa 5-10năm sau. Túm lại, trong vài năm nữa Vosco không có cơ hội có cảng riêng cho mình.
    10. Phát triển đội tài Containers: Đây là tham vọng từ lâu của Vosco. Vosco thì chưa hề có nhân lực khai thác hàng containers. Nếu Vosco mua tàu về, trước mắt chỉ có thể khai thác tuyến nội địa. Hiện nay giá tàu container rất cao. Tuyến nội địa thì đang cạnh tranh gay gắt giữa GMD, SHC, MHC, Vinafco, Biển Đông…Với giá cước và giá tàu hiện nay thì mua về khai thác chỉ có lỗ. Mấy hãng kia có lời là vì họ mua tàu từ trước giá thấp, khấu hao thấp. Vinalines có kinh nghiệm container gấn chục năm nay nhưng cũng đang lỗ chỏng gọng tuyến quốc tế ngắn HPH-HKG. Vậy nên có khả năng là Vosco sẽ mua tàu container cho thuê định hạn trước rồi sẽ lấy về tự khai thác sau.

    [/FONT]
    [FONT=&quot]Kết luận chung: Vosco thích hợp cho các quỹ đầu tư dài hạn ở mức giá hơn giá khởi điểm một chút, như bác LCTV đã nói. Trong vòng từ 3-6 tháng thì khó có hy vọng tăng giá vì từ giờ tới cuối năm hàng ra rất nhiều (IPO, phát hành thêm…) mà dòng tiền thì có hạn. Các cá nhân thì hình như hết tiền rồi. Có điều Vosco vẫn là anh cả của nghành VTB. Vậy nếu giá Vosco dưới 20 thì sẽ ảnh hưởng mạnh tới tới mấy ông em khác như Vinaship, Dongdo, Falcon, Vietfratch… cũng giống như Bảo Việt kéo giá BMI, PVI, Viễn đông… xuống, Thác mơ kéo VSH xuống, Điện BR thì kéo PPC xuống…Các thí chủ nên thận trọng.
    [/FONT]@font-face { font-family: ".VnTime"; }p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal { margin: 0in 0in 0.0001pt; font-size: 14pt; font-family: ".VnTime"; }div.Section1 { page: Section1; } [FONT=&quot]Thành thực mà nói Lợi nhuận của Vinaship tăng ngoài dự kiến của tôi và nhiều người trong nghành. Nguyên nhân chính là vì nó có đội tàu nát như bác nói. Vì là tàu nát nên khi IPO nó gần hết khấu hao. Vào thời điểm IPO Vinaship nghành VTB đang điêu đứng giá cước chỉ bằng nửa bây giờ, giá tàu cũng thế nên Tài sản của nó khi định giá lại có tăng nhưng không đột biến như Vosco. Vì vậy bây giờ trích khấu hao thấp, giá cước lại cao hơn cả năm 2004 làm cho LN tăng lên. Nhưng về lâu dài mà cứ giữ tàu nát như thế này thì chết. Sang năm chỉ cần vài tàu lên đà sửa chữa mỗi con tốn khoảng 5-10 tỷ là chi phí tăng vọt ngay. Vinaship muốn sống thì bắt buộc phải phát triển tàu mới vì vài năm nữa tàu cũ bị cấm chạy thì biết làm sao? Mà đâu tư tàu mới thì giá hiện nay rất cao, chi phí lãi vay và khấu hao của Vinaship sẽ tăng cao chứ không thể thấp như năm nay.[/FONT]
    [/FONT]
  2. luuxa

    luuxa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2011
    Đã được thích:
    2.197
    Đầu tư vào penny cơ bản, xin giới thiệu .VE3 thị giá 7,5 chia cổ tức 11% chốt ngày 27/6/2012,mời các Bác chén,hàng chân quê một cục ko biết làm giá
    VE3 tăng nhiều nên chờ điểu chỉnh mới vô.
    gia 7.5 con dieu chinh gi ha bac?ca thi truong lam gi co con nao gia 7,5 tra co tuc 11% dau?
    Có 1 người đã cảm ơn bài viết hữu ích: mechungkhoan11 (Hôm nay)

    Cần khẳng định là mức cổ tức 12% bằng tiền mặt là một cú địa chấn trên TTCK VN trong thời điểm hiện tại

    1/ Có khá nhiều doanh nghiệp chia cổ tức khủng bằng ... cổ phiếu. Bạn có 1 tờ giấy, họ sẽ cho bạn 1 tờ giấy nữa. Đây chỉ có thể là tin vui với người sử dụng giấy cổ phiếu vào việc đi vệ sinh. Tất cả chẳng có gì thay đổi sau khi chia cổ tức. Cổ đông không nhìn thấy 1 xu tiền mặt nào từ doanh nghiệp. Doanh nghiệp công bố lãi khủng nhưng lại trả cổ tức bằng giấy. Đó thực sự là sự xỉ nhục đối với cổ đông. Nếu lợi nhuận là có thật, doanh nghiệp đã tự tiện đem lợi nhuận nè tới xưởng in in thêm 1 mớ giấy. Tuy nhiên, những ai hiểu tình hình sản xuất kinh doanh hiện tại của các doanh nghiệp, cũng như những lắt léo có thể có trong những hoạt động tù mù vẫn được gọi là kế toán, sẽ biết tỏng sự thực thì những con số lợi nhuận kia toàn là số ma. Từ cổ đông lớn, cổ đông sáng lập, thành viên HDQT, ban điều hành tới cổ đông nhỏ lẻ đều thích tiền mặt và chỉ thích tiền mặt, chứ không bao giờ thích được phát thêm 1 mớ giấy cả. Bởi vậy mà các doanh nghiệp trả cổ tức bằng cổ phiếu chỉ khiến cổ đông lợm giọng, buồn nôn. NĐT chỉ thực sự quan tâm và yêu thích ...

    2/ ... doanh nghiệp trả cổ tức bằng cổ phiếu. Nếu tỷ lệ (cổ tức)/(mệnh giá)>5%, được coi là nổ lực và thành quả phi phàm trong thời buổi khó khăn này.[r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]
  3. nathanmr_84

    nathanmr_84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    4.618
    đừng pr hàng trong nhà của em [r2)]
  4. luuxa

    luuxa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2011
    Đã được thích:
    2.197
    =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  5. nathanmr_84

    nathanmr_84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    4.618
    Điểm thứ 2 là 1 nước cờ vô cùng sai lầm.
    Nó thể hiện tầm nhìn ngắn ngủn của Tổng công ty hàng hải và của HĐQT VOS.
    Tính mang giấy lộn, cháo loãng đổ vào đầu cổ đông.
    Coi thường khả năng định giá của thị trường.[:D]
    Nó cũng thể hiện trình độ về tài chính và thị trường vốn kém cỏi của thằng tư vấn cũng như thằng đc tư vấn cổ phần hóa.;))
  6. nathanmr_84

    nathanmr_84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    4.618
  7. johnherry

    johnherry Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2010
    Đã được thích:
    3.614
    Hi em,

    Lễ này 2 vợ chồng mới cưới mà ko đi chơi đâu à?

    Nhân tiện viết về VOS, em viết thêm về ngành và các doanh nghiệp trong ngành như hôm nọ anh @Xbay_rongX nói luôn đi:-bd
  8. nathanmr_84

    nathanmr_84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Đã được thích:
    4.618
    Em đang đi chơi anh ạ.
    Nhưng mang theo lap. Thành thói quen rồi.;))
    Viết 1 chuỗi bài về cả ngành em định làm từ lâu nhưng chưa có thời gian.
    Cả núi việc còn chưa xong, đi chơi mà cứ nhè lúc vắng vợ hoặc vợ ngủ là lại lôi lap ra.[:p]
  9. ThanhBMW

    ThanhBMW Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/07/2006
    Đã được thích:
    1.537
    Không bạn à, là 1 cố nhân, chưa bao giờ oánh chứng ở vn, cũng chưa bao giờ lên 319 này hay *********. Mình nhỡ lại quá khứ thôi mà.
    Tiếc là đi vào ma đạo, không buồn quay đầu... Giờ không rõ nơi nao...
    Người mà chỉ có 3 năm làm vận tải biển đã ăn trộm được số tiền lên đến hàng trăm triệu usd, vô tiền khoáng hậu... Supper man 2007-2009
  10. nhanh_tay

    nhanh_tay Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Đã được thích:
    0
    Trời đất mấy hôm không để ý thứ sáu vừa rồi chỉ số BDI đã vượt 1150 điểm rồi .Việc lỗ 60 tỷ quí 1 của Vos chẳng còn phải suy nghĩ nữa Vận tải biển quốc tế đã hồi phục
    http://www.bloomberg.com/quote/BDIY:IND
    Thứ tư bắt đầu chuỗi ngày vui với giá cp 0.02$
    :)):)):)):)):))

Chia sẻ trang này