That memories...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi WindrunnerT6, 01/08/2010.

7287 người đang online, trong đó có 872 thành viên. 16:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 885 lượt đọc và 13 bài trả lời
  1. WindrunnerT6

    WindrunnerT6 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/06/2010
    Đã được thích:
    0
    TTCK T7: lại bâng khuâng


    [​IMG]


    Thị trường chứng khoán thế giới đã dần ổn định trở lại sau khi thoát khỏi nguy cơ hình thành những mô hình giảm giá nguy hiểm..
    Chỉ số Công nghiệp DowJones của Mỹ đã chinh phục lại mốc tâm lý quan trọng 10000 điểm chỉ sau ít ngày làm các nhà đầu tư lo lắng khi có nguy cơ hình thành mô hình giảm giá vai-đầu-vai. Tâm lý của các NĐT Mỹ cũng như các TTCK thế giới nói chung đã tạm thời ổn định trở lại. Sau khi tụt khỏi đường hỗ trợ trung hạn, DowJones đã bất ngò tăng trở lại và từ đầu tháng 7 đến nay đã tạo ra một xu hướng tăng, bắt đầu từ mô hình nến Holy castle. Về khối lượng giao dịch, trong xu hướng tăng tạm thời này ta có thể thấy KLGD trung bình khá thấp so với những phiên đột biến trong thời gian giảm vừa qua, điều này thể hiện một sự đi lên trong nghi ngờ. Quan sát trên đồ thị Ichimoku, ta thấy các nến đang bám Span B sau khi nhô lên khỏi đám mây, đây có thể coi là một cuộc kiểm tra lại xu hướng tăng trong nghi ngờ này. Như vậy có thể thấy rằng trong ngắn hạn là một xu hướng tăng và đang có sự điều chỉnh. Trên đồ thị tuần, tuần vừa qua là một nến spinning top biểu thị sự lướng lự của thị trường.

    [​IMG]

    Trong trung và dài hạn, DowJones đã thoát khỏi nguy cơ hình thành một xu hướng giảm trung hạn khi bật lên tại neckline và đang trong một xu thế sideway trên đồ thị tuần. Mốc 10600 điểm tỏ ra là một kháng cự quan trọng và khá cứng vì đã 2 lần chưa thực sự vượt qua được mốc này. Đây cũng là vùng mây bị đi ngang và phẳng. Nếu sau đợt điều chỉnh này mà DowJones đi lên và vượt được kháng cự này thì hoàn toàn có thể tiếp cận đỉnh cũ tại 10900 điểm. Trong thời gian qua, tầm ảnh hưởng của TTCK thế giới tới Việt Nam đã giảm bớt đi so với tháng trước.

    [​IMG]

    Thị trường chứng khoán Việt Nam:

    Phân tích xu thế thị trường trong dài hạn: xu thế tăng và đi ngang tạm thời.
    Tháng 7 là một tháng giảm điểm, tuy có mức giảm điểm không nhiều nhưng việc tiếp tục suy giảm sau khi xuất hiện một Doji đã tạo cho các NĐT một sự nghi ngờ lớn hơn. Xét từ đầu năm, có thể coi là một quá trình đi ngang. Mức tăng trước khi xuất hiện mô hình giảm giá Dark cloud cover không nhiều nên sự tác động của mô hình này không lớn.
    Các mức hỗ trợ và kháng cự dài hạn:
    Thị trường hiện tại vẫn đang tạm thời đi ngang sau một quá trình điều chỉnh của xu thế tăng dài hạn. Đường xu hướng Kijun-Sen trong bộ chỉ báo Ichimoku của đồ thị tháng vẫn tiếp tục đi ngang cho thấy chưa có sự chuyển biến về xu thế dài hạn. Vì vậy các hỗ trợ và kháng cự dài hạn vẫn chưa có sự thay đổi so với tháng trước. Hỗ trợ dài hạn của thị trường nằm tại 457 điểm ( fibonacci 23.6%) và hỗ trợ xa hơn tại 434 điểm là đường Kijun-sen đi ngang. Nếu VN-Index tụt xuống dưới đường này, xu thế tăng dài hạn sẽ bị thay đổi. Kháng cự dài hạn nằm tại 595 điểm (Fibonacci 38.2%).

    [​IMG]

    Kháng cự tiếp theo là đường kháng cự dài hạn được tạo bởi hai đỉnh từ tháng 8/2008 và tháng 10/2009. Một kháng cự khác (di động) là đám mây màu hồng, cụ thể là cạnh dưới của đám mây (đường Senkou-span A).

    Mô hình cảnh báo: các mô hình trong dài hạn chưa có sự thay đổi
    - Mô hình vai đầu vai ngược trong dài hạn (Inverted three budha): Mô hình này nếu muốn hoàn thành cần phải vượt qua đường viền cổ (đường này đang có xu hướng đi lên). Và với tình hình đi ngang như hiện nay thì cơ hội cho việc hình thành hoàn thiện mô hình bị giảm đi. Nếu mô hình này được xác nhận, đích đến sẽ trên 1000 điểm. Quá trình đi ngang từ đầu năm đến nay đang cản trở sự phát triển của mô hình này. Chúng ta cần theo dõi nếu như có sự giảm điểm mạnh xảy ra.
    - Mô hình sóng phẳng: với việc có 8 tháng đi ngang, theo nguyên lý sóng Eliott, thị trường có thể đang trong giai đoạn sóng giảm 2 (Primary wave) của sóng tăng trưởng dài hạn. Sóng 2 đang là một sóng phẳng nhưng vẫn có một xác suất nhỏ là đã kết thúc sóng 2 và chúng ta đang ở đầu sóng tăng trưởng 3.

    [​IMG]

    Xu thế trung hạn: đi ngang (sideway) , và có sự nguy hiểm của một xu hướng giảm
    Tuần vừa qua là một tuần giảm điểm nhiều hơn tuần trước, tuy mức giảm đểm không nhiều. Tâm lý thị trường trong tuần vừa qua có phần bi quan hơn các tuần trước đó Các chỉ báo kỹ thuật trên đồ thị tuần cho ta một sự cảnh báo về một xu thế giảm có thể bắt đầu diễn ra. Chỉ báo PSAR vẫn nằm dưới đường giá trên đồ thị tuần và chưa có tín hiệu tích cực. Khối lượng giao dịch sụt giảm cho thấy xu hướng vẫn chưa có gì thay đổi. Mức thấp nhất của mô hình nến Bullish Harami được hình thành cách đây 5 tuần chưa bị phá vỡ, nhưng ta vẫn phải đề phòng khi mức này bị xuyên thủng.

    Các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự:
    Các mức hỗ trợ và kháng cự Fibonacci vẫn chưa bị phá vỡ. Thị trường được hỗ trợ bởi Fibonacci 50% tại 489 điểm và xa hơn là tại 480 điểm (fibonacci dài hạn 38.2%) và tại 474 điểm (fibo 61.8%). Kháng cự trung hạn của thị trường nằm tại đỉnh cũ 551.1 điểm.

    [​IMG]

    Mô hình cảnh báo trong trung hạn: mô hình tam giác đang có nguy cơ bị thủng hỗ trợ
    Đường hỗ trợ của mô hình tam giác đã bị tụt khỏi sau tuần vừa rồi. Đây là một dấu hiệu nguy hiểm. Nếu như tuần tới tiếp tục xuất hiện một cây nến giảm so với tuần vừa qua thì hầu như chắc chắn mô hình tam giác đã bị phá vỡ theo hướng đi xuống. Một điểm đáng chú ý là sự giảm điểm của tuần qua không nhiều, cây nến đen của tuần qua chỉ có thân ngắn và khối lượng giao dịch lại ít hơn tuần trước. Dó đó vẫn có một hy vọng cho một cuộc lội ngược dòng ở những phút cuối của trận đấu (cơ hội này ít hơn 50%). Trên đồ thị Ichimoku, hỗ trợ cho VN-index nếu mô hình tam giác bị phá vỡ là cạnh dưới của đám mây(senkou span B). Một khả năng có thể xảy ra là mô hình tam giác bị phá vỡ theo hướng đi xuống nhưng khi giảm đến cạnh dưới cảu đám mây có thể bật lên và tiếp tục xu hướng sideway trung hạn. Xu hướng giảm trung hạn có thể được xác lập nếu xuyên thủng đám mây xanh này.

    [​IMG]

    Xu thế ngắn hạn: xu thế giảm và đang test lại xu hướng
    Hai ngày cuối tuần cho ta những chiếc nến tăng điểm, tuy vậy đây là những phiên kiểm tra lại xu hướng giảm vừa qua. Từ ngày 14/7, chúng ta có 11 chiếc nến tạo ra một xu hướng giảm ngắn hạn. Trong số này hầu hết là những nến đen, bắt đầu từ Bearish stronger-counter attack pattern và được khẳng định xu hướng(bearish continuation) bằng một chiếc falling window (cửa sổ giảm) ngày 22/7. Bộ chỉ báo Kijun-sen, PSAR và ADX cho ta thấy rõ hơn điều này. Sự bật lên cuối tuần qua mang ý nghĩa kỹ thuật (thể hiện ở chỉ báo Bollinger band), nhưng cũng có cơ sở hy vọng xu hướng giảm có thể chấm dứt khi xuất hiện Modified Sam's morning star (biến thể sao Mai kiểu Mỹ). Mô hình này có sức mạnh đảo chiều (bullish revesal power - từ xu thế giảm chuyển sang xu thế tăng hoặc đi ngang) không cao lắm. Các chỉ báo khác cũng cho chúng ta thấy xu hướng giảm trong ngắn hạn vẫn đang được duy trì. Đường giá vẫn ở dưới Kumo và Kijun-sen và chưa có dấu hiệu cải thiện

    [​IMG]

    Một chỉ báo đáng chú ý khác là RSI đã tụt hẳn xuống ngưỡng nhạy cảm 50 từ khi bắt đầu xu hướng giảm ngắn hạn và chỉ bật lên khi đi đến gần vùng quá bán, thể hiện thị trường thời điểm này vẫn đang chứa đựng sự nghi ngờ lớn nhưng đang có cơ hội thoát khỏi xu hướng giảm này. RSI đã vượt qua đường kháng cự của nó, tạo ra hy vọng cho VN-Index cũng vượt qua được đường kháng cự ngắn hạn của xu hướng giảm . MA20 vẫn còn xa thật xa và chưa nói lên điều gì.

    Các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự trong ngắn hạn: Các hỗ trợ của thị trường trong ngắn hạn là các đáy cũ tại 479.5, xa hơn là đáy cũ tại 471.8; kháng cự gần nhất tại 493, tiếp theo là 497 và 500 điểm..

    [​IMG]

    Mô hình cảnh báo:
    Mô hình tam giác ngắn hạn đã bị thủng đường hỗ trơ, nhưng sau 1 phiên lọt khỏi đó lại xuất hiện một mô hình đảo chiều yếu là biến thể sao Mai kiểu Mỹ đã đề cập ở trên.Do thị trường đang trong xu thế giảm , nên nếu muốn thay đổi thành xu thế tăng thì buộc phải vượt qua các kháng cự với một khối lượng giao dịch tăng mạnh. Cánh báo về một "cái chết bất ngờ" vẫn tiếp tục được nhắc đến: nếu trên đồ thị xuất hiện một chiếc nến đen dài hoặc một chiếc cửa sổ giảm (falling window) với khối lượng tăng mạnh thì ta phải hết sức cảnh giác vì đây có thể là một tín hiệu nguy hiểm bắt đầu cho một cú sốc phá vỡ thế cân bằng của thị trường.

    [​IMG]

    Đề xuất chiến lược giao dịch: chúng tôi vẫn giữ nguyên chiến lược giao dịch thận trọng.
    Tình hình vĩ mô trong nước không quá tốt cũng không quá xấu và chưa có tin tức có thể gây đột biến trên thị trường. Tình hình thế giới tạm thời phục hồi và chưa có sự nguy hiểm lớn. Phân tích kỹ thuật cho chúng ta cảnh báo về sự nguy hiểm trong ngắn và trung hạn. Với tình hình này, theo chúng tôi một sự thận trọng của các Nhà đầu tư vẫn rất cần thiết nhằm giảm thiểu rủi ro trong ngắn hạn và có thể nắm bắt được các cơ hội trong tương lai khi thị trường khới sắc trở lại.
    Với nhà đầu tư ngắn hạn: vẫn nên giữ quan điểm thận trọng, duy trì tỷ lệ tiền cao, nên từ 70/30 trở lên (tiền/cổ phiếu), hạn chế lướt sóng và nếu có cũng nên ưu tiên mua cổ phiếu có sẵn nhằm giảm rủi ro T+ khi cổ phiếu về tài khoản, hạn chế sử dụng công cụ tài chính. Tuy nhiên cũng không nên bán tháo cổ phiếu và nên theo sát diễn biến thị trường để tham gia khi có cơ hội.
    Với nhà đầu tư trung và dài hạn: đây là cơ hội quan sát thị trường, tìm kiếm và phát hiện những cổ phiếu cơ bản tốt và có khả năng tăng giá tốt nếu thị trường tốt lên. Ưu tiên mua dần với tỷ lệ nhỏ những cổ phiếu có sự tích lũy tốt nhưng không nên mua một cách nóng vội. Tỷ lệ hợp lý là
    70/30 (tiền/cổ phiếu) và có thể áp dụng biện pháp tích cực giảm giá vốn khi có cơ hội.
  2. thuyvns

    thuyvns Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Đã được thích:
    0
    ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^bac oi em biết mị gi đâu bác nói ngăn gon lên hay xuông chư it nguòi thông thai như bac lăm em nhịn đồ thị của bac em nhơ tơi vàng em lạnh cả xương sống
  3. thuyvns

    thuyvns Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Đã được thích:
    0
    thê có nghĩa là nó xuông phải ko bác
  4. Floren

    Floren Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Đã được thích:
    3
    Thanks bác vì công typing,
  5. WindrunnerT6

    WindrunnerT6 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/06/2010
    Đã được thích:
    0
    :((:((:((
  6. meocon186

    meocon186 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Đã được thích:
    21

    =))=))=))
  7. meoluoi8104

    meoluoi8104 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/06/2009
    Đã được thích:
    19
    Có gì đâu mà tks. Đằng nào bác ấy cũng làm báo cáo tháng mà ;) ;)
  8. name1ess

    name1ess Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2009
    Đã được thích:
    5
    Nhận xét =))=))=))

    Nhock chưa có phưn tích sau phiên hôm nay àh :))

  9. WindrunnerT6

    WindrunnerT6 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/06/2010
    Đã được thích:
    0
    Giờ cứ 1 tháng 1 lần các cụ ạ.
  10. conhuighe9

    conhuighe9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/02/2002
    Đã được thích:
    1.681
    Thế thì thanks vì công copy & paste vậy he he:-bd

Chia sẻ trang này