ABI_CON SÓNG THẦN BẢO HIỂM

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Khactn, 09/08/2019.

4571 người đang online, trong đó có 321 thành viên. 19:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13557 lượt đọc và 79 bài trả lời
  1. Khactn

    Khactn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2016
    Đã được thích:
    2.047
    ABI - CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP

    1. GÓC NHÌN SO VỚI DOANH NGHIỆP CÙNG NGÀNH

    [​IMG]

    Cập nhật 06 tháng đầu năm 2019: ABI đạt lợi nhuận sau thuế đạt 134 tỷ đồng, tăng 39,53% so cùng kỳ
    [​IMG]

    2. GÓC NHÌN LỢI NHUẬN CHƯA PHÂN PHỐI, QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN, CỔ PHIẾU QUỸ

    [​IMG]

    3. GÓC NHÌN KỸ THUẬT

    [​IMG]

    Đang leo núi^^

    4. KẾT LUẬN

    => P/E 10 THÌ ABI PHẢI CÓ GIÁ 50.

    => Với tốc độ tăng trưởng hiện tại và hưởng lợi từ hệ thống AgriBank (Ngân hàng có mạng lưới Chi nhánh, PGD lớn nhất Việt Nam), ABI kỳ vọng ngắn hạn 35-40. Trung hạn 50-60!

    (Giới thiệu hàng, giết chết thời gian)
    saoden88, jess_hungShalomAbba thích bài này.
  2. ShalomAbba

    ShalomAbba Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2017
    Đã được thích:
    2.727
    Tem bác chủ >:D:D:D<
    Zogauzo1316TLTL14 thích bài này.
  3. SilentDream

    SilentDream Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2017
    Đã được thích:
    5.071
    Giá bây giờ là 29.6 chứ ko phải là 25 nữa bác
    ShalomAbbanguyenhung101085 thích bài này.
  4. nguyenhung101085

    nguyenhung101085 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2019
    Đã được thích:
    26.733
    Rẻ là múc hả cụ???
  5. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.459
  6. jess_hung

    jess_hung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Đã được thích:
    683
    So về hiệu quả thì ABI đúng là top đầu ngành trên sàn rồi :)
  7. Years

    Years Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2016
    Đã được thích:
    1.350
    Mình cũng để ý chú này mấy tháng nay, cũng làm bảng so sánh cập nhật đến Q2/2019. Nhưng có 2 cái lý chưa vào:

    1. Thanh khoản thấp, các bác theo dõi giao dịch mỗi ngày sẽ thấy bên bán muốn chốt cũng khó.
    Dòng tiền lớn chưa vào. Nhưng đường đi của giá nhiều tháng qua khẳng định đang vào uptrend dài hạn. Kiểu này phù hợp với nhà đầu tư giá trị, mua tích luỹ và giữ nhiều năm ăn cổ tức hơn là giao dịch theo dòng tiền kiểu t+ vài ngày đến vài tháng kết hợp FA và catalyst như mình để tối đa hoá lợi nhuận.

    2. Rủi ro về ngành chăn nuôi. Heo đang chết hàng loạt không biết có ảnh hưởng gì tình hình kinh doanh bảo hiểm cho bà con nông dân không.

    ĐIỂM TỐT CỦA ABI: nếu bác chủ pr nên chỉ rõ hơn về lợi thế ngành và các yếu tố mạnh khác nữa bên cạnh bức tranh tài chính đẹp của ABI.

    1. Thị trường ngách là bảo hiểm nông nghiệp, khu vực nông thôn dưới sự hậu thuẫn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn Agribank; vì thế mà đặc quyền được kênh phân phối hiệu quả thông qua mạng lưới chi nhánh ngân hàng Agri phủ khắp nông thôn toàn quốc, tiếp cận tư vấn "người nông dân" thông qua Bancassuarance. Đây là lợi thế cạnh tranh mạnh, vững chải giúp ABI giữ vững tốc độ tăng trưởng và biên lợi nhuận cực cao như hiện nay - trong khi thị trường đang còn màu mỡ vì V.N đang là nước nông ngư nghiệp - tỉ lệ nông dân có bảo hiểm chưa cao;

    2. Một ưu thế nữa là người nông dân ít khi thay đổi, nên công ty có thể tận dụng tái bảo hiểm với lượng khách hàng hiện hữu (điều này được đề cập trong Nghị quyết HĐCĐ); sẽ là một rào cản lớn với các công ty khác muốn nhảy vào thị trường màu mỡ này.

    3. Tài sản và EPS liên tục tăng đều, cổ phiếu không có nguy cơ bị pha loãng. Công ty không phát hành thêm cổ, chỉ chia cổ tức tiền mặt nên cổ phiếu ngày một cô đặc. Cái hay là, tài sản công ty (chủ yếu là cash) liên tục tăng do lợi nhuận sau thuế mỗi năm đều được công ty giữ lại một phần để tăng vốn; và dự phòng cho các rủi ro ngành về sau.

    Tặng các bác cái hình hand-made hồi 2 tuần trước để so sánh:

    [​IMG]

    Mình vẫn chưa có cổ ABI nào do cp hiện chưa phù hợp cách trade của mình nhưng cũng chúc các bác đầu tư thắng lợi.
    AnhQuoc2402ShalomAbba thích bài này.
  8. ShalomAbba

    ShalomAbba Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2017
    Đã được thích:
    2.727
    Cám ơn bài chia sẻ của bác ~o)
    Zogauzo1316 thích bài này.
  9. ShalomAbba

    ShalomAbba Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2017
    Đã được thích:
    2.727
    CôngThương – Trước hết, xin ông đánh giá vài nét về hiện trạng Bancassurance tại Việt Nam?

    – Nhìn vào những con số thống kê, rõ ràng hoạt động Bancassurance tại Việt Nam không được trông đợi và vẫn chỉ là tiềm năng chưa được khai phá. Ở Việt Nam, tỷ lệ chung toàn thị trường chưa tới 5%, mặc dù Bancassurance tại Việt Nam đã được 10 năm.

    Trong khi đó, trên thế giới, thậm chí những nước có hoạt động Bancassurance mới, Bancassurance cũng chiếm tỷ lệ trên dưới 50% tổng doanh thu phí bảo hiểm. Trung Quốc, quốc gia được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam về Bancassurance nhưng tỷ trọng doanh thu phí bảo hiểm từ loại hình này cũng đã chiếm tới 45%.

    Trong bối cảnh đó, kết quả triển khai Bancassurance của ABIC sau 3 năm ra sao?

    – Sức sống của mô hình Bancassurance mà ABIC triển khai thể hiện rất rõ qua mức tăng trưởng doanh thu. Tỷ trọng doanh thu Bancassurance tại ABIC chiếm 27,5% năm 2008, 49% năm 2009, 56,6% năm 2010 và năm 2011 dự kiến 65%, tương đương với những nước có Bancassurance phát triển. ABIC đã thuộc vào nhóm doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ trọng Bancassurance cao nhất Việt Nam.

    Hiện tại, ABIC triển khai Bancassurance tại hơn 100 chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp cấp I trên toàn quốc với doanh thu năm 2008 là 50,9 tỷ đồng, năm 2009 tăng 277% với năm 2008 và năm 2010 tăng 427% so với năm 2008.

    Năm 2010, tổng kết 3 năm triển khai, doanh thu phí Bancassurance của ABIC đạt 217,5 tỷ đồng, trong đó khai thác trực tiếp qua hệ thống đại lý viên là nhân viên ngân hàng đạt 167,5 tỷ đồng chiếm 77%, khai thác gián tiếp là 50 tỷ đồng (chiếm 23%).

    Bảo an tín dụng là sản phẩm Bancassurance nổi bật của ABIC dành cho người vay vốn là cá nhân, hộ gia đình… của Agribank, chiếm tỷ trọng 25% doanh thu phí năm 2010

    Ngạc nhiên là thành công đó lại khởi đầu từ trong khủng hoảng?

    – Gia nhập thị trường vào cuối năm 2007, đúng thời điểm khủng hoảng tài chính với sự sụp đổ của không ít các định chế tài chính lớn, kể cả những ngân hàng lớn, diễn biến phức tạp trên thị trường tài chính thế giới và trong nước đã ảnh hưởng không nhỏ đến ABIC.

    Để phát triển bền vững, chúng tôi thấy phải tìm một phân khúc thị trường riêng biệt, tạo thế chủ động, giảm áp lực cạnh tranh từ các doanh nghiệp bảo hiểm khác và Bancassurance là chìa khóa cho thành công của ABIC hôm nay.

    Đầu tiên là ABIC có được đầu tư đúng mức từ ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam- Agribank. Đó là sự khác biệt với mô hình liên kết giữa các gân hàng và công ty bảo hiểm khác, mới chỉ dừng lại ở mức độ là thỏa thuận phân phối sản phẩm. Mô hình Bancassurance của ABIC có mức độ hợp nhất cao dưới sự quản lý tập trung của Agribank. ABIC có được sự hợp tác chặt chẽ và mạnh mẽ của toàn hệ thống Agribank.

    Agribank có mạng lưới khoảng 2.400 chi nhánh các cấp và phòng giao dịch trên toàn quốc, hệ thống lớn nhất Việt Nam và ABIC có được kênh phân phối sản phẩm rộng khắp, hiệu quả. ABIC tiếp cận được phân đoạn thị trường đầy tiềm năng với các khách hàng của Agribank bao gồm các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, hộ nông dân, cá nhân …

    Ngoài “lợi thế cứng” kể trên, thành công của ABIC chỉ có được nếu xử lý tốt những “yếu tố mềm”?

    – “Giải mã” được 6 nguyên nhân khiến Bancassurance chưa thành công tại Việt Nam đã giúp ABIC định hình sản phẩm và mô hình triển khai phù hợp. Mô hình mà ABIC áp dụng là tối ưu nhất, đã mang lại thành công tại các nước có Bancassurance phát triển.

    Thứ nhất, cần phải nhận thức rõ Bancassurance là cuộc chơi mà ngân hàng phải nắm giữ thế chủ động chứ không phải doanh nghiệp bảo hiểm như nhiều doanh nghiệp bảo hiểm vẫn nghĩ và điều đó dẫn tới những thất bại.

    Bởi cách tiếp cận nên phần lớn các ngân hàng tham gia ở thế bị động và việc ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp bảo hiểm mà không có chiến lược kinh doanh Bancassurance cụ thể, thiếu nhất quán trong các cấp quản lý, cũng như cam kết từ lãnh đạo cấp cao của ngân hàng. Do đó, Bancassurance tại Việt Nam sau gần 10 năm triển khai vẫn gần như đang ở điểm xuất phát.

    Khi các ngân hàng chủ động tham gia, cuộc chơi đã thay đổi tích cực như trường hợp HSBC liên minh chiến lược với Bảo Việt bằng việc mua 18% cổ phần của tập đoàn này, BIDV thành lập Công ty Bảo hiểm BIC, Agribank thành lập ABIC, Viettin Bank thành lập Bảo Ngân, Standard Chartered Bank nắm giữ cổ phần của Prudential…

    Thứ hai, do Việt Nam mở cửa thị trường bảo hiểm muộn và ngay sau khi gia nhập WTO, kinh tế thế giới suy thoái dẫn tới những đổ vỡ tài chính khiến thị trường bảo hiểm Việt Nam tăng trưởng chậm, đồng thời cản trở Bancassurance phát triển.

    Thứ ba, lãi suất VND quá cao nên sản phẩm bảo hiểm trở nên không cạnh tranh với sản phẩm truyền thống của ngân hàng, không khuyến khích sự chuyển dịch sang hình thức đầu tư bằng các sản phẩm bảo hiểm.

    Thứ tư, hoạt động tín dụng của Việt Nam luôn tăng trưởng nóng do vậy các ngân hàng có được lợi nhuận cao từ hoạt động tín dụng, đã không tạo ra áp lực gia tăng lợi nhuận từ dịch vụ khác.

    Thứ năm, khác biệt về văn hóa bán hàng. Văn hóa bán hàng của bảo hiểm là chủ động chuyển giao sản phẩm bằng các hình thức khác nhau hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể từ khơi gợi nhu cầu đến gánh vác rủi ro. Đây là điểm khác biệt của bảo hiểm so với các dịch vụ khác.

    Thứ sáu, cơ chế vận hành kênh phân phối và phương thức chi trả hoa hồng còn có những hạn chế đó là việc chưa cụ thể tới từng đại lý viên, nhân viên ngân hàng và vì vậy chưa bù đắp kịp thời công sức, chi phí nên chưa tạo ra động lực.

    Ông có thể đưa ra dự báo về thị trường Bancassurance Việt Nam tương lai?


    – Bancassurance tại Việt Nam sẽ theo xu thế chung trên thế giới. Bởi trong một thời gian dài, các ngân hàng phải đảm trách trách nhiệm cân đối dòng vốn sẽ dẫn đến quá tải. Các công ty bảo hiểm có thể chia sẻ gánh nặng đó, cụ thể nhất là thông qua Bancassurance.

    Bên cạnh đó, sự phát triển của các định chế ngân hàng và bảo hiểm sẽ thúc đẩy mô hình Bancassurance ở Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, Bancassurance tăng tốc trong ngắn hạn chưa thể xảy ra đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.

    Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao kèm theo là áp lực về lạm phát. Vì vậy lãi suất sẽ tiếp tục giữ ở mức cao và tăng trưởng tín dụng sẽ vẫn rất sôi động. Việc tăng trưởng tín dụng nóng luôn đi kèm với rủi ro tín dụng và các rủi ro khác trong hoạt động ngân hàng về lãi suất, tính thanh khoản…

    Đây là điều kiện thuận lợi để bảo hiểm phi nhân thọ phát triển nhằm bảo vệ tài sản hình thành từ vốn vay của ngân hàng. Thêm vào đó, ngân hàng tại Việt Nam vẫn tập trung vào khách hàng doanh nghiệp, trong khi khách hàng cá nhân chưa được đặt đúng vị trí, nếu tận dụng tốt đây là cơ hội để chuyển giao các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng.

    Bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục có điều kiện thuận lợi bán qua ngân hàng hơn so với bảo hiểm nhân thọ do lãi suất cao nên khách hàng ưa thích gửi tiết kiệm mà không chuyển sang các sản phẩm có tính liên kết đầu tư. Khi kinh tế Việt Nam ổn định, tăng trưởng tín dụng bớt nóng, lạm phát giảm, lãi suất tiết kiệm hợp lý thì Bancassurance mới phát triển trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

    ABIC dựa vào nền tảng nào để tiếp tục là công ty bảo hiểm hàng đầu về Bancassurance?

    – Về tiếp cận khách hàng, ABIC phát huy tối đa lợi thế kênh ngân hàng để gia tăng hình thức phân phối sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng của ngân hàng như bán bảo hiểm qua mạng, qua hệ thống ATM, qua hệ thống đại lý của ngân hàng, qua tư vấn tài chính của ngân hàng.

    Về sản phẩm, ABIC đẩy mạnh triển khai các sản phẩm liên kết có hiệu quả cao như Bảo An Tín dụng, bảo hiểm tiền trong két và tiền vận chuyển; bảo hiểm cho các loại tài sản hình thành từ vốn vay như bảo hiểm cháy nổ, công trình xây dựng; bảo hiểm tàu thuyền, ngư lưới cụ… Bên cạnh đó, việc nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm Bancassurance mới được đẩy mạnh, tập trung vào các sản phẩm bảo hiểm đặc thù bảo vệ dòng vốn tín dụng của Agribank trước các rủi ro, như bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm dành cho người gửi tiền, bảo hiểm thấu chi, bảo hiểm tín dụng…

    Về xây dựng và hoàn thiện hạ tầng cơ sở sẽ tập trung vào mạng lưới chi nhánh, nền tảng vật chất, nguồn nhân lực, ứng CNTT theo chuẩn mực quốc tế.

    Và quan trọng nhất là cam kết của ABIC đối với khách hàng chất lượng dịch vụ, nhất là sau bán hàng, chăm sóc khách hàng, giải đáp thông tin, tổ chức giám định thiệt hại và bồi thường kịp thời.

    Đây là những nền tảng để chúng tôi tạo ra giá trị khác biệt và phục vụ khách hàng tốt hơn!

    Xin cảm ơn ông!

    Doanh Chính- Đức Điển
    Baocongthuong.com.vn

    Nguồn:
    https://webbaohiem.net/tang-toc-ban...*&utm_medium=****&utm_campaign=****&zarsrc=30
  10. saoden88

    saoden88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.426
    Hot quá bác
    Zogauzo1316 thích bài này.

Chia sẻ trang này