ACV - Cổ phiếu cảng độc quyền

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kss, 27/02/2021.

216 người đang online, trong đó có 86 thành viên. 02:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 5603 lượt đọc và 17 bài trả lời
  1. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.121
    1. Cổ phiếu tăng trưởng liên tục trong 4 năm liên tiếp ở mức 40-50% mỗi năm, 2020 bị ảnh hưởng bởi Covit với toàn ngành hàng không nên lợi nhuận sụt còn 2000 tỷ. Hộ chiếu Vacxin sẽ giúp ACV quay lại mức đỉnh lợi nhuận
    [​IMG]
    2. Cơ cấu cổ đông cô đặc khi nhà nước đang giữ 95%
    [​IMG]
    3. Quan trọng hơn cả là giá em nó còn thấp hơn đỉnh rất nhiều trong khi các cổ phiếu khác đã vượt đỉnh lâu rồi, giá cao nhất 120k nhé
    [​IMG]
    PhucBatTrungLai thích bài này.
  2. PhucBatTrungLai

    PhucBatTrungLai Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    11/11/2015
    Đã được thích:
    4.138
    Hàng không chịu thiệt hại nặng nề
    Hàng không sẽ hồi sinh mạnh mẽ
    Phát triển đi lên mãi là xu thế tất yếu
    Bắt đáy cổ phiếu hàng không đáng quan tâm đấy cụ
    Tôi yêu VJC
    Tôi thích HVN
  3. Naiveman

    Naiveman Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2010
    Đã được thích:
    639
    Vaccine đang từng bước phát huy hiệu quả, HÀng không có vẻ là phù hợp. ACV cũng đc giao quản lý một số tài sản mà trước đây là rào cản để chuyển sàn, thoái vốn. Nói chung là hợp thời, em đã đưa vào WL theo dõi.
  4. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.121
    Được gỡ rối cơ chế khu bay, ACV rộng đường niêm yết HoSE

    UPCoM: ACV) quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không (khu bay) do Nhà nước đầu tư tại 22 sân bay đến hết năm 2025, theo phương thức không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

    Theo tính toán của ACV, tài sản khu bay gồm đường băng, đường lăn, sân đỗ, hệ thống hỗ trợ hạ cánh… tại 22 sân bay do Nhà nước đầu tư có giá trị khoảng 8.550 tỷ đồng (dự án nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang được thực hiện với giá trị hơn 4.000 tỷ đồng). Đồng thời, vật tư thiết bị dự phòng trị giá 2.785 tỷ, hệ thống khí tượng hơn 380 tỷ đồng.

    Khi ACV cổ phần hóa, các tài sản trên vẫn thuộc Nhà nước, không tính vào giá trị doanh nghiệp. Do đó, khi đường băng, đường lăn hư hỏng xuống cấp mà chưa có ngân sách để nâng cấp, ACV muốn bỏ tiền sửa chữa lại cũng không được phép. Bởi theo quy định pháp luật, tài sản khu bay do nhà nước quản lý phải sử dụng vốn ngân sách để sửa chữa, nâng cấp.

    [​IMG]
    ACV đã được gỡ rối về việc quản lý, khai thác tài sản khu bay.

    Rộng đường niêm yết lên HoSE

    Theo đánh giá của một số công ty chứng khoán, việc ACV được quản lý và sử dụng tài sản khu bay mang lại nhiều ý nghĩa và gỡ thêm "nút thắt" trong tiến trình niêm yết cổ phiếu cảng hàng không này.

    Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận định cơ chế này giúp loại bỏ một trong những “vấn đề nhấn mạnh” trong báo cáo kiểm toán của ACV, điều này sẽ mở đường cho doanh nghiệp chuyển sang giao dịch trên sàn HoSE.

    Chứng khoán TP HCM (HSC) cho rằng kết luận mới có tác động rất nhỏ lên báo cáo hoạt động kinh doanh của ACV. Tuy nhiên, việc hợp nhất tài sản khu bay giúp tăng quy mô doanh thu so với các công ty cùng ngành trong khu vực và tăng thêm khả năng huy động vốn ngân hàng để tài trợ cho các dự án đầu tư, mở rộng mới. HSC tin rằng điều này cũng mở đường cho kế hoạch chuyển sàn, dự kiến có thể niêm yết trong năm 2021.

    Hiện chưa có nhiều thông tin về kế hoạch hợp nhất tài sản, nhưng theo HSC, Chính phủ có khả năng cho phép ACV được tăng vốn điều lệ. Trong trường hợp đó, ACV có thể phát hành quyền mua cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, Nhà nước sẽ góp vốn bằng tài sản khu bay giao cho ACV trong khi cổ đông khác góp bằng tiền mặt.

    ACV được cổ phần hóa cuối năm 2015 và chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần đầu năm 2016 với vốn điều lệ 21.771 tỷ đồng; Bộ Giao thông Vận tải là cổ đông lớn nhất nắm giữ 95,4%. Doanh nghiệp đưa cổ phiếu giao dịch trên UPCoM từ 21/11/2016 đến nay.

    Là doanh nghiệp quy mô lớn trên thị trường chứng khoán nhưng hiện ACV vẫn chưa đủ điều kiện để có thể niêm yết trên HoSE. Một trong những khúc mắc của đơn vị này là báo cáo tài chính kiểm toán vẫn còn ý kiến nhấn mạnh.

    Hai vấn đề nhấn mạnh còn tồn tại là việc quản lý tài sản khu bay (hiện đã có hướng dẫn của Chính phủ). Vấn đề còn lại tổng công ty vẫn chưa nhận được quyết định phê duyệt quyết toán cổ phần hóa của cơ quan nhà nước về bàn giao số liệu vào ngày 31/3/2016.

    Trong đó vấn đề khu là trở ngại chính đã được gỡ rối. Vấn đề quyết toán cổ phần hóa lại là một vấn đề thứ yếu, bởi PV Power (HoSE: POW) cũng có thể chuyển niêm yết sang HoSE mà không cần hoàn tất quyết toán cổ phần hóa.

    Với thị giá quanh 73.100 đồng/cp (ngày 8/12), vốn hóa thị trường của ACV hiện khoảng 160.000 tỷ đồng, cao nhất trên sàn UPCoM và HNX và lọt top 5 vốn hóa trên HoSE.

    Họp bất thường về phương án đầu tư sân bay Long Thành

    Không chỉ được gỡ rối về cơ chế khu bay, ACV còn nhận được nhiều thông tin tích cực từ dự án sân bay quốc tế Long Thành khi được chọn làm chủ đầu tư Dự án thành phần 3 - Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. ACV đang triển khai họp bất thường để bàn chi tiết vấn đề này. Cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 15/12.

    [​IMG]
    ACV dự họp bất thường về phương án đầu tư sân bay Long Thành vào ngày 15/12.

    Dự án thành phần 3 bao gồm việc xây dựng bổ sung các công trình thiết yếu tại sân bay như cơ sở hạ tầng ban đầu, khu bay, sân đỗ, nhà ga hành khách và hàng hóa… Tổng vốn đầu tư dự kiến 99.000 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn của doanh nghiệp và vay ngân hàng.

    Theo báo cáo của chứng khoán VNDirect, mức vốn đầu tư này gấp 1,7 lần tổng tài sản của ACV vào cuối quý III. Do đó, doanh nghiệp dự kiến bố trí tài chính cho giai đoạn 1 bằng 36.000 tỷ đồng tiền mặt hiện có và dòng tiền tích luỹ trong giai đoạn 2020-2025; đồng thời doanh nghiệp có thể phải vay khoảng 60.000 tỷ đồng thông qua ngân hàng hoặc phát hành trái phiếu trong 5 năm tới.

    Trong khi đó Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh từng cho biết ngoài tiền mặt, phần vốn đầu tư còn lại sẽ được huy động bằng nhiều hình thức như vay thương mại, phát hành trái phiếu doanh nghiệp thị trường trong nước và quốc tế... Hiện có 12 tổ chức ký biên bản ghi nhớ về mong muốn tài trợ cho dự án với tổng giá trị đề xuất hơn 143.000 tỷ đồng, nhiều hơn nhu cầu vốn cần huy động.

    VNDirect đánh giá dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 nếu hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2025, ACV sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh sau đó một năm. Đến khi hoạt động hết công suất vào 2030, dự án đóng góp 5,4% và 19,8% tổng sản lượng hành khách trong nước và quốc tế của doanh nghiệp.
  5. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.121
    2 em này đều đang khoẻ
    PhucBatTrungLai thích bài này.
  6. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.278
    ACV: Hưởng lợi chính từ sự phục hồi của ngành hàng không Việt Nam – Cập nhật

    [​IMG]

    * Chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với Tổng CT Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và nâng giá mục tiêu thêm 6,5% lên 86.800 đồng/cổ phiếu.

    * Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu do chúng tôi tăng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cho ACV giai đoạn 2023-2026 thêm tổng cộng 7,1% và bị ảnh hưởng một phần bằng mức giảm 7,2% và 5,1% lần lượt trong dự báo LNST sau lợi ích CĐTS của chúng tôi cho năm 2021 và 2022.

    * Các điều chỉnh của chúng tôi phản ánh quan điểm của chúng tôi cho rằng sự phục hồi lượng hành khách quốc tế sẽ cần nhiều thời gian hơn; tuy nhiên, sự phục hồi sẽ tăng tốc từ năm 2023 trở đi khi chúng tôi kỳ vọng các nước có khách du lịch lớn đến Việt Nam sẽ thành công tiêm chủng đối với COVID-19 trong giai đoạn 2022-2023.

    * Chúng tôi kỳ vọng doanh thu sẽ phục hồi 9,3 nghìn tỷ đồng (+19% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 2,9 nghìn tỷ đồng (+71% YoY) trong năm 2021. Tăng trưởng lợi nhuận của ACV dự kiến chủ yếu đến từ sự phục hồi của lượng hành khách quốc tế và đòn bẩy hoạt động cao của công ty.

    * Chúng tôi giả định 8,8 triệu hành khách quốc tế trong năm 2021 (+20% YoY) - tương đương với khoảng 21% con số của năm 2019 - vì chúng tôi dự báo lượng hành khách quốc tế sẽ vẫn duy trì ở mức thấp trong nửa đầu năm 2021 và phục hồi từ nửa cuối năm 2021.

    * Chúng tôi cho rằng ACV có vị thế tốt để duy trì năng lực tài chính của công ty – dù dịch COVID19 kéo dài hơn dự kiến của chúng tôi. ACV có số dư tiền mặt ròng là 18 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2020 trong khi chi phí không dùng tiền mặt chiếm khoảng 40% tổng chi phí vào năm 2020.

    * Rủi ro: Vốn XDCB cao hơn dự kiến; sự trì hoãn trong việc mở rộng công suất sân bay có thể hạn chế tăng trưởng lưu lượng hành khách; những trở ngại trong quá trình tiêm chủng tại các thị trường nguồn cung khách du lịch của Việt Nam

    Tổng hợp



    Mở tài khoản ưu đãi: 097.522.8813
    Skype :quantran0211
  7. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.121
    Giờ chơi cổ phiếu rác hết rồi sao đó, không còn ai giữ ACV
  8. Zoro9

    Zoro9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    860
    E vẫn mệt mài gom mỗi tuần vài trăm cổ
  9. redbullvn

    redbullvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/08/2006
    Đã được thích:
    250
  10. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.121

Chia sẻ trang này