C4G - Trùm thầu GTVT (P2 cất cánh)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kamikaze_vn, 30/10/2019.

148 người đang online, trong đó có 59 thành viên. 04:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 247285 lượt đọc và 1861 bài trả lời
  1. kamikaze_vn

    kamikaze_vn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Đã được thích:
    2.527
    Kỳ vọng của Quý IV:
    - Thu phí Thái Nguyên - Chợ Mới. C4G khóc lỗ 600 tỷ do 2 năm ko thu phí = Vốn hoá luôn. Giờ thu Phí lại sao thì các Bác biết rồi đấy.
    - Trúng thầu 2 gói Đường VĐ2 Đà Nẵng và Cam Lộ - Nga Sơn; Ko tính 2 gói đang đấu 3A và 3B tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành đi Tham Lương (mỗi gói trị giá 500tr usd)
    - Hạch toán Cienco4 Tower
    - Hạch toán LN dự án Cầu Hiếu (Đây là dự án BT đổi lấy đất KĐT Long Sơn). Hiện tại đang chờ phê duyệt giá đất để làm cơ sở hạch toán LN ^^
    - Chuyển nhượng 1 phần Khu đô thị Long Sơn => LN đột biến luôn ^^
    - Cổ tức 17% (12% tiền và 5%cp)

    Từ năm 2020 E kỳ vọng vào mảng BOT, cho thuê BĐS sẽ mang về LN ổn định cho C4G. Còn LN đột biến thì là BĐS và các dự án đầu tư XD cơ sở hạ tầng.
  2. kamikaze_vn

    kamikaze_vn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Đã được thích:
    2.527
    http://www.kienthucdautu.com/2019/11/c4g-lnst-quy-3-at-109-ty-iem-sang-loi.html

    C4G: LNST Quý 3 đạt 109 tỷ, Điểm sáng lợi nhuận từ BOT, nợ vay giảm và biên lợi nhuận tăng

    [​IMG]

    Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO 4 (Mã CK: C4G) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất cho kỳ kế toán từ ngày 01/01/2019 đến 30/9/2019 với tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 1.609 tỷ đồng và 109 tỷ đồng, giảm 31,2% và 17,3% so với cùng kỳ tuy nhiên tỷ suất suất tổng lợi nhuận gộp/tổng doanh thu tăng lên mức 16,2%. Tổng doanh thu của CIENCO 4 sụt giảm mạnh do doanh thu hợp đồng xây dựng hiện là hoạt động sản xuất kinh doanh chính của CIENCO 4 giảm 43,6% từ 1.758 tỷ đồng xuống chỉ còn 991 tỷ đồng.
    Tuy sụt giảm mạnh, doanh thu hợp đồng xây dựng vẫn chiếm 61,6% trong cơ cấu tổng doanh thu của CIENCO 4 trong 9 tháng đầu năm 2019 nhưng hoạt động xây dựng lại chỉ đóng góp 31,4% lợi nhuận gộp. Tại thời điểm tháng 10/2019, CIENCO 4 đang thi công một số gói thầu tại các dự án: Mai Dịch – Nam Thăng Long, nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, Cầu Cửa Hội, Dự án nối QL 1A đến Đầm Môn, Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên, Dự án Bến Lức – Long Thành, Dự án Cầu An Hòa, xây dựng đường đô thị Mộc Bài.

    [​IMG]

    Hoạt động mang lại lợi nhuận nhiều nhất của CIENCO 4 là hoạt động cung cấp dịch vụ, trong đó chủ yếu là thu phí BOT. Doanh thu cung cấp dịch vụ 09 tháng đầu năm 2019 là 278,2 tỷ đồng, chiếm 17,3% tổng doanh thu nhưng lại đóng góp tới 61,9% tổng lợi nhuận gộp, riêng hoạt động thu phí BOT đóng góp 232,4 tỷ đồng doanh thu và 144,3 tỷ đồng lợi nhuận gộp, tương đương 55,2% tổng lợi nhuận gộp.
    Nói cách khác một nửa lợi nhuận gộp của CIENCO 4 trong 09 tháng đầu năm 2019 đến từ hoạt động thu phí BOT. Tuy có tỷ trọng doanh thu thấp nhưng biên lợi nhuận gộp của hoạt động thu phí BOT rất cao lên đến 62,1%, trong khi biên lợi nhuận gộp của hoạt động xây dựng chỉ có 8,3%.
    Tính đến tháng 10/2019, CIECON 4 có tổng cộng 06 trạm thu phí BOT, 02 ở Thái Nguyên, 01 ở Hưng Yên và 03 ở Nghệ An. Sau gần 2 năm tạm dừng, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thái Nguyên vừa thống nhất triển khai kế hoạch cho phép BOT Thái Nguyên - Chợ Mới thu phí tại trạm trên QL3, dự kiến việc thu phí sẽ triển khai vào tháng 10/2019. Việc được triển khai thu phí BOT Thái Nguyên – Chợ Mới dự kiến sẽ tác động tích cực tới lợi nhuận của CIENCO 4 trong năm 2020.

    Hoạt động cho thuê văn phòng và mặt bằng của CIENCO 4 chỉ đóng góp 29,8 tỷ đồng doanh thu, chiếm 1,9% tổng doanh thu và 18,9 tỷ đồng lợi nhuận gộp, chiếm 7,2% tổng lợi nhuận gộp. Tương tự như hoạt động thu phí BOT, hoạt động cho thuê văn phòng có biên lợi nhuận gộp rất cao lên tới 63,3%, tuy nhiên doanh thu cho cho thuê văn phòng có quy mô rất nhỏ. Mảng bất động sản, hiện CIENCO 4 đang có 13 dự án bất động sản tập trung ở Hà Nội (02), Nghệ An (06), TP Hồ Chí Minh (05), trong đó một số tòa nhà được CIENCO 4 sử dụng cho mục đích cho thuê văn phòng. Dự án Cienco4 Tower - 61 Nguyễn Huy Tưởng, Tp. Vinh, Nghệ An dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng và hạch toán trong quý IV. Đây là một trong những lý do giúp CIENCO đặt kết hoạch LNST 250 tỷ trong năm 2019.
    [​IMG]


    Một điểm sáng khác tại báo cáo tài chính của CIENCO 4 là dòng tiền từ hoạt động SXKD dương 212,5 tỷ đồng và hoạt động đầu tư dương 126 tỷ đồng và trong kỳ CIECON 4 đã giảm được dư nợ gốc vay 480,8 tỷ đồng.
    Trong Quý IV/2019, CIENCO 4 kỳ vọng sẽ có kết quả đấy thầu đối với một số dự án hạ tầng lớn trong đó có dự án Đường Vành Đai 2 - Đà Nẵng, dự án Cam Lộ - Nga Sơn (thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam), dự án 3A và 3B tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành đi Tham Lương và một số gói thầu khác trong tuyến cao tốc Bắc Nam.
    http://www.kienthucdautu.com/2019/11/c4g-lnst-quy-3-at-109-ty-iem-sang-loi.html
    Classic_xu đã loan bài này
  3. kamikaze_vn

    kamikaze_vn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Đã được thích:
    2.527
    C4G có vẻ cạn cung nhỉ. Mấy hôm rồi nhìn giao dịch giá 6.5 cũng chủ yếu quay tay thôi ^^ Giá này mua vào có vẻ an toàn rồi.
  4. kamikaze_vn

    kamikaze_vn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Đã được thích:
    2.527
    https://vietnamfinance.vn/vi-sao-me...i-von-tan-30000-ty-dong-20180504224230991.htm

    Vì sao metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn tận 30.000 tỷ đồng?


    Chính phủ vừa báo cáo Quốc hội dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên.


    Tổng mức đầu tư tăng từ hơn 17,3 nghìn tỷ lên hơn 47,3 nghìn tỷ đồng
    Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM Bến Thành - Suối Tiên là công trình đường sắt đô thị, cấp đặc biệt do UBND TP. HCM là đơn vị quyết định đầu tư. Ban Quản lý Đường sắt đô thị - UBND TP. HCM là chủ đầu tư.

    Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án được duyệt là hơn 126.582 triệu Yên (tương đương hơn 17.387 tỷ VNĐ, khoảng 1.091 triệu USD). Sau đó, năm 2011, UBND TP. HCM phê duyệt điều chỉnh tổng mức là hơn 236.600 triệu Yên (tương đương hơn 47.325 tỷ đồng, khoảng 2,490 tỷ USD).

    Đến nay, sau khi cập nhật ý kiến của Kiểm toán Nhà nước và ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan, tổng mức đầu tư điều chỉnh đang được dự kiến là hơn 229.79 triệu Yên (tương đương hơn 47.325 tỷ đồng), bao gồm hơn 203.165 triệu Yên (tương đương hơn 41.833 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay của Chính phủ Nhật Bản và hơn 5.49 tỷ đồng vốn đối ứng từ ngân sách thành phố.

    Được biết, dự án đã ký được 3 Hiệp định với tổng số vốn vay là 155,364 tỷ Yên Nhật. Nguồn vốn đối ứng lũy kế từ khởi đầu dự án đến giữa tháng 10/2019 là hơn 1.773 tỷ đồng, đạt 32% tỷ lệ tổng vốn.

    Cùng thời điểm này, nguồn vốn ODA lũy kế từ khởi đầu dự án là 60.491 triệu Yên (tương đương 11.924 tỷ đồng) đạt 32% tổng vốn của 3 Hiệp định vay đã ký, và phần vốn giải ngân từ vốn tạm ứng ngân sách thành phố là 3.886,5 tỷ đồng. Tổng lũy kế giải ngân từ đầu dự án đến nay là 15.808 tỷ đồng (tương đương 77.882 triệu Yên), đạt 38% tổng vốn ODA.

    Về cơ chế tài chính, Chính phủ cho biết trong bối cảnh nợ công quốc gia đang tăng cao, Thủ tướng đã giao UBND TP. HCM vay lại toàn bộ phần vốn vay ODA tăng thêm so với mức được phê duyệt năm 2007. Trong quá trình thực hiện UBND thành phố có báo cáo đánh giá tác động của việc vay lại nêu trên đến khả năng vay trả nợ của thành phố.

    Quý IV/2021 sẽ đưa vào khai thác
    Về tiến độ thực hiện, Chính phủ cho biết dự án đi qua các quận 1, Bình Thạnh, 2, 9, Thủ Đức và một phần qua thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tổng diện tích đền bù giải phóng mặt bằng là 676.835 m2. Trong đó, diện tích bị ảnh hưởng bởi Dự án là 384.485 m2; diện tích bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội là 292.350 m2.

    Tổng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật là 6.097 tỷ đồng do ngân sách thành phố thực hiện. Công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành từ tháng 3/2015.

    Hiện tại, gói thầu tư vấn (Liên danh tư vấn NJPT) mới dừng ở bước xem xét các hồ sơ thiết kế kỹ thuật các gói thầu và thực hiện giám sát thi công.

    Gói thầu 1a (xây dựng đoạn ngầm, lý trình từ Km0-145 đến Km0+615), chủ đầu tư đã ký hợp đồng với nhà thầu liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco4 và tổ chức lễ khởi công vào 11/2016, thời gian thực hiện 48 tháng. Khối lượng thực hiện tổng thể đạt khoảng 61%.

    Gói thầu 1b (xây dựng đoạn ngầm, lý trình từ Km0+615 đến Km2+360), đã ký hợp đồng với nhà thầu liên danh Shimizu - Maeda và triển khai hợp đồng từ ngày 8/2014, thời gian thực hiện 54 tháng. Khối lượng thực hiện tổng thể đạt khoảng 78%

    Gói thầu số 2 (xây dựng đoạn đi trên cao và depot, dài 17,1 km) khởi công 8/2012, nhà thầu liên danh Sumitomo - Cienco 6 đã triển khai thi công đại trà từ cuối tháng 4/2013, khối lượng thực hiện tổng thể đạt khoảng 81%.

    Gói thầu số 3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng), đã ký kết hợp đồng với nhà thầu Hitachi và triển khai thực hiện hợp đồng từ ngày 8/2013, thời gian thực hiện 56 tháng. Khối lượng tổng thể đạt khoảng 48%.

    Cả 4 gói thầu nói trên đầu dự kiến hoàn thành vào 8/2021. Riêng gói thầu số 4 (hệ thống công nghệ thông tin cho văn phòng Công ty vận hành và bảo dưỡng đường sắt đô thị) dự kiến triển khai thiết kế kỹ thuật cuối năm 2019 và thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến là 12 tháng.

    Theo tiến độ ban đầu, dự án hoàn thành xây dựng vào năm 2017 và đưa vào khai thác vận hành năm 2018. Nay Chính phủ cho biết, do việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng, phân chia gói thầu, xử lý tình huống đấu thầu, thay đổi quy trình thẩm tra, phê duyệt thiết kế kỹ thuật - dự toán, xây dựng cơ chế riêng về thẩm định thiết kế kỹ thuật và dự toán đối với các dự án đường sắt đô thị… đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các gói thầu.

    Sau khi rà soát và cập nhật lại tiến độ dự án, dự kiến thời điểm hoàn thành công trình đưa vào khai thác là quý 4/2021. Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng vào năm 2026
  5. Sharktank

    Sharktank Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/10/2019
    Đã được thích:
    550
    THẾ THÌ NGON DỒI CHO CỔ ĐÔNG! CHỜ NGÀY TẬN HƯỞNG.
  6. kamikaze_vn

    kamikaze_vn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Đã được thích:
    2.527
    http://trian.vn/tin-tuc/xa-hoi-3567...n-giam-phi-qua-tram-bot-tren-quoc-lo-3-960775

    Sắp thu phí trở lại trạm BOT trên Quốc lộ 3 sau hai năm đình hoãn


    Lý giải về tỷ lệ miễn giảm giá vé tùy thuộc vào khoảng cách của các xã, phường nằm trong vùng dự án, lãnh đạo CIENCO4 cho rằng phương tiện của các xã, phường ở gần trạm thu phí chịu tác động lớn, thường xuyên phải qua trạm nên tỷ lệ miễn giảm phí sẽ phải cao hơn các phương tiện thuộc các địa phương cách xa trạm thu phí.

    “Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, việc miễn giảm phí được áp dụng trong bán kính dưới 10km tính từ trạm thu phí. Tuy nhiên, tại dự án Quốc lộ 3, nhà đầu tư và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, địa phương đã vận dụng tối đa, mở rộng phạm vi miễn giảm phí tới 30km. Phạm vi miễn giảm và số lượng phương tiện được miễn giảm phí tại BOT trên Quốc lộ 3 là lớn nhất trong số hơn 70 trạm BOT đang hoạt động trên cả nước,” lãnh đạo Tập đàn CIENCO4 khẳng định.

    Đề cập đến doanh thu thu phí, phía nhà đầu tư cho biết, theo phương án tài chính trong hợp đồng BOT, dự án phải đảm bảo doanh thu thu phí 600 triệu đồng/ngày (2 trạm thu phí gồm trạm đặt trên tuyến đường Thái Nguyên-Chợ Mới (Km72+930) và một trạm đặt trên Quốc lộ 3 cũ tại Km77+922,5 (khu vực Bờ Đậu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên), nhưng hiện nay chỉ có trạm Thái Nguyên-Chợ Mới đã thu phí từ tháng 1/2018 và doanh thu rơi vào 70-80 triệu đồng/ngày.

    “Sắp tới, trạm Km77+922,5 trên Quốc lộ 3 đi vào hoạt động, với số lượng xe miễn giảm phí đã công bố, dự kiến doanh thu của cả hai trạm cũng chỉ được khoảng 250-300 triệu đồng/ngày, chưa bằng 50% so với phương án tài chính trong hợp đồng BOT. Hiện nay, nhà đầu tư đang phải bù lỗ cho dự án 19 tỷ đồng/tháng,” lãnh đạo Tập đoàn CIENCO4 cho hay./.


  7. kamikaze_vn

    kamikaze_vn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Đã được thích:
    2.527
    ACE Ai có xèng mua ủng hộ C4G nhé ^^

    http://www.cienco4land.vn/Tinbai/xemtinbai?id=70

    Dự kiến ngày 10/11/2019 này, Công ty Cổ phần Đầu tư Cienco4 Land sẽ bắt đầu giao chìa khóa cho các khách hàng có nhu cầu nâng cấp, cải tạo và hoàn thiện thêm nội thất căn hộ.


    02/11/2019

    Hiện nay, tất cả các thiết bị vật tư của căn hộ đã nhập về đầy đủ, công tác lắp đặt các thiết bị cuối cùng đang được thi công khẩn trương liên tục tại dự án.
    Dự kiến trong vài ngày tới sẽ tháo hoàn toàn thiết bị vận thăng để hoàn thiện sơn mặt trước của chung cư Cienco4 Tower. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện tới 95% để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho thời gian tới.
    Vì vậy để chuẩn bị cho giai đoạn mới, Công ty xin giới thiệu chính sách bán hàng mới dành cho tất cả các khách hàng đang có nhu cầu quan tâm tới dự án như sau:

    - Tất cả các khách hàng khi mua căn hộ Mã 02-04-06 đợt này được tặng: “Gói quà tặng nội thất” trị giá 10.000.000 đồng.
    - Tất cả các khách hàng khi mua căn hộ Mã 01-03-05-07-08-09 đợt này được tặng:
    - Bộ Tủ bếp (trên + dưới) trị giá: 15.000.000 đồng.
    - Bộ lưới bảo vệ ban công + 01 bộ giá phơi đồ thông minh giá trị: 2.000.000 đồng.
    Ngoài ra khi mua căn hộ Mã 08 được tặng thêm Tủ lạnh trị giá: 10.000.000 đồng.
    - Khách hàng và người thân mua từ 02 căn trở lên (Khách mua hoặc khách hàng và người thân mua) được tặng thêm 10.000.000 đồng..
    - Khách hàng khi có nhu cầu thanh toán trước hạn giá trị căn hộ trong vòng 07 ngày kể từ ngày đăng ký sẽ được tặng khuyến mại ngay: 15.000.000 đồng.
    - Khách hàng vay vốn Ngân hàng thì được hỗ trợ lãi suất một lần là: 10.000.000 đồng.
  8. kutatachoi

    kutatachoi Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    15/07/2015
    Đã được thích:
    12.791
    dcm, con hủi C4G càng PR càng giảm :)) :)) :))
  9. kamikaze_vn

    kamikaze_vn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Đã được thích:
    2.527
    Chỉ là nơi chia sẻ thông tin, tâm sự ngoài chứng khoán chứ có PR gì đâu Bác. Đầu tư là quá trình nhìn cỏ mọc mà. Doanh nghiệp đâu có thể thay đổi lớn trong 1 sớm 1 chiều được. Quan trọng nhất là có kỳ vọng, từ kỳ vọng sẽ có niềm tin, từ niềm tin thì mới nắm giữ được cổ phiếu ^^

    Làm cốc bia cho mát Bác nhé :drm4:drm4
    giainganha1011 thích bài này.
  10. ndtforever

    ndtforever Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2009
    Đã được thích:
    172
    lái con này bẩn lắm các bác à, lừa cả tay to =)). Chém đánh lên 10 từ giá 8 xong đập xuống tận 5.x =))

Chia sẻ trang này