$ Ai là Người hưởng lợi từ Đề án Tổng thể kiểm soát tải trọng của Bộ Trưởng Đinh La Thăng $

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ng.MienBienThuy, 30/05/2014.

5358 người đang online, trong đó có 788 thành viên. 08:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2836 lượt đọc và 35 bài trả lời
  1. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    [​IMG]

    Quý 2 không có hàng mà bán, Quý 3 và quý 4 thì sẽ bủng nổ.

    Với đặc thù tải trọng gọn nhẹ của dòng xe tải hạng nặng của Hoàng Huy, Hoàng Huy ăn đứt toàn bộ các dòng xe khác động cơ máy và khung gầm tải trọng quá lớn nên người mua quay ra mua xe của Hoàng Huy ầm ầm, các dòng xe hạng nặng khác ế ngay lập tức.




    http://thuvienphapluat.vn/archive/Q...soat-tai-trong-xe-tren-duong-bo-vb195526.aspx

    :drm
  2. hiepnmdak

    hiepnmdak Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/11/2013
    Đã được thích:
    1.243
  3. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Từ trước tới nay, các cty vận tải luôn chở quá tải trọng, thậm chí là gấp đôi, gấp ba tải trọng cho phép nên thường xuyên gây ra mất an toàn giao thông.

    Với chính sách mới và sự quyết liệt của Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng, tới giờ công tác kiểm tra kiểm soát, cân tải trọng diễn ra liên tục trên cả nước. Mới đầu tuy còn lúng túng gây ra việc chậm trễ, ách tắc vì xe nối đuôi nhau chờ cân tải trọng. Nhưng có vẻ mọi thứ đã vào nền nếp.

    Bài toán đơn giản như sau:

    - Trước đây, để vận chuyển 1000 tấn hàng hoá cần 10 chiếc xe là đủ.
    - Bây giờ, muốn vận chuyển 1000 tấn thì cần tới 15-20 chiếc xác mới đủ công suất vì không thể chở quá tải được nữa.

    Với Hoàng Huy, ngoài hưởng lợi về doanh số sẽ tăng trong thời gian tới, còn có đặc biệt hưởng lợi

    - Trước đây, dòng xe nào cũng ổn cả, càng to và càng khoẻ thì chở quá tải càng được nhiều.
    - Bây giờ, dòng xe nào có máy, gầm nặng, chiếm tỷ trọng lớn thì sẽ chở được ít hàng hoá thì người tiêu dùng sẽ không mua. Họ sẽ quay ra chủ yếu mua xe khoẻ, nhưng có tải trọng máy, gầm nhỏ hơn.

    Đó chính là dòng xe DongFeng của Hoàng Huy - HHS :drm

    Quý 2, không có hàng để bán: Doanh thu giảm :rolleyes:
    Quý 3, quý 4: Không biết là chuyện gì sẽ xảy ra với việc quá tải nhu cầu đột biến.
  4. binhcq

    binhcq Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    08/04/2014
    Đã được thích:
    135
    đúng nhất là CSGT, TTGT, đăng kiểm và ga ra sửa và sơn xe............ thiệt hại nặng nhất là người dân việt nam và toàn bộ nền kinh tế việt nam có nguy cơ không thể kiểm soát được
    hiepnmdak, CatBuiTinhXaNg.MienBienThuy thích bài này.
  5. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Hihi, làm như này là chuẩn theo xu hướng chứ bác. Việc đảm bảo tải trọng là ích nước lợi nhà. Có chỗ này chỗ kia tiêu cực nhưng điều này là thuận theo sự phát triển văn minh.

    Các công ty kinh doanh ô-tô tải hạng nặng như HHS đón nhận chính sách này hết sức tích cực :x
  6. chimlonvabimbip

    chimlonvabimbip Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    20/01/2014
    Đã được thích:
    420
    Anh. Thăng mà bắt hốt được thằng ăn cắp 3400 tỷ ở Đà Nẽng thì a e cám ơn phải biêt
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  7. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Hì, chuyện đó là chuyện khác nữa bác ạ.

    Gần đây vấn đề cân tải trọng đang gây chút bức xúc, nhưng dù thế nào sẽ đi vào khung khổ tốt. Điều này khiến các đơn vị phân phối xe ô-tô tải nặng như HHS sẽ thu được nhiều kết quả tốt vì sẽ bán được nhiều xe hơn và người mua dồn vào mua dòng xe có tải trọng máy, khung gầm nhẹ như DongFeng của HHS.


    http://www.doisongphapluat.com/to-q...e-than-troi-vi-cach-can-tai-trong-a33088.html

    Xe cân ở nơi này thì không quá tải nhưng cân ở nơi khác lại bị phạt (?).

    “Cơ quan chức năng sẽ thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó có kiểm tra tải trọng tại kho hàng, bến cảng để siết chặt hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng xe”, ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết tại cuộc họp về siết chặt quản lý vận tải và kiểm soát tải trọng, ngày 14/5.

    Nơi lố, chỗ không

    Đồng tình với tuyên bố trên, tuy nhiên các doanh nghiệp vận tải lại bày tỏ lo lắng về sự thiếu thống nhất trong cách cân, tính tải trọng hiện nay. Ông Huỳnh Ái Việt, Giám đốc Công ty Việt Huỳnh Gia, cho biết: Đơn vị thường chở hàng container từ cảng Cát Lái, quận 2 về các tỉnh miền Tây. “Cùng một xe đó, khi cân ở vòng xoay Mỹ Thủy ở quận 2 thì bị lập biên bản chở quá tải trên 20% nhưng khi cân lại tại trạm cân trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 thì xe không quá tải. Vì sao có tình trạng này, đề nghị Sở giải thích rõ”, ông Việt giơ tờ biên bản vi phạm hành chính lên phản ánh.

    Ông Đỗ Mạnh Xoan, Công ty Duy Tài, cũng yêu cầu các cân tải trọng cần có sự chính xác cao. Theo ông Xoan, đơn vị hoạt động tuyến Bắc - Nam và tải trọng xe, hàng được cân trước khi ra đường vào khoảng 47 - 48 tấn/xe. Vậy nhưng đến trạm cân ở Thừa Thiên - Huế thì tải trọng nhảy vọt lên thành 52 tấn/xe. Nhưng cũng chiếc xe đó, đi đến trạm cân ở Ninh Bình thì không quá tải, vì tổng tải trọng chưa đến 47 tấn.

    [​IMG]

    Cách cân tải trọng bất nhất là một trong nhiều nguyên nhân khiến việc kiểm soát tải trọng hiện nay chưa đạt được kết quả mong muốn. Ảnh: M.P

    Có lần chúng tôi thắc mắc và yêu cầu Thanh tra Giao thông (TTGT) đi cùng để cân đối chứng thì được trả lời đi mà… hỏi ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT. Chúng tôi đề nghị các đơn vị chức năng xem xét lại độ chính xác của các trạm cân để các doanh nghiệp vận tải yên tâm hoạt động”, ông Xoan khẩn cầu.

    Vi phạm vì cái cân

    Trước phản ánh trên, đại diện TTGT TP.HCM cho hay: Hiện TP.HCM sử dụng hai loại cân. Một cân do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp, đang dùng ở đường Nguyễn Văn Linh để cân các loại xe đầu kéo chở container (xử lý quá tải cầu đường - NV).

    Trạm cân di động trên đường Nguyễn Văn Linh vừa cân được tổng trọng tải và trọng tải xe được phép lưu thông theo giấy đăng kiểm. Trong khi đó, cân ở vòng xoay Mỹ Thủy cho ra tổng trọng tải được phép lưu thông làm căn cứ xử lý quá tải theo thiết kế (chứ không phải xử lý quá tải cầu đường). Nhưng cân ở vòng xoay Mỹ Thủy đã được kiểm tra bằng cách đối chứng và cho thấy sai số không nhiều nên vẫn đảm bảo chính xác”, ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT, giải thích.

    Như vậy, có thể hiểu rằng một xe container chở 28 tấn được cân theo tải trọng cầu đường (như trạm cân Nguyễn Văn Linh - NV) là không vi phạm nhưng cân theo thiết kế (như cân ở vòng xoay Mỹ Thủy và các trạm cân khác trên địa bàn - NV) thì vi phạm.

    Tại sao một chiếc xe qua hai trạm cân cùng ở TP.HCM lại cho ra hai kết quả? Như vậy, nhà xe vi phạm hay các anh vi phạm? Các anh phải cho chúng tôi biết rõ để có phương án làm ăn chứ đi ra đường là dính biên bản, bị phạt đến 7 triệu đồng. Hay anh cứ nói thẳng lúc này chưa giải quyết được thì chúng tôi chờ hướng dẫn rồi mới chở hàng tiếp”, ông Huỳnh Ái Việt tiếp tục phản ứng.

    Ông Lê Hồng Việt trả lời, trước đây Bộ GTVT đã hướng dẫn các trạm cân như ở trước cảng Cát Lái phải cân theo tổng trọng tải nên TTGT chưa dám xé rào. Nhưng vấn đề này sẽ được TTGT phản ánh, xin ý kiến Bộ GTVT để tổ chức cân theo hướng có lợi cho doanh nghiệp vận tải.

    Hướng dẫn xe tải, xe container né cầu yếu, đường cấm

    Ông Dương Hồng Thanh cho biết, Sở GTVT đang xây dựng lộ trình hướng dẫn các loại xe tải, xe container ra vào các cảng biển, kho hàng trên địa bàn TP.HCM một cách thuận lợi. Cụ thể, Sở GTVT sẽ vẽ ra một số đường đi cụ thể để các lái xe đi mà không phải qua các cây cầu yếu, đường cấm.
  8. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Bộ GTVT thống nhất cách tính tải trọng khi xử phạt xe quá tải

    http://www.thesaigontimes.vn/114149...ch-tinh-tai-trong-khi-xu-phat-xe-qua-tai.html

    (TBKTSG Online) - Việc xử phạt xe quá tải đang gây bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải không phải vì chủ trương kiểm tra mà vì cơ quan chức năng tiến hành xử phạt dựa trên các căn cứ khác nhau khi tính tải trọng xe.

    Để giải quyết nỗi bức xúc này, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất áp dụng cách xác định tải trọng xe trên địa bàn cả nước theo quy định của các Thông tư 07/2010/TT-BGTVTThông tư 03/2011/TT-BGTVT đã ban hành, đồng thời yêu cầu Cục Đăng kiểm rà soát lại toàn bộ giấy đăng kiểm xe ô tô theo hướng cho phép tải trọng lưu hành ở mức tối đa như các thông tư trên.

    Để xác định xem một chiếc xe đang lưu thông có chở quá tải hay không, một số trạm cân sẽ lấy tải trọng thực tế của xe, thể hiện trên bàn cân điện tử, so với tải trọng được phép ghi trong Giấy chứng nhận đăng kiểm; nếu tải trọng thực tế lớn hơn tải trọng được phép thì chiếc xe đó sẽ bị phạt lỗi chở quá tải.

    Tuy nhiên, về tải trọng của xe vận tải, Bộ GTVT đã có Thông tư 07/2010/TT-BGTVT, được sửa đổi và bổ sung ở Thông tư 03/2011/TT-BGTVT, trong đó quy định chi tiết cách tính tải trọng xe theo thiết kế xe và theo thông số của hãng sản xuất. Vấn đề nằm ở chỗ, cách tính tải trọng xe theo các thông tư này không hoàn toàn thống nhất với cách tính của cơ quan đăng kiểm xe.

    Trong thực tế, tải trọng được phép theo Thông tư 07-03 thường cao hơn so với tải trọng ghi trong Giấy chứng nhận đăng kiểm nên các chủ xe thường tính tải trọng dựa theo quy định của Thông tư 07, 03 và hậu quả là bị phạt. Ở một số trạm cân khác sử dụng Thông tư 03 làm căn cứ để quyết định tải trọng xe thì lái xe có thể không bị phạt.

    Lấy ví dụ, xe đầu kéo 6 trục, nếu áp dụng Thông tư 03 thì tổng trọng tải của xe không vượt quá giới hạn 48,1 tấn; nhưng dựa vào tình trạng thực tế của từng chiếc xe, cơ quan đăng kiểm có thể cấp chứng nhận một mức tải trọng thấp hơn con số 48,1 tấn đó. Nếu chủ chiếc xe này khai thác hết tải trọng giới hạn thì rất có khả năng bị phạt khi đi qua các trạm cân sử dụng giấy chứng nhận đăng kiểm làm căn cứ tính tải trọng cho phép.

    Trong cuộc họp với các đơn vị kiểm tra tải trọng xe hôm 24-4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu tất cả các trạm cân trên cả nước chỉ áp dụng cách xác định tải trọng xe theo Thông tư 07 và 03.

    Ông Thọ cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam nhanh chóng rà soát lại toàn bộ giấy đăng kiểm xe ô tô theo hướng cho phép tải trọng lưu hành ở mức tối đa theo Thông tư 07 và 03. Thời gian hoàn thành toàn bộ việc rà soát trong tháng 5-2014, chậm chất đầu tháng 6-2014.

    Mới đây, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cũng gửi văn bản kiến nghị tới Bộ GTVT đề nghị không xử phạt xe container chở hàng thủy sản. Lý do mà VASEP đưa ra là khách hàng nước ngoài chỉ chấp nhận nhập/xuất khẩu thủy sản khi mỗi container 40 feet phải đóng đúng 28 tấn hàng, trong khi đó các doanh nghiệp phản ánh xe kéo container 40 feet chỉ được phép chở tối đa 21 tấn.
  9. RollRoyces

    RollRoyces Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    11/03/2011
    Đã được thích:
    105
    Làm vậy là đúng mà, toàn chở hàng quá tải chở khách quá tải ko an toàn, dễ gây tai nạn, lại lún đường, sập cầu. Ngoài ra còn làm cho chi phí vận tải đường bộ rẻ hơn các loại hình khác (được lợi từ chở quá tải) dẫn đến cạnh tranh ko lành mạnh, ko phát huy được hiệu quả của các loại hình vận tải khác trong cả hệ thống (đường sắt, đường thuỷ..)
    VietMax thích bài này.
  10. taichinhtuvan

    taichinhtuvan Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    28/12/2006
    Đã được thích:
    4.205
    liên can gì đến ck?!!!
    Ng.MienBienThuy thích bài này.

Chia sẻ trang này