Đóng góp từ thiện---Thành lập Quĩ Tấm Lòng Vàng F319

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi leader001, 22/12/2007.

3442 người đang online, trong đó có 313 thành viên. 07:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 87999 lượt đọc và 983 bài trả lời
  1. meobeo1111

    meobeo1111 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/10/2007
    Đã được thích:
    0
    Vâng, meobeo1111 xin post một vài tấm ảnh về chuyến đi của đoàn F319 đến thăm gia đình cụ Lựu.

    Cụ Lựu trước cửa nhà
    [​IMG]

    Bà bà đang nói chuyện với gia đình cụ Lựu, bác Lyka mặc chiếc áo sẫm màu đeo kính ngồi chăm chú nghe, nhưng quay lưng vào máy quay (hì hì, xấu hổ [​IMG][​IMG][​IMG])
    [​IMG]

    Đoàn F319 tặng quà hai cụ (bác Lyka làm phó nháy ạ!)
    [​IMG]

    Được meobeo1111 sửa chữa / chuyển vào 21:32 ngày 31/12/2007

    Được meobeo1111 sửa chữa / chuyển vào 21:35 ngày 31/12/2007
  2. kimhoababa68

    kimhoababa68 Thành viên quen thuộc Not Official

    Tham gia ngày:
    04/06/2007
    Đã được thích:
    1
    Chiều nay 31/12 đã nhận được từ :

    -------con_gioi ----------500.000đ

    Xin chân thành cảm ơn cử chỉ cao đẹp của các bạn và chúc một năm mới AN-KHANG-THỊNH-VƯỢNG



    Được kimhoababa68 sửa chữa / chuyển vào 21:37 ngày 31/12/2007
  3. kimhoababa68

    kimhoababa68 Thành viên quen thuộc Not Official

    Tham gia ngày:
    04/06/2007
    Đã được thích:
    1
    Chờ mài không thấy 1 bạn người Huế nào liên lạc, đoàn chúng tôi
    gồm lyka, kimhoababa và meobeo111 đi tìm nhà cụ Lựu ở số 6 phốHồ Đắc DI, phường An cựu, tp Huế. Nhà dễ tìm vì con phố này tuy nhỏ nhưng cách trung tâm ko xa <4km. Thuận lợi hơn nữa là cả tháng qua căn nhà lup xụp ở đầu phố này tưng bừng hẳn lên vì sự thăm viếng của nhiều cá nhân và tổ chức. Ko cần phải hỏi nhà, bà con lối xóm đã nhìn thấy và chỉ cho ta ngay.


    .......HOÀN CẢNH THƯƠNG TÂM THẬT..........

    Trông cụ Lựu thật nhỏ bé, run rẩy , tiều tuỵ, khác hẳn trong 2 bức ảnh do vietnamnet đưa lên báo--- ( ko biết nhà báo nào chụp giỏi thế, trông trên báo cụ to cao,khoẻ hơn hẳn ). Cụ bà nằm liệt giường vì người bị phù thũng, ko đi lại được, ăn uống rất khó khăn. Cụ chỉ khóc và kêu la vì đau đớn.
    Trò chuyện với cụ ông và 3 người con + tìm hiểu qua bà con lối xóm biết thêm rằng cụ ông rất cơ cực đẩy xe chở thuê kiếm tiền hàng ngày để lo ăn và thuốc men cho cụ bà. Ai cũng nói cụ ông yếu quá nên không ai dám thuê , thành ra có khi cả ngày cụ không kiếm được đồng nào.........

    Cụ bà nước mắt giàn dụa vì cảm động và mừng vì được giúp đỡ. Cụ ông nghen ngào nói mãi lời cảm ơn. Cụ chỉ mong có được chút tiền để sống qua ngày và mua thuốc giảm đau cho cụ bà, nếu có ai đó hảo tâm cho nhiều hơn thì mong dặm lại cái mái nhà dột nát, sụp một bên chái........Cụ bà đã điều trị ở bệnh viện một thời gian dài, nhưng hiện nay bệnh viện bó tay, trả về.......

    Bàbà tui mạnh dạn phê phán mấy người con có mặt ở đó đã viện cớ nghèo khó ko chăm sóc bố mẹ. Anh con cả kêu là bị tàn tật ko làm gì được. Anh con út thì bị tâm thần.........Trước mặt nhiều bà con lối xóm sang góp chuyện, bàbà có nhấn mạnh số tiền nhiều tổ chức cá nhân giúp đỡ là khá lớn đủ để đỡ cho cụ ông 90 tuổi quá già yếu khỏi phải lặn lội kiếm sống từ nay về sau, các con cái đã không lo nuôi nổi bố mẹ thì cũng đừng tìm cách xin xỏ, bòn rút.........Nếu còn để cụ ông hết tiền phải đi làm tiếp thì chắc chẳng ai muốn giúp đỡ nữa......Vì nhìn ra xung quanh còn rất nhiều người có hoàn cảnh cơ cực ko kém, thậm chí ko có nhà cửa che mưa nắng.........

    ........ĐẾN DỰ TÍNH TIẾP THEO..............

    Từ tìm hiểu thực tế biết hiện giờ hai cụ có được một khoản tiền khá lớn từ các tổ chức và cá nhân. Vì vậy,
    ....Lần này đoàn box319 tạm thời biếu cụ 2triệu đồng , gọi là bước đầu thăm hỏi.
    ....Tới cuối tháng 1, sẽ gửi biếu hai cụ 3triệu đồng để ăn Tết ta ( sẽ nhờ người bạn của gia đình bàbà là bác Phùng Phu Giám đốc Trung tâm Bảo tồn DTLS Huế chuyển giúp hoặc nhờ bác lyka đi công tác Huế mang tới ).
    ....Dành 10triệu đồng gửi tiết kiệm để lấy lãi mỗi tháng 0,6--0,69% = 600.000--xấp xỉ 700,000 đưa cụ chi tiêu. Nếu ko có gì đột xuất thì với hai cụ ngoài khoản trợ cấp của phường 130.000/tháng + thêm 6-700.000 của box319 là tạm đủ so với những ngày phải đi "kiếm từng đồng mua gạo,thức ăn."
    Bàbà liên lạc mãi với 2 bạn Huế kienhsg và hung2452 mà ko thấy reply.
    Vì vậy bàbà+Lyka+meobeo quyết định : bàbà sẽ lập sổ tiết kiệm 10triệu đó và lấy lãi hàng tháng hoặc quý ( quý thì lãi cao hơn =>0,7% ) và chuyển khoản cho Lyka, Lyka sẽ đảm nhận việc đưa đến tận tay cụ ông.

    ..... Tổng cộng số tiền dành chi cho hai cụ già ở Huế là : 15.000.000đồng.

    ......Đến chiều hôm nay 31/12, tổng số tiền quyên góp đã nhận được là : 19.100.000đ.
    ----Số tiền còn lại sẽ chia ra cứu trợ cho những trường hợp khó khăn khác. Các bạn tìm giúp địa chỉ để kêu gọi mọi người trực tiêp đến thăm hỏi hoặc gửi đúng tên các địa chỉ đó.

    MỌI DỰ TÍNH NHƯ THẾ, XIN BÀ CON BOX319 CHO Ý KIẾN ĐỂ QUĨ TIẾP TỤC HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ HƠN. THANKS TO ALL.

  4. Winter-Girl

    Winter-Girl Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Đã được thích:
    3
    Đốp giống mẹ quá mà hổng xinh bằng mẹ

    Thương 2 cụ quá, cũng may cuối đời cũng còn được sự đùm bọc giúp đỡ của mọi người
  5. sharemaster

    sharemaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/08/2006
    Đã được thích:
    5
    Cảm ơn Bà Bà đã bỏ công sức ra làm việc này , nếu là người bình thường mà không có tâm thì sẽ không làm được việc này , một lần nữa xin cảm ơn Bà Bà , chúc Bà Bà năm mới mạnh khoẻ , phát tài và có nhiều chuyến giúp đỡ những gia cảnh khó khăn hơn chúng ta , chúng ta là những người hiện đang có nhiều điều kiện hơn những người khổ cực , đây là lúc chúng ta thể hiện tấm lòng cao đẹp !

    [​IMG]

    Cuối cùng thì con người cũng quay về với tình yêu và hạnh phúc chứ không phải là Tiền
  6. leader001

    leader001 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn Bà bà và toàn thể các Bác.
    Chúc một năm mới vui vẻ, hạnh phúc, may mắn và thành đạt.
  7. sharemaster

    sharemaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/08/2006
    Đã được thích:
    5
    Kính thưa các bác , đây là 1 trường hợp cũng rất đáng thương mong đang cầu cứu sự giúp đỡ của chúng ta , hãy bỏ ít thời gian đọc và thông cảm cho hoàn cảnh của họ cũng như là 1 chút vật chất nhỏ để giúp đỡ họ qua cơn khó khăn này

    Rất mong Bà Bà hoặc qũi của Lối cũ đứng ra giúp đỡ vì trường hợp này lở Hưng Yên cũng gần HN . Mong sự ủng hộ nhiệt tình của bác bác để họ vượt qua cơn khó khăn !

    Vợ chồng nghèo khốn khổ với đứa con bệnh tật


    Để có tiền chữa bệnh cho con, vợ chồng chị Bấc đã bán tất cả những vật dụng trong nhà, đến mảnh đất ông cha để lại cũng phải đem cầm cố. Nhưng rồi, bệnh của con thì không chữa khỏi mà nợ ngày một nhiều vì lãi mẹ đẻ lãi con.

    Lần theo địa chỉ trong lá thư kêu cứu, chúng tôi tìm về nhà chị Cao Thị Bấc, thôn Ngô Xá, xã Quảng Lãng (Ân Thi - Hưng Yên). Ngôi nhà cấp bốn được xây dựng từ những năm 90 đã bắt đầu xuống cấp. Nhà trống trơn, đồ đạc chẳng có gì đáng giá chục ngàn.

    Chị Bấc vừa lôi đứa con gái từ hàng xóm về, giọng mệt mỏi: ?oKhổ lắm cơ. Hơn một tháng nay, vợ chồng tôi phải cắt cử nhau thay phiên để trông cháu. Từ hôm đi viện phẫu thuật về, cháu chuyển sang mắc bệnh thần kinh. Suốt ngày cứ đi lang thang khắp xóm, gặp ai cũng xin?.

    Cô bé mà chị Bấc nói chính là đứa con gái của chị, tên Nguyễn Thị Hà, học sinh lớp 12 Trường THPT Ân Thi. Hà bệnh tim bẩm sinh, nhưng vì nhà quá nghèo nên không có tiền phẫu thuật sớm. Mãi đến tháng 10 vừa rồi mới được phẫu thuật, nhưng khi vết mổ tim chưa lành, em lại phát ra bệnh thần kinh. Đang học lớp 12, nhưng có lẽ Hà phải bỏ học vì không biết đến bao giờ bệnh mới khỏi.

    Kể về những tháng ngày vất vả nuôi con, chị Bấc giọng buồn buồn: Ngay từ khi sinh ra, vợ chồng tôi đã biết cháu bị bệnh tim, nhưng nhà nghèo quá, không lấy đâu ra tiền để chạy chữa. Hai mươi năm qua, bao nhiêu tiền dành dụm được đều đổ hết vào mua thuốc.

    Tháng 10 vừa qua, bệnh của cháu trở nên trầm trọng, sức khoẻ quá yếu không thể đi học được. Vợ chồng tôi đưa cháu lên Hà Nội. Các bác sĩ cho biết, cháu bị suy tim cần phải phẫu thuật ngay mới mong kéo dài sự sống. Để có tiền cho ca phẫu thuật, cả nhà lại phải chạy vạy khắp nơi. Vay hết anh em chú bác, kẻ 5 triệu, người 3 triệu nhưng vẫn chưa đủ, cuối cùng đành mang sổ đỏ đi thế chấp.

    Dốc hết sức lực lo cho con, những tưởng sau khi phẫu thuật con gái sẽ khoẻ mạnh đến trường, ai ngờ bệnh này chưa khỏi, bệnh khác lại phá ra. Kể đến đây, chị Bấc xúc động: ?oThương nhất là khi bạn bè của cháu đến thăm. Thấy cháu Hà như thế này, đứa nào cũng khóc, còn cháu thì cứ điên điên dại dại, cười nói lung tung?.

    Gia cảnh vốn đã khó khăn, nay cõng thêm số nợ 50 triệu đồng thì không biết khi nào mới trả hết. Vợ chồng chị làm quần quật cả tháng cũng chỉ đủ tiền trả lãi hàng tháng. Việc chữa bệnh cho cháu Hà kể như phải dừng lại.

    Để cháu Hà có tiền chữa bệnh và tiếp tục đến trường, gia đình cháu rất mong nhận được sự chia sẻ của bạn đọc gần xa.

    http://www1.dantri.com.vn/tamlongnhanai/Vo-chong-ngheo-khon-kho-voi-dua-con-benh-tat/2007/12/212019.vip
  8. girlHUFA

    girlHUFA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2003
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bà bà, meobeo, bác Lyka và mọi người.
    Nhìn 2 cụ tội quá. Mà cũng thật cảm động với tình cảm cụ ông dành cho cụ bà
    gH đồng ý với ý kiến của bà bà ạ. Và tiếp theo sẽ là TH cô bé ở Hưng Yên (hay VP nhỉ, quên mất)
  9. TeamIIP

    TeamIIP Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Đã được thích:
    0


    Cảm ơn tấm lòng nhiệt tình của baba Tỷ phú 8x nói rất đúng phải thật sự có tâm mới làm được chuyện này, nhưng 10tr gửi lãi vị chi 1 tháng là 60,70 ngàn chứ nhỉ, Tháng 12 tháng từ thiện cho người nghèo việc làm của 319 ta thật là ý nghĩa và người đáng trân trọng nhất là baba coo nuwowng.
  10. thantai007

    thantai007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/06/2007
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này