ACV- Cảng hàng không VN?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Kamini, 23/01/2019.

7605 người đang online, trong đó có 1200 thành viên. 16:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1558 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. Kamini

    Kamini Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2018
    Đã được thích:
    12
    Tốc độ tăng trưởng của ngành không Việt Nam trong 10 năm qua là 17,4%, vượt xa tốc độ tăng trưởng của vùng Châu Á – Thái Bình Dương (7,9%) và chiếm ưu thế hoàn toàn so với các phương tiện di chuyển khác. Ước tính trong những năm tới tốc độ tăng trưởng ~ 15%/năm.

    ACV độc quyền sở hữu 22 cảng hàng không và đang vận hành 21 cảng tại Việt Nam. Vị thế độc quyền của ACV cho phép công ty tận dụng sự phát triển nhanh chóng và ổn định trong ngành vận chuyển hành khách bằng đường hàng không tại Việt Nam.

    Tổng công suất phục vụ của 21 sân bay đạt khoảng 70 triệu khách/năm. Tuy nhiên với lượng khách hàng lên đến 93 triệu trong năm 2017, các cảng hàng không lớn đang chịu tình trạng quá tải nghiêm trọng như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh.

    Doanh thu bao gồm: DT phục vụ hành khách (59%), DT hạ cất cánh (16.10%), DT soi chiếu an ninh (5.11%), DT phục vụ mặt đất cơ bản/trọn gói (4.65%) và DT dịch vụ hàng không khác, phi hàng không và bán hàng (15.14%)

    Phí dịch vụ hành khách và phí an ninh sân bay cho khách quốc tế lần lượt cao hơn 6 và 4 lần phí tương ứng của khách nội địa. Vì vậy, sự bùng nổ của ngành du lịch đã và đang dẫn dắt tăng trưởng cho ACV
    Tổng công suất phục vụ của 21 sân bay đạt khoảng 70 triệu khách/năm. Tuy nhiên với lượng khách hàng lên đến 93 triệu trong năm 2017, các cảng hàng không lớn đang chịu tình trạng quá tải nghiêm trọng như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh.

    Chi phí nhân viên và khấu hao lần lượt chiếm 29.2% và 45.8% tổng chi phí của ACV. Với bản chất đều là chi phí cố định. ACV đang xem xét tăng phí nhượng quyền tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (DIA) và Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CIA) kể từ năm 2019. Tại DIA và CIA, ACV chỉ nắm giữ cổ phần thiểu số là 10%. Tuy nhiên, phí nhượng quyền ACV ước tính tăng từ 6% lên 12% (tính theo % doanh thu) kể từ năm 2019. Nếu doanh thu tăng (do tiếp tục lộ trình tăng phí dịch vụ, một số tài sản đã hết khấu hao) thì lợi nhuận của ACV sẽ tăng rất nhanh.

    Tỷ lệ nợ/tổng tài sản là 42%, và phần lớn nợ này vay từ chính phủ Nhật bản với lãi suất rất thấp, hiện tại quý 1 công ty đã trích lập dự phòng cho rủi ro tỷ giá rồi do rủi ro về tỷ giá đối với ACV được giảm bớt.

    Hiện tại Bộ Giao thông vận tải đang nắm giữ 95% cổ phần chi phối tại ACV dự kiến sẽ thoái 20% cổ phần tại ACV vào quý 1/2019.

    ***Định giá trung bình của các Cty chứng khoán là 96k
    ***Hiện tại nếu xét về đồ thì thì vùng giá 80 là vùng ACV tích lũy khá chặt, vì vậy nếu ACV về vùng 80 có thể xem xét.
  2. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.276
    ACV: Sản lượng hành khách tăng trưởng chậm như dự kiến – Báo cáo KQKD

    [​IMG]
    KQLN chưa kiểm toán của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phù hợp với dự báo của chúng tôi, với doanh thu hợp nhất 2018 tăng 16% lên 16,1 nghìn tỷ đồng (tương đương 103% dự báo của chúng tôi và 100% kế hoạch công ty đề ra), trong khi đó LNST sau lợi ích CĐTS tăng 51% lên 6,2 nghìn tỷ đồng (tương đương 100% dự báo của chúng tôi và tương đương 109% kế hoạch công ty đề ra).

    Chúng tôi cho rằng doanh thu tăng trưởng nhờ việc tăng thu phí hàng không được áp dụng từ Quý 4/2017-Quý 3/2018. Chúng tôi ước tính phí phục vụ hành khách trung bình (Passenger Service Charge/PSC) tăng 34% so với năm 2017. Chúng tôi ước tính tổng lưu lượng hành khách năm 2018 chỉ tăng 4% so với năm 2017, phù hợp với dự báo của chúng tôi.

    Biên lợi nhuận gộp của ACV năm 2018 tăng lên 48% từ 41% năm 2017. Chúng tôi cho rằng lý do là phí phục vụ hành khách tăng và ACV đang ở điểm thấp trong chu kỳ đầu tư XDCB

    Các kết quả nói trên phù hợp với dự báo của chúng tôi nên chúng tôi cho rằng sẽ không điều chỉnh đáng kể dự báo và sẽ có đánh giá toàn diện hơn.

    Chúng tôi cho rằng ACV sẽ là một trong những doanh nghiệp chính hưởng lợi trong dài hạn nhờ sự bùng nổ của ngành hàng không và du lịch của Việt Nam, dù theo đánh giá của chúng tôi, danh mục sân bay của công ty cho thấy công ty vẫn chưa có kiểm soát tại các nhà ga hành khách quốc tế của Sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh (năm 2018, 2 sân bay này đạt tăng trưởng mạnh về lưu lượng hành khách quốc tế, lần lượt 55% và 43%). Chúng tôi cho rằng tiềm năng tăng trưởng của ACV hiện đã được phản ánh và tiềm năng tăng trưởng này cũng có giá của nó với danh mục đầu tư XDCB dài hạn quy mô lớn của công ty.


    ☏ :097.522.8813
    Skype :quantran0211
  3. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.276
    ACV: Triển vọng về các vấn đề đường băng vẫn hạn chế - Báo cáo Cập nhật

    [​IMG]
    Chúng tôi duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho Tổng CT Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) trong khi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 3,5% còn 83.300 đồng, dẫn đến tổng mức sinh lời dự phóng -0,9%.

    Mức điều chỉnh giảm giá mục tiêu của chúng tôi chủ yếu phản ánh giả định tăng trưởng lượng hành khách (pax) quốc tế thấp hơn cho năm 2019 và 2020 khi chúng tôi tiếp tục ghi nhận tăng trưởng kém khả quan cho lượng hành khách quốc tế (được đề cập trong báo cáo KQKD ACV của chúng tôi) và điều chỉnh giả định thời gian và chi phí thực hiện dự án nhà ga hành khách T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất (SGN)

    Trong năm 2019, chúng tôi giả định tăng trưởng hành khách trong nước đạt 2,6% YoY (so với cùng kỳ năm ngoái), tăng trưởng pax quốc tế 0,5% YoY, tăng trưởng doanh thu hàng không 16% YoY và tăng trưởng doanh thu ngoài hàng không 14% YoY, dẫn đến tăng trưởng doanh thu dự báo của chúng tôi đạt 16% YoY đạt 19 nghìn tỷ đồng và tăng trưởng LNST sau lợi ích CĐTS 14% YoY đạt 7,1 nghìn tỷ đồng.

    Chúng tôi tin rằng ACV được hưởng lợi chính trong dài hạn từ sự bùng nổ ngành du lịch và hàng không của Việt Nam, dù chúng tôi lưu ý rằng danh mục sân bay của công ty không có quyền kiểm soát hai cảng hành khách quốc tế tại sân bay Đà Nẵng (DAD) và Cam Ranh (CXR), vốn trong năm 2018, đã ghi nhận tăng trưởng pax quốc tế mạnh mẽ đạt lần lượt 55% YoY và 43% YoY.

    Yếu tố hỗ trợ: Tăng trưởng lưu lượng hành khách cao hơn dự báo của chúng tôi, tăng trưởng doanh thu ngoài hàng không tăng tốc, gánh nặng vốn XDCB thấp hơn nhưng không kiếm chế tăng trưởng và thay đổi các quy định dẫn đến mức sinh lời mảng hàng không và ngoài hàng không cao hơn.

    Rủi ro: Gánh nặng vốn XDCB cao hơn, trì hoãn mở công suất các cảng hàng không, tăng trưởng lưu lượng hàng không hạn chế, khách du lịch Trung Quốc thấp hơn và lỗ tỷ giá từ khoản nợ bằng JPY.


    ☏ :097.522.8813
    Skype :quantran0211
  4. Kamini

    Kamini Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2018
    Đã được thích:
    12
    ACV năm nay còn được hỗ trợ bởi có thêm câu chuyện thoái vốn :))
  5. Kamini

    Kamini Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2018
    Đã được thích:
    12
    CẬP NHẬT TRIỂN VỌNG ACV trong năm 2019:
    - ACV sẽ chuyển sang niêm yết trên sàn HSX trong năm 2019 sau khi hoàn thành đàm phán tài sản khu bay. Việc chuyển sàn sẽ mở ra cơ hội để cổ phiếu ACV: (1) Được thêm vào VN30; (2) Được các quỹ ETF thêm vào rổ chỉ số ở thời điểm thích hợp; (3) Được phép giao dịch ký quỹ.
    - Theo lộ trình thoái vốn nhà nước tại ACV giai đoạn 2019 - 2020, bộ Giao thông vận tải sẽ phải giảm tỉ lệ sở hữu từ mức 95,4% xuống còn 65% vào năm 2020. Triển vọng dài hạn tích cực và vị thế độc quyền trong ngành sẽ là những động lực chính giúp ACV thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tham gia thương vụ thoái vốn nhà nước.
    Với những triển vọng tích cực cho cả cả ngắn và dài hạn tiếp tục nắm giữ vị thế đối với ACV cho mục tiêu 105 cho 3-6 tháng. KHUYẾN NGHỊ mở vị thế tại vùng giá 86-88 đối với những NĐT nào hiện tại chưa có vị thế nhé
    -----------
    #HSC_DCG_TEAMSSM
    Anh/chị cần tư vấn add ****: 0937478699 (Ngọc Kim)
    ĐĂNG KÝ mở tài khoản để nhận được nhiều thông tin hơn: https://bom.to/48ywJ

Chia sẻ trang này