MAC tăng giá tối thiểu 500% trong năm 2010!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stock2738, 09/04/2010.

7026 người đang online, trong đó có 948 thành viên. 11:54 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 17530 lượt đọc và 207 bài trả lời
  1. lekien1989

    lekien1989 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/01/2008
    Đã được thích:
    0
    Bác nào nhập hàng hôm thứ 6 giờ chắc cà cuống.
  2. Haica

    Haica Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/03/2010
    Đã được thích:
    0
  3. PL123

    PL123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta đánh MAC với lý do gì bây giờ? Đất đai thì không bán mà vẫn cứ khen tốt rồi kéo lên để làm gì? Dòng tiền đang chạy khỏi các mã làm giá roài =((
  4. caloinguocdong

    caloinguocdong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/02/2010
    Đã được thích:
    305
    Thời kỳ thoái trào của nhóm cổ phiếu đầu cơ sẽ đến nhanh ​
    [​IMG]

    Một khi sự tăng giá của cổ phiếu không đến từ yếu tố căn bản doanh nghiệp, mà động lực chính để tăng giá là sự tập trung của dòng tiền đầu cơ-“đánh lên”, thì rủi ro là hiện hữu.



    Báo giới đã có bài trao đổi với ông Vũ Đình Độ, Giám đốc phân tích đầu tư CTCP Chứng khoán VNDirect về các diễn biến của nhóm penny stocks tăng trần trong suốt thời gian qua.
    Thị trường chứng khoán thời gian qua nổi lên những nhóm cổ phiếu đầu cơ có biến động giá rất mạnh. Ông đánh giá thế nào về vấn đề này?
    Một điểm dễ nhận thấy về thị trường thời gian qua là mặc dù chỉ số chung tăng không nhiều do đa phần các cổ phiếu Bluechips không có biến động quá mạnh về giá, song đã xuất hiện những cổ phiếu nhỏ, thị giá thấp tăng giá rất mạnh từ 80 đến hơn 100%. Có nhiều yếu tố khác nhau ủng hộ diễn biến giá của nhóm cổ phiếu này.

    Trong bối cảnh dòng tiền chung không phải dồi dào, đối tượng hướng tới của nhiều nhóm đầu cơ sẽ là những cổ phiếu có thị giá thấp, có thông tin tăng vốn với tỷ lệ cao.Có thể xuất hiện một vài trường hợp dự kiến lợi nhuận đột biến từ bán bất động sản hoặc khai thác khoáng sản trong năm 2010…

    Thông tin về cổ phiếu được đưa ra chủ yếu là tin đồn thổi và không được kiểm chứng chi tiết từ phía doanh nghiệp. Giai đoạn đầu của diễn biến giá tăng của nhóm cổ phiếu này có thể hiểu được trong một chừng mực nhất định, tuy nhiên, nếu tính tới thời điểm này tôi cho rằng giá cổ phiếu đã phản ánh quá đà giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, theo tôi điều này không thể tồn tại lâu trên thị trường chứng khoán.
    Vậy theo ông, thị trường hiện tại đang chứa đựng những rủi ro rất lớn đến từ các cổ phiếu đầu cơ?
    Đúng như vậy. Một khi sự tăng giá của cổ phiếu không đến từ yếu tố căn bản doanh nghiệp, mà động lực chính để tăng giá là sự tập trung của dòng tiền đầu cơ-“đánh lên”, sự hưng phấn ngẫu hứng của đám đông các nhóm môi giới và nhà đầu tư, thì rủi ro là luôn luôn hiện hữu. Diễn biến méo mó của nhóm này, có thể tác động tới tâm lý chung của thị trường trong ngắn hạn.
    Trong lịch sử đã có rất nhiều bài học về sự thất bại của các cổ phiếu đầu cơ tăng giá không vì nguyên nhân căn bản, hoặc do hiểu biết sai lầm và kỳ vọng quá đáng vào sự cải thiện của hoạt động sản xuất kinh doanh chính. Đặc điểm chung là sau khi đạt đỉnh, các cổ phiếu này có mức độ giảm rất mạnh, thậm chí mất thanh khoản như S96 của giai đoạn cuối năm 2009, VTV vừa qua. Mức độ điều chỉnh giảm có thể rất cao, thậm chí lớn hơn 50% từ đỉnh.

    Ngược lại, nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh trong năm 2009 do những thông tin đến từ lợi nhuận dự báo tốt như NTL, SJS,NTP vẫn tiếp tục duy trì được mức giá ổn định ngay cả khi thị trường chung điều chỉnh giảm.
    Theo ông, hiện tượng này có còn tiếp diễn trong thời gian tới hay không?
    Tôi nhìn nhận nhóm cổ phiếu đầu cơ hiện nay đang bước vào giai đoạn phân phối mạnh và thời kỳ thoái trào sẽ đến sớm.
    Về mặt kỹ thuật, nếu nhóm các cổ phiếu đầu cơ vào một nhóm và xây dựng một chỉ số riêng cho nhóm này (giống như làm với VN-Index), thì chỉ số này đã tăng quá nóng trong thời gian vừa qua, khối lượng gần đây đã đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử giao dịch và đang có dấu hiệu yếu dần.

    Diễn biến giá lương lự với độ biến động mạnh ngay trong phiên giao dịch và một vài phiên gần đây, thể hiện động thái rút vốn dần của các nhóm đầu cơ, cũng như sự sợ hãi ngày càng nhiều trong tâm lý nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu. Đây là những dấu hiệu cho thấy vùng giao dịch của nhóm cổ phiếu đầu cơ đang ở vùng đỉnh mặc dù vẫn có cả biệt một số cổ phiếu tiếp tục tăng giá.
    Về định giá căn bản, nhóm cổ phiếu này đã đắt tương đối so với thị trường, đặc biệt là các doanh nghiệp khoáng sản, PVA, KSS, KSH, MCG, PHH, DQC….định giá đã vượt quá xa so với thị trường chung. Đâu đó, có những cổ phiếu có thông tin lợi nhuận đột biến, tuy nhiên chất lượng và sự bền vững của thu nhập nên được mổ sẻ nhiều hơn? Bluechips đang rẻ đi tương đối, dòng tiền đầu tư thông minh sẽ cân nhắc sự chênh lệch này nhiều hơn. Điều này có thể dễ nhìn thấy thông qua giao dịch mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài gần đây.
    Gần đây, áp lực bán của tổ chức, cổ đông nội bộ gia tăng với hầu hết các cổ phiếu đầu cơ như PVA, DQC, MCG, KSH, LBM.. và sẽ tạo ra sức ép không tốt tới diễn biến giá .
    Thêm vào đó, kế hoạch tăng vốn mạnh của một số cổ phiếu cũng gia tăng áp lực bán khi thời gian chốt quyền đang đến gần. Nhà đầu tư đừng hiểu nhầm rằng cứ có một kế hoạch tăng vốn mạnh là giá cổ phiếu tăng. Thậm chí, có thể còn ngược lại, nếu tăng vốn quá mạnh và không được sử dụng/hoặc chưa có kinh nghiệm sử dụng hiệu quả, giá cổ phiếu còn có thể có diễn biến giá tiêu cực đi.
    Ông có lời khuyên gì cho nhà đầu tư thời điểm này?

    Nhà đầu tư duy trì và tuân thủ nguyên tắc đầu tư của riêng mình trên cơ sở tôn trọng giá trị thực của cổ phiếu. Nhìn chung, tôi cho rằng việc cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng bluechip có định giá hấp dẫn, hoặc thậm chí các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ hơn nhưng đang ở dưới giá trị thực là điêu cần thiết. Như đã đề cập, tôi nhìn nhận nhóm cổ phiếu đầu cơ hiện nay đang trong giai đoạn phân phối mạnh và thời kỳ thoái trào sẽ đến sớm.

    Theo ĐTCK/VNDS
  5. luckyapple

    luckyapple Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2010
    Đã được thích:
    22
    Bây h mới thấy nhiều vị không biết chui đâu ra tung hoả mù đây, hàng trôi nổi không nhiều các bác tung hoả mù hốt thêm hàng ah. Đừng bảo em là các bác có ý tốt muốn khuyến nghị anh em nhá, nếu có ý tốt thật thì đáng lẽ từ hôm thứ 7, CN đã thấy mặt các bác trên đây rồi chứ.
  6. PL123

    PL123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Thế bác trả lời luôn đi: bác xui anh em mua MAC vì đất đai thì có gì làm căn cứ. Tung tin vịt để anh em dinh đòn là lừa đảo đấy. Theo tôi biết thì MAC chưa hề chuyển đổi công năng khu Vạn Mỹ. Thế mà có những nhóm người cứ ra rả kêu là bán mấy chục tỷ. ^:)^
  7. walkerJ

    walkerJ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Đã được thích:
    0
    Các bác nóng nảy quá làm gì [-X Đây là lúc cần đoàn kết [r2)]
  8. thanhtung193

    thanhtung193 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    22
    Các bác ko phải động viên nhau. Yên tâm, mai sẽ có đội đỡ giá. Nếu có giá sàn anh em cứ múc kịch liệt. Đảm bảo ko lỗ. Kiếm chứng cái nha.
  9. shn_hnx

    shn_hnx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2010
    Đã được thích:
    4
    Các bác cứ oánh nhau đê...iem cứ ngồi chờ về dưới 23 là em xúc để đấy...rồi ngắm mỗi ngày chơi...xuống hay lên em cũng kệ
  10. luckyapple

    luckyapple Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2010
    Đã được thích:
    22
    Bác đọc rõ cho em điều 6 nhá, có cái gì bất đường báo em với có thể bác khủng hơn em phần nhận định[r23)][r23)][r23)]link đấy:
    http://www.maserco.com.vn/DetailNews.aspx?id_News=53

Chia sẻ trang này