5000 Tài khoản được mở- 70% là Nhật

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vang10, 25/05/2007.

2444 người đang online, trong đó có 977 thành viên. 08:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 317 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. vang10

    vang10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/03/2007
    Đã được thích:
    0
    5000 Tài khoản được mở- 70% là Nhật

    Thứ Sáu, 25/05/2007, 11:40

    Vốn ngoại ''đổ bộ'' vào thị trường chứng khoán

    Cùng với việc tăng mua cổ phiếu của các quỹ đầu tư ngoại, lượng tài khoản của nhà đầu tư cá nhân nước ngoài đến mở mới tại các công ty chứng khoán đang tăng mạnh.

    Theo thống kê của Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP HCM, trong số các công ty chứng khoán được công nhận tư cách thành viên của trung tâm hiện đã có gần 5.000 tài khoản cá nhân của nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore... Trong đó, lượng tài khoản của nhà đầu tư Nhật mở mới được xem là đông nhất.

    Ông Nguyễn Hồng Nam - Phó Tổng Giám đốc Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, hiện tổng số tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài đến mở tại SSI tính đến nay đạt 2.000 tài khoản, nhưng trong đó nhà đầu tư Nhật Bản chiếm 70%.

    Theo ông Nam, lượng nhà đầu tư cá nhân nước ngoài đến mở tài khoản tại công ty đang ngày một tăng lên. Điều này sẽ góp phần rất lớn thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, ông Nam cho rằng sức cầu của các quỹ đầu tư lớn vẫn ảnh hưởng mạnh hơn đến thị trường.

    Tại sàn chứng khoán Bảo Việt (BVSC), Đại Việt (DVSC), Rồng Việt, số tài khoản mở mới của nhà đầu tư cá nhân nước ngoài cũng tăng dần, chiếm hơn 30% trên tổng số tài khoản mở mới. Làn sóng này đang làm thị trường chứng khoán sôi động trở lại.

    Một trong những nguyên nhân khiến nhà đầu tư nước ngoài đang quan tâm nhiều đến thị trường chứng khoán trong nước được các nhà phân tích thị trường đưa ra là nền kinh tế VN đang trong quá trình phát triển bền vững và ổn định. Đặc biệt, thị trường chứng khoán vẫn còn non trẻ và có rất nhiều cơ hội để đầu tư kiếm lời.

    Trên thực tế, trong 2 năm trở lại đây nguồn lợi nhuận của nhà đầu tư nước ngoài kiếm được từ việc đầu tư vào thị trường chứng khoán VN tăng đáng kể. Trong lần đến VN mới đây, Thị trưởng Khu Tài chính London (Anh quốc) John Stuttard cho hay, sự phát triển vượt bậc của thị trường chứng khoán VN đã gây sự chú ý và quan tâm đặc biệt đối với các nhà đầu tư tài chính Anh quốc.

    Ông Nguyễn Chí Trung - Giám đốc môi giới Công ty chứng khoán Rồng Việt cho rằng, nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì ở mức mua bán như hiện nay thì thị trường chứng khoán sẽ được cũng cố và tăng trưởng mạnh trở lại. Hiện các quỹ nước ngoài vốn lớn như VinaCapital, Dragon Capital... đang tăng sức cầu, nhất là trong các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) của nhiều đại gia sắp tới.

    Lao Động

    http://www.*********.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=41762&ChannelID=36
  2. countrychic

    countrychic Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/12/2004
    Đã được thích:
    0
    thì sao?
  3. vang10

    vang10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/03/2007
    Đã được thích:
    0
    với số lượng tài khoản này khi đã có kế hoạch giải ngân thì câu trả lời cho chỉ số VNINDEX vào cuôi năm nay là 1300. Người Nhật, quan điểm đầu tư là gf? có sự khác biệt nào đáng quan tâm?
    Chúng ta vào đây để bàn luận đến điều này. Để đưa ra những kế hoạch mua bán hợp lý nhất
  4. countrychic

    countrychic Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/12/2004
    Đã được thích:
    0
    uhhh nhỉ
  5. anhtumlm

    anhtumlm Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Đã được thích:
    1
    Múc vào lúc TT tèo và sút cho bọn Nhật lúc TT lên roài té....

Chia sẻ trang này