Cơ hội lớn......................................................................................!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ssivietnam, 22/04/2019.

1972 người đang online, trong đó có 788 thành viên. 18:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 7127 lượt đọc và 54 bài trả lời
  1. voiconchoichung

    voiconchoichung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2016
    Đã được thích:
    12.896
    Múc
    ssivietnam thích bài này.
  2. ssivietnam

    ssivietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2014
    Đã được thích:
    4.084
    Giảm thuế ngay cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
    Theo Đầu Tư

    Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ (DNNVV) sẽ được hưởng thuế suất thấp hơn mức 20%.

    TIN ĐỌC NHIỀU
    - Một trong những chính sách hỗ trợ phát triển DNNVV được hầu hết các nước trên thế giới thực hiện là ưu đãi thuế. Thưa bà, vì sao Việt Nam không thực hiện chính sách này?

    - Trong nhiều năm qua, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích khu vực DNNVV phát triển, nhất là mỗi khi hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn.

    Riêng lĩnh vực thuế, Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đã áp mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 20% cho DNNVV (doanh thu không quá 20 tỷ đồng/năm) từ ngày 1/7/2013, trong khi doanh nghiệp quy mô lớn áp mức thuế suất 22%, phải đến ngày 1/1/2016, doanh nghiệp quy mô lớn mới được áp mức thuế 20%.

    - Như vậy là kể từ ngày 1/1/2016, DNNVV không còn được hưởng ưu đãi về thuế, trong khi Đảng có Nghị quyết 10-NQ/TW, Quốc hội ban hành Luật Hỗ trợ DNNVV, Chính phủ có Nghị quyết 35/NQ-CP (ngày 16/5/2016) về hỗ trợ và phát triển DNNVV?

    - Riêng về chính sách thuế, đúng là kể từ ngày 1/1/2016, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ phải đóng thuế bình đẳng như doanh nghiệp lớn. Nhằm tiếp tục chính sách ưu đãi thuế cho DNNVV, năm 2016, Bộ Tài chính đã kiến nghị Quốc hội ban hành Nghị quyết về một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp. Trong các chính sách hỗ trợ, Bộ Tài chính đề xuất áp mức thuế suất 17% (áp dụng từ ngày 1/1/2017 đến hết năm 2020) cho doanh nghiệp có tổng doanh thu không quá 20 tỷ đồng/năm.

    [​IMG]
    Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính).

    Tuy nhiên, đề xuất này đã không được nhiều đại biểu Quốc hội đồng ý vì cho rằng, chính sách thuế cần bảo đảm ổn định lâu dài, nên phải sửa luật thay vì ban hành nghị quyết chỉ áp dụng đến hết năm 2020. Do vậy, Bộ Tài chính đã xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung 6 luật liên quan đến thuế, với đề xuất áp dụng thuế suất 17% đối với doanh nghiệp nhỏ và 15% đối với doanh nghiệp siêu nhỏ.

    - Nhưng đề xuất đã không được chấp thuận, DNNVV vẫn phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 20% như doanh nghiệp lớn, thưa bà?

    - Phần sửa về Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp trong Luật sửa đổi, bổ sung 6 luật liên quan đến thuế có nhiều nội dung như bù trừ thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản với lỗ từ hoạt động sản xuất, kinh doanh; miễn thuế đối với phần lợi nhuận không chia của cơ sở thực hiện xã hội hoá; khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế; ưu đãi thuế cho một số lĩnh vực…, chứ không phải chỉ có nội dung giảm thuế cho khu vực DNNVV.

    Do sửa nhiều nội dung nên cần phải có thời gian tổng kết, nghiên cứu, đánh giá tác động, vì vậy, Quốc hội yêu cầu Bộ Tài chính tổng kết, đánh giá, nghiên cứu để sửa đổi đồng bộ Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp vào thời gian tới.

    Tuy nhiên, theo chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội thì năm 2019 (và cả năm 2020) chưa đưa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp vào thảo luận, thông qua. Vì vậy, Bộ Tài chính đang hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết về một số chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, phát triển DNNVV. Nếu được Quốc hội thông qua thì kể từ năm 2020, doanh nghiệp nhỏ chỉ phải nộp thuế 17%, doanh nghiệp siêu nhỏ nộp thuế 15%, thay vì 20% như hiện nay.

    Dự kiến, Bộ Tài chính sẽ trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua Nghị quyết về một số chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, phát triển DNNVV tại Kỳ họp Quốc hội thứ 8 vào cuối năm nay để có thể triển khai ngay vào năm 2020, nếu không sẽ quá muộn.

    - Tiêu chí phân loại doanh nghiệp theo Nghị định 39/2018/NĐ-CP, ngoài căn cứ vào số lượng lao động, còn căn cứ vào doanh thu hoặc tổng nguồn vốn. Doanh nghiệp cũng được phân loại theo ngành nghề, lĩnh vực hoạt động. Thưa bà, vì sao Dự thảo Nghị quyết lại không căn cứ vào nguồn vốn, ngành nghề, lĩnh vực hoạt động để phân loại doanh nghiệp?

    - Như tôi đã nói, hầu hết các nước trên thế giới đều có chính sách hỗ trợ DNNVV, nhưng tiêu chí phân loại doanh nghiệp mỗi nước một khác. Có nước phân loại dựa vào vốn, có nước dựa vào số lao động, có nước lại dựa vào doanh thu, có nước sử dụng 2 tiêu chí, có nước lại kết hợp cả 3 tiêu chí. Nói chung, tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh, trình độ quản lý của mỗi nước mà áp dụng tiêu chí phân loại phù hợp nhất.

    Với Việt Nam, phân loại doanh nghiệp nếu dựa vào ngành nghề, lĩnh vực hoạt động sẽ rất phức tạp, gây khó khăn cho cả cơ quan thuế lẫn doanh nghiệp, thậm chí có thể xảy ra tiêu cực trong việc xác định mức suất 15% hay 17% vì doanh nghiệp hoạt đa ngành nghề, nhiều lĩnh vực khác nhau, cả công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.

    Nếu phân loại doanh nghiệp căn cứ vào tiêu chí số lượng lao động và nguồn vốn cũng vô cùng phức tạp vì vốn hoạt động của doanh nghiệp có rất nhiều nguồn ngoài vốn chủ sở hữu, vốn đăng ký, còn có vốn vay ngân hàng, vốn huy động. Vì vậy, Dự thảo Nghị quyết chỉ phân loại doanh nghiệp để ưu đãi thuế căn cứ vào tiêu chí sử dụng lao động và doanh thu.

    Cụ thể, áp dụng thuế suất 15% đối với doanh nghiệp có doanh thu dưới 3 tỷ đồng/năm và sử dụng không quá 10 lao động; áp dụng thuế suất 17% đối với doanh nghiệp có doanh thu từ 3 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng/năm và sử dụng không quá 100 lao động.
  3. ssivietnam

    ssivietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2014
    Đã được thích:
    4.084
    PNJ lãi sau thuế quý I đạt 429 tỷ đồng, tăng 27,5%
    [​IMG]
    Bình An

    (NDH) Công ty đã hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.

    TIN ĐỌC NHIỀU
    Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) ghi nhận doanh thu thuần quý I gần 4.783,5 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Yếu tố tăng doanh thu của PNJ vẫn tập trung mạnh vào trang sức vàng.

    Kỳ này, giá vốn hàng bán của công ty tăng khoảng 10,5% và đạt 3.724 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp của PNJ kỳ này đạt khoảng 1.049 tỷ đồng, tăng mạnh 36% so với cùng kỳ.

    Doanh thu hoạt động tài chính quý I của PNJ chỉ là 1 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ. Chi phí tài chính tăng mạnh 74% lên mức hơn 24 tỷ đồng. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của công ty cũng tăng 30,4% và 91%. Kết quả, PNJ báo lãi trước thuế quý I hơn 543 tỷ đồng, tăng 29%, hoàn thành 37% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế tăng 27,5% và đạt 428,7 tỷ đồng.

    [​IMG]

    Kết thúc quý I, tổng tài sản của PNJ đạt 6.152 tỷ đồng, giảm khoảng 4,4% so với số đầu năm. Tiền và các khoản tương đương tiền giảm từ 206,7 tỷ đồng xuống còn 95 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng 70% lên 263,4 tỷ đồng, trong đó, phải thu ngắn hạn của khách hàng tăng từ 57,6 tỷ đồng lên thành 147,4 tỷ đồng. Hàng tồn kho của công ty giảm 6,5% và đạt 4.643,6 tỷ đồng.

    PNJ đang có 2.096,8 tỷ đồng khoản nợ ngắn hạn, giảm mạnh 22% so với số đầu năm.

    Sáng ngày 20/4, PNJ đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2019. Tổng giám đốc Lê Trí Thông cho biết PNJ sẽ thay đổi hình ảnh từ “chiếc ô tô” sang “tàu cao tốc”. Năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần năm 2019 là gần 18.208 tỷ đồng, tăng trưởng 25%. Lợi nhuận sau thuế gần 1.182 tỷ đồng, cao hơn 23% so với kết quả năm trước. Nếu đạt được con số này, đây là lần đầu tiên công ty có lãi sau thuế vượt 1.000 tỷ đồng.

    PNJ đặt mục tiêu phát triển tối thiểu 40 cửa hàng mới ở các kênh cửa hàng độc lập, kênh trung tâm thương mại hiện đại và siêu thị. PNJ cũng phát triển mô hình cửa hàng mới PNJ Next và kết hợp với thương mại điện tử (ecommerce) để tạo nên mô hình bán hàng đa kênh (omni chanel).
  4. luotsongkhung1971

    luotsongkhung1971 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    12/07/2017
    Đã được thích:
    109
    Canh múc vc7, có sóng thần
  5. dzanhtuan

    dzanhtuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2009
    Đã được thích:
    570
    VCB khởi phát cho việc tăng thu phí dvụ, nhưng dư địa ko còn nhiều đâu, nó chỉ là lợi thế của bank lớn thôi. Hai nữa, nó sẽ gây ra risk mất khách hàng, vì phí đánh ngay vào túi tiền của họ, và dễ dàng so sánh với bank khác.
  6. ssivietnam

    ssivietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2014
    Đã được thích:
    4.084
    nhìn ra quốc tế thì các bank lợi nhuận phần lớn đến từ dịch vụ chứ không phải mảng tín dụng. Bank VN đang đi theo hướng đó.
    --- Gộp bài viết, 22/04/2019, Bài cũ: 22/04/2019 ---
    :-bd
    dzanhtuan thích bài này.
  7. BlackKid

    BlackKid Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/06/2006
    Đã được thích:
    88
    Cách duy nhất là BỎ chứng khoán, mang vốn đi làm ăn kiếm tiền
    fdcuongssivietnam thích bài này.
  8. ssivietnam

    ssivietnam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2014
    Đã được thích:
    4.084
    đó cũng là 1 sự lựa chọn
  9. ducphu

    ducphu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2015
    Đã được thích:
    225
    VHG hả bác
  10. fdcuong

    fdcuong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2014
    Đã được thích:
    3.393
    Tìm một người có cùng chí hướng

    Mở Cty khởi nghiệp

    Xây dựng nó sau 3 năm lên sàn niêm yết (mục tiêu)

    Thoái vốn nó với giá kiểu họ nhà ROS,

    Hoặc bán nó lại cho cá mập

    Đó là cách làm giàu có tầm nhìn và bài bản nhất trên TTCK.

    Còn dạng lướt lát thế này thì chỉ mãi là con mồi mà thôi
    gerrard7557ssivietnam thích bài này.

Chia sẻ trang này