CANSLIM gọi tên: DGW - Digiworld

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi mimihuhong, 20/08/2019.

8094 người đang online, trong đó có 1322 thành viên. 13:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3698 lượt đọc và 31 bài trả lời
  1. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    [​IMG]
    CANSLIM là tập hợp 7 chữ cái đầu tiên của 7 yếu tố mà “người cha đẻ” William O’neil cho rằng sẽ hiệu quả để đánh giá cổ phiếu.

    Chữ “C” là EPS quý hiện tại đạt tỷ lệ tăng trưởng tối thiểu là 18 - 20%.

    Chữ “A” là tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận đều đặn hàng năm khoảng 25% trong giai đoạn 3 năm.

    Chữ “N” là doanh nghiệp có những yếu tố mới như sản phẩm mới, ban lãnh đạo mới, đỉnh giá mới...

    Chữ “S” là quan hệ cung và cầu của cổ phiếu.

    Chữ “L” là xem xét vai trò của cổ phiếu trên thị trường

    Chữ “I” là sự quan tâm của các định chế tài chính lớn.

    Chữ “M” là xu hướng thị trường.

    [​IMG]
    Cổ phiếu DGW đáp ứng tiêu chí tăng trưởng của CANSLIM. Ảnh: DGW

    EPS, lợi nhuận và triển vọng tăng trưởng

    Lần đầu tiên, Digiworld đạt doanh thu vượt 2.000 tỷ đồng một quý, cao nhất lịch sử hoạt động và tăng 46% cùng kỳ, bất chấp quý II là mùa thấp điểm trong năm. Sự tăng trưởng này đến từ tất cả các ngành hàng, đặc biệt là nhóm hàng tiêu dùng tăng 214% so với năm trước.

    Điện thoại di động tăng gần 50%, thiết bị văn phòng, máy tính xách tay cũng tăng lần lượt 24%% và 46%. Do đó, lợi nhuận sau thuế quý II đạt hơn 35 tỷ đồng, tăng 56%. EPS tương ứng đạt 855 đồng, tăng 58%, gấp ba chỉ tiêu tăng trưởng của CANSLIM. Trong 6 tháng, tăng trưởng EPS của Digiworld cũng ở mức 42%.

    [​IMG]
    Đơn vị: tỷ đồng

    Chữ cái thứ hai trong CANSLIM là "A", đề cập tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận đều đặn hàng năm khoảng 25% trong giai đoạn 3 năm. Digiworld có tăng trưởng lợi nhuận ròng năm 2017 là 18%. Nhưng tới 2018, con số này đã gấp đôi lên 40%. Theo kế hoạch ban lãnh đạo công ty đề ra, tăng trưởng lợi nhuận năm 2019 là 25%. Tính đến hiện tại, sau 6 tháng đầu năm, Digiworld đạt tăng trưởng lợi nhuận 42%. Ban lãnh đạo công ty tự tin có thể vượt kế hoạch.

    [​IMG]
    Kết quả kinh doanh qua các năm. Đơn vị: tỷ đồng

    Digiworld còn có những yếu tố mới trong chữ “N” của CANSLIM như đối tác, sản phẩm, ngành hàng mới, mức giá mới... Đầu tiên phải nhắc đến sự hợp tác của Digiworld với Xiaomi hãng điện thoại lớn thứ 4 thế giới và giữ thị phần số 1 Ấn Độ. Tại Việt Nam, dù gia nhập thị trường khá muộn vào năm 2017 nhưng đến đầu năm 2019, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 4. Dự báo, thị phần của hãng này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai.

    Quý IV/2018, Digiworld đã ký kết hợp tác chiến lược với HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bản và bắt đầu ghi nhận lợi nhuận từ năm 2019.

    Công ty còn bước chân sang các lĩnh vực mới kinh doanh hàng tiêu dùng với việc phân phối các sản phẩm của LION (Nhật Bản), Nestlé (Thụy Sĩ)...và đạt tăng trưởng ở mức 3 con số mỗi năm. Kết quả kinh doanh quý II cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng này.

    Mảng thiết bị văn phòng đóng vai trò là trụ cột tăng trưởng mới khi lần đầu vượt mốc doanh thu 1000 tỷ năm 2018. Đây là ngành hàng được kỳ vọng tăng trưởng trong dài hạn với xu hướng chuyển đổi số theo đề án “Chuyển đổi số Quốc gia”.

    Cổ phiếu đầu ngành thu hút vốn ngoại

    Yếu tố tiếp theo là chữ "S", nói lên mối quan hệ cung và cầu của cổ phiếu. Digiworld có khoảng 40 triệu cổ phiếu lưu hành. Trong đó, ban lãnh đạo công ty sở hữu 49%. Sở dĩ ban lãnh đạo nắm giữ tỷ lệ tương đối cao bởi ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Digiworld là người sáng lập công ty từ năm 1997.

    Yếu tố thứ 5 trong CANSLIM chính là chữ "L" xem xét vai trò của cổ phiếu trên thị trường. Trong ngành phân phối ICT, Digiworld là một trong 3 "ông lớn" thống trị thị trường này từ nhiều năm nay, bên cạnh Synnex FPT (trước đây là FPT Trading) và PSD.

    Vị thế trong ngành hàng tiêu dùng của Digiworld cũng rất đặc biệt, chưa có công ty nội địa nào có khả năng cung cấp đầy đủ các dịch vụ phát triển thị trường bao gồm nghiên cứu thị trường, marketing, phân phối, kho bãi logistics, hậu mãi khép kín. Khả năng này của Digiworld, thực tế hiện nay chỉ có các tập đoàn đa quốc gia mới có thể đáp ứng như DKSH hay Zueligg Pharma. Mạng lưới phân phối của công ty trong ngành tiêu dùng gồm 6.000 điểm tạp hóa, chợ truyền thống; 1.600 siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Bách Hóa Xanh, Vinmart, Vinmart+, BigC, Citimart, CoopMart... Với nhãn hàng chăm sóc sức khỏe, công ty có mạng lưới của 4.000 nhà thuốc tư nhân chưa kể các chuỗi nhà thuốc Pharmacity, Phano, Long Châu…thêm100 bệnh viện, 100 phòng khám...

    Thành tố khác trong CANSLIM là chữ “I” thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, định chế tài chính lớn đến cổ phiếu. Trong tháng 7, cổ phiếu DGW liên tiếp được nước ngoài mua ròng với khối lượng hàng triệu cổ phiếu.

    [​IMG]
    Cổ phiếu DGW được khối ngoại mua ròng trong tháng 7. Nguồn: CafeF

    Yếu tố cuối cùng chính là triển vọng thị trường chứng khoán với 75% cổ phiếu sẽ đi theo hướng này. Nhiều chuyên gia và công ty chứng khoán đều cho rằng trong một kịch bản tích cực, thị trường có thể phục hồi về mức trên 1.000 điểm trong cuối năm nay, thậm chí có thể lên 1.050 điểm. Thị trường sẽ được hỗ trợ nhờ các thông tin về kết quả kinh doanh cả năm của các doanh nghiệp niêm yết với trọng tâm thường rơi vào quý IV. Do đó, cơ hội đầu tư vẫn luôn hiện hữu với những người biết chọn cổ phiếu chính xác và đưa ra quyết định đúng thời điểm.
    https://ndh.vn/co-phieu/co-phieu-dgw-duoi-goc-nhin-canslim-1254131.html
    Rolex4646thuyminh02 thích bài này.
    thuyminh02 đã loan bài này
  2. thaithann

    thaithann Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2018
    Đã được thích:
    224
  3. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Các CTCK đang khuyến nghị giá quanh 3x , nhưng họ định giá PE quá thấp, quanh mức 8. Đây là điều hết sức vô lý với doanh nghiệp Midcap đang tăng trưởng 40%/năm. :)
    --- Gộp bài viết, 20/08/2019, Bài cũ: 20/08/2019 ---
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    nicolas_khoi thích bài này.
  4. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.276
  5. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
  6. nicolas_khoi

    nicolas_khoi Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2010
    Đã được thích:
    25
    Cả nước có hơn 714.000 doanh nghiệp

    Trình bày nội dung Sách trắng, ông Nguyễn Bích Lâm - tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê - cho biết tính đến cuối năm 2018, cả nước có 714.755 doanh nghiệp đang hoạt động, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

    26 địa phương có số doanh nghiệp đang hoạt động tăng cao hơn bình quân cả nước là Bình Dương, Bắc Giang, Sóc Trăng, Bắc Ninh. Trong khi đó, Hà Giang, Bắc Kạn, An Giang, Cà Mau thuộc 37 địa phương có số doanh nghiệp đang hoạt động tăng thấp hơn mức bình quân cả nước.

    Tính bình quân tại VN cứ 1.000 dân thì có 14,7 doanh nghiệp.

    Khu vực nhà nước có 2.486 doanh nghiệp đang hoạt động có kết quả sản xuất kinh doanh, khu vực ngoài nhà nước có 541.753 doanh nghiệp, khu vực FDI có 16.178 doanh nghiệp.

    Khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước thu hút 17,5 triệu tỉ đồng vốn, chiếm 53% tổng vốn, khu vực doanh nghiệp nhà nước thu hút 9,5 triệu tỉ đồng, chiếm 28,8%, khu vực doanh nghiệp FDI thu hút khoảng 6 triệu tỉ đồng, chiếm 18,1%.
    [​IMG]

    Với số lượng doanh nghiệp như này, trong vòng 3 năm tới mà chuyển đổi số...thì với số lượng các công ty cung cấp dịch vụ như DGW thì sẽ được hưởng lợi là ntn nhỉ ?
    thuyminh02mimihuhong thích bài này.
  7. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    DGW: Hợp tác cùng HTC, sẽ tiếp tục mở rộng nhãn hàng để tận dụng xu hướng chuyển đổi số

    08/05/2019 08:20
    • DGW) đã ký kết hợp tác chiến lược cùng HTC VIVE, về việc phân phối các sản phẩm trong lĩnh vực thực tế ảo (VR - Virtual Reality).

      Theo chia sẻ tại buổi gặp, hợp tác chiến lược giữa HTC VIVE và DGW cho thấy sự đánh giá cao của HTC VIVE trong việc phát triển thị trường VR tại Việt Nam, cũng như năng lực phân phối của DGW. Đồng thời, phía đại diện DGW cho biết, đây cũng là sự cam kết của Công ty trong việc hiện thực hóa kế hoạch tăng trưởng dài hạn nhờ tận dụng xu hướng chuyển đổi số.

      Cụ thể, HTC VIVE là nền tảng được xây dựng và tối ưu hóa không gian trải nghiệm thực tế ảo và những tương tác chân thực với cuộc sống. Được xây dựng trên nền tảng SteamVR, VIVE mang đến những trải nghiệm đột phá cho công nghệ game và các ứng dụng trong công nghệ thực tế ảo. Theo chia sẻ của đại diện HTC, VIVE cũng tạo ra hệ sinh thái cho phần cứng và phần mềm, mang VR đến gần hơn với người dùng, lập trình viên cũng như doanh nghiệp.
      [​IMG]
      Ông Raymond Pao (trái) - Tổng Giám đốc HTC khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.
      “Chúng tôi rất vui mừng khi đem những sản phẩm VR tốt nhất đến Việt Nam. HTC VIVE và VIVE Pro đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người sử dụng và truyền thông trên thế giới, giờ đây chúng tôi vô cùng hào hứng khi được giới thiệu những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng và các lập trình viên tại Việt Nam.” - Tổng Giám đốc HTC khu vực Châu Á và Thái Bình Dương - ông Raymond Pao hào hứng.

      HTC sẽ tập trung vào xây dựng hệ sinh thái trong giai đoạn đầu

      Tại buổi gặp, đại diện HTC cho biết lĩnh vực này hoàn toàn khác hẳn các lĩnh vực khác HTC đang tham gia ví dụ như điện thoại. Cụ thể, lĩnh vực VR cần một hệ sinh thái đi kèm, cần nhiều đối tác góp sức về phần cứng, về nền tảng platform, về giải pháp và nội dung. Giai đoạn đầu tiên thâm nhập thị trường, phía HTC cho biết chưa chú trọng vào việc phải bán được bao nhiêu sản phẩm, mà sẽ tập trung vào việc phát triển hệ sinh thái. Khi hệ sinh thái đã phát triển mạnh thì các con số sản lượng bán hàng, doanh thu sẽ tăng theo.

      “Khi xem xét các đối tác để phân phối thì chúng tôi tìm thấy DGW là đối tác phù hợp. Họ không chỉ phân phối giải pháp phần cứng mà còn tích hợp những giải pháp tổng thể cho người tiêu dùng cuối cũng như khách hàng doanh nghiệp.” - Đại diện HTC nói thêm.

      Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Digiworld - ông Đoàn Hồng Việt cho biết: “Trước sự chuyển biến mạnh mẽ của công nghệ số những năm gần đây, việc Digiworld hợp tác cùng HTC VIVE hứa hẹn sẽ tạo ra hệ sinh thái VR và các giải pháp ứng dụng trong tương lai. Nhất là trong bối cảnh Chỉnh phủ Việt Nam đang đẩy mạnh công nghệ thông tin, chú trọng đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần 4. Do đó, đây sẽ là thách thức và cũng là cơ hội lớn cho chúng tôi và cộng đồng VR tại Việt Nam.”
      [​IMG]
      Chủ tịch DGW - ông Đoàn Hồng Việt.
      Thêm vào đó, ông Việt chia sẻ: “Công nghệ VR có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn ngoài việc chơi game đơn thuần, nó có thể giúp xóa nhòa hạn chế về khoảng cách làm việc, có thể giúp nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm và dịch vụ khác của doanh nghiệp, qua đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng.”

      Hiện nay, DGW và HTC đã có được những hợp đồng phân phối sản phẩm với các đại lý.

      DGW chú trọng mở rộng danh mục nhãn hàng để tận dụng xu hướng chuyển đổi số

      Trở lại với DGW, đại diện Công ty cho biết việc số hóa đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ diễn ra càng ngày càng nhanh do nhu cầu của nền kinh tế. DGW hưởng lợi từ xu hướng chuyển đổi số với vai trò chính là nhà phân phối. Việc mở rộng danh mục sản phẩm, nhãn hàng là một trong những việc cần làm để tận dụng tốt những điều kiện thuận lợi.

      Bên lề buổi gặp, Chủ tịch Đoàn Hồng Việt cũng có những chia sẻ liên quan đến vấn đề này: “Dù khó có thể nói một cách chính xác cũng như không có các con số cụ thể, nhưng nếu DGW cố gắng làm tốt nhất thì nếu một nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ nào đó muốn vào thị trường Việt Nam và có nhu cầu về dịch vụ MES thì DGW luôn nằm trong danh sách lựa chọn đối tác của họ. Và tôi tin rằng tỷ lệ họ tìm đến DGW là cao nhất.”

      “Nhưng đương nhiên, khi 2 bên tiếp cận nhau thì để có thể cùng làm ăn vẫn phụ thuộc thêm những yếu tố điều kiện khác. Còn về phía DGW, việc mở rộng các sản phẩm, nhãn hàng là việc Công ty luôn phải làm từng năm, từng tháng, từng ngày.”

      Cũng theo chia sẻ của ông Việt, đối với mảng thiết bị văn phòng DGW thì không chỉ phân phối đến khách hàng những sản phẩm phần cứng mà còn là phần mềm, dịch vụ đám mây, giải pháp năng lượng,… Tuy nhiên, tính đến hiện nay thì phần cứng là nhánh sản phẩm chủ đạo mang về doanh thu.

      Đối với nhóm khách hàng mục tiêu trong mảng thiết bị văn phòng nói chung và hoạt động kinh doanh VR nói riêng, đại diện DGW cho biết Công ty có ưu tiên tiếp cận những khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Lý do là vì ngành bất động sản đang có nhu cầu lớn đối với những sản phẩm này, cùng với đó những doanh nghiệp trong ngành này cũng thuộc nhóm khách hàng chịu chi.

      Vĩnh Thịnh

      FILI
  8. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Mảng này khai thác mệt nghỉ :D , hiện tại đang dịch chuyển môi trường kinh doanh lên online, hầu hết doanh nghiệp mình đều phải xây dựng nội dung số cho doanh nghiệp của mình.
  9. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.276
    Với cơ cấu doanh thu hiện tại của DGW tầm 7k tỷ/năm. Nếu chuyển đổi số được thực hiện trong vòng 3 năm tới thì mốc 10k tỷ/ năm sẽ không khó đối với DGW.
    mimihuhong thích bài này.
  10. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    nếu giữ được tốc độ tăng trưởng kép 40%/năm thì con số lớn hơn 10.000 tỷ nhiều bác :)

Chia sẻ trang này