BUD - Đê chắn sóng thời Cô Vi & Siêu phẩm trong tâm bão!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1Von4Loi, 28/01/2021.

3620 người đang online, trong đó có 502 thành viên. 05:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 19839 lượt đọc và 254 bài trả lời
  1. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    Lợi nhuận đột biến từ dự án kè hồ Hoàn Kiếm :drm4:drm4Sự kiện kè thành công kè Hoàn Kiếm sẽ giúp thương hiệu BUD gây tiếng vang...một cách PR không thể tốt hơn được nữa :D:D:D




    https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/hop-long-cac-khoi-cau-kien-bo-ke-ho-hoan-kiem-613618/
    Hợp long các khối cấu kiện bờ kè hồ Hoàn Kiếm

    Thứ Năm, 20-08-2020, 16:02

    [​IMG]Khung cảnh buổi thi công khối cấu kiện cuối cùng tại khu vực cầu Thê Húc, sáng 20-8.
    Sáng 20-8, tại vị trí cầu Thê Húc (hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm phối hợp Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (đơn vị thi công) tổ chức thi công hợp long các khối cấu kiện bê-tông, hoàn thành công trình kè hồ với tổng chiều dài gần 1.500m sau 65 ngày đêm.


    Đây là công trình nhóm A, cấp quốc gia đặc biệt thuộc dự án Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực chung quanh hồ Hoàn Kiếm - thành phố Hà Nội.

    Theo đó, ngoài bảo đảm tiến độ công việc, đơn vị thi công phải tuân thủ Luật Đầu tư, Luật Xây dựng cũng như thực hiện nghiêm túc Luật Di sản văn hóa, nên việc sửa chữa được tính toán một cách cẩn trọng, khoa học, bảo đảm hiện trạng nền đất tự nhiên dưới đáy hồ, hiện trạng cây xanh cũng như kết cấu nền đất nguyên thổ dưới vỉa hè chung quanh hồ Hoàn Kiếm.

    Ngoài ra, đơn vị thi công cũng bố trí 15 tổ, đội thi công trên tổng mặt bằng tuyến kè theo bốn mũi, chia hai ca ngày và đêm. Sau khi thi công, phải dọn dẹp mặt bằng sạch sẽ, trả lại vỉa hè phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân và du khách.

    Trước đó, sau một thời gian ghi nhận các đóng góp, ý kiến của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng như nhiều chuyên gia kỹ thuật, kiến trúc sư, nhà khoa học trong các lĩnh vực xây dựng, đô thị, môi trường,… vào ngày 18-6, UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang chung quanh hồ Hoàn Kiếm.

    [​IMG]
    Các kỹ sư cố định vị trí khối cấu kiện trước khi dùng máy thủy lực ép xuống vị trí dưới đáy hồ.
    Song song đó, toàn bộ đường dạo, vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm cũng được thay thế bằng loại đá hoa cương (granite) được khai thác từ Bình Định, Phú Yên. Chất liệu đá lát vỉa hè được đồng bộ, bảo đảm độ cứng, độ dày để thay thế cho 20 loại gạch đá khác nhau đã xuống cấp, hỏng hóc.

    Ngoài ra, đường dây điện lực, thông tin và chiếu sáng sẽ được hạ ngầm, nhiều hạng mục khác như hệ thống tưới nước tự động, ghế ngồi,... cũng được chỉnh trang để tạo điểm nhấn thu hút người dân và du khách khi tham quan hồ Hoàn Kiếm.

    [​IMG]
    Khối bê-tông cuối cùng sau khi được khớp nối vào tuyến kè hồ Hoàn Kiếm.

    Busadco triển khai thành công công nghệ mới ứng phó sạt lở bờ biển

    Đây là giải pháp công nghệ vừa rút ngắn thời gian thi công, vừa giảm giá thành đáng kể so với các giải pháp trước đây.


    [​IMG]
    Giải pháp công nghệ kè bê-tông cốt phi kim phá sóng của Busadco đang thi công tại bờ biển Tây Cà Mau.




    Ngày 29/10, UBND tỉnh Cà Mau và Tổng cục Phòng chống thiên tai tiến hành kiểm tra thực tế tiến độ công trình kè đang thực hiện theo cơ chế khẩn cấp tại đoạn Kinh Mới - Đá Bạc thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, với chiều dài khoảng 1,2km. Công trình do Công ty cổ phần khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco) thực hiện bằng giải pháp công nghệ mới có tên gọi “Cấu kiện lắp ghép, bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển” thuộc cụm công trình đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2016 về Khoa học - Công nghệ của Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo.

    Kè chắn sóng khẩn cấp do công ty Busadco thực hiện có chiều dài 2,1 km, tại bờ biển Đông và bờ biển Tây, với tổng mức đầu tư 37,8 tỷ đồng (18 tỷ đồng/km), bằng công nghệ “Cấu kiện lắp ghép, bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển”. Dự án đang được triển khai theo cơ chế lệnh khẩn cấp tại đoạn bờ biển bị sạt lở đặc biệt nghiêm trọng dài 1.200 m khu vực ven biển Kinh Mới - Đá Bạc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là đoạn bờ biển bị sạt lở liên tiếp do sóng đánh trực diện vào chân đê, tạo thành nhiều hốc lồi lõm sâu và vách đứng, nguy cơ vỡ đê là rất cao, nếu không kịp thời xử lý sẽ gây mất an toàn đối với toàn bộ khu vực dân cư thị trấn Rạch Gốc ven biển Cà Mau.

    [​IMG]

    Kiểm tra thực tế tiến độ công trình kè đang thực hiện theo cơ chế khẩn cấp tại đoạn Kinh Mới - Đá Bạc

    Trong buổi kiểm tra thực tế tiến độ thi công vào sáng 29/10 cùng với đại diện của Tổng cục Phòng chống thiên tai, ông Tô Quốc Nam, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết: Sở dĩ tỉnh chọn giải pháp công nghệ của Busadco bởi: Phía Busadco sử dụng công nghệ làm kè bằng vật liệu bê-tông cốt phi kim chống ăn mòn trong môi trường nước mặn, được sản xuất trên dây chuyền bê-tông thành mỏng đúc sẵn. Vì vậy, sẽ khắc phục được những yếu tố bất lợi về thời tiết, khí hậu, thủy văn trong quá trình thi công. Công nghệ kè ấy với hệ liên kết lắp ghép đồng bộ, bảo đảm chống đứt gãy, lún sụt cục bộ, sạt lở, xói mòn... và thời gian thi công được rút ngắn, giá thành cạnh tranh (khoảng 18 tỷ đồng/1 km).



    [​IMG]
    Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau và đại diện Busadco tại buổi kiểm tra tiến độ công trình khẩn cấp ven bờ biển Tây ngày 29/10.




    Cùng với kè li tâm tạo bãi trồng rừng, đê trụ rỗng, “cấu kiện lắp ghép, bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển” là một trong ba giải pháp công trình đang được triển khai theo cơ chế hộ đê khẩn cấp ven bờ biển Tây Cà Mau, đoạn sạt lở đặc biệt nghiêm trọng dài 3,7 km thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, sẽ ưu tiên sử dụng những giải pháp công trình đã được áp dụng tại Cà Mau và đã mang lại hiệu quả; thời gian hoàn thành là trước khi mùa mưa bão 2018 kết thúc, nhằm phát huy công năng ứng phó với sạt lở, kịp thời bảo vệ đê biển nguy cơ bị vỡ do sạt lở gây ra. Trước áp lực về tiến độ và thời gian hoàn thành, có không ít nhà thầu đã từ chối đảm nhận công trình Bởi vậy, Cà Mau “chia nhỏ” công trình khẩn cấp thành nhiều đoạn nhằm tận dụng lợi thế số đông về thiết bị, nhân lực của các đơn vị thi công, trong đó có Busadco.

    “Công nghệ “Cấu kiện lắp ghép, bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển” của Busadco được sản xuất công nghiệp trên dây chuyền công nghệ chế tạo các thiết bị bê-tông thành mỏng đúc sẵn dùng trong kết cấu hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đã được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận công nghệ phù hợp. Busadco cam kết ứng trước vốn để thi công, chấp nhận thanh toán sau khi được nghiệm thu đánh giá hiệu quả; đồng thời cam kết hoàn thành công trình ngay trong mùa mưa bão năm 2018, trong quá trình thi công có giải pháp bảo vệ an toàn đê biển trong phạm vi thi công”- ông Tô Quốc Nam thông tin.

    [​IMG]

    Giải pháp công nghệ kè bê-tông cốt phi kim phá sóng của Busadco đang thi công tại bờ biển Tây Cà Mau.



    Tại buổi kiểm tra thực tế tiến độ thi công công trình đại diện, Tổng cục Phòng chống thiên tai và các ngành chức năng của tỉnh Cà Mau đều đánh giá công trình bước đầu đảm bảo hiệu quả ổn định, có khả năng gây bồi tạo bãi và phát triển hệ sinh thái rừng ngập mặn; cấu kiện gọn nhẹ, thuận lợi cho việc thi công và lắp đặt; phù hợp với điều kiện địa hình, địa chất, lũ, sóng và triều cường; bảo đảm chống đứt gãy, lún sụt cục bộ, sạt lở, xói mòn...

    Được biết, Busadco là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của Việt Nam. Đơn vị đã nghiên cứu và ứng dụng trên 100 công trình khoa học công nghệ, sản phẩm dùng trong xây dựng, dân dụng, công nghiệp, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu.

    Công nghệ “Cấu kiện lắp ghép bảo vệ bờ sông, hồ và đê biển” của Busadco đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều địa phương như: Thái Bình, Hải Phòng, TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu và một số tỉnh khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

    Last edited: 28/01/2021
    NguyendientrunglsMuaNhanhBanSom thích bài này.
    MuaNhanhBanSom đã loan bài này
  2. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    Công trình ''Kè bảo vệ bờ hồ Hoàn Kiếm'': Công nghệ, thương hiệu và trí tuệ Việt
    THU HẰNGdientu@hanoimoi.com.vn
    Đánh giá tác giả:

    10:12 thứ tư ngày 30/12/2020
    Không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm mở rộngHợp long toàn tuyến, hoàn thành công trình kè hồ Hoàn KiếmNhiều chuyên gia đánh giá cao việc kè hồ Hoàn Kiếm bằng cấu kiện bê tông cốt sợi phi kim
    (HNMO) - Công trình “Kè bảo vệ bờ hồ Hoàn Kiếm bằng công nghệ bê tông cốt phi kim, thành mỏng, khối rỗng, liên kết module” của tác giả Hoàng Đức Thảo - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco) vừa vinh dự được bầu chọn là một trong 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2020. Đây là lần thứ ba, Busadco có công trình lọt vào tốp 10 sự kiện khoa học và công nghệ của năm.

    [​IMG]
    Công trình kè hồ Hoàn Kiếm sau khi hoàn thành.
    Hơn 10 năm mới chọn được công nghệ phù hợp

    Hạng mục kè bảo vệ bờ hồ Hoàn Kiếm là hạng mục quan trọng nhất thuộc dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, thuộc loại công trình nhóm A cấp quốc gia đặc biệt, ngoài việc phải tuân thủ theo các luật đầu tư và xây dựng, còn phải thực hiện nghiêm ngặt theo Luật Di sản văn hóa.

    Năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự án “Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm - thành phố Hà Nội”. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm, rất nhiều công nghệ, giải pháp kỹ thuật kè hồ đã được đề xuất nhưng chưa có giải pháp nào phù hợp với tiêu chí và yêu cầu thi công của UBND quận Hoàn Kiếm và UBND thành phố Hà Nội đặt ra.

    Đó là: Không dùng tường vây, đê bao; không thay đổi mực nước hồ; không làm đường công vụ; bảo đảm giữ nguyên trạng nền tự nhiên đáy hồ, cây xanh xung quanh bờ hồ; không phá vỡ kết cấu nền đất nguyên thổ dưới vỉa hè xung quanh hồ; hạn chế tối đa ảnh hưởng tới môi trường, công trình di tích, văn hóa lịch sử cũng như đời sống sinh hoạt văn hóa, tinh thần thường ngày của người dân...

    Với những tiêu chí và yêu cầu của chủ đầu tư, đây được coi là một bài toán rất khó với các đơn vị thi công, do điều kiện thi công chật hẹp và quá ngặt nghèo.

    [​IMG]
    Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Busadco Hoàng Đức Thảo chỉ đạo thi công công trình.
    Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco) Hoàng Đức Thảo cho biết: “Sau khi nghiên cứu các tiêu chí và yêu cầu nêu trên, Công ty Busadco nhận thấy, công nghệ của Busadco là phù hợp và năng lực đủ đáp ứng nên đã tham gia dự thầu và đã trúng thầu hạng mục “kè hồ Hoàn Kiếm”".

    Công nghệ sản xuất cấu kiện kè hồ Hoàn Kiếm là công nghệ bê tông đúc sẵn cốt sợi. Đây là công nghệ đã được sử dụng trong cụm công trình “Xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị nông thôn bảo vệ môi trường phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu” của công ty và đã đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ năm 2016.

    Cấu kiện kè hồ Hoàn Kiếm có đặc tính kỹ thuật ưu việt như thành bản mỏng, khối hộp, ruột rỗng, khớp nối âm dương, đa dạng về bố cục, đường nét, kiểu dáng, bảo đảm về quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chống lật, trượt, lún. Vượt trội nhất của cấu kiện là không dùng thép nên chống được thấm, chống ngấm, chống ăn mòn, được đúc sẵn tại nhà máy, kiểm soát được chất lượng sản phẩm đồng đều. Sản phẩm chất lượng cao, ổn định, bền vững, thi công nhanh cả trong điều kiện ngập nước, kiểm soát được chất lượng công trình với tuổi thọ ước tính trên 150 năm.

    Làm sạch, đẹp không gian hồ Hoàn Kiếm

    Trong quá trình thi công, bảo vệ cây di sản là công tác đặc biệt quan trọng. Ông Hoàng Đức Thảo cho biết, khi thi công đến gần các gốc cây, Busadco đều phải tiến hành neo cành cây bằng cáp, chống, đỡ cây bằng các cột sắt, sau khi thi công, dùng chế phẩm sinh học giúp cây hồi phục và tăng trưởng.

    Để đảm bảo tiêu chí không xâm lấn diện tích lòng hồ, Busadco đã tiến hành rất cẩn trọng công tác trắc địa để xác định vị trí đặt kè đảm bảo không xâm phạm vào mốc di sản, không thu hẹp lòng hồ. Đây là công đoạn không được phép sai số, dù chỉ là 1cm.

    Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu khắt khe về môi trường, bảo vệ an toàn cho hệ thủy sinh, vi sinh, trước khi thi công, đơn vị phải cắm cọc tre, quây bạt để đảm bảo nước tại vị trí thi công không loang ra ngoài hồ.

    [​IMG]
    Công nhân thi công tại công trình kè hồ Hoàn Kiếm.
    6h30 ngày 20-8-2020, tại vị trí cầu Thê Húc, Busadco đã chính thức hợp long toàn tuyến, hoàn thành công trình kè hồ với tổng chiều dài gần 1.500m sau 65 ngày đêm thi công, về đích trước 2 tháng so với thời gian yêu cầu.

    Công trình đáp ứng tiêu chuẩn kỹ, mỹ thuật trùng tu, tôn tạo công trình di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia đặc biệt. Busadco và cá nhân ông Hoàng Đức Thảo đã vinh dự được UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích trong tổ chức thực hiện xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm - công trình chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố. Đây cũng là lần thứ ba công trình của Busadco thi công được bình chọn là một trong 10 sự kiện khoa học và công nghệ của năm.
    --- Gộp bài viết, 28/01/2021, Bài cũ: 28/01/2021 ---
    1Von4Loi đã loan bài này
  3. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    Công nhân xuyên đêm cải tạo kè Hồ Gươm
    HÀ NỘIHàng chục công nhân làm việc từ đêm đến sáng để cải tạo những đoạn vỉa hè sụt lún quanh Hồ Gươm.

    3
    [​IMG]
    Từ đêm 20/4, nhiều nhóm công nhân bắt đầu thi công phần vỉa hè đoạn đường Lê Thái Tổ để đặt hạ cáp ngầm.

    Năm 2010, quận Hoàn Kiếm bắt đầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang hạ tầng không gian kiến trúc Hồ Gươm, như: nâng cấp hè, đường dạo, thoát nước vườn hoa và duy tu bờ kè. Quận đã hai lần trưng bày phương án thiết kế để lấy ý kiến nhân dân vào năm 2017 và 2018.

    [​IMG]
    Theo ông Trịnh Hoàng Tùng, đại diện Ban quản lý dự án quận Hoàn Kiếm, 1.452 m bờ kè quanh hồ (trừ khu vực đền Ngọc Sơn và nhà hàng Thủy Tạ) sẽ được cải tạo mới. Sau hơn một tuần thi công xuyên đêm, công nhân đã thực hiện được gần 30 m. "Dự kiến tới 10/5, chúng tôi hoàn thành 40 m thử nghiệm sau đó tạm dừng để xem xét tác động môi trường", ông nói.

    [​IMG]
    Hồ Gươm được kè bằng các khối bê tông hộp rỗng, đúc sẵn. Mỗi khối hộp cao 2,5 m, rộng đáy 1,6 m, mái vát. Phương pháp thi công là ép khối bê tông thẳng xuống đáy hồ, bên trên làm giằng, khóa lại.
    hoai_co thích bài này.
  4. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    [​IMG]
    Bờ kè bê tông được phủ màu rêu phong hóa, để hở các ô trồng cây thủy sinh. Ưu điểm của việc kè hồ bằng cấu kiện bê tông là không phải làm móng, có thể triển khai từng bước nên giảm tác động đến môi trường.

    [​IMG]
    Trước khi tiến hành công việc, toàn bộ công nhân được đo nhiệt độ, khử khuẩn tay rồi vào công trường. Công nhân làm việc xuyên đêm từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Sau đó, thiết bị máy móc và nguyên vật liệu sẽ được phủ bạt để trả lại cảnh quan.

    [​IMG]
    Toàn bộ công trường thi công được rào chắn, ngăn nửa làn đường Lê Thái Tổ và một góc vỉa hè. Biển cảnh báo nguy hiểm đặt ở khắp nơi để nhắc nhở an toàn.
    hoai_co thích bài này.
  5. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    [​IMG]
    Những người thi công dưới nước đều được trang bị bảo hộ lao động để tránh cái lạnh của Hà Nội những ngày rét nàng bân.

    [​IMG]
    Với những khối bê tông nặng 2,5 tấn, công nhân sử dụng thiết bị cẩu chuyển dụng nâng đỡ, đặt đúng vị trí dưới nước.

    [​IMG]
    Hệ thống điện quanh hồ được hạ đặt song song cùng với hạng mục thi công bờ kè. Khoảng 2.000 m đường điện sẽ hạ ngầm.

    [​IMG]
    Đêm 28/4, đường điện thi công tới phố Hàng Khay, tiến độ được gần 1/2. Ngay sau đó sẽ đến hạng mục lát vỉa hè, dự kiến vào ngày 5/5.

    Trên đường Lê Thái Tổ sát bờ hồ, tình trạng sạt lở kéo dài, nhiều đoạn gắn biển cảnh báo nguy hiểm, dựng rào sắt cao hơn 30 cm được dựng lên.
    hoai_coMuaNhanhBanSom thích bài này.
  6. MuaNhanhBanSom

    MuaNhanhBanSom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2020
    Đã được thích:
    1.984
    Cuối tuần lên kiểm tra phát xem chất lượng... :)):))
    MuaNhanhBanSom đã loan bài này
  7. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    https://vnexpress.net/nha-thau-lap-dat-xong-cac-khoi-be-tong-ke-ho-guom-4149355.html
    Thứ năm, 20/8/2020, 08:11 (GMT+7)
    Nhà thầu lắp đặt xong các khối bê tông kè Hồ Gươm
    HÀ NỘISau 65 ngày thi công, tuyến kè dài 1.500 m quanh Hồ Gươm được khớp nối cấu kiện bê tông cuối cùng vào sáng 20/8.

    6h30 sáng nay, 10 công nhân dùng máy ép thủy lực lắp đặt cấu kiện bê tông cuối cùng của bờ kè Hồ Gươm, đoạn gần cầu Thê Húc. Trong vòng 30 phút, khối bê tông mái vát đúc sẵn, cao 2,5 m, rộng đáy 1,6 m được ép từ từ xuống đáy hồ.

    [​IMG]

    Cấu kiện bê tông cuối cùng được khớp nối vào tuyến kè Hồ Gươm sáng 20/8. Ảnh: Ngọc Thành.

    Ông Hoàng Đức Thảo, Tổng giám đốc Công ty khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco), đơn vị thi công, cho biết đã huy động hơn 100 công nhân làm việc liên tục trong 65 ngày đêm để hoàn thiện công trình bờ kè quanh Hồ Gươm. Sau khi hợp long, bờ kè sẽ tiếp tục được làm mái vát bằng đá xanh, lắp đặt đèn led để chiếu sáng mặt hồ.

    "Thi công trong không gian chật hẹp, cùng nhiều tiêu chí nghiêm ngặt, chúng tôi đã cố gắng đảm bảo tối đa không ảnh hưởng đến nền đất, mực nước hồ, cây xanh trong khu vực", ông Thảo nói.

    [​IMG]
    Công nhân dùng máy thủy lực ép khối bê tông xuống đáy hồ. Ảnh: Giang Huy.

    Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, nói kè hồ là hạng mục quan trọng nhất của dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực Hồ Gươm. "Bờ kè sau khi chỉnh trang vẫn giữ được dáng vẻ mềm mại đặc trưng ven hồ", ông Long nói và thông tin thêm, dự kiến đến 31/8, tất cả các hạng mục quanh Hồ Gươm sẽ thi công xong, cuối tháng chỉnh trang bồn hoa, tiểu cảnh để hoàn thiện dự án.

    Trước đó, ngày 21/4, sau 10 năm nghiên cứu với 3 lần đưa ra lấy ý kiến người dân, dự án cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh Hồ Gươm được khởi công với hạng mục kè hồ. Toàn bộ đường dạo quanh Hồ được lát lại bằng đá xanh, hạ ngầm dây cáp điện; hệ thống chiếu sáng, bồn hoa được chỉnh trang.

    Hồ Gươm hay còn gọi hồ Hoàn Kiếm rộng hơn 115.000 m2. Xung quanh hồ được bó vỉa bằng kè đá, bao quanh là hệ thống vườn hoa, cây xanh. Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm được công nhận di tích quốc gia đặc biệt năm 2013, gồm: hồ, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn và khu tưởng niệm vua Lê.
    hoai_coMuaNhanhBanSom thích bài này.
  8. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    https://vnexpress.net/dien-mao-ho-guom-sau-5-thang-chinh-trang-4172050.html
    Diện mạo Hồ Gươm sau 5 tháng chỉnh trang
    Vỉa hè được lát đá granite, trồng hoa, cây xanh, gắn đèn... tạo nên không gian xanh, thư giãn.


    [​IMG]
    Vỉa hè tuyến đường quanh Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) đã hoàn thiện việc lát đá. Các công nhân tất bật trang trí tiểu cảnh, bồn hoa để kịp bàn giao công trình sau 5 tháng thi công.

    Tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng, vỉa hè sạch đẹp sau khi được thay "áo mới".

    [​IMG]
    Đá dùng để lát vỉa hè ven hồ là granite (đá hoa cương), được khai thác từ tỉnh Bình Định. Loại đá này có bề mặt sần không gây trơn trượt, mỗi viên gần 3 kg, dày 10 cm.

    [​IMG]
    Điểm nhấn cảnh quan tại khu vực dọc phố Lê Thái Tổ và Hàng Khay là những thảm cây cảnh đa tầng, được thiết kế theo phương án "rừng cây đô thị".

    [​IMG]
    Cùng với việc lát đá đường dạo, bó vỉa gốc cây, vườn hoa, từ giữa tháng 9, UBND quận Hoàn Kiếm cũng triển khai trồng, trang trí hoa và cây cảnh ven hồ.

    [​IMG]
    Ven hồ được kè lại bằng các khối bê tông đúc sẵn với độ bền được cho là vĩnh viễn. Khối to dùng để ốp viền có trọng lượng lên đến 100 kg

    [​IMG]
    Các bồn cây đều được bó vỉa, trồng hoa cảnh để tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho du khách.


    Khu vực cây xanh sà xuống mặt hồ, được xếp đá cảnh giống như hòn non bộ.

    Người dân và du khách ngồi nghỉ ở dãy ghế sắt bố trí ven hồ.

    Công nhân đang hoàn thiện những công việc cuối của công trình như quét ximăng, trang trí cây xanh, bồn hoa... để kịp chào mừng dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ XVII.


    Dự án kè, chỉnh trang Hồ Gươm có chiều dài tổng cộng 1.452 m, diện tích thực hiện xây dựng, cải tạo khoảng 3,7 ha, với vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng.

    Dự án được tiến hành từ năm 2010 và được chọn là một trong những công trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuy nhiên, việc lát những viên đá xanh cỡ lớn mới, được thực hiện từ đoạn nhà hát múa rối Thăng Long đến nhà hàng Thủy Tạ thì phải dừng, do lo ngại lãng phí và loại đá mới có thể gây trơn trượt. Cuối tháng 5 năm nay, quận Hoàn Kiếm khởi động lại dự án.



    Giang
    hoai_co thích bài này.
  9. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    Dự án nạo vét kênh Bến Đình (Bà Rịa - Vũng Tàu): Tiết kiệm gần 200 tỷ đồng nhờ sử dụng công nghệ mới của Busadco
    2 tháng trước
    Liên hiệp các hội KH&KT Bà Rịa Vũng Tàu vừa có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh này, trong đó có đề xuất một phương án kè mới (kè bê tông cốt sợi phi kim đúc sẵn), thay thế cho phương án kè truyền thống để thực hiện hạng mục kè của Dự án nạo vét kênh Bến Đình giúp tiết kiệm ngân sách gần 200 tỷ đồng.

    Trong thông báo mời thầu Dự án nạo vét kênh Bến Đình của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hạng mục xây lắp phần kè có giá trị hơn 655 tỷ đồng. Theo đó, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh này, trong đó có đề xuất một phương án kè mới (kè bê tông cốt sợi phi kim đúc sẵn), thay thế cho phương án kè truyền thống để thực hiện hạng mục kè của Dự án nạo vét kênh Bến Đình giúp tiết kiệm ngân sách gần 200 tỷ đồng.

    Được biết, sau khi tổ chức Hội thảo khoa học nghiên cứu về phương án kè bê tông cốt sợi phi kim đúc sẵn, do Công ty Cổ phần Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Busadco) – doanh nghiệp Khoa học Công nghệ đầu tiên tại Việt Nam báo cáo về việc: Đề xuất ứng dụng công nghệ kè bê tông cốt sợi phi kim thành mỏng đúc sẵn cho hạng mục kè dọc kênh thuộc dự án nạo vét kênh Bến Đình, TP. Vũng Tàu thay thế cho công nghệ truyền thống kè bê tông cốt thép, Liên hiệp các hội KH&KT nhận thấy, ngân sách tỉnh sẽ tiết kiệm được đến gần 200 tỷ đồng nếu áp dụng phương pháp kè của Busadco.

    [​IMG]
    Các nhà khoa học nghe trình bày về phương án đề xuất có thể tiết kiệm gần 200 tỷ đồng cho ngân sách.

    Tại Hội thảo, các ý kiến đều thống nhất: Hạng mục kè thuộc dự án kè bê tông cốt sợi phi kim đúc sẵn có những ưu điểm vượt trội về công nghệ, về thẩm mỹ và thời gian bảo hành.

    Công văn nêu rõ: “Các ý kiến đều thống nhất đánh giá, hạng mục kè thuộc dự án kè bê tông cốt sợi phi kim đúc sẵn có những ưu điểm vượt trội so với hạng mục kè truyền thống bê tông cốt thép như vượt trội về công nghệ (thay tường chắn đất bê tông cốt thép bằng cấu kiện bê tông cốt sợi phi kim đúc sẵn); Vượt trội về giải pháp kỹ thuật (thay thi công thủ công tại chỗ bằng thi công đúc sẵn liên kết lắp ghép); Vượt trội về biện pháp thi công (thi công trong điều kiện mặt bằng chật hẹp vẫn bảo đảm lưu thông đường thủy); Vượt trội về tuổi thọ; Vượt trội về tiến độ (rút ngắn được 10 tháng so với thiết kế được duyệt).

    Từ kết quả của Hội thảo khoa học, Liên hiệp các Hội KH&KT khẳng định: Giải pháp sử dụng công nghệ và vật liệu bê tông cốt sợi phi kim đúc sẵn thay thế cho bê tông cốt thép thủ công truyền thống làm kè tại kênh Bến Đình trong điều kiện nền đất yếu, nước mặn có nhiều ưu điểm vượt trội so với công nghệ bê tông cốt thép, vượt trội về tiến độ rút ngắn được 10 tháng so với thiết kế được duyệt. Về thẩm mỹ có kiến trúc hài hòa, đẹp. Bảo hành tăng 12 tháng so với thời hạn bảo hành theo quy định. Đặc biệt, ngân sách nhà nước có thể tiết kiệm 184 tỷ đồng nếu sử dụng giải pháp của Busadco, giảm 30% giá thành so với giá trị mời thầu.

    Được biết, Busadco đã đề xuất công nghệ cốt sợi phi kim từ năm 2016 cho chính dự án này (thời điểm đó UBND thành phố Vũng Tàu làm Chủ đầu tư). Đây là công nghệ được sử dụng trong cụm công trình “Xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị nông thôn bảo vệ môi trường phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu” Cụm công trình đã đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ, đợt 5, năm 2016.

    Tác giả cụm công trình là Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo - Anh hùng lao động. Phương án kè bằng công nghệ mới này cũng đã được chứng minh hiệu quả tại nhiều địa phương như: Thái Bình, TP Hồ Chí Minh, Cà Mau... Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã đánh giá cao Dự án thí điểm tại tuyến kè bờ sông Dinh, thành phố Bà Rịa.

    [​IMG]
    Các nhà khoa học chất vấn các vấn đề liên quan đến phương án kè mới.

    Bộ Khoa học & Công nghệ cũng đã nghiệm thu đề tài khoa học cấp nhà nước “Ứng dụng giải pháp bê tông cốt phi kim nhằm tăng cường tính bền vững cho các công trình kè chắn sóng ven biển ở khu vực ĐBSCL dưới tác động của biến đổi khí hậu” do Busadco là Chủ nhiệm đề tài. Đặc biệt là công trình kè bờ hồ Hoàn Kiếm (công trình nhóm A, cấp quốc gia đặc biệt) vừa mới hoàn thành tháng 8/2020 được dư luận đánh giá rất cao, cũng do Busadco thi công.

    Từ kết quả của Hội thảo khoa học, Liên hiệp các Hội KH&KT nhận thấy giải pháp sử dụng công nghệ và vật liệu bê tông cốt sợi phi kim đúc sẵn thay thế cho bê tông cốt thép thủ công truyền thống làm kè tại kênh Bến Đình trong điều kiện nền đất yếu, nước mặn có nhiều ưu điểm vượt trội so với công nghệ bê tông cốt thép như đã nói trên, đảm bảo nhanh về tiến độ thi công, quản lý tốt về chất lượng, giá thành thi công giảm 30% và đảm bảo tính thẩm mỹ cao, phù hợp cho một thành phố du lịch.

    Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét cho tạm dừng tổ chức tuyển chọn nhà thầu hạng mục kè kênh Bến Đình theo giải pháp công nghệ kè bê tông cốt thép truyền thống; đồng thời chỉ đạo cho Sở chuyên ngành tổ chức thẩm định công nghệ kè bê tông cốt sợi phi kim thành mỏng đúc sẵn thay thế công nghệ kè bê tông cốt thép vào triển khai Dự án nạo vét kênh Bến Đình.

    Chính vì vậy, việc lựa chọn công nghệ, giải pháp kỹ thuật, biện pháp thi công phù hợp cho hạng mục kè kênh Bến Đình đảm bảo độ bền vững và thẩm mỹ là hết sức quan trọng, không chỉ đáp ứng yêu cầu trước mắt mà còn về lâu dài.

    Do đó, Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh đã đề nghị Thường trực tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét cho tạm dừng tổ chức tuyển chọn nhà thầu hạng mục kè kênh Bến Đình theo giải pháp công nghệ kè bê tông cốt thép truyền thống, đồng thời chỉ đạo cho Sở chuyên ngành tổ chức thẩm định công nghệ kè bê tông cốt sợi phi kim thành mỏng đúc sẵn thay thế công nghệ kè bê tông cốt thép vào triển khai Dự án Nạo vét kênh Bến Đình.
    hoai_co thích bài này.
  10. 1Von4Loi

    1Von4Loi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Đã được thích:
    10.615
    Hoàn thành suất sắc dự án kè Hồ Gươm: Busadco và Tổng giám đốc Hoàng Đức Thảo được tặng Bằng khen của Chủ tịch TP.Hà Nội
    2 tháng trước
    Dự án kè Hồ Gươm được khởi công giữa tháng 6/2020, thực tế thời gian thi công chỉ 65 ngày, vượt trước thời hạn gần 1 tháng. Công ty Busadco và Tổng giám đốc Hoàng Đức Thảo được Chủ tịch TP Hà Nội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công trình.

    Vừa qua, Quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ gắn biển công trình xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP. Hà Nội. Tại sự kiện, ông Hoàng Đức Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco) đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện công trình.

    Công trình xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm được khởi công ngày 27/5/2020, gồm các hạng mục: Cải tạo hệ thống kè xung quanh hồ bằng kết cấu bê tông cốt sợi đúc sẵn; lát hè, đường dạo, bồn hoa bằng đá granit tự nhiên; hạ ngầm đường dây điện lực, điện chiếu sáng, hệ thống tưới nước tự động xung quanh hồ; cải tạo, thay thế thảm cỏ, thảm hoa; cải tạo, bổ sung các trang thiết bị đô thị gồm: Nhà vệ sinh công cộng, ghế ngồi, thùng rác, trụ uống nước sạch tại vòi... do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 254 tỷ đồng.

    [​IMG]
    Tổng giám đốc Busadco Hoàng Đức Thảo (thứ 2 từ trái qua) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

    Sau gần 5 tháng thi công, đến nay, công trình xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, mỹ thuật; góp phần hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật đô thị và cảnh quan khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, xứng tầm Di tích quốc gia đặc biệt.

    Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công trình, trong đó có Công ty Busadco, đơn vị thi công hạng mục kè hồ Hoàn Kiếm. Ông Hoàng Đức Thảo, Tổng Giám đốc Busadco cũng được Chủ tịch Hà Nội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công trình.

    Dự án kè hồ Gươm được khởi công giữa tháng 6./020. Theo hồ sơ mời thầu, thời gian thi công là 4 tháng, đề xuất thầu là 3 tháng, nhưng thực tế thời gian thi công chỉ 65 ngày, vượt trước thời hạn đặt ra gần 1 tháng.

    Tổng giám đốc Hoàng Đức Thảo cho biết, để hoàn thành công trình trước thời hạn, Busadco đã thi công theo quy trình 9 bước; đồng thời, bố trí 15 tổ, đội chia ca làm việc cả ngày lẫn đêm. Toàn bộ cây di sản quanh hồ, diện tích mặt nước, đường cong của hồ Gươm đều được giữ nguyên trạng.

    “Busadco đã tiến hành rất cẩn trọng công tác trắc địa để xác định vị trí đặt kè và thiết kế cấu kiện có kích thước khác nhau để bảo đảm được tất cả các yếu tố trên, nhất là đường cong của hồ. Đây là công đoạn không được phép sai số dù chỉ là 1cm”, Tổng giám đốc Busadco chia sẻ.

    Huyền Phạm

    BusadcoHồ GươmTổng giám đốc Hoàng Đức ThảoChủ tịchkhởi công
    hoai_co thích bài này.
    huntermedia511 đã loan bài này

Chia sẻ trang này