Big-Trends: Buy and Hold

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tinhledt, 22/05/2020.

12473 người đang online, trong đó có 2119 thành viên. 14:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 20697 lượt đọc và 236 bài trả lời
  1. kethuacuoc2007

    kethuacuoc2007 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Đã được thích:
    79
    Tầm này ôm vào chờ tin công bố hết dịch or vacine là lồi mồm,
    Tanld68Tinhledt thích bài này.
  2. duongphilong

    duongphilong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    183
    Tiền đông như xe ở Saigon thì lo gì chứng không lên. :))
    Tinhledt thích bài này.
  3. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    2.056
    dạ, đúng rồi, nhiều nước đang thử vacine khả quan, nhiều cổ phiếu em thấy còn rẻ bèo quá ạ.
    --- Gộp bài viết, 22/05/2020, Bài cũ: 22/05/2020 ---
    Lãi suất bank đang giảm, không rút vào chứng khoán mới lạ...nhìn dòng tiền thời gian qua là biết ạ.
  4. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    2.056
    ...............................
    Qua VN niêm yết cho lên 5000 các cụ nhỉ :))
    .......................................................
    Lo sợ Mỹ hủy niêm yết, các 'gã khổng lồ' của Trung Quốc nháo nhào tìm kiếm phương án dự phòng
    22-05-2020 - 19:23 PM | Tài chính quốc tế


    [​IMG]
    Theo Nikkei, một kế hoạch được cho là vững chắc và phổ biến nhất đối với các công ty Trung Quốc hiện tại đó là tìm cách niêm yết gần "quê nhà", chủ yếu là ở Hồng Kông, bởi việc giao dịch ở Phố Wall hiện đã đối mặt với nhiều rủi ro về chính trị.


    Sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật có thể hủy niêm yết các công ty lớn nhất Trung Quốc khỏi các sàn giao dịch chứng khoán của nước này, thì những "gã khổng lồ" ở đại lục đang có kế hoạch dự phòng trong hoạt động huy động vốn. Một kế hoạch được cho là vững chắc và phổ biến đó là tìm cách niêm yết gần "quê nhà", chủ yếu là ở Hồng Kông, bởi việc giao dịch ở Phố Wall hiện đã đối mặt với nhiều rủi ro về chính trị.

    Nhà phát triển game NetEase là "người tiên phong" trong kế hoạch này. Công ty này đã nộp đơn xin niêm yết tại thị trường chứng khoán Hồng Kông, theo truyền thông Trung Quốc đưa tin. Thương vụ IPO của NetEase có thể diễn ra sớm nhất là vào tháng 6 và dự kiến sẽ huy động khoảng 2 tỷ USD. Công ty có trụ sở ở Quảng Châu này đã niêm yết trên sàn Nasdaq vào năm 2000.

    Nguồn tin thân cận tiết lộ với Nikkei, "gã khổng lồ" phát triển công cụ tìm kiếm – niêm yết trên sàn Nasdaq vào năm 2005, cũng đang tìm cách tiếp cận tương tự khi cân nhắc rời bỏ Phố Wall. Ngoài ra, nền tảng đặt dịch vụ du lịch Trip.com Group cũng được cho là đang đàm phán với các ngân hàng để thực hiện niêm yết cổ phiếu lần hai (secondary listing) tại Hồng Kông.

    Theo đó, 3 công này sẽ cùng "trở về nhà" cùng với những gã khổng lồ khác, ví dụ như Alibaba đã niêm yết lần hai tại Hồng Kông vào năm ngoái và JD.com cũng đã nộp đơn IPO lần hai tại trung tâm tài chính của châu Á này.

    Mới đây, các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã đối mặt với áp lực mới từ phía Washington, khi giới chức Mỹ lo ngại về những vụ bê bối tương tự như Luckin Coffee gần đây. Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật, có thể hủy niêm yết một số công ty Trung Quốc nếu không tuân thủ một cuộc kiểm tra của các nhà quản lý nước này trong 3 năm.

    Theo nguồn tin thân cận, hiện tại, các ngân hàng có mối quan hệ thân thiết với Baidu đã đưa ra những kế hoạch dự phòng. Việc tham vấn bao gồm so sánh các địa điểm niêm yết, cũng như thời điểm thích hợp để hủy bỏ niêm yết hoặc niêm yết trên các sàn giao dịch khác.

    Các kịch bản đang được công ty này tham khảo bao gồm: (a) New York vẫn là sàn niêm yết chính và thực hiện IPO lần hai tại Hồng Kông vào năm nay; (b) niêm yết tại Hồng Kông, thúc đẩy các nhà đầu tư nhằm tăng khối lượng giao dịch tại thị trường này và sau đó hủy niêm yết trên sàn Nasdaq nếu được yêu cầu; (c) đưa công ty trở về "trạng thái" tư nhân trước khi niêm yết tại Hồng Kông hoặc đại lục ở 1 thời điểm sau đó.

    Nguồn tin này chia sẻ với Nikkei, việc hủy niêm yết tại Mỹ mà chưa "đứng vững" tại một thị trường vốn nào đó trước sẽ tạo ra những vấn đề về thanh khoản. Và với sự ảnh hưởng của dịch bệnh, những bất ổn trong cuộc chiến thương mại và 2020 là năm bầu cử ở Mỹ, thì cánh cửa đối với việc niêm yết lần hai hoặc thương vụ IPO mới là khá hẹp.

    NetEase, có vốn hóa hơn 50 tỷ USD, là công ty sản xuất game lớn thứ 2 Trung Quốc, sau Tencent. Công ty con của NetEase kinh doanh mảng giáo dục – Youdao, đã chính thức giao dịch trên NYSE vào năm ngoái.

    Trong khi đó, Baidu vừa chứng kiến cổ phiếu bắt đầu có dấu hiệu của "sự sống" sau khi giảm liên tiếp gần 2 năm. Robin Li – chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty này cho biết: "Chúng tôi rất chú ý đến việc chính phủ Mỹ liên tục thắt chặt quy định và chúng tôi đang thảo luận về những gì có thể làm. Điều cơ bản là, đối với một công ty lớn mạnh, sẽ có nhiều lựa chọn về địa điểm niêm yết, không chỉ giới hạn ở Mỹ."

    Tham khảo Nikkei

    Nhận được hỗ trợ từ chính phủ thì làm gì: Thay vì thanh toán hóa đơn dịch vụ hay tiết kiệm, người Mỹ đổ xô đi bắt đáy cổ phiếu
    Lục Lam

    Theo Tổ Quốc
  5. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    2.056
    ................................
    CHỨNG KHOÁNNhận địnhQuốc tếTrái phiếuPhái sinh ảo
    [​IMG]
    Giao dịch khối ngoại ngày 22/5: Gom mạnh bluechip, khối ngoại trở lại mua ròng trên HOSE
    Tác giả T.T

    Thứ Sáu, 22/5/2020 16:19
    Chia sẻ
    (ĐTCK) Trái với nhà đầu tư nội xả bán bluechip khiến thị trường quay đầu mất điểm, khối ngoại đã tập trung gom các cổ phiếu này và trở lại trạng thái mua ròng về giá trị trên sàn HOSE. Tuy nhiên, với việc bán mạnh trên sàn HNX và thị trường UPCoM, khối ngoại vẫn giữ trạng thái bán ròng nhẹ trong phiên cuối tuần 22/5.
    Trên sàn giao dịch HOSE, khối ngoại mua vào với khối lượng 26,36 triệu đơn vị, giá trị 730,95 tỷ đồng, tăng 50,21% về khối lượng và 33,69% về giá trị so với phiên trước (21/5).

    Ở chiều ngược lại, khối này bán ra 33,25 triệu đơn vị, giá trị 707,2 tỷ đồng, tăng 45,19% về khối lượng và tăng 15,28% về giá trị so với phiên trước.

    Như vậy, khối ngoại đã bán ròng 6,89 triệu đơn vị, tăng 28,72% so với phiên trước. Tổng giá trị là mua ròng 23,75 tỷ đồng, trong khi phiên hôm qua bán ròng 66,7 tỷ đồng.

    Trong phiên hôm nay, khối ngoại tập trung mua cổ phiếu bluechip. Cụ thể, VNM được mua ròng 43,55 tỷ đồng (380.670 cổ phiếu), VCB được mua ròng 36,85 tỷ đồng, VHM với 26,31 tỷ đồng, VRE với 17,57 tỷ đồng, VPB với 16,95 tỷ đồng.

    Trái lại, cổ phiếu HPG tiếp tục bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất về giá trị đạt 29,99 tỷ đồng, tương đương khối lượng 1,12 triệu đơn vị. Còn xét về khối lượng, chứng chỉ quỹ E1VFVN30 dẫn đầu danh mục bị bán ròng mạnh, đạt 1,68 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 22,52 tỷ đồng.

    Trên sàn giao dịch HNX, khối ngoại mua vào với khối lượng 127.330 đơn vị với tổng giá trị tương ứng 1,96 tỷ đồng, giảm 58,36% về lượng nhưng tăng 21,74% về giá trị so với phiên trước đó (21/5).

    Ngược lại, khối này bán ra với khối lượng 3,07 triệu đơn vị, giá trị 33,71 tỷ đồng, cùng tăng gấp hơn 5,7 lần cả về lượng và giá trị so với phiên trước.

    Như vậy, khối ngoại đã bán ròng 2,94 triệu đơn vị với tổng giá trị bán ròng tương ứng 31,75 tỷ đồng, tăng mạnh so với phiên trước đó chỉ bán ròng 151.970 đơn vị, tổng giá trị bán ròng 3,34 tỷ đồng.


    Phiên hôm nay, khối ngoại mua ròng 28 mã và mạnh nhất là VCS được mua ròng hơn 387 triệu đồng, tương đương khối lượng 5.900 cổ phiếu.

    Đồng thời, khối này cũng bán ròng 28 mã và dẫn đầu vẫn là SHB bị bán ròng 27,98 tỷ đồng, tương đương khối lượng 2,19 triệu cổ phiếu. Tiếp theo là TIG bị bán ròng 1,83 tỷ đồng (280.000 cổ phiếu).

    Giao dịch trên thị trường UPCoM, khối ngoại mua vào với khối lượng 575.650 đơn vị với tổng giá trị tương ứng 9,47 tỷ đồng, tăng 19,26% về lượng và giảm 53,19% về giá trị so với phiên trước đó.

    Ngược lại, khối này bán ra với khối lượng 525.950 đơn vị, tương ứng tổng giá trị 16,22 tỷ đồng, tăng 81,58% về lượng và giảm 3,45% về giá trị so với phiên trước.

    Như vậy, phiên hôm nay, khối ngoại đã mua ròng 49.700 đơn vị, giảm 74,25% so với phiên trước đó. Tổng giá trị là bán ròng 6,75 tỷ đồng, trong khi phiên trước đó mua ròng 3,43 tỷ đồng.

    Trong đó, khối ngoại mua ròng 20 mã và LPB được mua ròng mạnh nhất đạt 3,43 tỷ đồng, tương đương khối lượng 449.700 cổ phiếu.

    Đứng ở vị trí thứ 2, VTP được mua ròng hơn 2 tỷ đồng (16.210 cổ phiếu)..

    Mặt khác, khối này bán ròng 15 mã và ACV vẫn bị bán ròng mạnh nhất đạt hơn 11,42 tỷ đồng, tương đương khối lượng 191.347 cổ phiếu. Tiếp theo là VIB bị bán ròng 1,56 tỷ đồng (99.900 cổ phiếu).

    Tính chung trên toàn thị trường trong phiên 22/5, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 9,78 triệu đơn vị, tăng 83,83% so với phiên hôm qua. Tổng giá trị bán ròng tương ứng 14,75 tỷ đồng, giảm 77,86% so với phiên trước đó (bán ròng 66,61 tỷ đồng).
    Theo tinnhanhchungkhoan.vn
  6. DJCHUNGKHOAN

    DJCHUNGKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2016
    Đã được thích:
    478
    sao mình không lạc quan như thớt nhỉ


    Tinhledt thích bài này.
  7. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    2.056
    ......................................
    Những người lần đầu tiên nghĩ đến chuyện mua ô tô vì... dịch bệnh và đường sống của ngành ô tô hậu Covid-19
    21-05-2020 - 18:16 PM | Tài chính quốc tế

    [​IMG]
    Những nỗi lo về sức khỏe lại đang trở thành động lực lớn nhất thúc đẩy doanh số của ngành ô tô.


    [​IMG]
    Suốt từ năm 1999 đến nay, Rebecca Coleman chưa từng nghĩ đến chuyện sở hữu 1 chiếc xe hơi. Nhưng đầu tháng 3 vừa qua, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu càn quét New York, cô ngày càng e ngại về việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng và đã mua 1 chiếc ô tô hãng Honda từ 1 đại lý ở Queens, sau khi trao đổi qua chat video.

    "Tôi từng không muốn có 1 chiếc xe, nhưng giờ thì cần có xe riêng để tới thăm người thân đang sống bên ngoài thành phố 1 cách an toàn. Về cơ bản thì dịch bệnh đã làm tôi thay đổi nhiều suy nghĩ cố hữu. Chắc ai cũng vậy", cô nói.

    Trong khi các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới phải đối mặt với tình trạng doanh số bán ra lao dốc thảm hại và tương lai là nhiều tháng bất ổn sau khi đã mở cửa nhà máy trở lại, câu chuyện của Coleman đang đem đến niềm hi vọng nhỏ bé cho ngành này.

    Từ nhiều năm nay, các hãng đứng ngồi không yên khi chứng kiến tỷ lệ sở hữu xe liên tục giảm trong nhóm người trẻ và dân thành phố, vì các phương tiện giao thông công cộng ngày càng tốt hơn và sự phổ biến của những dịch vụ đi chung xe khiến sức hấp dẫn của việc có 1 chiếc xe riêng giảm đi đáng kể. Từ General Motors đến Daimler đã chi hàng tỷ USD nhằm thích nghi với hoàn cảnh mới, ví dụ như đầu tư vào mảng đi chung xe, dịch vụ taxi hay đưa ra những lựa chọn giúp khách hàng có thể sử dụng xe mà không cần mua.

    Nhưng Covid-19 có thể khiến mọi chuyện đảo lộn.

    [​IMG]
    Đến giữa tháng 4, lượng xe cộ đi lại ở các thành phố lớn của Trung Quốc đã quay lại mức tương đương 90% trước khi phong tỏa, nhưng lượng người đi tàu điện ngầm chỉ bằng 50%, theo số liệu của Bernstein. Chuyên gia phân tích Robin Zhu của Bernstein cho rằng đây sẽ là xu hướng lâu bền vì với tình hình hiện nay thì nỗi sợ dịch bệnh vẫn còn kéo dài.

    Doanh số ô tô bán ra ở Trung Quốc đã hồi phục nhanh đến mức khó ai có thể tưởng tượng ra. Con số của tháng 4 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cá biệt, Volvo báo cáo doanh số ở Trung Quốc cao hơn 20% so với 2019.

    Các giám đốc marketing đã ngay lập tức "lợi dụng" tâm lý sợ sử dụng phương tiện công cộng của người tiêu dùng. Trên báo chí Đức mới đây xuất hiện mẩu quảng cáo có hình ảnh chiếc ô tô Volkswagen Tiguan đeo 1 chiếc khẩu trang khổng lồ, đi kèm dòng chữ lớn được viết hoa in đậm: "AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT".

    [​IMG]
    Nếu như trước đây doanh số được quyết định bởi những yếu tố như sự thoải mái hay sức mạnh động cơ thì giờ đây nỗi lo về sức khỏe đang là động lực chính. Ở Trung Quốc, Ford sử dụng lệnh phong tỏa để thiết kế lại hệ thống lọc không khí trong các mẫu xe của mình. Mặc dù không tuyên bố là có thể ngăn chặn virus, hệ thống mới được quảng cáo là giúp lọc khói và các hạt nhỏ trong không khí tốt hơn. Ngay sau khi đại lý được mở cửa trở lại, hãng đã lắp đặt hệ thống mới được cho 40.000 chiếc xe cả mới cả cũ.

    Câu hỏi lớn ở đây là sự hồi phục ở Trung Quốc có thể lặp lại trên thị trường châu Âu và Bắc Mỹ hay không. Ở Anh, nhu cầu mua xe tăng lên kể từ khi Thủ tướng Boris Johnson thông báo nới lỏng nhẹ lệnh phong tỏa hồi đầu tháng 5. Ông khuyến khích bất kỳ ai quay trở lại làm việc hãy "tránh sử dụng phương tiện công cộng nhiều nhất có thể". Lượng truy cập vào chợ xe trực tuyến Auto Trader đã đạt đỉnh hơn 1 triệu lượt vào ngày ông Johnson phát biểu.

    Một khảo sát mới đây của Auto Trader cho thấy hơn một nửa người có bằng lái xe nhưng không sở hữu xe ở Anh đang xem xét mua xe để tránh sử dụng phương tiện công cộng sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

    Xu hướng tương tự cũng đang diễn ra ở Mỹ. 20% trong số 3.000 người tham khảo khảo sát của Cars.com cho biết đang xem xét mua xe. Khoảng 43% chia sẻ họ đã ngừng sử dụng phương tiện công cộng và con số tương tự cho biết đã giảm thiểu tối đa việc đi xe chung.

    Thậm chí lệnh phong tỏa cũng không thể ngăn những người mua háo hức nhất có được chiếc xe của riêng mình dù các đại lý đang đóng cửa. Jordan Jeong và hôn thê đã mua thêm 1 chiếc xe cũ, ký hợp đồng ngay tại căn hộ của họ sau khi đại lý giao xe tới và đứng cách người bán xe 2m. Chặng đường 1 tiếng 15 phút đi tàu điện ngầm từ nhà riêng ở Brooklyn tới bệnh viện nơi anh làm việc đã được rút ngắn xuống chỉ còn nửa giờ lái xe.

    [​IMG]
    Đối với những người không thể mua xe – dù đó là những chiếc xe rẻ nhất hoặc xe đã qua sử dụng, họ đang sử dụng các dịch vụ khác để có thể tiếp cận phương tiện cá nhân.

    Zipcar, dịch vụ chia sẻ xe thuộc sở hữu của tập đoàn Avis, chứng kiến nhu cầu tăng vọt tại các thành phố trên khắp nước Mỹ sau khi tung ra dịch vụ cho phép người thuê sử dụng riêng 1 chiếc xe trong vài ngày.

    Ở Nhật Bản, Idom, một trong những đại lý xe đã qua sử dụng lớn nhất nước, từ tháng 2 đã triển khai gói "thuê xe theo tháng" giá 280 USD và số đơn đặt đã tăng gấp đôi chỉ trong 2 tháng. Nhu cầu đặc biệt lớn trong nhóm các nhân viên y tế và những phụ nữ cần di chuyển hàng ngày tới các cửa hàng thực phẩm và đưa đón con đi học. Trước dịch, 70% khách hàng là nam giới.

    Đứng trước cơ hội có được tệp khách hàng trung thành mới, các hãng cần đến 1 cách tiếp cận mới. Gần 80% người trong độ tuổi 25-35 chưa từng sở hữu xe, vì thế những thông điệp truyền thống thường đưa ra những so sánh phức tạp với các sản phẩm khác trên thị trường sẽ không hiệu quả.

    [​IMG]
    Khi nhiều người quay trở lại làm việc hơn, tắc đường quay trở lại và xe cá nhân sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn. Ở các thành phố lớn xe riêng thực sự vẫn là 1 khái niệm không thực tế. Nhưng dù những thay đổi hiện nay cuối cùng cũng sẽ chấm dứt, có những thay đổi là mãi mãi. Một trong số đó là mua sắm trực tuyến.

    Khi Coleman mua xe, cô không cần tới showroom, thậm chí không lái thử. Thay vào đó, người bán xe giới thiệu chiếc xe qua cuộc gọi FaceTime. Cách đây 1 năm, các giao dịch online chỉ chiếm khoảng 7% doanh số, trong thời dịch bệnh thì con số là 100% và được dự báo sẽ vẫn giữ ở mức cao sau khi nới lỏng phong tỏa.

    Ở Trung Quốc, rất nhiều trong số 2.000 đại lý Volkswagen thực hiện live-stream trên các nền tảng như TikTok. Hơn 70.000 người đã được đào tạo để tương tác online. "Người bán xe đang trở thành những nhân vật giải trí", Michael Mayer, giám đốc kinh doanh thị trường Trung Quốc của Volkswagen nói.

    [​IMG]
    Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất của ngành ô tô trong cuộc khủng hoảng virus corona là những tác động đến nhu cầu về xe điện. Được khuyến khích bởi bầu trời trong xanh và không khí trong lành trong thời gian phong tỏa, nhu cầu về xe điện được dự đoán sẽ tăng mạnh.

    Mặc dù hiện nay giá xe điện vẫn khác cao, CEO Oliver Zipse của BMW tin rằng người tiêu dùng sẽ bị thuyết phục bởi chi phí vận hành thấp, dù giá xăng hiện nay cũng đang ở mức thấp kỷ lục.

    Trong bối cảnh hiện nay, bất cứ tia sáng hi vọng nào cũng rất đáng giá. Doanh số toàn cầu được dự báo sẽ giảm 20% trong năm nay. Kể cả trước dịch, các nhà sản xuất cũng đang phải đối mặt với 1 năm 2020 đầy thử thách với nhu cầu ở Trung Quốc suy giảm và các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn ở châu Âu buộc họ phải giảm lợi nhuận thặng dư trên mỗi chiếc xe được bán ra.

    [​IMG]
    Thách thức ngay trước mặt là làm sao để có thể thuyết phục người tiêu dùng chi tiền cho khoản mua sắm thường là lớn thứ hai trong đời trong khi nền kinh tế chìm trong suy thoái như hiện nay. Các hãng đang triển khai một số chiến lược đã được sử dụng sau khủng hoảng tài chính 2008, ví dụ như bảo hiểm thất nghiệp sẽ bảo vệ chủ xe trong trường hợp họ không thể chi trả.

    Ngành ô tô cũng đang mong chờ xem chính sách giải cứu của các nước liệu có tập trung riêng vào thị trường xe điện hay sẽ là toàn ngành. Một số người cho rằng sẽ là "lãng phí tiền bạc" nếu khuyến khích người dân mua những chiếc xe sử dụng công nghệ cũ, hay như thành viên hội đồng quản trị của Daimler Martin Daum cho rằng nên dành tiền để phát triển cơ sở hạ tầng, ví dụ như các trạm sạc.

    Dù nguyên nhân là từ đâu, từ xu hướng e ngại sử dụng phương tiện công cộng hay từ sự chuyển dịch sang xe điện, đà phục hồi theo bất kỳ hình dáng nào đều có ý nghĩa quan trọng đối với ngành ô tô để có thể trở lại trạng thái bình thường sau quãng thời gian tồi tệ vừa qua. Tất nhiên lãnh đạo của các công ty ô tô không hề ảo tưởng về những cơn gió ngược mà họ đang phải đối mặt. Hầu hết các nền kinh tế lớn trên thế giới đều suy thoái sâu, nhưng những dấu hiệu tích cực nói trên có thể bảo vệ họ khỏi những hệ quả tồi tệ nhất mà dịch bệnh có thể mang lại.

    Tham khảo Financial Times

    Giám đốc Ford: Covid-19 sẽ thay đổi cách thế giới bán ô tô mãi mãi


    Thiết kế: Hương Xuân - Bài: Thu Hương

    Theo Tổ Quốc
    --- Gộp bài viết, 22/05/2020, Bài cũ: 22/05/2020 ---
    em liều ấy mà, ăn cũng khá rùi, có thua lại ít cũng chẳng sao, không có cổ theo dõi chán đời lắm, chắc em nghiện vào máu rùi...há há :D
    --- Gộp bài viết, 22/05/2020 ---
    ......................
    F Nasdaq và S&P 500 xanh rùi kìa các cụ ơi, chút tới F DJ xanh nhanh thui ạ :drm
  8. nostar85

    nostar85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Đã được thích:
    191
    chung ý kiến với cụ dư địa tăng của vn30 vẫn còn .thế hệ F0 khoe lãi chốt hàng sớm tuần này tuần sau sẽ phải quay lại mua với giá cao hơn và cái kết...
    Tanld68Tinhledt thích bài này.
  9. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    2.056
    em mời cụ ạ :drm
  10. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    2.056
    .................................
    Ngân hàng Nhà nước sẽ nới hạn mức tín dụng nếu cần thiết

    Ý kiến này được đưa ra tại hội thảo “Lựa chọn chính sách phục hồi kinh tế Việt Nam giai đoạn Covid-19” ngày 20-5 do Trường đại học Kinh tế - luật (UEL) và Viện Nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG TP HCM đồng tổ chức.

    Theo ông Tú, Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ, coi ổn định kinh tế vĩ mô và tăng trưởng là hai vấn đề xương sống, "không bên nào nhẹ hơn bên nào", đi cùng là mở rộng tín dụng để duy trì phát triển kinh tế.

    Có nhiều kịch bản tăng trưởng, tùy thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19. Nếu dịch kết thúc ngay có thể đạt tăng trưởng 4,2-4,4%, khả quan nhất 4,6%. Nếu dịch quay lại thì năm nay có thể chỉ tăng trưởng từ 3,6-3,8%.

    "Năm nay, Ngân hàng Nhà nước đưa ra hạn mức tăng trưởng tín dụng là 13-14%. Tuy nhiên hạn mức đó được đưa ra thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19. Còn hiện nay nền kinh tế khó khăn do vừa trải qua đại dịch Covid-19. Tình hình đã khác, nhiều doanh nghiệp có những khoản vay trước đây chưa trả được nợ nhưng muốn vay thêm để duy trì hoạt động.

    Về phía Ngân hàng Nhà nước sẽ cam kết đáp ứng đủ vốn cho nền kinh tế. Cần thiết thì sẽ nới thêm hạn mức tín dụng, tạo khả năng cho vay cho các ngân hàng", ông Tú khẳng định.

    Tuy nhiên ông Tú cũng lưu ý rằng các ngân hàng sẽ không hạ chuẩn cho vay vì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho nền kinh tế, khi đó việc vực dậy một ngân hàng "dặt dẹo" sẽ khó hơn hồi phục doanh nghiệp khó khăn gấp nhiều lần.

    Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Trần Quốc Phương nhận định qua đại dịch, các chính sách phục hồi và điều hành kinh tế sẽ không như trước đây.

    [​IMG]
    Phó Thống đốc Đào Minh Tú. Ảnh: Vũ Thủy.

    Theo phân tích của Bộ Kế hoạch và đầu tư, hiện mọi chính sách kinh tế đều trông chờ vào diễn biến dịch. Do đó, tất cả các kế hoạch do Bộ Kế hoạch và đầu tư đưa ra đều mang tính chất dự báo.

    Trong các chính sách do Bộ Kế hoạch và đầu tư kiến nghị, ông Phương cho rằng tất cả đều ưu tiên phòng chống dịch bệnh trước các chính sách kinh tế vì "nếu không thành công trong kiểm soát dịch Covid-19 các chính sách đều đổ bể".

    Trong bối cảnh hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đều áp dụng hàng loạt chính sách phong tỏa, cách ly, hạn chế đi lại..., theo ông Phương, quốc gia nào kiểm soát dịch nhanh, tốt nhất sẽ có cơ hội phục hồi kinh tế tốt hơn các quốc gia khác và khả năng tái khởi động kinh doanh của doanh nghiệp cũng tương tự.

    Việt Nam, theo ông Phương, hiện kiểm soát dịch tương đối tốt trong nội địa, tuy nhiên với nước ngoài vẫn phải rất cẩn trọng, kiên định trong các chính sách phòng chống vì chỉ cần mở một chuyến bay không kiểm soát từ quốc tế vào nội địa, khả năng phải áp dụng chính sách tiếp tục cách ly, phong tỏa, hạn chế đi lại... kéo theo sự đình trệ trong nền kinh tế.

    Ông Phương cho rằng cần tính đến các chính sách chưa từng có trong tiền lệ vì dịch Covid-19 là "cuộc khủng hoảng lạ lùng nhất", khác hẳn các cuộc suy thoái và khủng hoảng kinh tế trước đây, nên "cần có những chính sách chưa từng có để phù hợp với bối cảnh hiện tại".

    Thứ trưởng Phương cho biết sắp tới đây Bộ Kế hoạch và đầu tư sẽ cùng các bộ, ngành trình Chính phủ một nghị quyết nữa với các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội sâu hơn, nặng hơn, thẩm quyền cao hơn, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như tập trung vào các giải pháp đầu tư công.
    Theo ndh.vn

Chia sẻ trang này