C4G - Trùm thầu ngành GTVT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kamikaze_vn, 13/03/2019.

3123 người đang online, trong đó có 293 thành viên. 00:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 189456 lượt đọc và 1403 bài trả lời
  1. nguyenhung101085

    nguyenhung101085 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2019
    Đã được thích:
    26.437
    Đã 5 tháng rồi thì kệ nó thôi... coi như vứt đó để tâm lý ko bị lung tung khi đi nghe ngóng những kiểu thông tin thế này... nhất là trên các kiểu diễn đang rồi rum này nọ...
    my1990 thích bài này.
  2. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198
    Các dn trong nứoc tham gia đấu thầu cao tốc BN.
    Nuoc ngoài bị loại rồi nên cơ hội sáng cho dn nội.
    Hồ sơ mời thầu mới phát tháng 10/2019
    Còn trúng hay không thì chưa có thông tin.

    https://www.google.com.vn/amp/s/www...u-du-dau-thau-cao-toc-bac-nam-1439014.amp.tpo
    Lộ diện 51 nhà đầu tư dự đấu thầu cao tốc Bắc – Nam
    TPO - Các Ban quản lý dự án của Bộ GTVT đã chính thức mở hồ sơ thực hiện sơ tuyển nhà đầu tư vào 7/8 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông được thực hiện theo hình thức đối tác – công tư (PPP, hình thức hợp đồng BOT).

    [​IMG]
    Đã có 51 nhà đầu tư trong và ngoài nước nộp hồ sơ dự sơ tuyển đầu tư BOT một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh minh hoạ.
    Khuyến khích nhà đầu tư trong nước liên kết làm cao tốc Bắc – Nam
    Phó Thủ tướng: Không chỉ định thầu dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam
    Cao tốc Bắc – Nam: Mức phí cao nhất 3.400 đồng mỗi km với ô tô con
    Mời gọi các nhà đầu tư vào cao tốc Bắc - Nam: Bộ GTVT 'trấn an'
    Với 7/8 dự án đã mở hồ sơ thầu, tổng cộng đã có 51 hồ sơ nộp lại dự sơ tuyển của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, liên danh trong nước với nhà đầu tư nước ngoài.

    1. Đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45:
    Ads by optAd360
    Có 27 nhà đầu tư mua hồ sơ, trong đó 11 nhà đầu tư nộp hồ sơ sơ tuyển, gồm: Có 2 liên danh nhà đầu tư Việt Nam; 1 liên danh Việt – Trung (Tasco và nhà đầu tư Trung Quốc); 5 nhà đầu tư Trung Quốc; 2 nhà đầu tư Hàn Quốc; và 1 nhà đầu tư Pháp.

    Đoạn này dài 63km, tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ hơn 3.169 tỷ đồng.

    2. Đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn:
    Có 25 nhà đầu tư mua hồ sơ, trong đó có 5 nhà đầu tư nộp hồ sơ, gồm: Có 3 nhà đầu tư Trung Quốc, 1 từ Hàn Quốc và 1 liên danh của Pháp.

    Cụ thể: Cty Daewoo E&C Co., Ltd. (Hàn Quốc); Cty TNHH Tập đoàn Đường sắt 16 Trung Quốc; Tập đoàn cầu và đường Trung Quốc; Tập đoàn luyện kim Trung Quốc; Liên danh Vinci Highways - Horizon Invest JV (Pháp).

    Đoạn này dài 43km, tổng vốn đầu tư hơn 6.333 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ hơn 2.003 tỷ đồng.

    3. Đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu:
    Có 18 nhà đầu tư mua hồ sơ, trong đó 6 nhà đầu tư nộp hồ sơ, gồm 2 liên danh trong nước và 1 từ Hàn Quốc, và 2 từ Trung Quốc.

    2 liên danh trong nước gồm: Liên danh Đèo Cả - Hải Thạch - Hà Thanh - Hoàng Long; Liên danh Hòa Hiệp - Núi Hồng - CIENCO 4 - Trường Sơn - Vinaconex 2.


    2 Liên danh Việt – Trung (Tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc - Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc - Công ty CP TASCO).

    Các nhà đầu tư nước ngoài gồm: Cty Cơ khí Cảng Trung Quốc; Liên danh Cầu đường Sinohydro-Powerchina (Trung Quốc); và Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Daewoo (Hàn Quốc).

    Đoạn này dài 50km, tổng vốn đầu tư hơn 8.381 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 2.550 tỷ đồng.

    4. Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt:
    Ads by optAd360

    Có 21 nhà đầu tư mua hồ sơ, trong đó có 10 nhà đầu tư nộp hồ sơ, gồm 3 liên danh trong nước, 1 liên danh Việt – Trung, 3 nhà đầu tư Trung Quốc, 3 nhà đầu tư Hàn Quốc.

    Liên danh trong nước gồm: Đèo Cả - Hải Thạch - Hà Thanh - Hoàng Long; Liên danh Hòa Hiệp - Núi Hồng - CIENCO 4 - Trường Sơn - Vinaconex 2; và Liên danh Tân Nam - Vidifi - IDIC 620.


    Liên danh Việt - Trung là Liên danh Tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc - Cty TNHH Tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc - Cty CP TASCO.

    Các nhà đầu tư nước ngoài gồm: Cty Cơ khí Cảng Trung Quốc; Liên danh Cầu đường Sinohydro – Powerchina (Trung Quốc); Cty TNHH Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng Vân Nam; Cty TNHH Kỹ thuật & Xây dựng Hyundai (Hàn Quốc), Cty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Lotte (Hàn Quốc), Cty Kỹ thuật & Xây dựng POSCO (Hàn Quốc).

    Đoạn này dài 49km, tổng vốn đầu tư hơn 13.338 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ hơn 8.077 tỷ đồng.

    5. Đoạn Nha Trang - Cam Lâm:
    Có 20 nhà đầu tư mua hồ sơ, trong đó có 8 nhà đầu tư nộp hồ sơ, gồm 4 nhà đầu tư độc lập và liên danh trong nước, 2 liên danh Việt – Trung và 2 nhà đầu tư Trung Quốc.

    Các nhà đầu tư và liên danh trong nước gồm: Vinaconex; Liên danh CIENCO4 – Cty 194 – Thuận An; Liên danh Tập đoàn đầu tư xây dựng Trung Nam - Tập đoàn Sơn Hải - Tổng công ty xây dựng và kỹ thuật Trung Nam; Liên danh Tập đoàn IDICO - Cường Thuận.


    Liên danh Việt – Trung là Phương Thành - Cty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc - Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Truyền thông Đường sắt Trung Quốc; Liên danh Hùng Thắng - Cty TNHH Xây dựng Đường sắt Trung Quốc - Cty TNHH Đầu tư Xây dựng Đường sắt Trung Quốc – Cty PTE Ltd.

    Các nhà đầu tư nước ngoài gồm: Tập đoàn Cầu đường Trung Quốc, Cty TNHH Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng Vân Nam.
    Ads by optAd360


    Đoạn này dài 50km, tổng vốn đầu tư hơn 7.615 tỷ đồng, trong đố vốn nhà nước hỗ trợ hơn 5.058 tỷ đồng.

    6. Đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo:
    Có 14 nhà đầu tư mua hồ sơ, trong đó có 6 nhà đầu tư nộp hồ sơ, gồm 2 nhà đầu tư trong nước, 1 liên danh Việt – Trung, 2 của Trung Quốc và 1 của Hàn Quốc.

    Nhà đầu tư trong nước gồm: Cty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam; Liên danh Đèo Cả - Hải Thạch - Cty 194.

    Liên danh Việt – Trung là Liên danh Cty Xuất nhập khẩu máy móc quốc gia Trung Quốc - Công ty Đường sắt 21 Trung Quốc – Cty Xây dựng Tự Lập.

    Nhà đầu tư nước ngoài gồm: Cty Cơ khí và Xây dựng POSCO E&C (Hàn Quốc); Cty Kỹ thuật cảng Trung Quốc; Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư và thi công Vân Nam.

    Đoạn này dài 79km, tổng vốn đầu tư hơn 13.687 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước hỗ trợ hơn 9.311 tỷ đồng.

    7. Đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết:
    Có 20 nhà đầu tư mua hồ sơ, trong đó có 5 hồ sơ nộp lại, gồm 2 nhà đầu tư trong nước, 2 liên danh Việt – Trung, 1 của Trung Quốc.

    Nhà đầu tư trong nước là Cty TNHH Thương mại và Sản xuất Quản Trung; và Liên danh Cty CP Xây dựng Coteccons – Cienco 6.

    Liên danh Việt – Trung là Liên danh Cty Xuất nhập khẩu máy móc quốc gia Trung Quốc - Cty Đường sắt 21 Trung Quốc - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập; và Liên danh Tập đoàn Gezhouba Trung Quốc - Cty 194 - Cty CP Đầu tư & Phát triển hạ tầng 620.

    Nhà thầu nước ngoài là TCT Cầu và Đường Trung Quốc.

    Đoạn này dài 101km, tổng vốn đầu tư hơn 11.603 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước hỗ trợ hơn 3.884 tỷ đồng.
    Ads by optAd360


    8. Đoạn Phan Thiết - Dầu Giây:
    Hiện vẫn tiếp tục nhận hồ sơ, và dự kiến mở hồ sơ sơ tuyển vào sáng 13/7 tới. Đoạn này dài 99km, tổng vốn đầu tư hơn 14.359 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước hỗ tợ hơn 2.480 tỷ đồng.

    Theo Bộ GTVT, cao tốc Bắc – Nam dài 2.109 km, kéo dài từ Lạng Sơn tới Cà Mau, hiện đã khai thác và đang xây dựng 1 số đoạn dài 601 km.

    Giai đoạn 2017-2021 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 11 đoạn, tổng mức đầu tư khoảng 118.700 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia khoảng 55.000 tỷ đồng. Trong đó có 3 đoạn đầu tư công: Cao Bồ - Mai Sơn, dài 15km, tổng vốn đầu tư 1.607 tỷ đồng; Cam Lộ - La Sơn, dài 98km, tổng vốn đầu tư hơn 7.669 tỷ đồng; và cầu Mỹ Thuận 2 dài 7km, tổng vốn đầu tư hơn 5.003 tỷ đồng.

    Với các đoạn đầu tư BOT, nhà đầu tư được thu phí để thu hồi vốn, mức phí khởi điểm là 1.500 đồng/km/xe dười 12 chỗ ngồi, và tăng dần tới 3.400 đồng/km/xe dưới 12 chỗ ngồi. Mỗi kỳ 3 năm nhà đầu tư được tăng phí 1 lần.
    Last edited: 12/10/2019
  3. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198
  4. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.453
    Chưa bằng 2010-2011. Chuẩn bị ra q3 nhưng lại viết về quý 2 - cái ai cũng biết.
    --- Gộp bài viết, 12/10/2019, Bài cũ: 12/10/2019 ---
    Chứng tỏ trym lợn và lái cực xoắn quẩy trong giai đoạn cover hàng bỏ ra đạp.
    Mhoang79 thích bài này.
  5. Tieukhiet

    Tieukhiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2017
    Đã được thích:
    1.398
    C
    C4G thầu 3 đoạn, giỏi quá. Thế này năm 2020 bùng nổ rồi.
  6. Tieukhiet

    Tieukhiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2017
    Đã được thích:
    1.398
    Qu
    Năm sau C4G làm không hết việc anh ah. Anh em nào hiểu về tài chính đọc báo cáo sẽ hiểu trình chim lợn của bài báo này ntn
    --- Gộp bài viết, 12/10/2019 ---
    Biết ngay là các đoạn đi qua Miền Trung không thể thoát khỏi tay của C4G
    C4G đang đấu mấy gói này.

    Đoạn Nha Trang - Cam Lâm:

    Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt:
    Đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu:
  7. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198
    Còn 7 /8 dự án, không còn nhà đầu tư nước ngoài( 1 dự án đã triển khai đoạn Cam Lộ-La Sơn)
    Nhà thầu trong nước đủ năng lực chỉ đếm trên đầu ngón tay.
    Cơ hội trúng quá lớn.
    --- Gộp bài viết, 12/10/2019, Bài cũ: 12/10/2019 ---
    Đã bán hồ sơ thàu đoạn Cam Lâm-NhaTrang.

    http://www.mt.gov.vn/vn/tin-tuc/628...u-du-an-cao-toc-doan-nha-trang---cam-lam.aspx
  8. Phaohoa_DN

    Phaohoa_DN Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/06/2019
    Đã được thích:
    219
    Con này tuần sau lại phi nhỉ.
  9. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198
    Chưa luận đuợc vì sao các dn lớn tham gia thầu cao tốc BN chỉ có C4G lên sàn Upcom và đang được xem xét chuyển sàn HNX? Lên sàn thì phải minh bạch các thông tin.
    Xin Cao thủ chỉ giáo!
  10. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.448
    Một lũ gian dối, cơ hội, chụp giật như thế này thì sao mà minh bạch, công bằng được. Cẩn trọng các cụ ạ.
    Toan tính gì khi thông xe cao tốc 12.000 tỷ nhưng chưa thể sử dụng?
    Được đầu tư trên 12.000 tỷ đồng và đã tổ chức lễ thông xe cuối tháng 9 nhưng đến nay phương tiện chưa thể lưu thông trên đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Nhiều chuyên gia cho rằng, chỉ có ép tiến độ, chạy theo thành tích hoặc sớm mong hoàn thiện hồ sơ hoàn công để qua mặt các cơ quan quản lý, toan tính việc khác thì mới có chuyện đó.
    Chia sẻ


    [​IMG]Tuy đã thông xe nhưng những ngày qua, việc thi công trên tuyến cao tốc vẫn ngổn ngang. Ảnh: A.Trọng
    28 12/10/2019

    Sau lễ thông xe ngày 29/9, dự án lại quây rào, cấm phương tiện qua lại. Ở ngay đầu tuyến phía Bắc Giang, khi vừa đi hết cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, thay vì chạy tiếp vào cao tốc mới thông xe để đi hướng Lạng Sơn người tham gia giao thông tại đây gặp ngay hàng rào và biển báo công trường ngăn không cho đi thẳng.
    Nhiều phương tiện phải đi vòng để ra Quốc lộ 1 cũ. Bên trong hàng rào, 2 làn cao tốc rộng 6 làn xe (4 làn ô tô, 2 làn dừng khẩn cấp) vắng bóng phương tiện (trừ xe công trường, xe công vụ). Suốt chiều dài 64km cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, mặc dù mặt đường đã thảm nhựa, kẻ sơn chia làn hoàn chỉnh nhưng vắng bóng phương tiện qua lại.
    Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được khởi công năm 2015 với tổng mức đầu tư 12.189 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn là đại diện nhà đầu tư thực hiện. Dự án bao gồm 2 hợp phần thi công. Hợp phần tăng cường mặt đường QL1, dài 110 km; hợp phần cao tốc, đoạn Bắc Giang - thành phố Lạng Sơn, dài 64 km. Sau khi khởi công, đến năm 2017, dự án gặp khó khăn về mặt quản trị, quản lý, năng lực tài chính. Đặc biệt một trong các lãnh đạo của liên danh dự án bị khởi tố vì vi phạm pháp luật làm dự án bị đình trệ, chậm tiến độ 2 năm.
    Đến tháng 6/2017, dự án phải thay nhà đầu tư khác là Tập đoàn Đèo Cả, từ đây dự án cũng được Chính phủ đồng ý chuyển giao cho UBND tỉnh Lạng Sơn thay Bộ GTVT quản lý dự án.
    Dự án chưa được nghiệm thu về chất lượng
    Trả lời PV về việc trên, đại diện nhà đầu tư là Cty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, tuy hai làn cao tốc chính đã xong nhưng hai đường gom bên dưới tại nhiều đoạn chưa hoàn thành nên cao tốc chưa thể cho phương tiện qua lại.
    Tại hiện trường dự án đoạn đi qua huyện Lạng Giang (Bắc Giang), đường gom tại đây đang thi công dở dang do còn khoảng 5 hộ dân chưa chịu bàn giao nhà và đất nằm trong phạm vi thi công. Tiếp đó, tại đoạn đường gom đi qua huyện Hữu Lũng, đại diện nhà đầu tư cho biết, nhiều người dân thường ra cản trở thi công với lý do dự án làm nứt tường, ảnh hưởng nhà của họ…
    Tuy nhiên, thông tin với PV ngày 11/10, đại diện Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cho biết, theo quy định, để được đưa vào sử dụng, công trình xây dựng phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, thẩm định về an toàn, chất lượng, sau đó mới được thông xe.
    Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn là công trình trọng điểm nằm trong quy hoạch hệ thống đường cao tốc quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nên Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng có nhiệm vụ kiểm tra, thẩm định về chất lượng công trình.
    Tuy nhiên, cả trong quá trình triển khai dự án cũng như khi hoàn thành tuyến cao tốc, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã nhiều lần kiểm tra, thẩm định chất lượng công trình nhưng đến nay nhiều hạng mục dự án vẫn chưa xong, chưa hoàn chỉnh về hồ sơ kỹ thuật nên chưa thể nghiệm thu về chất lượng.
    Chỉ rõ một số hạng mục chưa hoàn thành và chưa có hồ sơ chất lượng, đại diện cơ quan thẩm định nhà nước cho biết, đến thời điểm 29/9 (ngày thông xe), dự án vẫn còn các hạng mục chưa xong, gồm: đường gom hai bên, hạng mục đảm bảo an toàn, các trạm thu phí… Với hạng mục đảm bảo an toàn, tại thời điểm thông xe, dự án còn khoảng 1.000 mét hộ lan, điện chiếu sáng, biển báo, mắt phản quang… thi công, lắp đặt chưa xong..
    PGS.TS Nguyễn Quang Đạo, giảng viên khoa Cầu đường - Đại học Xây dựng, cho rằng, nguyên tắc trong xây dựng là sau khi hoàn thành tất cả hồ sơ kỹ thuật, công trình sẽ được cho động thổ hoặc khởi công. Sau một thời gian thi công, dự án thực hiện thủ tục cuối cùng là thông xe. Thông có nghĩa là thông tuyến, thông đường, và sau thông xe thì đương nhiên phương tiện phải được lưu thông.
    Theo các chuyên gia, chỉ có ép tiến độ, chạy theo thành tích hoặc sớm mong hoàn thiện hồ sơ hoàn công để qua mặt các cơ quan quản lý, toan tính việc khác thì dự án mới có các mỹ từ “thông xe kỹ thuật”, “thông xe dự án”… để rồi sau đó lại “đóng đường” thi công tiếp. https://m.bizlive.vn/thoi-su/toan-t...-12000-ty-nhung-chua-the-su-dung-3523718.html

Chia sẻ trang này