ADG: Đòn bẩy công nghệ trong thời đại số.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi MrBOO, 21/02/2021.

1154 người đang online, trong đó có 461 thành viên. 00:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 15453 lượt đọc và 92 bài trả lời
  1. MrBOO

    MrBOO Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    358
    Thời tới không cản được.

    Đại dịch Covid 19 kể cả có qua đi, nhưng cũng đã hằn sâu vào tư duy của những con người ở lại. Các phương thức, hình thức kinh doanh đều được cải tiến để phù hợp hơn với hoàn cảnh mới, cũng như tăng sức đề kháng cho các doanh nghiệp, chống chọi các hoàn cảnh tương tự có khả năng xảy ra.

    Chả vì thế mà trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế giai đoạn 2021- 2025, tương ứng với nhiệm kỳ chính phủ mới, “ Chuyển đổi số” là từ khóa nằm trong hầu hết các văn bản. Đi liền với “Chuyển đổi số”, lẽ dĩ nhiên “Kinh tế số” và các nền tảng, công ty nằm trong lĩnh vực Kinh tế số sẽ được đi lên mạnh mẽ trong năm 2021 và các năm tới.

    Mức độ tăng trưởng của các doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế số như ADG sẽ như thế nào, chúng ta hiện tại chưa ước lượng chính xác được. Tuy nhiên, một con số tham khảo từ các Big Tech bên Mẽo (Amazone, FB, Google) thì doanh thu quảng cáo trong năm 2020 vừa qua tăng trưởng 30 – 40%. Với một thị trường đã phát triển các nền tảng số nhiêu năm như Mỹ, con số đó quả thực ấn tượng. Với thị trường Việt Nam, khi kinh tế số vào giai đoạn tăng trưởng mạnh, con số trên hoàn toàn có khả năng đạt tới mốc 3 chữ số.

    Một hệ sinh thái dần khép kín

    Với riêng Clever Group (ADG), là một trong những đối tác của Facebook và Google từ sớm, ADG đã sớm trở thành ông kẹ trong lĩnh vực quảng cáo từ sớm. Tuy nhiên, nếu chỉ thuần là đối tác của FB và Google, có lẽ sẽ không có thuật ngữ quảng cáo thông minh.

    Để hiểu hơn về mô hình kinh doanh của ADG, trước tiên chúng ta hãy nhìn vào hệ sinh thái dưới đây.

    [​IMG]

    Trong bức ảnh này, chúng ta sẽ thấy một hệ sinh thái dần hoàn chỉnh, đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo – truyền thông số, bao gồm:

    - Công ty sáng tạo nội dung: Orione Media.

    - Công ty triển khai chiến dịch quảng cáo digital: Clever ads, Revu (nền tảng liên kết với các influencer ở Việt Nam)

    - Công ty thực hiện giải pháp hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử B2B (Clever X và Ecom Easy)

    - Nhóm các công ty công nghệ với khả năng tối ưu hóa chiến dịch + thu thập dữ liệu thông qua mạng xã hội (social listening): ADOP, Adtech, cMetric, WindSoft

    Tại sao lại nói là một hệ sinh thái dần hoàn chỉnh ? Bởi, các công ty trong hệ sinh thái này nằm trọn gói trong một chu trình triển khai các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số gồm: thu thập dữ liệu, nghiên cứu hành vi, sáng tạo nội dung, lan tỏa nội dung và đo lường hiệu quả. Một vòng tròn khép kín, tuy nhiên sẽ tiếp tục “dần hoàn chỉnh” vì bản thân các công ty công nghệ trong hệ sinh thái của Clever Group, dựa trên nền tảng công nghệ AI, đang dần tối ưu các thuật toán của mình dựa trên các dữ liệu đầu vào mà các đơn vị thành viên có được.

    Có thể nói, mô hình của Clever Group, xuất phát điểm từ việc đứng trên vai các ông lớn (FB, GG), đang dần hoàn thiện để có chỗ đứng riêng trên thị trường, nhờ vào sự gắn kết với thị trường địa phương (nền tảng kết nối người nổi tiếng Revu + công cụ thu thập và nghiên cứu dữ liệu mạng xã hội Adtech).

    Mức tăng trưởng doanh thu tham vọng và định giá ở mức nào là hợp lý ?

    Chia sẻ từ Tổng Giám Đốc, Mr Trình thì dự kiến trong năm 2023, doanh thu của ADG sẽ đạt mốc 1.000 tỷ đồng.

    Con số đó theo tôi đánh giá hoàn toàn khả thi, nếu xét trên cả khía cạnh vĩ mô lẫn chiến lược phát triển của ADG. Điều quan trọng nhất, ADG nhiều khả năng sẽ cải thiện biên lợi nhuận gộp của mình, nhờ vào yếu tố công nghệ được áp dụng. Mức biên lợi nhuận sau thuế hiện đang ở mức 10%, hoàn toàn có thể lên mốc 20% trong 3 năm tới.

    Trong năm 2021, dựa trên các dữ liệu có được, tôi dự kiến EPS của ADG sẽ ở mốc 3.500 – 4.000 đ/cp.

    Với các công ty công nghệ ở Mỹ, mức định giá P/E trung bình vào khoảng 30- 50. P/E của Facebook hiện tại là 24.

    Câu hỏi đặt ra là với các công ty công nghệ ở Việt Nam, trong một chu kỳ tăng trưởng mạnh của kinh tế số + thị trường chứng khoán, mức P/E hợp lý sẽ nằm ở mức bao nhiêu ?

    Về phần nội dung này, tôi sẽ chia sẻ tiếp ở kỳ sau, đi kèm với phân tích chi tiết hơn về chiến lược phát triển của ADG.
    thk143F01987 thích bài này.
  2. MrBOO

    MrBOO Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    358
    YEG chịu rủi ro vì phụ thuộc 100 % vào nền tảng của Youtube. YEG thời gian đó lớn quá nhanh nên việc Youtube ra tay chỉnh đốn giảm bớt sức ảnh hưởng của YEG đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bên đó.

    ADG thì khác vì họ là đơn vị kinh doanh trung gian với FB và GG, họ không bị phụ thuộc vào việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng này. Các nền tảng còn lại của họ là họ tự sở hữu. Tính rủi ro không hề có như YEG bạn nhé.
  3. MrBOO

    MrBOO Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    358
    Nếu thế thì bạn chưa nghiên cứu sâu vào các đơn vị thành viên mà ADG đang sở hữu rồi. Nếu chỉ chạy ads thuê thì không lớn được như ADG đâu vì giờ chạy ads ở VN đầy cá nhân chạy giỏi mà.

    Cái mà giúp ADG tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới nằm ở "thuật toán " và "Dữ liệu lớn". Bạn thử bỏ chút thời gian tìm hiểu thêm xem sao.

    Không phải tự nhiên ông lớn trong lĩnh vực Digital của Hàn Quốc là cổ đông lớn của ADG đâu bạn. Khác hoàn toàn với YEG, cổ đông của YEG chỉ thuần là đơn vị tài chính.
  4. huyenthitx

    huyenthitx Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/12/2013
    Đã được thích:
    9.925
    noted
  5. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    748
    Rủi ro khi đầu tư vào ADG tại giá này sẽ là gì?
  6. giayrach

    giayrach Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Đã được thích:
    129
    Bên ADG này là có công ty Adtech của đồng chí Lê Công Thành. Đợt rồi hỗ trợ anh Đam vụ Big Data để truy dấu vết Covid 19 đó. Lên tivi mấy lần liền
  7. MrBOO

    MrBOO Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    358
    ADG còn một lợi thế lớn nữa là rất có tầm ảnh hưởng với cộng đồng start up và nhà đầu tư trong nước và Hàn Quốc. Cái này tôi sẽ chia sẻ thêm.
  8. dinhchien40

    dinhchien40 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Đã được thích:
    161
    Chưa rõ lắm về mô hình kinh doanh của bên đó.
  9. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    748
    cái này không phải là lợi thế
  10. smallcapsvn

    smallcapsvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/01/2015
    Đã được thích:
    808
    Ah Orione Media của Hiếu tởi tuồng vụ PANONAMA đây mà keke

Chia sẻ trang này