Biển Đông - Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 5

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi GBlock, 22/06/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6492 người đang online, trong đó có 673 thành viên. 17:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 110465 lượt đọc và 2177 bài trả lời
  1. ballack88

    ballack88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    636
    Không chỉ riêng balua,mà còn rất nhiều nick khác là những "nhà dân chủ" thực sự[:D](chẳng hạn như ohyessss;))).Họ hô hào đổi mới,bắt tay Mỹ,oánh khựa,phân tích những cái sai,cái xấu của Đảng và NN,họ lên án tham nhũng,lên án quan tham 1 cách hùng hồn như chính họ đã từng đấu tranh chống lại lũ quan tham đó....[:D].Nhưng trên thực tế họ chả góp được 1 phần công sức,1 phần tiếng nói nào để xây dựng Đất Nước,góp phần giúp cho xh ta trong sạch lành mạnh cả[:D].Cái họ muốn là theo Mỹ để ăn sẵn,để được "sung sướng" như Thái Lan,Hàn Quốc...Họ không hiểu rằng muốn xh phát triển và tiến lên đến 1 đời sống cao hơn như vậy thì cần phải có 1 quá trình lâu dài đòi hỏi tất cả mọi người phải cùng nỗ lực đóng góp công sức của mình để thúc đẩy xh đi lên.Nhưng họ chỉ cần vấp phải(hoặc nhìn thấy) 1 số trở ngại,vướng mắc là họ gào lên rằng xh bây giờ toàn cái xấu,cần thay đổi tư duy,cần phải "dân chủ"...[:D] , trong khi bản thân họ có khi còn chưa biết "dân chủ" thực sự như thế nào nữa;))
  2. MoDung

    MoDung Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2002
    Đã được thích:
    1
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} Hôm nay mới rảnh để có thời gian vào đây xin có vài nhời với các bác.

    - Bác trên đây bảo bác Thái Dương hơi nóng, mọi người thông cảm cho bác ý. Nhưng bác ý có thông cảm cho ai không? Tôi thấy chưa gì bác ấy đã chụp mũ mấy anh bạn khác là chống phá, là gốc Tàu! Chơi trên diễn đàn là ảo, nhưng lợi dụng để chửi bới, đả kích người khác là không nên bởi nó thể hiện 1 phần tính cách của mỗi con người. Chưa kể việc dùng nhiều nick của bác này với tuyên bố "Thật ra Thái Dương mới là tính cách thật của tôi ." cho thấy nhiều khả năng bác ý là đa nhân cách, nếu nặng cần tới bác sĩ.

    @Thai_Duong
    - Việc phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc là hoàn toàn đúng đắn; nhưng phản đối ai và phản đối như thế nào là một vấn đề cần xác định rõ. Chống Tàu đến mức cuồng tín như bác nói thật là "Nhiệt tình quá ... thành phá hoại". Bác thử đặt mình vào địa vị một người dân Trung Quốc bình thường, vốn đang có thiện cảm với Việt Nam vào đọc topic này xem suy nghĩ của họ thế nào. Đừng nghĩ mạng ảo mà thoải mái bộc lộ bản chất, một bài viết chém gió của mấy bạn trẻ TQ có bệnh hoang tưởng về việc xâm lược Việt Nam trong vài ngày đã được rất nhiều người Việt Nam đọc và gây ra không ít sự thù ghét giữa 2 dân tộc đó thôi!
    - Chưa nói đến việc Việt Nam và Trung Quốc tuy có lịch sử chiến tranh, nhưng là hai nước láng giềng nên văn hóa, tập tục ảnh hưởng đến nhau không ít. Rất nhiều từ ta dùng vẫn là Hán Việt, nhều lễ nghi 2 nước là giống nhau, ngay trong chiến tranh thì các tướng lĩnh Việt Nam cũng sử dụng Binh pháp Tôn Tử thành thạo không thua gì TQ. Thế nên cái tốt đẹp của họ thì ta nên học, người tốt của họ thì ta nên thân. Đó mới là chính nhân quân tử.


    Nhân nói về việc bảo vệ chủ quyền, xin trích lại vài câu của Tôn Tử dạy, mong bác suy nghĩ thêm:

    "Chiến tranh là đại sự của quốc gia, quan hệ tới việc sống chết của nhân dân, sự mất còn của nhà nước, không thể không khảo sát nghiên cứu cho thật kỹ. Cho nên, phải dựa vào năm mặt sau đây mà phân tích, nghiên cứu, so sánh các điều kiện tốt xấu giữa hai bên đối địch, để tìm hiểu tình thế thắng bại trong chiến tranh: Một là Đạo, hai là Thiên, ba là Địa, bốn là Tướng, năm là Pháp. Đạo là chỉ việc chính trị, đạo nghĩa, phải làm cho nguyện vọng của dân chúng và vua nhất trí với nhau, đồng tâm đồng đức. Có như vậy, trong chiến tranh mới có thể bảo nhân dân vì vua mà chết, vì vua mà sống, không sợ hiểm nguy. Thiên là thiên thời, nói về ngày đêm, trời râm trời nắng, trời lạnh trời nóng, tức tình trạng về khí hậu thời tiết. Địa là địa lợi, nói về đường sá xa gần, địa thế hiểm yếu hay bằng phẳng, khu vực tác chiến rộng hẹp, địa hình phải chăng có lợi cho tiến công, phòng thủ, tiến tới, thối lui. Tướng là tướng soái, tức nói về tài trí, uy tín, lòng nhân ái, lòng can đảm, sự uy nghiêm của người tướng. Pháppháp chế, nói về tình trạng tổ chức, biên chế, sự quy định về hiệu lệnh chỉ huy, sự phân chia chức quyền của tướng tá, sự cung ứng vật tư cho quân đội và chế độ quản lý... Tình huống về năm mặt nói trên, người tướng soái không thể không biết. Chỉ khi nào hiểu rõ và nắm chặt được những tình huống đó thì mới có thể giành được sự thắng lợi. Không thật sự hiểu rõ và nắm chắc được thì không thể đắc thắng. Cho nên phải từ bảy mặt sau mà tính toán, so sánh những điều kiện đôi bên giữa địch và ta để tìm hiểu tình thế thắng bại trong chiến tranh. Tức là phải xem xét: Vua bên nào có nền chính trị được lòng dân hơn? Tướng soái bên nào có tài năng hơn? Thiên thời địa lợi bên nào tốt hơn? Pháp lệnh bên nào được quán triệt hơn? Thực lực quân đội bên nào mạnh hơn? Binh sỹ bên nào được huấn luyện thành thục hơn? Thưởng phạt bên nào nghiêm minh hơn?
    Căn cứ vào những điều đó, ta có thể tính toán mà biết trước được ai thắng ai thua. Nếu chịu nghe mưu kế của ta, để cho ta chỉ huy tác chiến thì chiến tranh có thể thắng lợi, ta sẽ ở lại; Nếu không chịu nghe mưu kế của ta, cho dù có dùng ta để chỉ huy tác chiến, chiến tranh tất nhiên bị thất bại, ta sẽ rời đi
    ."
  3. NuHoangTuyet

    NuHoangTuyet Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    11
    Nó là thằng Tàu đấy ! Anh em gì nó ?
    Bác không xem lời lẽ trịch thượng khiêu khích của nó mấy hôm trước à ? Thằng Tàu chính gốc luôn !
  4. highprofit

    highprofit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Thế thì dò IP đến đập vỡ mồm thằng ch.ó khựa thôi [:D]
  5. boeing01_747

    boeing01_747 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/06/2011
    Đã được thích:
    0
    Cuối cùng thì lộ hàng nhanh quá
    Nhiều nick để khen chê và vote lẫn nhau tạo uy tín giả tạo. Khi nick này lỡ mồm thì có nick khác ra đỡ để tạo ra một nhóm thảo luận
    Mỗi nick đảm nhận một nhóm thảo luận khác nhau
    Sau khi đã tạo ra nhiều luồng dư luận thì kích động anh em trong diễn đàn chụp mũ , chửi bới lẫn đả phá lẫn nhau để đạt mục tiêu chia rẽ quần chúng yêu nước

    Để ý kỹ các cụ sẽ thấy rõ điều này, không phải em nói sai đâu
    Chiêu này quá cũ rồi.
    Muốn làm được chính chị chính em thì tầm nhìn phải xa, lường hết được những khả năng có thể xảy ra để có một quyết đinh hợp lý
    Nói chung em đề nghị Mod Mèo Tôm nên ra soát lại các nick cùng địa chỉ IP tung hứng lẫn nhau rồi đánh hội đồng nhằm chia rẽ anh em để làm thất bại âm mưu của chúng.
  6. boeing01_747

    boeing01_747 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/06/2011
    Đã được thích:
    0
    Bài này đáng vote cụ cụ mấy cái
    Nhưng diễn đàn nó chỉ cho em vote mỗi một cái[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-[};-
  7. trumck2000

    trumck2000 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/06/2011
    Đã được thích:
    0
    Chú cầu thủ số 13 này được cái ăn theo nói leo thì giỏi, bợ đít phụ nữ.
    Chẳng thà cứ như thím thaiduong, dù gì thím ấy cũng rõ ràng, có chính kiến,chửi làm người ta ghét nhưng không khinh.
    Còn rất nhiều chú trên đây(trừ magicword) chỉ a dua là giỏi. Cứ thaiduong đi tới đâu là bu theo tới ấy. Vỗ tay hoan hô
  8. ballack88

    ballack88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    636
    1 topic muốn sôi động thì phải có tranh luận,phân tích...phải có những ý kiến trái chiều,ngược nhau mới lôi cuốn mọi người tham gia.Nên tôi nói nếu từng trải thì sẽ hiểu thôi;)).Đôi khi tôi thích tranh luận với 1 ai đó để xem người đó tư duy, suy nghĩ như thế nào thì có thể khích bác họ 1 chút là họ sẽ bày tỏ cho ta thấy hết những suy nghĩ của họ về 1 v/đ:-"."Mời tướng không bằng khích tướng' mà;))

    Binh pháp Tôn tử quả là hay:-bd
  9. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Tôi đã nói rồi : mấy nick kia ra đời trước , các bác trai thấy Avatar trẻ đẹp nên vào tán tỉnh chọc ghẹo ! Đã trêu tôi thì tôi trêu lại , cũng cho vui thôi mà ! Dần dà mặc nhiên mọi người cho rằng saxophon là gái ! :)):)):))
    Sau khi saxophon tham gia nhà Áo Tím , vì liên tục chửi Tàu qua các topic về TKU, NAG , GGG và các tin Tàu bắt ngư dân , thu lưới ...nên vi phạm qui định và bị khoá nick vĩnh viễn !
    Sau đó bạn bè cùng nhóm đã cho tôi nick NHT mà lúc đầu tôi không muốn nhận vì nick quá kiêu kỳ , tôi thích một cái tên mộc mạc hơn . Bất ngờ tôi không vào được nick MH68 vì người cho mượn thay mật mã đăng nhập , buộc lòng tôi phải dùng nick NHT , có cảm giác như bị đạp xuống nước mà phải bơi vậy !
    Mà suốt thời gian đó , bao nhiêu người tỏ tình , tán tỉnh , tôi chỉ nhận tình bạn , tình thơ thôi , không nhận tình luyến ái nam nữ ! Nên nói thật cũng không lừa tình ai !
    Có ai bây giờ biết sự thật thì cũng chính tại họ tự chui vào cái rọ tình ái ảo mà họ tưởng tượng , các bác vào trang thơ của tôi đọc sẽ thấy !
    Nhiều khi tôi muốn nói toạc ra : tôi là đàn ông đây ! Là chú là bác của các anh đây chứ không phải em nào hết !
    Nhưng rồi nghĩ lại cũng tội nghiệp các fan của tôi , tôi không nỡ nói ra sự thật ! Chẳng có gì tồi tệ hơn , khi các em bé đang háo hức chờ sáng mai thức dậy sẽ nhận được quà của ông già Noel ( thật ra của cha mẹ mua cho các bé ) mà mình đi nói với các bé là không có ông già Noel ? Có cần thiết không khi đi nói sự thật với các em bé là các câu chuyện cô bé quàng khăn đỏ , Tấm Cám , Bạch Tuyết là không có thật ?
    saxophon rồi NHT từng là một nhân vật hư ảo , cũng có người nghi ngờ , cũng có người tin thật , tôi thì xem việc làm thơ giải trí là chính , mà nói thật tôi chưa hề đăng báo một bài thơ nào cả , vì tôi chưa hề nghĩ mình là một nhà thơ !
    Những gì tôi viết ra rất nhanh , từ cảm xúc thật của mình , và không hề gọt giũa !
    Tất nhiên saxophon , NHT đương nhiên trở thành một nhân vật được tôi xây dựng cho một tính cách nhất định !
    Nam Cao xây dựng nhân vật Chí Phèo , đâu nhất thiết Chí Phèo chính là Nam Cao ?
    Có ai cho rằng Xuân Tóc Đỏ phản ánh con người thật của Vũ Trọng Phụng không `?
    Nếu có ai nghĩ như thế thì thật ấu trỉ non nớt quá !

    F319 là sân tập của tôi ! Biết đâu đấy ! Biết đâu sau này tôi sẽ viết truyện ngắn , xuất bản thơ , hay tiểu thuyết ?
    Nhưng bây giờ thì chưa ! Bây giờ tôi đang say sưa với những ý tưởng táo bạo của tôi trong nông nghiệp .
    Sau này , khi có thời gian rảnh rổi , tôi sẽ biên tập lại và in ra , không bán , chỉ để tặng cho bạn bè ở F319 này thôi .

    Tại sao tôi lại chọn bác để trãi lòng thế này nhỉ ? ;))
  10. ballua_

    ballua_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/04/2011
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi không biết cô bé bao nhiêu tuổi mà ăn nói bố la bế lếu.
    Ai là nó?! Ai là thằng?!
    Cái cách ăn nói của cô em, nếu không phải là bác ấy mà bất cứ bác nào nóng tính 1 tí là có thể đập cho cô vỡ mồm ngay nếu cô không phải là trên cái diển đàn này mà là ở ngoài đời.
    Bản thân tôi trả lời cô em từ đầu đến giờ chưa có comment nào có ý xúc phạm nhưng câu trước cô chữi tôi ngu, câu sâu cô mắng tôi dốt, nhiêu đó thôi tôi cũng biết sự thiếu văn hoá của cô đến mức nào.
    Người xưa có câu, "văn tức là người". Người giỏi văn, hay chữ thì tâm hồn và con người họ cũng đẹp như những dòng thơ con chữ họ viết. Cô em đi khắp diễn đàn thơ thơ phú phú mà cách nói chuyện của cô em từ lúc tôi vào pik này đến nay tôi xin lỗi là tôi không thể ngữi thấy mùi văn hoá ở đâu cã.
    Người ta nói "Tôn trọng người khác tức là tôn trọng bản thân mình". Muốn người khác tôn trọng mình thì trước tiên phải biết học cách tôn trọng người khác, cho dù ý kiến của họ có không hợp ý mình thì đó cũng là ý kiến cá nhân họ và đó cần phải được tôn trọng. Đó là cái cách con người văn minh, có văn hoá đối xử với nhau. Cô câu trước câu sau là xúc phạm người khác thì trách sao họ không đãi lại cho cô những gì cô cho đi.
    Cô nên xem lại bản thân mình trước khi phán xét người khác cô em nhé. [-X
    NÓng mặt quá phải không?! Lại muốn chữi người khác ngu nữa phải không?! Nhưng thành thật khuyên cô phải nên nghe lời tôi nói, vì nếu cô em cứ tiếp tục cái thói lếu láo này thì trước sau gì ra ngoài xã hội cô sẽ lãnh trọn cái mà cô cho đi ngày hôm nay đấy cô ạ. Lúc đó nó không chỉ là những con chữ đánh trên cái diễn đàn này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này